Mợ có đủ tài chính thì cho con vào trường QT mợ ạ. Tiền nào của í.
Em nói vui thôi, f1 nhà em năm tới cũng chuyển vào học Dewey lớp 7 dù đang rất hài lòng ở Vingiờ có thấy ai ném đá nữa đâu ạ
người học cứ học
Rõ ràng thế thì mợ băn khoăn cái gì ạ?Em ko quan trọng hóa ielts của bé đâu ạ. E đủ kinh nghiệm để bé lên 7.5 8.0 là tối thiểu. Trường quốc tế sẽ dạy cho bé các kỹ năng mà trường công ko có. Nên e mới băn khoăn ạ
Em đồng ý toàn bộ.Quan điểm của em, dù em chuyên làm công ty và tập đoàn đa quốc gia cũng như có khoảng 8 năm sống và làm việc ở nước ngoài là tiếng Anh ko phải tất cả và không phải chìa khóa cho mọi thứ, không có độ tuổi học tiếng Anh nào là đội tuổi vàng đấy là chiêu marketing của các bạn thôi, nên không cần quá lo lắng về chuyện đó.
Còn cái cụ bảo trường QT dạy những cái trường công kô có, em e là cụ sẽ thất vọng hoặc tự huyễn hoặc mình thôi. Nó cũng kô phải cái gì kiểu silver bullet hay một cái gi đó khac hẳn đâu. Trường công h cũng rất tốt và các phương pháp mới, năng động.
Hồi em đi học ở Úc, có bạn cũng cho con sang , học thì về cháu cũng nói đc, giao tiếp đc , nois tiếng anh như Úc (la rất …)gia đình phấn khởi lắm. Nhưng sau 2 năm về VN thì lại như cũ dù cũng có học ở nhà, đến lớp 5 ở MC thì cô bảo, em kô tưởng tượng được là cháu đã đi học ở Úc.
Bên Đức cũng thế, cấp 1 gần như kô học ngoại ngữ, có học từ lớp 2 nhưng thời lượng 1h/tuần, đến hết lớp 5 vẫn chưa giao tiếp đc tiếng Anh trôi chảy đâu.
Ở mình thì các trường học tiếng Anh, rồi trại hè, trung tâm học tiếng là mỏ vàng nhất là 10 năm nay thu nhập của xã hội ở ca thành phố và nông thôn tăng lên nhanh chóng, khả năng chi tiêu của bố mẹ cao hơn rất nhiều, để các công ty khai thác, nên đương nhiên sẽ có các hình thức quảng cáo, KOL, định hướng để càng nhiều người càng sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm càng tốt.
Nhưng khi cấp 2 các cháu lớn lên, tư duy tốt hơn, tiếng mẹ đẻ tốt thì học ngoại ngữ cũng rất tốt, thậm chí 2-3 ngoại ngữ. Ở mình cũng thế, đầy đồng nghiệp thậm chí MD của bọn em cấp 3 hay ĐH mới học tiếng Anh, nói kô bay bướm nhưng rất đầy đủ xúc tích và do có chuyên môn sâu nên làm việc với Tây tàu đều OK hết.
Nên nếu gia đình có điều kiện kinh tế ổn và vững thì cứ đầu tư cho con,vì xét cho cùng bố mẹ kiếm tiền để làm gì, có điều kiện con học ở cơ sở vật chất tốt hơn thì tội gì.
nhưng cũng có các trường hợp các cháu học trường Quốc tế về sau gần như mất hẳn tiếng V, nói chuyện với bố mẹ vẫn tạm nhưng ko đọc đc, kô có vốn từ sâu, thì gần như kô có khả năng sống và làm việc ở chính đất nước mình. Đấy mới là trường hợp đáng tiếc.
Sau vụ bạn nhỏ mất vì quên trong xe trường Gateway đổi tên nhỉ.giờ có thấy ai ném đá nữa đâu ạ
người học cứ học
Em thấy trong câu hỏi của cụ đã có sự lựa chọn rồi mà. Có điều cụ nhìn nhận hơi bị định kiến về trường công. Trường công chiếm đa số trong hệ thống giáo dục. Tất nhiên nó sẽ có trường hợp này trường hợp kia nhưng không phải là tất cả. Con em học công hết nhưng chưa từng bị cái gọi là nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng.em có 1 bé 4 tuổi, cũng gọi là có khả năng giao tiếp nghe hiểu tiếng anh. em đang định cho bé học trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12.
em phân vân giữa công và tư quá.
