- Biển số
- OF-9779
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 5,371
- Động cơ
- 285,401 Mã lực
Mọi còn đường đều dẫn tới thành Rome, người dắt con đi được đến thành rome từ trường công lập cho hay.
Hôm qua em đi hội chợ, thấy mình nghe tiếng anh người trung nói, như vịt nghe sấm.Không biết ngoài Hà Nội thế nào mà nhiều cụ chê trường công dạy ngoại ngữ kém.
Chứ SG nhiều đứa học trường công mà Ielts 8.0 là chuyện bình thường. Nhất là PTNK, LHP, TĐN
Bé út nhà em cũng trường công, năm nay lên lớp 12, Thành thạo 3 ngoại ngữ English, German, Chiness. Gần như là tự cày, chỉ có tiếng Đức là có học thêm trung tâm.
Cụ nghĩ chỉ học ở trường mà chiến được IELTS trên 6.5 á?Không biết ngoài Hà Nội thế nào mà nhiều cụ chê trường công dạy ngoại ngữ kém.
Chứ SG nhiều đứa học trường công mà Ielts 8.0 là chuyện bình thường. Nhất là PTNK, LHP, TĐN
Bé út nhà em cũng trường công, năm nay lên lớp 12, Thành thạo 3 ngoại ngữ English, German, Chiness. Gần như là tự cày, chỉ có tiếng Đức là có học thêm trung tâm.
Chương trình học thì nhiều người nói trường quốc tế toàn diện hơn, cũng đúng so với một số trường công, nhưng ở SG thì tụi học sinh trường quốc tế vẫn phải công nhận tụi hs PTNK & LHP là top level, kiểu như Ams ngoài HN.
Học trường ra chắc tầm 4.5, đủ dùng rồi cụ.Cụ nghĩ chỉ học ở trường mà chiến được IELTS trên 6.5 á?
Cụ đang nói đến năng lực gì của HS C3 để so sánh vậy? Mỗi gia đình 1 khả năng nhận thức, khả năng tài chính và định hướng cho con khác nhau, gia đình giàu có thì đa phần họ ko muốn gây áp lực việc học lên đầu con của họ, tạo điều kiện cho chúng phát triển toàn diện hơn là việc cày sách vở lấy kiến thức kiểu "bác học"Học trường công chưa chắc đã theo được đến lớp 12, thi cấp 3 có đỗ không đã. Định hướng thế nào do bố mẹ, nhưng dựa vào khả năng của các cháu, như tình hình hiện tại bây giờ thì rõ ràng đến cấp 3 năng lực của các cháu trường công tốt hơn trường tư và trường quốc tế rồi.
Nhiều bạn học công ngoại ngữ tốt mà cụ. Nhất là các bạn chuyên chọn thì đầy. Ngoại ngữ quan trọng nhưng nó chỉ là công cụ. Thế hệ bây giờ khó đem ngoại ngữ ra đề đè nhau được nữa. Chưa kể nếu đi dục học thì ngoại ngữ càng chả là cái gì quá ghê gớm cả. Đi dục học nhìn tụi học trường quốc tế với tụi chuyên chọn mới thấy khoảng cách rõ rệt. Bọn chuyên chọn nó ở level hoàn toàn khác luôn.Không biết ngoài Hà Nội thế nào mà nhiều cụ chê trường công dạy ngoại ngữ kém.
Chứ SG nhiều đứa học trường công mà Ielts 8.0 là chuyện bình thường. Nhất là PTNK, LHP, TĐN
Bé út nhà em cũng trường công, năm nay lên lớp 12, Thành thạo 3 ngoại ngữ English, German, Chiness. Gần như là tự cày, chỉ có tiếng Đức là có học thêm trung tâm.
Chương trình học thì nhiều người nói trường quốc tế toàn diện hơn, cũng đúng so với một số trường công, nhưng ở SG thì tụi học sinh trường quốc tế vẫn phải công nhận tụi hs PTNK & LHP là top level, kiểu như Ams ngoài HN.
