- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 11,397
- Động cơ
- 317,212 Mã lực
Phủ hết. Tuyến này thấy chưa đông vì trải dài thôi. Tổng số khách sẽ hơn 2 tuyến trước.Vậy theo cụ tuyến Metro chạy theo tuyến nào sẽ đông khách nhất?
Phủ hết. Tuyến này thấy chưa đông vì trải dài thôi. Tổng số khách sẽ hơn 2 tuyến trước.Vậy theo cụ tuyến Metro chạy theo tuyến nào sẽ đông khách nhất?
Metro phải là 1 mạng lưới liên thông.Vậy theo cụ tuyến Metro chạy theo tuyến nào sẽ đông khách nhất?
Buổi sáng nhìn Xa lộ HN hướng vào cầu SG và ĐBP mới thấy lượng phương tiện khủng khiếp thế nao, sau này còn Bình Dương và Biên Hòa tính đấu nối vào BX Miền Đông nữa, trước khi làm các chuyên gia cũng khảo sát lưu lượng tính toán chán rồi phỏng cụPhủ hết. Tuyến này thấy chưa đông vì trải dài thôi. Tổng số khách sẽ hơn 2 tuyến trước.
Liên thông ai chả muốn, khép kín vòng cung như Sing, hay Thượng Hải, các cụ ở trển mong lắm chứ nhưng với nguồn lực như vậy Thành phố làm cái tuyến hiệu quả nhất, giải quyết tốt nhất lưu lượng chứ làm sao triển khai cùng lúc mà khép kín hay liên thông đượcMetro phải là 1 mạng lưới liên thông.
1 tuyến chả nói lên cái gì
Còn muốn đông thì làm tuyến Q1-Sân bay long thành. Đảm bảo 1 ngày phục vụ khoảng hơn 100k/ngày
Là người dân sử dụng phương tiện đi lại, e lại không đánh giá tuyến này có nhiều khách.Liên thông ai chả muốn, khép kín vòng cung như Sing, hay Thượng Hải, các cụ ở trển mong lắm chứ nhưng với nguồn lực như vậy Thành phố làm cái tuyến hiệu quả nhất, giải quyết tốt nhất lưu lượng chứ làm sao triển khai cùng lúc mà khép kín hay liên thông được
Hình như cụ ấy đang nói về BUS mà cụ?Bác nói sao ấy chứ
View attachment 8903107
Bus vé tháng e đi từ cách đây 20 năm, thời còn Sinh viên.Hình như cụ ấy đang nói về BUS mà cụ?
Chị Hạnh này đã nói đúng phần của chị ý, còn cụ nói đúng phần của cụ.Em ở HN, trước lái xe đi làm mất cỡ 60 phút cho khoảng cách 11km.
Bây giờ đi 1 tuyến bus và 1 tuyến Metro, tổng thời gian cũng khoảng đó nhưng chi phí vé tháng chỉ hết 340k và nhàn đầu hơn rất nhiều. Lên tàu, xe vẫn còn chợp mắt được.
Thì hôm nào tắc đường vài lần bà con tự khắc chuyển sang metro. Còn không tắc đường thì mừng chứ sao. Về xe máy thì đề nghị xem lại xe máy cũng có thể là 1 biện pháp giảm tắt đường, giảm khí thải. Không nên đánh đồng xe máy với ô tô cá nhân.Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN
Vâng cụ, thôi thì cái gì cũng có khởi đầu, ở HN cũng vậy thôi. Lợi ích của Metro khá rõ nhưng hiện tại ít tuyến quâ, hy vọng thêm các tuyến sau nữa thì mới đáp ứng được.Chị Hạnh này đã nói đúng phần của chị ý, còn cụ nói đúng phần của cụ.
"Sống tại một chung cư thuộc quận 9 cũ, làm việc tại quận 5 nhưng xác định chỉ đi trải nghiệm trong thời gian miễn phí, sau đó sẽ quay lại sử dụng xe máy đi làm, chị Bích Hạnh cho hay, từ nhà ra ga Metro vẫn phải đi xe máy, gửi xe xong lên tàu đến ga Bến Thành nếu không muốn chở xe buýt hoặc chịu cảnh chậm giờ làm thì phải trả tiền đi grap bike sang chỗ làm tốn vài chục nghìn mỗi lượt. “Đi tàu đỡ cực và an toàn hơn, nhưng chạy xe máy sẽ nhanh và ít tốn tiền hơn do hành trình đi làm của tôi chủ yếu chạy trên đường Võ Nguyên Giáp, đường Mai Chí Thọ và đường Võ Văn Kiệt khá thông thoáng. Lương nhân viên tháng chỉ hơn chục triệu đồng nên cũng phải tính toán chi phí đi lại…”, chị Hạnh phân trần."
