[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,145
Động cơ
400,343 Mã lực
Mình thực sự tự làm được cái này trong tầm tay... Vấn đề là tiền cụ à?
E tưởng tiền nhà mình đang sẵn, thiều ng dám ký đưa vào hoạt động thôi. Mà thực ra mấy cái cơ khí này thế giới pt trăm năm rồi, kém thì mua, sợ mẹ j mà mãi chả đưa thêm tuyến nào vào hd nhỉ. VN làm hạ tầng toàn tính 10 năm một buồn quá. Vành đai 3.5 hôm nay em đi, đếm chắc ko đủ 20 cn làm việc, túc ta túc tắc, hẳn nào toàn tínhct đơn vị 10 năm. Bố trí 1000 cn làm thì chắc đoạn VD3.5 từ đl thăng long đến đường 3.2 chắc 1 tháng thì xong. CV quá cơ bản, quá thông thường, ko mang tính trí tuệ mấy mà làm quá lâu. Trình độ ld quá đẳng cấp, moi tiền của đv qly d/a, ban tài chính quá tài tình.
 

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
34
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38
Nhưng Nhật là lần đầu tiên làm... Thì không phải chuột bạch là gì cụ. Sao ko áp các thiết kế quen thuộc mà làm.
Dầm Lego thì đâu thiếu đâu cụ. Ngay tại VN cũng có, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện ở Hải Phòng cũng là dạng dầm Lego đấy. Tuy nhiên, cái "chuột bạch" ở BTST là mấy cái sự thay đổi lần đầu áp dụng. Em không phải chuyên gia về dầm để mà chứng minh tính sáng tạo lần đầu tiên áp dụng ở BTST nhưng việc dầm chưa đưa vào vận hành mà đã gặp sự cố nghiêm trọng và không tìm được nguyên nhân thì là sai lầm ngay từ khâu chọn phương án thiết kế rồi.
BTST hay ở Dubai thì Dầm U này đều do thằng Systra thiết kế, liên doanh Freyssinet VSL Rizaani (FVR) thi công, nên kêu BTST là chuột bạch thì e thấy không đúng lắm. Mà em thấy nó bố trí cáp cũng tương đối giống nhau đấy chứ, các đốt ở 2 đầu thì cáp bố trí trên cánh U, còn đoạn giữa thì nằm hết dưới đáy, còn về nguyên nhân sự cố thì e nghĩ là tụi nó biết nhưng không công bố thông tin chính xác thôi.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.

Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
Cái này là kế hoạch từ đầu hay là sau khi có vụ trượt gối dầm mới có kế hoạch này ạ?
P/S: Nếu toa dài rộng = nhau thì là kém hơn 25% (25% của CL-HĐ).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Cái này là kế hoạch từ đầu hay là sau khi có vụ trượt gối dầm mới có kế hoạch này ạ?
P/S: Nếu toa dài rộng = nhau thì là kém hơn 25% (25% của CL-HĐ).
Kế hoạch từ đầu nhưng tính ăn gian hơn, 1m2 sàn tính chổ đứng nhiều hơn clhđ.

Kế hoạch từ đầu ít tàu cũng là 1 cách giảm đầu tư để né QH phê duyệt
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
696
Động cơ
41,178 Mã lực
Tuổi
34
Có mỗi cái cửa ngăn nước ngập thôi mà từ sáng đến giờ em đếm được cỡ gần chục tờ báo mạng lớn đưa tin rồi. Làm truyền thông kinh khủng thật, việc spam tin tức sẽ khiến cái "tin xấu" chìm xuống và chiếm tỷ lệ thấp trong tổng nguồn tin. Cho nên, ở cái tuyến BTST này dù làm cái gì nhỏ nhặt nhất cũng phải spam lên các báo thật mạnh, để che đậy những cái xấu không có cơ hội trồi lên trên truyền thông.
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
20
Động cơ
554 Mã lực
Tuổi
38
Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi! :D

Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,050
Động cơ
204,178 Mã lực
Tuổi
44
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

1697526680769.jpeg


1697526807597.jpeg

Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,665
Động cơ
113,024 Mã lực
Tuổi
40
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

View attachment 8146746

View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Trình độ "làm màu" lên tầm vũ trụ
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
281
Động cơ
320,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

View attachment 8146746

View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Họ sợ nếu thêm 1-2 bậc thang nữa dân ta đi mỏi chân đây mà!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi! :D

Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
696
Động cơ
41,178 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi! :D

Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!
Các "chuyên gia" vẫn tin con số 58 tỷ $ thì là dạng chuyên gia rởm.
Lấy tham chiếu đơn giá tại Nhật thì với mức 1500 km như tuyến HN -Tp HCM thì tổng mức đầu tư tầm cỡ 300 tỷ $ và tiến độ cỡ 40 năm nếu không bị vướng gì lớn về vốn và mặt bằng.
Còn nếu tham chiếu 'hàng Tàu" như Indonesia thì cũng khoảng tầm 80 tỷ $ như thời giá hiện nay, còn vài năm nữa làm thì đơn giá phải trên 100 tỷ $ mới làm được. (Hàng Nhật có giá gấp 3 lần hàng Tàu thì cũng dễ hiểu, hầu như mặt hàng gì cũng thế cả)
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,701 Mã lực
Tuổi
44
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

View attachment 8146746

View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Em thấy cửa làm bằng nhôm, có lẽ phải đến 3-40 triệu cái cửa chống ngập này. Bằng vải bạt bên ta bán giá 8 tr thì phải.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,050
Động cơ
204,178 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Vải bạt, bao cát bên ta thì thiếu nhi có sức khỏe là làm được nên rẻ mạt
Kia là phải "chuyên gia và kỹ sư" mới làm được ạ.