Học được mợ ạ, vì nếu chương trình ở sách giáo khoa khá đầy đủ về ngữ pháp và từ rồi. IELTS 6.5 ko phải cái gì đó quá kinh khủng đâu. Nếu khoảng 7,0 tiếng Anh ở lớp, mua sách và băng về ôn thì khoảng 1-2 tháng là lên được. 7.5 hay 8 hay 8.5 sẽ đòi hỏi phải có tip và vốn từ rộng hơn, nhưng 6.5 thì chuẩn sách giáo khoa 12 cụ ạ.Cụ nghĩ chỉ học ở trường mà chiến được IELTS trên 6.5 á?
Trường quốc tế không phân biệt học giỏi hay dốt đa số vào được hết, trường chuyên thì phải thi rất nhiều, nên bản thân các bạn trong trường đấy toàn người giỏi của cả thành phố tập trung cả vào thì so sánh học giỏi hơn trường quốc tế là phải rồi, bác học trường công bác khen thế mà lại đi so sánh buồn cười thế.Nhiều bạn học công ngoại ngữ tốt mà cụ. Nhất là các bạn chuyên chọn thì đầy. Ngoại ngữ quan trọng nhưng nó chỉ là công cụ. Thế hệ bây giờ khó đem ngoại ngữ ra đề đè nhau được nữa. Chưa kể nếu đi dục học thì ngoại ngữ càng chả là cái gì quá ghê gớm cả. Đi dục học nhìn tụi học trường quốc tế với tụi chuyên chọn mới thấy khoảng cách rõ rệt. Bọn chuyên chọn nó ở level hoàn toàn khác luôn.
Bảo công dạy ngoại ngữ kém em e hơi phiến diện. 1 bên công hoàn toàn bằng tiếng anh, 1 bên tuần có 4 tiết. So sánh vậy nói công dạy kém là thiếu công bằng.
À, nói thì dễ ý mà bácHọc được mợ ạ, vì nếu chương trình ở sách giáo khoa khá đầy đủ về ngữ pháp và từ rồi. IELTS 6.5 ko phải cái gì đó quá kinh khủng đâu. Nếu khoảng 7,0 tiếng Anh ở lớp, mua sách và băng về ôn thì khoảng 1-2 tháng là lên được. 7.5 hay 8 hay 8.5 sẽ đòi hỏi phải có tip và vốn từ rộng hơn, nhưng 6.5 thì chuẩn sách giáo khoa 12 cụ ạ.
Học sinh trường công và trường qt có định hướng học tập khác nhau, so sánh khập khiễng lắm. Bản thân em là sản phẩm trường chuyên những năm 200x đây, nhưng e ko thích cái môi trường giống lò luyện gà nên hướng con e học qt hết, nhằm cân bằng giữa học tập và nhu cầu phát triển khác của các con. Từ thời em học một số bạn chung lớp đã từ chối tham gia luyện hsg quốc gia quốc tế để có thời gian làm việc khác rồi. Mục đích của nhiều phụ huynh trường qt ko phải kq học tập khủng, mà đơn giản là “cân bằng” giữa thời gian học tập trên lớp và các trải nghiệm khác.Học trường công chưa chắc đã theo được đến lớp 12, thi cấp 3 có đỗ không đã. Định hướng thế nào do bố mẹ, nhưng dựa vào khả năng của các cháu, như tình hình hiện tại bây giờ thì rõ ràng đến cấp 3 năng lực của các cháu trường công tốt hơn trường tư và trường quốc tế rồi.
Các bạn trường công nhiều em rất nghị lực và giỏi, nhưng tư duy phèn lắm do hạn chế từ gia đình bố mẹ, vật nhau với bọn vừa giỏi vừa giàu sao nổi mà so.Concordia năm nay
4 Upen ( 2 wharton)
1 Stanford
2 Cornel
2 Duke
1 UC Berkery
1 Yale
1 UCLA
2 John Hopkin
2 northwestern
1. Vanderbit ( full Merit scholarship)
1 Michigan
1 Emory
1 usc ( 28 nu)
Ps: Dạ em là Bắc ở phòng tham vấn tâm lý và tư vấn đại học của trường Concordia. Rất cảm ơn admin Trần Phương và các anh chị phụ huynh đã quan tâm tới trường và chia vui cùng các con.
