[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
690
Động cơ
69,806 Mã lực
Đọc bình luận trên Tàu Nhanh mới thấy hài. Không rõ là dân ta u mê thật không
IMG_4413.png
Thật đấy, em không dám vào mấy trang FB của các pro Nhật, chỉ cần cà khịa 1 câu là cắn không thả, nói chuẩn quá cắn không nổi thì hò nhau report bay màu fb. 🥴
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,840
Động cơ
175,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,840
Động cơ
175,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bê tông cầu bộ hành trên thế giới giờ người ta chuyển hết sang UHPC, nó mỏng như dầm thép thôi, lại không mất chi phí sơn sửa như dầm thép.
Rất nhiều công nghệ mới không thể chen chân được vào các dự án đầu tư công vì ko có định mức dự toán. Ngày trước còn các cienco thì năm có vài chục tỷ gửi lên bộ đề nghị ứng dụng KHKT ngành giao thông, giờ thì thấy ít hẳn.
Nhà nước ko thay đổi thì việt nam mãi mãi chạy sau thế giới vài chục năm. em lấy hình cầu UHPC trên mạng nó nhìn đẹp thế này
Đúng là cái hệ thống định mức, dự toán làm cản trở rất lớn đến ứng dụng KHCN mới trong xây dựng.

Mà cái này Bộ GTVT bó tay vì thuộc thẩm quyền của Bộ XD.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,239
Động cơ
120,063 Mã lực
Đọc bình luận trên Tàu Nhanh mới thấy hài. Không rõ là dân ta u mê thật không
IMG_4413.png
Dân ta hay dân nó thuê để khen, nhưng phải nói nạn bài tàu trong nam sợ thật. Đồ tàu mặc định là đồ đểu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,318
Động cơ
530,940 Mã lực
Kinh chưa ạ

Nhật là nó phải thế này chứ

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.

View attachment 8146746

View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.

Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá


Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Em đọc bài này thì hơi khó hiểu.
Nếu theo Hợp đồng là +3.08 thì mặt sàn vào phải lớn hơn hoặc bằng. Nhưng hình vẽ chỉ có +2.764.
Tức là nó làm không đủ cao độ nên mới đẻ thêm món tấm chắn này, có đúng không nhỉ?

Cụ thể, ngay từ quy định trong hợp đồng đã yêu cầu mỗi lối vào đoạn dốc hoặc các bậc bảo vệ có khả năng chống lại nước lũ và bão. Cao độ mặt đất thấp nhất phải cao hơn so với cao độ quốc gia NL+3,08m như chỉ ra trong báo cáo thủy văn. Phía trước cổng vào công trình sẽ được bảo vệ bằng các tấm nhôm ngăn lụt. Trong trường hợp mực nước lũ tính toán lớn hơn mực nước (toàn quốc) 2,5m, vì những tấm tôn này dễ dàng lắp ráp và mang đi nên sẽ được trữ tại các kho chuyên biệt bố trí gần cổng vào. Đồng thời, việc kết nối các cấu trúc khác nhau và các công trình phát triển bên cạnh không được phép tạo thành đường cho nước lụt chảy vào nhà ga.
1697608070583.png

 