Bác cứ so thế thì chết.


Em thấy cửa làm bằng nhôm, có lẽ phải đến 3-40 triệu cái cửa chống ngập này. Bằng vải bạt bên ta bán giá 8 tr thì phải.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

View attachment 8146746

View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Em đếm được 13 ông đứng trong ảnh, chắc toàn kỹ sư nhỉ. Xem trình diễn lắp cái tấm chắn nước. Tsugoi desu ne, Jouzu desu ne!
1697534740910.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
696
Động cơ
41,178 Mã lực
Tuổi
34
Em đếm được 13 ông đứng trong ảnh, chắc toàn kỹ sư nhỉ. Xem trình diễn lắp cái tấm chắn nước. Tsugoi desu ne, Jouzu desu ne!
View attachment 8147165
Em đếm lại thấy ít nhất 14 vị có trong ảnh. Trong đó có vài "chuyên gia Nhật" đứng hướng dẫn nữa.
Trả lương cho "chuyên gia" 25.000 $/ tháng thì riêng ngày hôm nay đã tốn khoảng 3000$ tiền lương cho 3 chuyên gia rồi. Đám còn lại tính lương 20 triệu/ tháng thì cũng tốn 10 triệu nữa.Tổng là khoảng 85 triệu. Đó mới chỉ là tiền công cho chuyên gia và kỹ sư hướng dẫn lắp cái thanh nhôm chắn nước mà bất kỳ người trưởng thành nào cũng có thể làm được đơn giản.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đếm lại thấy ít nhất 14 vị có trong ảnh. Trong đó có vài "chuyên gia Nhật" đứng hướng dẫn nữa.
Trả lương cho "chuyên gia" 25.000 $/ tháng thì riêng ngày hôm nay đã tốn khoảng 3000$ tiền lương cho 3 chuyên gia rồi. Đám còn lại tính lương 20 triệu/ tháng thì cũng tốn 10 triệu nữa.Tổng là khoảng 85 triệu. Đó mới chỉ là tiền công cho chuyên gia và kỹ sư hướng dẫn lắp cái thanh nhôm chắn nước mà bất kỳ người trưởng thành nào cũng có thể làm được đơn giản.
Cụ tính hơi cao.
Một nửa trong đấy là đội mũ MAUR rồi cụ. Lương các cụ này dưới 10tr thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
việc biểu diễn là do VN tổ chức mà. Mấy ông Nhật là diễn viên thôi. Metro là bệ phóng cho mấy ông lên PCT.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Cầu bộ hành mà làm quả dầm bê tông to vãi lái thế. Sao không làm dầm thép như các dự án khác cho nhẹ nhàng nhỉ.
Bê tông cầu bộ hành trên thế giới giờ người ta chuyển hết sang UHPC, nó mỏng như dầm thép thôi, lại không mất chi phí sơn sửa như dầm thép.
Rất nhiều công nghệ mới không thể chen chân được vào các dự án đầu tư công vì ko có định mức dự toán. Ngày trước còn các cienco thì năm có vài chục tỷ gửi lên bộ đề nghị ứng dụng KHKT ngành giao thông, giờ thì thấy ít hẳn.
Nhà nước ko thay đổi thì việt nam mãi mãi chạy sau thế giới vài chục năm. em lấy hình cầu UHPC trên mạng nó nhìn đẹp thế này
1697537906213.png

Vài năm nữa mình tự làm đc nh làm thủy điện thì ngon các cụ nhỉ. Tầu thì có khi chưa làm đc chứ xây dường ray chắc dễ. Chẳng qua chưa có kn nên phải đi học TQ, JP.
Phần đắt nhất của hệ thống đường sắt là thông tin tín hiệu điều khiển, chứ cái tầu có đáng bao tiền đâu. chiếm 10% dự án là cùng
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Có mỗi cái cửa ngăn nước ngập thôi mà từ sáng đến giờ em đếm được cỡ gần chục tờ báo mạng lớn đưa tin rồi. Làm truyền thông kinh khủng thật, việc spam tin tức sẽ khiến cái "tin xấu" chìm xuống và chiếm tỷ lệ thấp trong tổng nguồn tin. Cho nên, ở cái tuyến BTST này dù làm cái gì nhỏ nhặt nhất cũng phải spam lên các báo thật mạnh, để che đậy những cái xấu không có cơ hội trồi lên trên truyền thông.
Đọc bình luận trên Tàu Nhanh mới thấy hài. Không rõ là dân ta u mê thật không
IMG_4413.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top