Concordia năm nay có 31 bạn học sinh cuối cấp và có 25 bạn nộp hồ sơ vào các trường của Mỹ. Các bạn còn lại apply vào các trường tại UK, Hàn Quốc cũng nhận được acceptance từ các trường rất danh giá như KAIST (được so sánh như MIT của Hàn Quốc), University of Aberdeen (#1 medical school in UK)…
Kết quả này là sự xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của các con, gia đình và thầy cô trong suốt một thời gian dài. Em và trường cũng rất vui mừng cho các con và hi vọng các con sẽ là những người Việt trẻ thành công trên chặng đường sắp tới.
Trường công chiếm đại đa số trong hệ thống giáo dục. Nên có đủ mọi thành phần từ dốt đến giỏi. Còm trước em có nói 1 bên học full tiếng anh, 1 bên học tuần 4 tiết đem so sánh quá khiên cưỡng. Còn nếu cứ so sánh gượng ép 1 chút thì phải so bạn học quốc tế với bạn học công nhưng có đi học thêm mới công bằng. Trong trường hợp này em không nghĩ bạn học công sẽ kém hơn bạn học quốc tế. Cứ đem chứng chỉ ielts ra so cụ nhỉ? Quá nhiều bạn học công có kết quả ielts tốt phải không cụTrường quốc tế không phân biệt học giỏi hay dốt đa số vào được hết, trường chuyên thì phải thi rất nhiều, nên bản thân các bạn trong trường đấy toàn người giỏi của cả thành phố tập trung cả vào thì so sánh học giỏi hơn trường quốc tế là phải rồi, bác học trường công bác khen thế mà lại đi so sánh buồn cười thế.
Bây giờ so sánh trường quốc tế với trường thường thôi, không phải trường top 5, thì thế nào, mời bác nói.
em bình loạn chút nhé: 1. Tiếng Anh: k quan trọng như bác thớt nghĩ đâu, nó chỉ là cái cuốc cái xẻng, cũng chả khác win word excel...bạn có cho con bạn học quốc tế đủ 12 năm thì ngôn ngữ mẹ đẻ và số 1 vẫn là tiếng việt, nó sẽ chẳng bao giờ nói đc tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, vì nó k có môi trường tiếng Anh phủ kín xung quanh. Tất nhiên học tiếng Anh từ bé là tốt, nhưng k nên coi trọng nó hơn các môn học lý thuyết, thực hành và kỹ năng khác. 2. học quốc tế hay công lập: so sánh này là rất khập khễnh, như so bánh rán bánh chưng với bò bit tết kobe 5 sao. 3. bỏ qua khía cạnh tài chính thì dĩ nhiên là cho con học quốc tế chứ. 4. học công lập thì ra đời ngon hơn quốc tế không? nếu đại học ở VN và sinh sống ở VN thì các cháu học công lập ăn đứt các cháu quốc tế (mặt bằng trí tuệ tương đương nhau nhé).em có 1 bé 4 tuổi, cũng gọi là có khả năng giao tiếp nghe hiểu tiếng anh. em đang định cho bé học trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12.
em phân vân giữa công và tư quá.
Công thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn
SG thì em ko biết nhưng ngoài HN, chuẩn quốc tế thì em thấy chỉ có Unis ở Ciputra với Trường Qt Pháp Alexandre Yersin bên Long Biên.Cụ cần tìm hiểu kỹ. Nhiều trường có chữ quốc tế ở cái tên, nhưng thực ra nội dung thì lại không phải.
...