Công thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn
Vụ chửi bậy em nghi lắm, thành vấn nạn luôn, từ công tới tư tới chuyên.Có $ thì cứ cho học trường tư, vì bản chất ở đó họ phát triển toàn diện hơn
Rồi ko lo vụ trẻ con chửi bậy nữa
CỤ hỏi kiểu rất vụ vơ, cần chị tiết hơn.em có 1 bé 4 tuổi, cũng gọi là có khả năng giao tiếp nghe hiểu tiếng anh. em đang định cho bé học trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12.
em phân vân giữa công và tư quá.
Công thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn
Thực ra các em học giỏi trong trường công là một phần cũng do "học tư" mà nên, đó là 1 khái niệm ai cũng biết nhưng đó là giáo dục "tư thục" mang tên ....học thêm.Trường cuốc tế thì cẩn thận lại phải cái Cuốc tế Mỹ như trong Sà Goòng thì chết dở.
Còn hệ thống giáo dục ở ta dần sẽ phân hoá công tư mà chất lượng trường tư theo kinh tế thị trường sẽ vượt lên về mọi mặt. Trường công ăn ngân sách nếu không phụ thu phụ phang vào phụ huynh thì sẽ mất dần giáo viên già giáo viên giỏi và trở thành hệ thống giáo dục đảm nhận vai trò phổ cập. Cái này em đoán trên Trung ang tính rồi, lúc này chỉ là lúc nhá nhem thôi.
Cho nên, nếu có điều kiện cứ trường tư mà học cho lành. Ít ra ở cái quyền của đứa trẻ được học hành vui chơi hưởng thụ tuổi thơ và quyền của phụ huynh là khách hàng mua dịch vụ.
Con em thi cấp 3 trường công vẫn đỗ bình thường nhưng nhất định không học. Nó thi vào T6 nóng đổ lửa nhưng khi đó kêu quạt phê phẩy, vệ sinh bẩn. Bàn thì dài (trong khi trường tư mỗi đứa 1 bàn) . Bảo sao cũng nhất định không chịu học trường công. Nhà lại cho học tiếp trường tư.Cụ cần tìm hiểu kỹ. Nhiều trường có chữ quốc tế ở cái tên, nhưng thực ra nội dung thì lại không phải.
về chương trình học thì có 2 hệ : Song ngữ - dậy chương trình của bộ GDĐT có kèm thêm các môn phụ dạy bằng tiếng Anh (học phí dễ tiếp cận), Hệ Quốc tế thì chương trình học là của nước ngoài, dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh (học phí rất cao tầm 500tr - 700tr/ năm). học hệ QT này cụ xác định phương án tài chính dài hơi cho 16 năm.
Về cơ bản đã học các trường dạng này thì cụ xác định con cụ đi du học hoặc hoặc học đại học quốc tế trong nước. Chứ không mơ thi được các trường đại học của VN nhé.
Đã nhận định thế này mà vẫn phải đi hỏi nữa à cụCông thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn
Cụ nhầm rồi. Hội bạn con em rất thích xem các video lịch sử. Chúng nó toàn làm bài luận nêu quan điểm về lịch sử nên giỏi lắm. Nhiều cái chúng nó nói chuyện mà em bất ngờ luônCon em thì cứ quốc lập e cho học
Tiếng anh hay tiếng tàu hay tiếng gì đi nữa cũng ko quan trọng bằng tiếng việt
Thêm nữa học trường quốc lập thì e nghĩ các môn lịch sử hay địa lí sẽ ăn đứt trường quốc tế dạy theo giáo trình nước khác
Với trên hết. Em thấy người việt mình cứ việt nam mà chơi
Thực ra các em học giỏi trong trường công là một phần cũng do "học tư" mà nên, đó là 1 khái niệm ai cũng biết nhưng đó là giáo dục "tư thục" mang tên ....học thêm.
Thời e học e chả thấy ai không đi học thêm mà đỗ được ĐH hết, vì đề thi ĐH nó bỏ quá xa trình độ dạy trong SGK, thế nên trường chuyên lớp chọn chiều tối t7-cn cũng đi học thêm ở trường hoặc nhà thầy cô trong vs ngoài trường. Trừ đội cày giải quốc gia để miễn thi đh (số này ít thôi)
Như e chia sẻ quan điểm nhiều lần trên đây, cấp phổ thông có thể học theo sở thích điều kiện, nhưng cấp ĐH là quan trọng nhất cố gắng chọn dc trường top đầu ngành trong và ngoài nước
Đơn giản là Bác xem bác thích định hướng con Bác như thế nào và tiềm lực tài chính của gia đình bác ạ:em có 1 bé 4 tuổi, cũng gọi là có khả năng giao tiếp nghe hiểu tiếng anh. em đang định cho bé học trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12.
em phân vân giữa công và tư quá.
Công thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn