Vài năm nữa mình tự làm đc nh làm thủy điện thì ngon các cụ nhỉ. Tầu thì có khi chưa làm đc chứ xây dường ray chắc dễ. Chẳng qua chưa có kn nên phải đi học TQ, JP.
Mình thực sự tự làm được cái này trong tầm tay... Vấn đề là tiền cụ à?Vài năm nữa mình tự làm đc nh làm thủy điện thì ngon các cụ nhỉ. Tầu thì có khi chưa làm đc chứ xây dường ray chắc dễ. Chẳng qua chưa có kn nên phải đi học TQ, JP.
E tưởng tiền nhà mình đang sẵn, thiều ng dám ký đưa vào hoạt động thôi. Mà thực ra mấy cái cơ khí này thế giới pt trăm năm rồi, kém thì mua, sợ mẹ j mà mãi chả đưa thêm tuyến nào vào hd nhỉ. VN làm hạ tầng toàn tính 10 năm một buồn quá. Vành đai 3.5 hôm nay em đi, đếm chắc ko đủ 20 cn làm việc, túc ta túc tắc, hẳn nào toàn tínhct đơn vị 10 năm. Bố trí 1000 cn làm thì chắc đoạn VD3.5 từ đl thăng long đến đường 3.2 chắc 1 tháng thì xong. CV quá cơ bản, quá thông thường, ko mang tính trí tuệ mấy mà làm quá lâu. Trình độ ld quá đẳng cấp, moi tiền của đv qly d/a, ban tài chính quá tài tình.Mình thực sự tự làm được cái này trong tầm tay... Vấn đề là tiền cụ à?
Nhưng Nhật là lần đầu tiên làm... Thì không phải chuột bạch là gì cụ. Sao ko áp các thiết kế quen thuộc mà làm.
BTST hay ở Dubai thì Dầm U này đều do thằng Systra thiết kế, liên doanh Freyssinet VSL Rizaani (FVR) thi công, nên kêu BTST là chuột bạch thì e thấy không đúng lắm. Mà em thấy nó bố trí cáp cũng tương đối giống nhau đấy chứ, các đốt ở 2 đầu thì cáp bố trí trên cánh U, còn đoạn giữa thì nằm hết dưới đáy, còn về nguyên nhân sự cố thì e nghĩ là tụi nó biết nhưng không công bố thông tin chính xác thôi.Dầm Lego thì đâu thiếu đâu cụ. Ngay tại VN cũng có, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện ở Hải Phòng cũng là dạng dầm Lego đấy. Tuy nhiên, cái "chuột bạch" ở BTST là mấy cái sự thay đổi lần đầu áp dụng. Em không phải chuyên gia về dầm để mà chứng minh tính sáng tạo lần đầu tiên áp dụng ở BTST nhưng việc dầm chưa đưa vào vận hành mà đã gặp sự cố nghiêm trọng và không tìm được nguyên nhân thì là sai lầm ngay từ khâu chọn phương án thiết kế rồi.
Cái này là kế hoạch từ đầu hay là sau khi có vụ trượt gối dầm mới có kế hoạch này ạ?Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.
Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
Kế hoạch từ đầu nhưng tính ăn gian hơn, 1m2 sàn tính chổ đứng nhiều hơn clhđ.Cái này là kế hoạch từ đầu hay là sau khi có vụ trượt gối dầm mới có kế hoạch này ạ?
P/S: Nếu toa dài rộng = nhau thì là kém hơn 25% (25% của CL-HĐ).
Trình độ "làm màu" lên tầm vũ trụKinh chưa ạ
Nhật là nó phải thế này chứ
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.
View attachment 8146746
View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.
Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá
Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Họ sợ nếu thêm 1-2 bậc thang nữa dân ta đi mỏi chân đây mà!Kinh chưa ạ
Nhật là nó phải thế này chứ
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.
View attachment 8146746
View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.
Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá
Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi!
Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!
Các "chuyên gia" vẫn tin con số 58 tỷ $ thì là dạng chuyên gia rởm.Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi!
Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!
Em thấy cửa làm bằng nhôm, có lẽ phải đến 3-40 triệu cái cửa chống ngập này. Bằng vải bạt bên ta bán giá 8 tr thì phải.Kinh chưa ạ
Nhật là nó phải thế này chứ
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.
View attachment 8146746
View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.
Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá
Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Em thấy cửa làm bằng nhôm, có lẽ phải đến 3-40 triệu cái cửa chống ngập này. Bằng vải bạt bên ta bán giá 8 tr thì phải.
Báo giá cửa chống ngập nước MDTech mới nhất
Báo giá cửa chống ngập nước bao nhiêu là vấn để được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Ngập nước vào mùa mưa luôn là bài toán nan giải.cuachongngap.com.vn
Em đếm được 13 ông đứng trong ảnh, chắc toàn kỹ sư nhỉ. Xem trình diễn lắp cái tấm chắn nước. Tsugoi desu ne, Jouzu desu ne!Kinh chưa ạ
Nhật là nó phải thế này chứ
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, phía nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) - đơn vị thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) vừa trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm.
View attachment 8146746
View attachment 8146748
Chuyên gia, kỹ sư nhà thầu trình diễn lắp đặt cửa ngăn nước tại lối vào ga ngầm tuyến metro số 1.
Hề hề..
còn ta á ? Thủ công quá, thủ công quá
Trường hợp khi nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước thì lúc này sẽ sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn hơn như sử dụng bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn, bơm nước từ nhiều vị trí bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.
Em đếm lại thấy ít nhất 14 vị có trong ảnh. Trong đó có vài "chuyên gia Nhật" đứng hướng dẫn nữa.Em đếm được 13 ông đứng trong ảnh, chắc toàn kỹ sư nhỉ. Xem trình diễn lắp cái tấm chắn nước. Tsugoi desu ne, Jouzu desu ne!
View attachment 8147165
Cụ tính hơi cao.Em đếm lại thấy ít nhất 14 vị có trong ảnh. Trong đó có vài "chuyên gia Nhật" đứng hướng dẫn nữa.
Trả lương cho "chuyên gia" 25.000 $/ tháng thì riêng ngày hôm nay đã tốn khoảng 3000$ tiền lương cho 3 chuyên gia rồi. Đám còn lại tính lương 20 triệu/ tháng thì cũng tốn 10 triệu nữa.Tổng là khoảng 85 triệu. Đó mới chỉ là tiền công cho chuyên gia và kỹ sư hướng dẫn lắp cái thanh nhôm chắn nước mà bất kỳ người trưởng thành nào cũng có thể làm được đơn giản.