Dân VN đứng xem cưa bom còn được, care gì mấy cái đường rayAn toàn hơn đối với mấy chú đứng quá gần đường ray.
Và, Xác suất xảy ra sự cố cũng cao hơn, bác ạ, khi phát sinh thêm 1 thiết bị cần điều khiển nó.

Dân VN đứng xem cưa bom còn được, care gì mấy cái đường rayAn toàn hơn đối với mấy chú đứng quá gần đường ray.
Và, Xác suất xảy ra sự cố cũng cao hơn, bác ạ, khi phát sinh thêm 1 thiết bị cần điều khiển nó.
Dân Séc có hay đứng xem cưa bom ko, gặp đèn đỏ có dũng cảm quên mình băng qua đường ko cụ?Mọi tuyến Metro ở Séc đều không có vách chắn, đóng mở tự động. Tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có trường hợp người ngã xuống đường ray tầu Metro. Nhưng họ vẫn không làm vì thấy không cần thiết.
Em nghĩ mấy cái này dễ kiểm chứng mà. Để e trích cho cụ và các cụ khác trên kia vài cái báo cáo nhéCũng không phải như cụ haduongle nói, là các ga khánh thành 15-10 năm gần đây, Tây Tàu gì cũng đều có ke ga.
Có cửa ke chắn là An Toàn ko p bàn cãi rồi.Nhưng rõ ràng cửa chắn ke ga của BT-ST rất lởm. Trước đã có video ghi lại nó không chịu mở khi tàu đến, nay lại có clip khác quay nó đóng ra mở vào liên tục, không đồng bộ cửa tàu
![]()
Wormhole - Simple, private file sharing
Wormhole lets you share files with end-to-end encryption and a link that automatically expires.wormhole.app
Hình như bạn trích dẫn nhầm ý của tôi. Trong topic này tôi chỉ có 2 ý: (1) PSD bổ sung sau cũng được, (2) PSD của BT-ST lởm khởm.Có cửa ke chắn là An Toàn ko p bàn cãi rồi.
Cửa lỗi hay ko thì cty nghiệm thu p chịu trách nhiệm, chứ ko vì thế mà “chê” hệ thống cửa có chức năng đem lại an toàn cho hành khách.
Đúng là hệ thống cửa PSD sẽ đảm bảo an toàn cho hành khách hơn. Nhà quản lý nghiên cứu ra hệ thống PSD với mục đích chính là giảm thiểu những rủi ro cho hành khách. Em chia sẻ thông tin ở Séc để thấy rằng, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện và môi trường mà những nhà quản lý họ có quyết định lắp PSD hay không. Như một số hơn chục ga Metro tuyến A và C mới mở sau khi kéo dài từ hai năm trước, nhưng cũng không thấy ban quản lý Metro lắp. Chắc có thể do họ thấy tỷ lệ tai nạn ngã xuống đường ray Metro không cao, nên chưa cấp thiết phải lắp. Em chờ xem Metro tuyến D đang xây mới có lắp hệ thống PSD này không.Dân Séc có hay đứng xem cưa bom ko, gặp đèn đỏ có dũng cảm quên mình băng qua đường ko cụ?
E thấy làm mấy cái này cũng đỡ mà, cần gì PSDĐúng là hệ thống cửa PSD sẽ đảm bảo an toàn cho hành khách hơn. Nhà quản lý nghiên cứu ra hệ thống PSD với mục đích chính là giảm thiểu những rủi ro cho hành khách. Em chia sẻ thông tin ở Séc để thấy rằng, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện và môi trường mà những nhà quản lý họ có quyết định lắp PSD hay không. Như một số hơn chục ga Metro tuyến A và C mới mở sau khi kéo dài từ hai năm trước, nhưng cũng không thấy ban quản lý Metro lắp. Chắc có thể do họ thấy tỷ lệ tai nạn ngã xuống đường ray Metro không cao, nên chưa cấp thiết phải lắp. Em chờ xem Metro tuyến D đang xây mới có lắp hệ thống PSD này không.