Txpt

Xe buýt
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
537
Động cơ
53,893 Mã lực
Tuổi
47
Dân ta hay dân nó thuê để khen, nhưng phải nói nạn bài tàu trong nam sợ thật. Đồ tàu mặc định là đồ đểu
Bài Tàu + sản thôi, chứ thấy mấy anh gốc Hoa - Trấn Thành các thứ vẫn bố tướng trong đó. Doanh nghiệp Hoa cx chỉ làm ăn trong Nam chứ kiếm chắc gì đc ngoài Bắc đâu.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,239
Động cơ
120,063 Mã lực
Bài Tàu + sản thôi, chứ thấy mấy anh gốc Hoa - Trấn Thành các thứ vẫn bố tướng trong đó. Doanh nghiệp Hoa cx chỉ làm ăn trong Nam chứ kiếm chắc gì đc ngoài Bắc đâu.
Có mấy thứ mà giờ TQ nhận số 2 ko ai dám nhận số 1. Xử lý nước thải, điện rác, Đường sắt đô thị và cao tốc... giá thành họ xây dưbgj bằng 1/2-1/3 các DN của nước khác mà chất lượng tương đương.
Rất tiếc khi chúng ta đã nghèo còn bị mua những sản phẩm rất đắt
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,318
Động cơ
530,940 Mã lực
Thế tóm lại mấy cái tấm ngăn nước này là LỖI (không đủ cao độ theo HĐ) hay là TÍNH NĂNG nhỉ?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
735
Động cơ
47,001 Mã lực
Tuổi
34
Xin "lùi tiến độ" thêm 1 năm nữa. Đấy, Nhật nó làm chuẩn chỉ lắm, cái gì cũng xin phép xong mới làm: Xin phép tăng vốn, xin phép lùi tiến độ, xin phép thay đổi thiết kế.... Toàn xin phép xong mới làm. Lễ phép ngoan ngoãn thế còn gì!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,058
Động cơ
313,517 Mã lực
Xin "lùi tiến độ" thêm 1 năm nữa. Đấy, Nhật nó làm chuẩn chỉ lắm, cái gì cũng xin phép xong mới làm: Xin phép tăng vốn, xin phép lùi tiến độ, xin phép thay đổi thiết kế.... Toàn xin phép xong mới làm. Lễ phép ngoan ngoãn thế còn gì!
ơ, tưởng lúc trước đã xin phép rồi mới lòi tin năm sau hoàn thành. Hóa ra là vẫn chưa xin phép, chờ qua kỳ làm hồ sơ đánh giá tín dụng QH rồi mới xin! Cứ báo cáo thành tích trước đã.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,711
Động cơ
579,780 Mã lực
ơ, tưởng lúc trước đã xin phép rồi mới lòi tin năm sau hoàn thành. Hóa ra là vẫn chưa xin phép, chờ qua kỳ làm hồ sơ đánh giá tín dụng QH rồi mới xin! Cứ báo cáo thành tích trước đã.
Đúng bài, đánh trống thổi kèn rầm rộ trong vài tháng rồi xin :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,360
Động cơ
453,268 Mã lực
Tuổi
44
Xin "lùi tiến độ" thêm 1 năm nữa. Đấy, Nhật nó làm chuẩn chỉ lắm, cái gì cũng xin phép xong mới làm: Xin phép tăng vốn, xin phép lùi tiến độ, xin phép thay đổi thiết kế.... Toàn xin phép xong mới làm. Lễ phép ngoan ngoãn thế còn gì!
Tự dưng có màn trình diễn hoành tráng 14 kỹ sư lắp 1 tấm tôn chống ngập tiêu chuẩn Nhật là em dự sẽ ko lành rồi. Đúng là đến màn trễ hạn. Bài vở lớp lang khiếp thật.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,308 Mã lực
Xin "lùi tiến độ" thêm 1 năm nữa. Đấy, Nhật nó làm chuẩn chỉ lắm, cái gì cũng xin phép xong mới làm: Xin phép tăng vốn, xin phép lùi tiến độ, xin phép thay đổi thiết kế.... Toàn xin phép xong mới làm. Lễ phép ngoan ngoãn thế còn gì!
[/QUOT
Lần thứ bao nhiêu rùi nhỉ... lùi tiến độ này ai chịu tiền phát sinh thêm? thì không thấy nói
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,212
Động cơ
258,878 Mã lực
Tuổi
45
Dạ

Có thể +3.08 là đến cái..... mặt trên của tường vây (chân của vách kính)
Nên chỗ đường ra vào phải làm cửa như mô tả ạ.

Hì hì... cái chuyện đây là khoa học kỹ thuật thuật công nghệ cao của các ông Nhật này theo kiểu "cắt amidan bằng nội soi qua đường hậu môn" thì quá nhiều ví dụ rồi ạ

Em đọc bài này thì hơi khó hiểu.
Nếu theo Hợp đồng là +3.08 thì mặt sàn vào phải lớn hơn hoặc bằng. Nhưng hình vẽ chỉ có +2.764.
Tức là nó làm không đủ cao độ nên mới đẻ thêm món tấm chắn này, có đúng không nhỉ?

