[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,524
Động cơ
209,441 Mã lực
sao so vậy được , kẹt xe khủng khiếp lúc cao điểm dọc xa lộ hà nội , ai làm gần metro thì khỏe hơn nhiều
Xa lộ Hà Nội ít kẹt, nhất là đoạn từ Cầu SG đến Bến xe Miền Đông, và xe máy lại càng ít kẹt hơn nữa
Tuyến Metro này hơi ít khách, vì vị trí đầu đuôi không thuận lắm.
Sinh viên thì chả mẩy e ở loanh quanh Q1 mà bắt ga đầu.
Khách đi bến xe thì thôi rốn tí theo XLHN tới luôn cho nhanh.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
Xa lộ Hà Nội ít kẹt, nhất là đoạn từ Cầu SG đến Bến xe Miền Đông, và xe máy lại càng ít kẹt hơn nữa
Tuyến Metro này hơi ít khách, vì vị trí đầu đuôi không thuận lắm.
Sinh viên thì chả mẩy e ở loanh quanh Q1 mà bắt ga đầu.
Khách đi bến xe thì thôi rốn tí theo XLHN tới luôn cho nhanh.
Vậy theo cụ tuyến Metro chạy theo tuyến nào sẽ đông khách nhất?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,524
Động cơ
209,441 Mã lực
Vậy theo cụ tuyến Metro chạy theo tuyến nào sẽ đông khách nhất?
Metro phải là 1 mạng lưới liên thông.
1 tuyến chả nói lên cái gì
Còn muốn đông thì làm tuyến Q1-Sân bay long thành. Đảm bảo 1 ngày phục vụ khoảng hơn 100k/ngày
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
Phủ hết. Tuyến này thấy chưa đông vì trải dài thôi. Tổng số khách sẽ hơn 2 tuyến trước.
Buổi sáng nhìn Xa lộ HN hướng vào cầu SG và ĐBP mới thấy lượng phương tiện khủng khiếp thế nao, sau này còn Bình Dương và Biên Hòa tính đấu nối vào BX Miền Đông nữa, trước khi làm các chuyên gia cũng khảo sát lưu lượng tính toán chán rồi phỏng cụ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
Metro phải là 1 mạng lưới liên thông.
1 tuyến chả nói lên cái gì
Còn muốn đông thì làm tuyến Q1-Sân bay long thành. Đảm bảo 1 ngày phục vụ khoảng hơn 100k/ngày
Liên thông ai chả muốn, khép kín vòng cung như Sing, hay Thượng Hải, các cụ ở trển mong lắm chứ nhưng với nguồn lực như vậy Thành phố làm cái tuyến hiệu quả nhất, giải quyết tốt nhất lưu lượng chứ làm sao triển khai cùng lúc mà khép kín hay liên thông được
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,524
Động cơ
209,441 Mã lực
Liên thông ai chả muốn, khép kín vòng cung như Sing, hay Thượng Hải, các cụ ở trển mong lắm chứ nhưng với nguồn lực như vậy Thành phố làm cái tuyến hiệu quả nhất, giải quyết tốt nhất lưu lượng chứ làm sao triển khai cùng lúc mà khép kín hay liên thông được
Là người dân sử dụng phương tiện đi lại, e lại không đánh giá tuyến này có nhiều khách.
1. Song song tuyến này là Xa lộ Hà nội, đây là trục lớn, rộng, ít kẹt (so với các đường khác), tương đối thuận lợi di chuyển
2. Điểm cuối là Trung tâm, bố của kẹt. Đút đầu vào đấy mà muốn đi nơi khác thì quá tội. Điểm dừng thuận lợi nhất cho hướng vào nội thành là ngay cầu Sài Gòn. Chổ đó mà tỏa ra chổ khác thì cũng thế.
3. Điểm khả dĩ tiếp theo là Các trường đại học gần đó. Nhưng các e SV lại chả ở loanh quanh khu Metro, toàn khu nhà giàu, nên cũng chẳng sử dụng được nhiều.
...
Giao thừa này đang tính lái xe đến ga metro nào đó trên Xa lộ HN, đi Metro vào Trung tâm đón giao thừa, xong quay lại. Nhưng sực nhớ Metro 10h nghỉ mọe nó rồi.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Em ở HN, trước lái xe đi làm mất cỡ 60 phút cho khoảng cách 11km.
Bây giờ đi 1 tuyến bus và 1 tuyến Metro, tổng thời gian cũng khoảng đó nhưng chi phí vé tháng chỉ hết 340k và nhàn đầu hơn rất nhiều. Lên tàu, xe vẫn còn chợp mắt được.
Chị Hạnh này đã nói đúng phần của chị ý, còn cụ nói đúng phần của cụ.
