Câu hỏi của cụ là có định hướng rồiMời các bác bình luận đúng sai ở tình huống đó " Nếu xe đi thẳng đâm vào xe rẽ " thì xe nào sai ạ?
Câu hỏi của cụ là có định hướng rồiMời các bác bình luận đúng sai ở tình huống đó " Nếu xe đi thẳng đâm vào xe rẽ " thì xe nào sai ạ?
Cái này em thấy ở Quảng Ninh rất nhiều ạ. Hình như lái xe mình ngoài luật còn có lệ theo vùng miền. (Em không có ý nói xấu vùng miền đâu nhé, chỉ là quan sát cá nhân thui)Em cũng thấy rất lạ là nhiều người qua ngã tư đi thẳng toàn bấm đèn hazard (2 xin nhan cùng nháy), chả hiểu các thầy dạy thế hay các cụ ấy nghĩ thế
Em nghĩ cụ quá bi quan ạ. Nhờ những thớt này nên em đi đúng luật, và nhờ thế các bác c.a cũng làm đúng luật hơn.Có luật GT ở VN hở mấy cụ? Tranh luận mấy cái này làm gì cho phí thời gian, đi làm sao an toàn cho bản thân và người thân là được rồi. Qua thớt này thì càng thấy chẳng nên có hy vọng gì về việc cải thiện ý thức giao thông cả, chia buồn với cụ chủ thớt, nếu ở nước ngoài thì là 1 việc hiển nhiên, ở VN cũng hiển nhiên nhưng là theo chiều ngược lại, VN mà, luôn đi ngược với thế giới
Em đã từng phải tham gia giải quyết vụ tương tự như thế này rồi. Xe bên em đi thẳngCâu hỏi của cụ là có định hướng rồi
Tôi ko tranh luận với kẻ ko có văn hóa tranh luận như cậu, tôi đang trao đổi với người khác thì cậu đừng cố kéo tôi vào!Cụ ơi em biết trong não e có gì. Nhưng mà vợ cụ đang k biết có gì và đang cần cụ chăm hơn em đấy thời gian cụ chăm vợ thì tốt hơn là hằn học về chuyện này. Em nghĩ là chắc cuộc sống ngoài đời của cụ cũng k hạnh phúc lắm nên cụ muốn thể hiện mình trên mạng xã hội chăng?
Em thấy cụ nói đúng ạ, cái sự tiện của CSGT (bonus thêm dân phòng không hiểu luật) khiến mọi người nhờn và càng thêm không hiểu luật.Em cũng kết câu đậm đỏ này của cụ
Cũng lại là đi học lái xe, thầy dạy trong xa hình luôn dạy thế này bảo sao đi sai bét nhè hết. Toàn cứ vượt đèn đỏ.
Em khuyến mãi thêm một cái nữa cũng hình thành thói quen xấu của dân ta đó là:
"Các chú CSGT rất hay vẫy cho xe đi trước đèn đỏ vài giây nhưng lại không làm đúng luật (như đứng ở đảo GT ra hiệu) mà chỉ đứng ở 1 góc đường ra hiệu, và quên luôn việc phải ra hiệu dừng cho hướng đang di chuyển nữa. Thế là hướng được vẫy cho đi lao lên, hướng đang được đi vẫn cứ đi mặc dù ít nhưng vẫn cứ bị va vào nhau. Không hiểu khi đó mà có xảy ra tai nạn thì ai chịu?"
Và theo em suy diễn thì chính từ việc cho đi sớm không đúng quy cách của CSGT vài giây này hình thành nên thói quen vượt đèn đỏ trong vài giây của kha khá người dân ý thức vốn đã kém lại càng kém hơn.
Cụ đưa chi tiết lên cho rộng đường chém. Cứ mơ hồ như này thì cãi nhau cả nămEm đã từng phải tham gia giải quyết vụ tương tự như thế này rồi. Xe bên em đi thẳng
Nhiều cụ đi cùng chiều rẽ trái còn cắt mặt xe đi cùng chiều nữa là. Tất cả là do ý thức thôi. Nên ra đường là cứ phải từ tốn không có ngày oan gia. Chúc các cụ lái xe an toànChủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.
Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Vâng, thế thì tốt nghiệp rồi ạ. Cụ niceshot cũng cân nhắc xin lỗi cụ concaro128 đi nhé ))Em nhận lời xin lỗi của cụ.
Em xin giải thích như sau:
1/ ở phía trên tình huống của em có nói là e k nhường đâu. Nếu k nhường e sẽ k rà phành mà sẽ tăng tốc và đánh lái ra ngoài cụ ạ.
2/ có thể khoảng cách e ước lượng hơi kém, vì từ lúc e nháy đèn bóp còi cho đến lúc rà phanh chỉ khoảng 2-3s thôi, với tốc độ 35-40km/h thì k rõ khoảng cách bao nhiêu là chuẩn. Cụ nói khoảng cách 100m tương đương 20 cái nhà e cũng giật mình vì quả thật khoảng cách k được như vậy, chỉ độ tầm 3-4 ngôi nhà thôi.
3/ em nhất trí luôn quan điểm của cụ là nhường và em đã nhường, nhưng nếu em là lái xe cần nhập làn em cũng sẽ kiên nhẫn chờ cho đến khi an toàn mới nhích ra tiếp. Có nhiều trường hợp e từ vỉa hè ra nhập làn mà thấy xe sau nháy đèn bóp còi e phanh lại luôn, vì mình đang XIN mà họ k NHƯỜNG thì mình phải đợi chứ. Đúng k ạ?
Tranh luận để giúp nhau tiến bộ chứ k phải để dìm nhau xuống như trẻ trâu cụ ạ. Mà chắc gì cái nhà cụ kia đã có ô tô em thấy có vẻ hằn học xã hội lắm.Vâng, thế thì tốt nghiệp rồi ạ. Cụ niceshot cũng cân nhắc xin lỗi cụ concaro128 đi nhé ))
Qua đây em cũng xin các cụ trong khi còm men cần tránh hết sức đưa ra những nhận xét mang tính chất "cảm tính, dìm hàng" nhau xuống thì tốt cho xã hội OF hơn ạ... Hihihi
Ông xem lại xem ai là người k có văn hoá tranh luận? Tôi thấy từ lúc ông nhảy vào comment chưa đưa ra được ý kiến nào cả chỉ thấy công kích cá nhân. Bác kia đang giải thích ông bị ngứa mồm hay sao mà phải nhảy vào nói tôi. Tôi nghĩ là ông nhiều tuổi rồi bớt nói luyên thuyên đi cho vợ con nhờ. Tinh tướng.Tôi ko tranh luận với kẻ ko có văn hóa tranh luận như cậu, tôi đang trao đổi với người khác thì cậu đừng cố kéo tôi vào!
Xe rẽ PHẢI XIN, xe đi thẳng PHẢI NHƯỜNG khi bị/ được xin mới đúng chứ.Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.
Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Chiều nay em mới bị 1 mợ ninja cho 1 vết dài bên cửa phụ, đau lòng quá đi.chung cảnh lái mới cụ ạ
Giảm tốc độ 0/60 là “Giảm đáng kể” nhưng chưa chắc đã đạt tiêu chí “an toàn”, nếu hệ thống ABS trục trặc và BMW đâm xe đang rẽ... tốc độ vẫn được gọi là “Giảm đáng kể” 0/60Chà, bác lập luận rất xâu xắc dù có hơi dài dòng, nhưng ông BMW hình như vẫn chưa bị xử phạt.
Thế tóm lại, họ (Luật, Quy định, Công ước...) yêu cầu không được "giảm tốc độ lấy lệ, giảm cho có… ví dụ như giảm 58/60 chẳng hạn", đồng ý.
Thế 57/60 đã được gọi là Giảm cho có hay Giảm đáng kể ạ?
Hay nhất định phải là 56/60 mới được gọi là Giảm đáng kể?