Cụ thể, ngay từ quy định trong hợp đồng đã yêu cầu mỗi lối vào đoạn dốc hoặc các bậc bảo vệ có khả năng chống lại nước lũ và bão. Cao độ mặt đất thấp nhất phải cao hơn so với cao độ quốc gia NL+3,08m như chỉ ra trong báo cáo thủy văn. Phía trước cổng vào công trình sẽ được bảo vệ bằng các tấm nhôm ngăn lụt. Trong trường hợp mực nước lũ tính toán lớn hơn mực nước (toàn quốc) 2,5m, vì những tấm tôn này dễ dàng lắp ráp và mang đi nên sẽ được trữ tại các kho chuyên biệt bố trí gần cổng vào. Đồng thời, việc kết nối các cấu trúc khác nhau và các công trình phát triển bên cạnh không được phép tạo thành đường cho nước lụt chảy vào nhà ga.
View attachment 8148826
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
20
Động cơ
554 Mã lực
Tuổi
38
Mấy năm trước từ lúc thằng CL-HD còn chưa thương mại em đã thấy tổng vốn đầu tư của thằng BT-ST đã là 47.000 tỷ rồi! Các kỹ sư đã cải tiến kỹ thuật giảm từ 47k tỷ về 43k tỷ, việc tốt như vậy sao không có bài báo nào tung hô nhỉ, rất chi là khó hiểu? :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,308 Mã lực
Mấy năm trước từ lúc thằng CL-HD còn chưa thương mại em đã thấy tổng vốn đầu tư của thằng BT-ST đã là 47.000 tỷ rồi! Các kỹ sư đã cải tiến kỹ thuật giảm từ 47k tỷ về 43k tỷ, việc tốt như vậy sao không có bài báo nào tung hô nhỉ, rất chi là khó hiểu? :))
Yêu nhau yêu cả đường đi . ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng... :)) :)) :)) :))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
735
Động cơ
47,001 Mã lực
Tuổi
34
Bọn Nhật lại lươn lẹo khi "lùi tiến độ" đến 2024 (và sẽ tiếp tục lùi đến 2025) là có nguyên do đó ạ.
Theo thỏa thuận với các nhà thầu thì VN có 2 năm 2024-2025 để "thông báo khiếm khuyết" của dự án cho nhà thầu khắc phục. Nếu 2025 hoặc 2026 mới bàn giao dự án cho Tp HCM quản lý thì đã quá thời hiệu "thông báo khiếm khuyết" và nhà thầu phủi tay chắp đít đi về mà ko phải chịu trách nhiệm gì. Lúc đó có khiếm khuyết, sự cố thì VN phải bỏ tiền ra khắc phục. Còn nhà thầu chỉ "hỗ trợ vận hành" đến 2028. Sau đó muốn hỗ trợ vận hành tiếp thì đàm phán hợp đồng mới.
Khốn nạn lắm Nhật Bản ạ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Mấy năm trước từ lúc thằng CL-HD còn chưa thương mại em đã thấy tổng vốn đầu tư của thằng BT-ST đã là 47.000 tỷ rồi! Các kỹ sư đã cải tiến kỹ thuật giảm từ 47k tỷ về 43k tỷ, việc tốt như vậy sao không có bài báo nào tung hô nhỉ, rất chi là khó hiểu? :))
Cụ nào đã từng làm bên ODA cho hỏi chút.
Ví như cái Metro BT-ST này vay vốn ODA 20 năm.
Cái này khởi công năm 2008( chắc cấp vốn cho vay phải trước đó) nhưng tạm cho là giải ngân cho VN từ 2008 đi, đến 2028 mới hoàn thành thì vừa tròn thời gian đáo hạn luôn. Vậy là phải trả luôn hay sao nhỉ? Rồi lãi phát sinh do trễ tiến độ có tính vào đội vốn không??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top