Đúng là "nho còn xanh" lắm.Bổ sung ke chắn thêm cả đống tiền chứ không đơn giản chỉ là cái lan can an toàn.
- Nó phải đồng bộ với tàu, tàu đi thì đóng, tàu tới thì mở. Mở phải đúng khi tàu mở cửa, đóng khi tàu đóng cửa, không thì kẹp nhau cả đống.
- Tàu dừng phải đồng bộ với vị trí cửa, không ke chắn đổ lệch cả m cũng không sao, có ke phải đổ đúng chổ có cửa.
- Cửa ke phải ổn định, tin cậy. Chứ lúc cần không mở, lúc mở không cần thì bỏ mẹ
Nó an toàn cho người đứng trên ga, nhưng chưa chắc an toàn cho người trong tàu, khi có sự cố mà tàu dừng không đúng cửa, chả lẽ lúc đó khách trèo qua hàng rào
Dính gì thì đưa ra số liệu, link liếc rõ ràng chứ tung tin mập mờ thế ai tin.Thôi các cụ cho em xin! Cứ để các tuyến Metro ở mình chạy vài năm cho ổn định rồi thì thích lắp chắn ke ga thì lắp. Nó chỉ mang lại cảm giác an toàn khi hệ thống vận hành ổn định, chứ chưa ổn định thì cái chắn ke ga khác gì cái máy xay thịt đâu? Ở HQ năm 2016 dính một vụ như thế rồi, chưa có chắn ke ga thì còn hy vọng chứ bị kẹp 2 bên có mà chạy đằng giời! Thôi bây giờ cứ cầu mong cho các đoàn tầu chạy ổn định đã, những cái khác khi nào cần thì bổ xung sau!![]()
Dính kiểu TQ 12/2023 mới ghê này.Có vụ này ở Tokyo thì kinh nghiệm chỉ nên lắp cửa chắn loại lửng và cửa sổ tàu có thể mở được. Lúc có biến thì trèo cửa sổ tàu, nhảy qua rào chắn để thoát
ỜĐúng là "nho còn xanh" lắm.
Cả thế giới từ Thái, Sing, Nhật trở đi nta dùng cửa PSD trong các nhà ga hàng chục năm nay chả sao, VN vừa mới mở mày mở mặt có cái BTST đã chê đứng chê ngồi, vừa ấy vừa dòm, chắc cả đời chưa bước vào 1 cái nhà ga Metro bao giờ
Thái
View attachment 8904843
Singapore
View attachment 8904840
NHật
View attachment 8904844
Hình như cụ cố tình đánh tráo khái niệm, không ai phản đối tác dụng của PSD. Cụ congchi nói về vấn đề đồng bộ PSD và cửa tàu, nếu làm k tốt thì ảnh hưởng đến việc vận hành của tàu.Đúng là "nho còn xanh" lắm.
Cả thế giới từ Thái, Sing, Nhật trở đi nta dùng cửa PSD trong các nhà ga hàng chục năm nay chả sao, VN vừa mới mở mày mở mặt có cái BTST đã chê đứng chê ngồi, vừa ấy vừa dòm, chắc cả đời chưa bước vào 1 cái nhà ga Metro bao giờ
Thái
View attachment 8904843
Singapore
View attachment 8904840
NHật
View attachment 8904844
Rồi sao.
BTST vẫn đang trong thời gian nghiệm thu. Sản phẩm do ai làm? Có kết luận chính thức chưa?Hình như cụ cố tình đánh tráo khái niệm, không ai phản đối tác dụng của PSD. Cụ congchi nói về vấn đề đồng bộ PSD và cửa tàu, nếu làm k tốt thì ảnh hưởng đến việc vận hành của tàu.
Cụ Leuleu đã đưa clip về PSD của BTST chưa ổn đó.