Bác cho cái hình hay quá, ít gặp.Giảm tốc độ 0/60 là “Giảm đáng kể” nhưng chưa chắc đã đạt tiêu chí “an toàn”, nếu hệ thống ABS trục trặc và BMW đâm xe đang rẽ... tốc độ vẫn được gọi là “Giảm đáng kể” 0/60
Có rất nhiều quy tắc nhường đường và ưu tiên, khác nhau, giống nhau hoặc trái ngược nhau phụ thuộc vào dấu hiệu nhận biết và báo hiệu. Nhưng quy tắc chung dành cho tất cả các trường hợp nhường đường và ưu tiên tại nơi đường giao nhau trước hết là “giảm tốc độ”.
Tại sao “giảm tốc độ” là quan trọng nhất? Bởi vì để nhường đường, người điều khiển phải có đủ thời gian quan sát, tính toán đúng thời điểm và vị trí xe hướng ưu tiên đi tới. Khả năng tính đúng của con người luôn tồn tại một giới hạn nào đó: Nếu xe hướng ưu tiên đi với tốc độ quá cao thì sai số tính toán khi nhường đường sẽ rất lớn, thậm chí tính sai nếu có nhiều xe không đồng tốc cùng tới nút giao rộng.
Khái niệm xe đi thẳng hoặc xe rẽ, chỉ phân biệt rõ với nút giao kiểu chữ (T) hoặc dấu (+), nhưng thực tế nhiều khi chỉ là tương đối. Ví dụ hình dưới bắt đầu từ vị trí A và B đi vào nút giao, xe nào rẽ trái, xe nào đi thẳng, xe nào phải nhường và xe nào được ưu tiên?:
Nâng cấp hình cho khó hơn 1 chút này:
Vì vậy khoản đầu tiên của Điều 24 Luật GTĐB quy định rõ: “Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải”
Thế nhưng trường hợp nơi đường giao nhau kiểu này thì sao?:
Nếu không đặt quy tắc “giảm tốc độ” lên đầu để kịp dừng an toàn nhường đường cho một xe nào đó vào nơi giao nhau trước, thì làm thế nào để chấp hành khoản 1 Điều 24 Luật GTĐB: “phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải”?
Như vậy là khi đang đèn xanh cụ rẽ trái, đúng lúc đó có 1 thằng vượt đèn đỏ đi thẳng, cụ gây cản trở nó thế là cụ saiThớt dài quá nhỉ. Thực ra tình huống này không quá khó, xe rẽ phải nhường xe đi thẳng, chắc không cụ nào phản đối ý này. Một khi phải nhường thì cc quan tâm gì đến việc xe đi thẳng có giảm tốc khi qua giao lộ hay không? Đó là việc của xe đi thẳng, đi thẳng quan giao lộ mà không giảm tốc thì phạm lỗi (khác) xxx có thể xử phạt, nhưng ông rẽ thì là cái gì mà đòi ông đi thẳng phải tuân theo luật là giảm tốc? Hơn nữa việc nhường là ntn, nhường là không gây ảnh hưởng đến việc lái xe của xe đi thẳng, nghĩa là nếu dù chỉ 1s ông đi thẳng phải rà phanh vì ông rẽ nhô đầu ra thì ông rẽ là phạm luật rồi. Nhiều người va chạm rồi lại xuống cãi nhau là nếu ông phanh lại 1 tý thì không sao. Xe được ưu tiên sao phải phanh? Việc phanh giảm tốc khi qua giao lộ là việc khác nhé, không bàn ở đây vì chẳng liên quan. Kể cả nếu ông đi thẳng phanh xe dừng hẳn lại, thì xe rẽ vẫn cứ phải nằm im chờ xe đi thẳng đi qua đã nhé. Muốn nói luật thì thực hiện theo đúng luâtj, đừng nên nói kiểu theo luật ông phải đi chậm lại nên tôi có đủ thời gian để đi qua. Còn vụ 2b qua đường cũng là việc của 2b, người khác phạm luật thì mình cũng đi theo a? Có phải trẻ con đâu
Bác quên Quy định nhường đường cho xe bên phải à?Làm cái vd cho các cụ ôn lại luật
Cả 2 đường không có đường nào là đường ưu tiên, 3 xe đi vào nơi giao nhau theo 3 hướng xanh, đỏ, vàng thì xe nào phải nhường xe nào ?
Chắc dừng hết cả lại