Đúng như chuyên gia nói "Đừng quá kỳ vọng" nhất là các tuyến metro ở HCM và cả ở HN vẫn là các tuyến đơn lẻ, hạ tầng gửi xe cá nhân tại các bến tàu nhà ga rất ít, hạ tầng đi bộ quá xuống cấp và bị lấn chiếm, thế thì phải đến rất lâu nữa mới mong metro giải phóng được tắc đường ở hai thành phố lớn nhất VN
Nói vậy là bao biện, đời sau này ở các nước Tây, Tàu, Nga... đều làm cửa chắn hết, chi phí cho ke chắn cũng chẳng làm đội giá lên gấp đôi như cái CLHĐ đâu.Cửa chắn hay không là một tính năng (tùy chọn) nhỏ thôi cụ. Bỏ thêm tiền và có yêu cầu ngay từ đầu lúc thuê thì dễ thôi cụ. Những cái tính năng này không phải là "tiên quyết" nên có tiền là cơ bản là có. Mấy cái như độ ổn định, an toàn, độ ồn thấp, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu... mới là vấn đề chính yếu.
![]()
Metro số 1 xảy ra sự cố bất ngờ ở ga Ba Son
(NLĐO) - Đại diện công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 cho biết tại 1 chuyến metro vừa xảy ra sự cố tại ga Ba Son.nld.com.vn
Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1), sự cố được xác định là do lỗi tín hiệu trong quá trình kiểm tra hệ thống điều khiển tàu. Lúc 18h30, khi tàu dừng tại ga Ba Son, bộ phận vận hành phát hiện một vài chi tiết tín hiệu không tuân theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhân viên vận hành đã xin ý kiến từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) và phối hợp cùng nhà thầu HITACHI thực hiện việc kiểm tra và đánh giá. Sau hơn 10 phút kiểm tra kỹ lưỡng, các đơn vị liên quan quyết định cho phép đoàn tàu tiếp tục hoạt động.
Đại diện MAUR nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầu đưa tuyến metro số 1 vào vận hành, tất cả các lỗi kỹ thuật sẽ được kiểm soát và khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phương tiện. HURC1 cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà thầu HITACHI để nâng cao chất lượng vận hành trong thời gian tới.
Đơn vị vận hành bày tỏ mong muốn hành khách thông cảm và chia sẻ trong giai đoạn đầu phục vụ, khẳng định luôn đặt sự an toàn và tiện lợi của hành khách lên hàng đầu.
1 Bài sự cố 1 bài kiểm tra...quả là tuổi trẻ![]()
Tạm dừng tàu metro 10 phút kiểm tra quy trình vận hành tại ga Ba Son
Tối 26-12, đoàn tàu tuyến metro số 1 đã tạm dừng hoạt động trong thời gian ngắn 10 phút, liên quan đến việc kiểm tra quy trình vận hành.tuoitre.vn
Giật tít thế thôi chứ nội dung thì cũng ghi rõ là XỬ LÝ rồi1 Bài sự cố 1 bài kiểm tra...quả là tuổi trẻ![]()
![]()
![]()
![]()
Lên Metro mát mẻ, lướt điện thoại lại ko thích khoái chạy xe khói bụi tắc đường cụ nhể, nếu ko có tuyến đầu tiên làm sao có tuyến số 2, số 3 hay mạng lưới được cơ chứThì hôm nào tắc đường vài lần bà con tự khắc chuyển sang metro. Còn không tắc đường thì mừng chứ sao. Về xe máy thì đề nghị xem lại xe máy cũng có thể là 1 biện pháp giảm tắt đường, giảm khí thải. Không nên đánh đồng xe máy với ô tô cá nhân.
Bị lỗi thì mới xử lý chứ cụ...không bị sao lại xử lýGiật tít thế thôi chứ nội dung thì cũng ghi rõ là XỬ LÝ rồi
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị vận hành) cho biết sở dĩ đoàn tàu metro số 1 bất ngờ dừng vì liên quan đến vấn đề tín hiệu, quy trình vận hành. Ngay sau đó, bộ phận kỹ thuật của công ty và nhà thầu đã xử lý.
Trong lúc kiểm tra, bộ phận điều khiển tàu nhận thấy có một vài chi tiết trong tín hiệu chưa đúng theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.
Bị lỗi thì mới xử lý chứ cụ...không bị sao lại xử lý![]()
View attachment 8904139
![]()
Tàu điện Bến Thành - Suối Tiên phải dừng ở ga do lỗi tín hiệu
TP HCM- Bị lỗi tín hiệu, một đoàn tàu thuộc metro Bến Thành - Suối Tiến dừng ở ga Ba Son, quận 1, trong 10 phút để kiểm tra, ảnh hưởng dây chuyền nhiều tàu khác, tối 26/12.vnexpress.net