Em đọc bài này thì hơi khó hiểu.
Nếu theo Hợp đồng là +3.08 thì mặt sàn vào phải lớn hơn hoặc bằng. Nhưng hình vẽ chỉ có +2.764.
Tức là nó làm không đủ cao độ nên mới đẻ thêm món tấm chắn này, có đúng không nhỉ?
Cụ thể, ngay từ quy định trong hợp đồng đã yêu cầu mỗi lối vào đoạn dốc hoặc các bậc bảo vệ có khả năng chống lại nước lũ và bão. Cao độ mặt đất thấp nhất phải cao hơn so với cao độ quốc gia NL+3,08m như chỉ ra trong báo cáo thủy văn. Phía trước cổng vào công trình sẽ được bảo vệ bằng các tấm nhôm ngăn lụt. Trong trường hợp mực nước lũ tính toán lớn hơn mực nước (toàn quốc) 2,5m, vì những tấm tôn này dễ dàng lắp ráp và mang đi nên sẽ được trữ tại các kho chuyên biệt bố trí gần cổng vào. Đồng thời, việc kết nối các cấu trúc khác nhau và các công trình phát triển bên cạnh không được phép tạo thành đường cho nước lụt chảy vào nhà ga.
View attachment 8148826
Vài năm trở lại đây, nhiều nơi trên thế giới bắt đầu xuất hiện những cơn bão, mưa lũ lịch sử, nhấn chìm nhiều tuyến đường và ga tàu của các thành phố lớn. TP.HCM cũng thường xuyên ngập nước nghiêm trọng và đang đối mặt với nguy cơ sụt lún ngày càng gia tăng. Liệu các ga ngầm metro có hệ thống...
thanhnien.vn