Tuyến CL-HD công nghệ TQ, chi phí vận hành thuộc loại rẻ nhất rồi mà năm ngoái chính phủ phải trợ giá 417 tỷ để cân đối, con BT-ST công nghệ Nhật sịn sò chắc phải ngàn tỷ mới trôi!
Mịa! Đọc phát biểu của các chuyên gia đòi công nghệ "hiện đại nhất" chỉ trở người cho đường sắt B-N mà ngứa mắt thật! Cứ xác định ném trên 100tỷ đô ra để xây dựng( đừng lấy con số dự toán 58tỷ đô từ chục năm trước ra dụ trẻ con), mỗi năm bù lỗ 2 tỷ đô để hỗ trợ vận hành thì hãy nói chuyện đó, không bỏ ra từng đó hỗ trợ thì giá thì đắt lòi dân nào dám đi?! Lấy CL-HD làm căn cứ, tuyến này bù lỗ khoản 35tỷ/km/năm, chắc chắn 100% tuyến B-N không có lượng khách ổn định như thằng CL nhưng cứ tạm tính mức đó thì với 1500km thì con số phải là 50.000tỷ một năm!