"Sống tại một chung cư thuộc quận 9 cũ, làm việc tại quận 5 nhưng xác định chỉ đi trải nghiệm trong thời gian miễn phí, sau đó sẽ quay lại sử dụng xe máy đi làm, chị Bích Hạnh cho hay, từ nhà ra ga Metro vẫn phải đi xe máy, gửi xe xong lên tàu đến ga Bến Thành nếu không muốn chở xe buýt hoặc chịu cảnh chậm giờ làm thì phải trả tiền đi grap bike sang chỗ làm tốn vài chục nghìn mỗi lượt. “Đi tàu đỡ cực và an toàn hơn, nhưng chạy xe máy sẽ nhanh và ít tốn tiền hơn do hành trình đi làm của tôi chủ yếu chạy trên đường Võ Nguyên Giáp, đường Mai Chí Thọ và đường Võ Văn Kiệt khá thông thoáng. Lương nhân viên tháng chỉ hơn chục triệu đồng nên cũng phải tính toán chi phí đi lại…”, chị Hạnh phân trần."
Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN
Thì hôm nào tắc đường vài lần bà con tự khắc chuyển sang metro. Còn không tắc đường thì mừng chứ sao. Về xe máy thì đề nghị xem lại xe máy cũng có thể là 1 biện pháp giảm tắt đường, giảm khí thải. Không nên đánh đồng xe máy với ô tô cá nhân.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,590
Động cơ
538,208 Mã lực
Chị Hạnh này đã nói đúng phần của chị ý, còn cụ nói đúng phần của cụ.
"Sống tại một chung cư thuộc quận 9 cũ, làm việc tại quận 5 nhưng xác định chỉ đi trải nghiệm trong thời gian miễn phí, sau đó sẽ quay lại sử dụng xe máy đi làm, chị Bích Hạnh cho hay, từ nhà ra ga Metro vẫn phải đi xe máy, gửi xe xong lên tàu đến ga Bến Thành nếu không muốn chở xe buýt hoặc chịu cảnh chậm giờ làm thì phải trả tiền đi grap bike sang chỗ làm tốn vài chục nghìn mỗi lượt. “Đi tàu đỡ cực và an toàn hơn, nhưng chạy xe máy sẽ nhanh và ít tốn tiền hơn do hành trình đi làm của tôi chủ yếu chạy trên đường Võ Nguyên Giáp, đường Mai Chí Thọ và đường Võ Văn Kiệt khá thông thoáng. Lương nhân viên tháng chỉ hơn chục triệu đồng nên cũng phải tính toán chi phí đi lại…”, chị Hạnh phân trần."
Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN
Vâng cụ, thôi thì cái gì cũng có khởi đầu, ở HN cũng vậy thôi. Lợi ích của Metro khá rõ nhưng hiện tại ít tuyến quâ, hy vọng thêm các tuyến sau nữa thì mới đáp ứng được.
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
211
Động cơ
-2,807 Mã lực
Cửa chắn hay không là một tính năng (tùy chọn) nhỏ thôi cụ. Bỏ thêm tiền và có yêu cầu ngay từ đầu lúc thuê thì dễ thôi cụ. Những cái tính năng này không phải là "tiên quyết" nên có tiền là cơ bản là có. Mấy cái như độ ổn định, an toàn, độ ồn thấp, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu... mới là vấn đề chính yếu.
Nói vậy là bao biện, đời sau này ở các nước Tây, Tàu, Nga... đều làm cửa chắn hết, chi phí cho ke chắn cũng chẳng làm đội giá lên gấp đôi như cái CLHĐ đâu.
Đ và NN vẫn nói "Đi tắt - đón đầu", giờ cái CLHĐ mới toe, ko chạy ngầm tí nào vẫn tốn kém cả tỉ đô, vậy mà tư duy an toàn cho hành khách là trên hết vẫn lẹt đẹt sau người ta cả thế kỷ.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,590
Động cơ
538,208 Mã lực


Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1), sự cố được xác định là do lỗi tín hiệu trong quá trình kiểm tra hệ thống điều khiển tàu. Lúc 18h30, khi tàu dừng tại ga Ba Son, bộ phận vận hành phát hiện một vài chi tiết tín hiệu không tuân theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhân viên vận hành đã xin ý kiến từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) và phối hợp cùng nhà thầu HITACHI thực hiện việc kiểm tra và đánh giá. Sau hơn 10 phút kiểm tra kỹ lưỡng, các đơn vị liên quan quyết định cho phép đoàn tàu tiếp tục hoạt động.
Đại diện MAUR nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầu đưa tuyến metro số 1 vào vận hành, tất cả các lỗi kỹ thuật sẽ được kiểm soát và khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phương tiện. HURC1 cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà thầu HITACHI để nâng cao chất lượng vận hành trong thời gian tới.
Đơn vị vận hành bày tỏ mong muốn hành khách thông cảm và chia sẻ trong giai đoạn đầu phục vụ, khẳng định luôn đặt sự an toàn và tiện lợi của hành khách lên hàng đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top