Cụ nói vậy là ko phải rồi. Em đứng cạnh nhà e lúc đấy cụ ah. Bé ko giơ lên như vậy. Em hỏi cái này là xấu con biết ko. Thế mà bé nó vẫn làm như vậy lần 2 lần 3 ạ. Con em ra chạy chơi ngoài sân thì e vẫn nghe thấy bé đấy chửi bạn bè là con chó đấy ạ. Ko phải cái gì cụ ko thấy ko biết là ko có cụ nhé.Cái này nó nằm trong tư tưởng trong đầu mợ rồi, mợ có thành kiến nên nhìn đâu cũng thấy tệ hại hoặc một sự kiện bình thường thì qua định kiến của mợ thành điều tệ hại.
Em nói thật em tiếp xúc trường công nhiều, tất nhiên là các trường top trên, em chưa bao h thấy các trường hợp như mợ nói. cháu chắt trong nhà học trường công rất nhiều, quan sát tiếp xúc hàng ngày, thầy cô nhà trường thì nói thật em chưa gặp đứa nào rượu chè thuốc, trường công Tây thì em thấy nhiều.
Mợ đi chấp 1 đứa bé 3 tuổi khéo còn kô biet **** you là gì, ngon tay thối laf gì mà có khi chỉ là nó làm 1 hành động gập ngón tay vô tình, thì qua lăng kính của mợ cái gì cũng thành định kiến.
Câu trả lời cho cả mợ và con mợ là quốc tế thẳng tiến. Đỡ mệt mợ, con mợ và cả những người xung quanh. Nếu mợ cho con học trường công thì chắc nhà trường và giáo viên bị hành đến khổ mất vì các thành kiến của mợ.
Cụ ạ. Con em khi vào trường học rất ngoan ạ. Nói chuyện với các gv nước ngoài rất tốt vì e đã có thời gian cho bé học đơn ngữ từ 1 đến 3 tuồi rồi ạ. Nhà em có trung tâm. Nhưng bụt nhà ko thiêng đâu cụ ạ. Cứ vào lớp là con mệt con muốn chơi với ba mẹ. Bé mới chỉ 4 tuổi thôi cụ ạ. Bệnh thành tích thì cụ nghĩ sao mà 1 lớp 40 em mà 36 em xuất sắc và 4 e còn lại là học sinh giỏi ở cấp 1 cấp 2 ạ ?.Em cũng thấy giống mợ, TA quan trọng nhưng ko phải là lý do để chọn trường, vì nếu muốn thì học ở đâu chả đc, tự học qua internet còn đc nữa là.
Chưa kể học qte thì Tviet thường rất khó mà giỏi đc, mình là ng Việt sống ở VN mà tiếng Việt ko sõi em thấy buồn cười.
Các lý do mà mợ chủ thớt đưa ra em đều ko thấy xác đáng để lựa chọn trường. Vì học công cũng đều có giải pháp để xóa bỏ hay hạn chế các vde đã nêu.
Ví dú:
1. TA có thể học thêm, bố mẹ dạy hoặc học trung tâm, chưa kể nhà còn có trung tâm TA nên nghe rất buồn cười.
2. Bệnh thành tích: bệnh này là của bố mẹ chứ ko phải của nhà trường, bạn bé nhà em em học tư mà thấy thi thố còn kinh hơn con lớn hồi bé học công.
3. Tệ nạn học thêm là do gia đình, cô ko ép cũng ko dám ép. Hai đứa nhà em hồi C1 thì đứa lớn hoc công, đứa bé học tư đều ko học thêm cả, và chấp nhận ở mức giữa lớp ko cần top. Cứ đi họ về làm đủ bài trên lớp là cô ko bao giờ phàn nàn.
Đứa sau nhà em chọn học tư vì 1. gần nhà (nhà em lười đưa đón nên chỉ chọn trường đi bộ đc). 2. học chương trình đủ nặng phù hợp khả năng của nó. 3. học phí trong khả năng của gia đình ko phải suy nghĩ (con lớn thì lúc đó nghèo hơn). 4. thầy cô tôn trọng tự do của học sinh hơn (cái này thì có cả pro and cons). 5. đồ ăn ngon hơn. 6. các bạn học đồng đều hơn.