[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,340
Động cơ
531,315 Mã lực
:D Lỗi thì em nghĩ có thể xảy ra với bất kỳ hệ thống máy móc nào. Chỉ ghét cái chúng nó vẫn đang vùi dập CLHĐ đến tận bây giờ :=))
Kể ra cũng nâng cao nhận thức, 1 thằng chạy 3 năm dừng 2 lần liên tục bị chửi cho đến khi xuất hiện 1 thằng chạy 4 ngày dừng 2 lần :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,059
Động cơ
1,246,614 Mã lực
1000024075.jpg
1000024077.jpg
1000024079.jpg
1000024081.jpg
1000024083.jpg
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,231
Động cơ
142,407 Mã lực
Nói vậy là bao biện, đời sau này ở các nước Tây, Tàu, Nga... đều làm cửa chắn hết, chi phí cho ke chắn cũng chẳng làm đội giá lên gấp đôi như cái CLHĐ đâu.
Đ và NN vẫn nói "Đi tắt - đón đầu", giờ cái CLHĐ mới toe, ko chạy ngầm tí nào vẫn tốn kém cả tỉ đô, vậy mà tư duy an toàn cho hành khách là trên hết vẫn lẹt đẹt sau người ta cả thế kỷ.
Ý em cho rõ hơn: Đấy là do yêu cầu của người mua hàng (cụ thể là của VN), không nên có tư tưởng đổ lỗi cho nhà thầu là họ kém, không làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,340
Động cơ
531,315 Mã lực
Ý em cho rõ hơn: Đấy là do yêu cầu của người mua hàng (cụ thể là của VN), không nên có tư tưởng đổ lỗi cho nhà thầu là họ kém, không làm được.
Đúng rồi, món này đơn giản như cửa tự động đóng mở của BRT hoặc là sân bay, siêu thị,...
Em thấy Tokyo chỉ 1 đêm là lắp xong, sáng hôm sau là dùng được luôn
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,995
Động cơ
115,208 Mã lực
Đã đi Metro HCM và cảm giác thích thú, ước gì nó xong luôn Tham Lương Bến Thành thì tuyệt ^^
Em đi CL- HĐ đã ưng lắm rồi mà chưa được đi BT - ST, đang đợi vào để thử xem phê thế nào, mong cả SG và HN có vài tuyến cho tăng kết nối giảm phương tiện cá nhân chứ giờ đi kẹt xe quá
 

Kamilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
342
Động cơ
-957 Mã lực
Ý em cho rõ hơn: Đấy là do yêu cầu của người mua hàng (cụ thể là của VN), không nên có tư tưởng đổ lỗi cho nhà thầu là họ kém, không làm được.
Tôi biết ai làm dc gì mà đổ lỗi cho ai, lỗi của ai thì do Nhà nước lên tiếng phân xử chứ.
Từ góc độ người dân thì thấy việc đổ 1 tỉ đô vào cái đs trên cao ( ko ngầm) mà ko có nổi cái ke chắn cửa thì quá lạc hậu vs ko quan tâm đến an toàn của hành khách, vậy thôi. Còn chống chế đổ tại “ ít tiền” , tại n này n kia miễn sao ko phải mình thì thành truyền thống ở VN rồi.
 

Kamilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
342
Động cơ
-957 Mã lực
Đúng rồi, món này đơn giản như cửa tự động đóng mở của BRT hoặc là sân bay, siêu thị,...
Em thấy Tokyo chỉ 1 đêm là lắp xong, sáng hôm sau là dùng được luôn
Nếu biết nghĩ cho xh, bớt cắt xén, vơ vét cho đầy túi tham thì nhiều thứ đơn giản có thể làm trong phút mốt lắm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,666
Động cơ
404,249 Mã lực
Nếu biết nghĩ cho xh, bớt cắt xén, vơ vét cho đầy túi tham thì nhiều thứ đơn giản có thể làm trong phút mốt lắm.
toàn dự án ODA, ngay từ đầu thiết kế đã khôn có. Chửa chi đã kêu cắt xén, cụ phát ngôn có trách nhiệm tí. Nếu là cắt xén thật thì cụ có bằng chứng ko hay chỉ là phát ngôn theo cảm tính
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,995
Động cơ
115,208 Mã lực
Tôi biết ai làm dc gì mà đổ lỗi cho ai, lỗi của ai thì do Nhà nước lên tiếng phân xử chứ.
Từ góc độ người dân thì thấy việc đổ 1 tỉ đô vào cái đs trên cao ( ko ngầm) mà ko có nổi cái ke chắn cửa thì quá lạc hậu vs ko quan tâm đến an toàn của hành khách, vậy thôi. Còn chống chế đổ tại “ ít tiền” , tại n này n kia miễn sao ko phải mình thì thành truyền thống ở VN rồi.
Em thì dễ, cứ có đi là sướng rồi, cái CL - HD em cũng mong nó từng ngày, đi đến bây giờ cũng thấy ưng, đúng giờ sạch sẽ, có thời gian làm việc khác thay vì chạy dưới đường bằng xe, về cơ bản đáp ứng nhu cầu của em. Cái mức đầu tư thì em ko dám bàn vì ko có chuyên môn, nhưng về độ sướng, tiện lợi thì chưa thể so với Metro của Bangkok mặc dù Bangkok làm rất lâu trước mình cả thập niên, cái của Bangkok nó êm ái, khoang tàu khá dịu dàng thân thiện, các ga của họ mở ra là các trung tâm thương mại, các ngã tư tiện kết nối hay Sân vận động quốc gia hay ngay cả khu đèn đỏ, nói chung dịch vụ quanh metro rất tốt, tàu thường xuyên đông full
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,632
Động cơ
248,577 Mã lực
Tôi biết ai làm dc gì mà đổ lỗi cho ai, lỗi của ai thì do Nhà nước lên tiếng phân xử chứ.
Từ góc độ người dân thì thấy việc đổ 1 tỉ đô vào cái đs trên cao ( ko ngầm) mà ko có nổi cái ke chắn cửa thì quá lạc hậu vs ko quan tâm đến an toàn của hành khách, vậy thôi. Còn chống chế đổ tại “ ít tiền” , tại n này n kia miễn sao ko phải mình thì thành truyền thống ở VN rồi.
Em thấy thằng này cũng có đâu nhỉ
1735273743617.png

1735274204906.png
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,479
Động cơ
23,308 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
237
Động cơ
157,333 Mã lực

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,479
Động cơ
23,308 Mã lực
Mấy cái tuyến mà đã làm cách đây vài chục năm thì ko có, còn những tuyến mới làm 15-20 năm đổ lại đây thì hầu như đều có hết, tây tàu nhật hàn sing thái gì cũng thế thôi ạ.
osaka Station 2024 to nhất hiện đại nhất osaka có đâu? :)) :)) :))

1735275961309.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,397
Động cơ
317,212 Mã lực
Nếu biết nghĩ cho xh, bớt cắt xén, vơ vét cho đầy túi tham thì nhiều thứ đơn giản có thể làm trong phút mốt lắm.
Muốn học Tây thì cần có cái biển cấm ị trên metro. Nhưng mà chắc người VN ai cũng hiểu không cần biển.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,998
Động cơ
465,800 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi biết ai làm dc gì mà đổ lỗi cho ai, lỗi của ai thì do Nhà nước lên tiếng phân xử chứ.
Từ góc độ người dân thì thấy việc đổ 1 tỉ đô vào cái đs trên cao ( ko ngầm) mà ko có nổi cái ke chắn cửa thì quá lạc hậu vs ko quan tâm đến an toàn của hành khách, vậy thôi. Còn chống chế đổ tại “ ít tiền” , tại n này n kia miễn sao ko phải mình thì thành truyền thống ở VN rồi.
Mấy cái tuyến mà đã làm cách đây vài chục năm thì ko có, còn những tuyến mới làm 15-20 năm đổ lại đây thì hầu như đều có hết, tây tàu nhật hàn sing thái gì cũng thế thôi ạ.
Tây làm đều không có cửa chắn ke ga các cụ ợ, kể cả các bến mới:

1. Ga metro mới nhất của New York (Ga 469th Street, khánh thành 2017)
1735277498679.png


2. Ga metro mới nhất của Berlin (Unter den Linden, khánh thành 2021)
1735277558375.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top