Chị Hạnh này đã nói đúng phần của chị ý, còn cụ nói đúng phần của cụ.
"Sống tại một chung cư thuộc quận 9 cũ, làm việc tại quận 5 nhưng xác định chỉ đi trải nghiệm trong thời gian miễn phí, sau đó sẽ quay lại sử dụng xe máy đi làm, chị Bích Hạnh cho hay, từ nhà ra ga Metro vẫn phải đi xe máy, gửi xe xong lên tàu đến ga Bến Thành nếu không muốn chở xe buýt hoặc chịu cảnh chậm giờ làm thì phải trả tiền đi grap bike sang chỗ làm tốn vài chục nghìn mỗi lượt. “Đi tàu đỡ cực và an toàn hơn, nhưng chạy xe máy sẽ nhanh và ít tốn tiền hơn do hành trình đi làm của tôi chủ yếu chạy trên đường Võ Nguyên Giáp, đường Mai Chí Thọ và đường Võ Văn Kiệt khá thông thoáng. Lương nhân viên tháng chỉ hơn chục triệu đồng nên cũng phải tính toán chi phí đi lại…”, chị Hạnh phân trần."
Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN