[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,697
Động cơ
103,065 Mã lực
Nầu nầu bác ạ.
Đây không phải là tham nhũng.
Đây là các thế lực thù đuỵch của anh Biden rất chi là xảo quyệt và đã gian lận được khoản tiền 200 trong tổng số 1200.

Các ảnh toàn loại được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở đấy bác.
Mỹ nó bắt các cty, doanh nghiệp, tổ chức tuân thủ một đống quy định từ FCPA, SOX,... lấy được tiền đâu có dễ đâu cụ
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Kinh nhở
View attachment 8904599
Toàn bộ tham nhũng của VN chục năm trở lại đây chắc chưa bằng con số lẻ 1 đợt của Mỹ
Ở bên Phương Tây đợt Covid-19 lợi dụng kẽ hở của chính sách nên nhiều cá nhân, băng nhóm lập các hồ sơ giả để lấy khống tiền hỗ trợ của nhà nước. Như bên em, nhiều người Việt đều khai khống để nhận về từ 30 tới 100 triệu. Tuy 1 trường hợp không nhiều, nhưng vài ngàn trường hợp thì cũng là 1 số không nhỏ. Nói chung đội chính trị gia ở bên đây không dám tham nhũng khi đương chức, mà chỉ khi về hưu thì mới được lót tay cảm ơn thôi ạ.

Mọi tuyến Metro ở Séc đều không có vách chắn, đóng mở tự động. Tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có trường hợp người ngã xuống đường ray tầu Metro. Nhưng họ vẫn không làm vì thấy không cần thiết.
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
262
Động cơ
-2,949 Mã lực
An toàn hơn đối với mấy chú đứng quá gần đường ray.

Và, Xác suất xảy ra sự cố cũng cao hơn, bác ạ, khi phát sinh thêm 1 thiết bị cần điều khiển nó.
Dân VN đứng xem cưa bom còn được, care gì mấy cái đường ray =))
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
262
Động cơ
-2,949 Mã lực
Mọi tuyến Metro ở Séc đều không có vách chắn, đóng mở tự động. Tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có trường hợp người ngã xuống đường ray tầu Metro. Nhưng họ vẫn không làm vì thấy không cần thiết.
Dân Séc có hay đứng xem cưa bom ko, gặp đèn đỏ có dũng cảm quên mình băng qua đường ko cụ?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,532
Động cơ
209,510 Mã lực
Đến khổ.
Nói hớ bị bắt bài thì im đi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Nhưng rõ ràng cửa chắn ke ga của BT-ST rất lởm. Trước đã có video ghi lại nó không chịu mở khi tàu đến, nay lại có clip khác quay nó đóng ra mở vào liên tục, không đồng bộ cửa tàu
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
216
Động cơ
144,642 Mã lực
Cũng không phải như cụ haduongle nói, là các ga khánh thành 15-10 năm gần đây, Tây Tàu gì cũng đều có ke ga.
Em nghĩ mấy cái này dễ kiểm chứng mà. Để e trích cho cụ và các cụ khác trên kia vài cái báo cáo nhé

Currently, 77% of stations in automated metro lines in operation are equipped with platform screen doors (and 87% of the stations built in the last decade).

1735283940465.png


Báo cáo này năm 2017, full thùy link

1 báo cáo khác 2023,

1735284122203.png



Nói chung là e nghĩ mấy cái này nó dễ kiểm chứng lắm, line tàu to hơn, công suất lớn hơn, mức độ tự động hóa cao hơn, mới xây sau này, thì thường sẽ có PSD.

Còn từ phương diện của người sử dụng, E comment dựa trên trải nghiệm sử dụng hằng ngày, (mỗi ngày e phải đi 2 line tàu, 1 line có PSD, 1 line ko có, tất nhiên ko phải ở VN :D) line nào có PSD thì an toàn hơn, ko phải lo lắng ngó trước nhìn sau có đứa nào xô vào mình ko, bố mẹ k cần phải canh chừng con nít, đứng đợi tàu thoải mái hơn, k phải căng thẳng cho dù có là lúc cao điểm. Mấy cái khác biệt đấy cũng dễ cảm nhận lắm.

Nhưng thôi, e hoàn toàn tôn trọng ý kiến của các cụ. Nếu các cụ nghĩ cái cửa PSD đấy chỉ để làm màu, có cũng dc ko có cũng chả sao, thì cũng tốt thôi, kệ các cụ :)). Chỉ là đừng có ra vẻ thượng đẳng và vô văn hóa loại này loại nọ như cái lão nào cmt ở trên kia là dc >:D<
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
262
Động cơ
-2,949 Mã lực
Nhưng rõ ràng cửa chắn ke ga của BT-ST rất lởm. Trước đã có video ghi lại nó không chịu mở khi tàu đến, nay lại có clip khác quay nó đóng ra mở vào liên tục, không đồng bộ cửa tàu
Có cửa ke chắn là An Toàn ko p bàn cãi rồi.
Cửa lỗi hay ko thì cty nghiệm thu p chịu trách nhiệm, chứ ko vì thế mà “chê” hệ thống cửa có chức năng đem lại an toàn cho hành khách.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Có cửa ke chắn là An Toàn ko p bàn cãi rồi.
Cửa lỗi hay ko thì cty nghiệm thu p chịu trách nhiệm, chứ ko vì thế mà “chê” hệ thống cửa có chức năng đem lại an toàn cho hành khách.
Hình như bạn trích dẫn nhầm ý của tôi. Trong topic này tôi chỉ có 2 ý: (1) PSD bổ sung sau cũng được, (2) PSD của BT-ST lởm khởm.

Ý (1) là diễn ra hàng ngày, ví dụ Bangkok Blue chạy từ 1999 chưa có PSD, cách đây mấy năm mới bổ sung PSD tại một số ga trung tâm (ga ngoại thành vẫn chưa có).

Ý (2) là tôi giảng dạy món này, tôi biết PSD của BT- ST vẫn chưa đạt chuẩn quốc tế đâu (chưa bảo đảm tiêu chuẩn IEC), chỉ phù hợp tiêu chuẩn nội bộ của nhà thầu thôi. Vì vậy sự hoạt động sai của nó vô tình gây trễ tàu, làm giảm hiệu suất của chạy tàu hiệu quả, một trong những yếu tố đánh giá hiệu quả của metro.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Dân Séc có hay đứng xem cưa bom ko, gặp đèn đỏ có dũng cảm quên mình băng qua đường ko cụ?
Đúng là hệ thống cửa PSD sẽ đảm bảo an toàn cho hành khách hơn. Nhà quản lý nghiên cứu ra hệ thống PSD với mục đích chính là giảm thiểu những rủi ro cho hành khách. Em chia sẻ thông tin ở Séc để thấy rằng, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện và môi trường mà những nhà quản lý họ có quyết định lắp PSD hay không. Như một số hơn chục ga Metro tuyến A và C mới mở sau khi kéo dài từ hai năm trước, nhưng cũng không thấy ban quản lý Metro lắp. Chắc có thể do họ thấy tỷ lệ tai nạn ngã xuống đường ray Metro không cao, nên chưa cấp thiết phải lắp. Em chờ xem Metro tuyến D đang xây mới có lắp hệ thống PSD này không.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Thôi các cụ cho em xin! Cứ để các tuyến Metro ở mình chạy vài năm cho ổn định rồi thì thích lắp chắn ke ga thì lắp. Nó chỉ mang lại cảm giác an toàn khi hệ thống vận hành ổn định, chứ chưa ổn định thì cái chắn ke ga khác gì cái máy xay thịt đâu? Ở HQ năm 2016 dính một vụ như thế rồi, chưa có chắn ke ga thì còn hy vọng chứ bị kẹp 2 bên có mà chạy đằng giời! Thôi bây giờ cứ cầu mong cho các đoàn tầu chạy ổn định đã, những cái khác khi nào cần thì bổ xung sau! :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,511
Động cơ
376,404 Mã lực
Đúng là hệ thống cửa PSD sẽ đảm bảo an toàn cho hành khách hơn. Nhà quản lý nghiên cứu ra hệ thống PSD với mục đích chính là giảm thiểu những rủi ro cho hành khách. Em chia sẻ thông tin ở Séc để thấy rằng, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện và môi trường mà những nhà quản lý họ có quyết định lắp PSD hay không. Như một số hơn chục ga Metro tuyến A và C mới mở sau khi kéo dài từ hai năm trước, nhưng cũng không thấy ban quản lý Metro lắp. Chắc có thể do họ thấy tỷ lệ tai nạn ngã xuống đường ray Metro không cao, nên chưa cấp thiết phải lắp. Em chờ xem Metro tuyến D đang xây mới có lắp hệ thống PSD này không.
E thấy làm mấy cái này cũng đỡ mà, cần gì PSD :P
1735288317853.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,532
Động cơ
209,510 Mã lực
Bổ sung ke chắn thêm cả đống tiền chứ không đơn giản chỉ là cái lan can an toàn.
- Nó phải đồng bộ với tàu, tàu đi thì đóng, tàu tới thì mở. Mở phải đúng khi tàu mở cửa, đóng khi tàu đóng cửa, không thì kẹp nhau cả đống.
- Tàu dừng phải đồng bộ với vị trí cửa, không ke chắn đổ lệch cả m cũng không sao, có ke phải đổ đúng chổ có cửa.
- Cửa ke phải ổn định, tin cậy. Chứ lúc cần không mở, lúc mở không cần thì bỏ mẹ
Nó an toàn cho người đứng trên ga, nhưng chưa chắc an toàn cho người trong tàu, khi có sự cố mà tàu dừng không đúng cửa, chả lẽ lúc đó khách trèo qua hàng rào
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Có vụ này ở Tokyo thì kinh nghiệm chỉ nên lắp cửa chắn loại lửng và cửa sổ tàu có thể mở được. Lúc có biến thì trèo cửa sổ tàu, nhảy qua rào chắn để thoát
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
262
Động cơ
-2,949 Mã lực
Bổ sung ke chắn thêm cả đống tiền chứ không đơn giản chỉ là cái lan can an toàn.
- Nó phải đồng bộ với tàu, tàu đi thì đóng, tàu tới thì mở. Mở phải đúng khi tàu mở cửa, đóng khi tàu đóng cửa, không thì kẹp nhau cả đống.
- Tàu dừng phải đồng bộ với vị trí cửa, không ke chắn đổ lệch cả m cũng không sao, có ke phải đổ đúng chổ có cửa.
- Cửa ke phải ổn định, tin cậy. Chứ lúc cần không mở, lúc mở không cần thì bỏ mẹ
Nó an toàn cho người đứng trên ga, nhưng chưa chắc an toàn cho người trong tàu, khi có sự cố mà tàu dừng không đúng cửa, chả lẽ lúc đó khách trèo qua hàng rào
Đúng là "nho còn xanh" lắm.
Cả thế giới từ Thái, Sing, Nhật trở đi nta dùng cửa PSD trong các nhà ga hàng chục năm nay chả sao, VN vừa mới mở mày mở mặt có cái BTST đã chê đứng chê ngồi, vừa ấy vừa dòm, chắc cả đời chưa bước vào 1 cái nhà ga Metro bao giờ ;))

Thái

1735289919236.png

Singapore
1735289848162.png


NHật

1735289959732.png
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
262
Động cơ
-2,949 Mã lực
Thôi các cụ cho em xin! Cứ để các tuyến Metro ở mình chạy vài năm cho ổn định rồi thì thích lắp chắn ke ga thì lắp. Nó chỉ mang lại cảm giác an toàn khi hệ thống vận hành ổn định, chứ chưa ổn định thì cái chắn ke ga khác gì cái máy xay thịt đâu? Ở HQ năm 2016 dính một vụ như thế rồi, chưa có chắn ke ga thì còn hy vọng chứ bị kẹp 2 bên có mà chạy đằng giời! Thôi bây giờ cứ cầu mong cho các đoàn tầu chạy ổn định đã, những cái khác khi nào cần thì bổ xung sau! :D
Dính gì thì đưa ra số liệu, link liếc rõ ràng chứ tung tin mập mờ thế ai tin.
Có vụ này ở Tokyo thì kinh nghiệm chỉ nên lắp cửa chắn loại lửng và cửa sổ tàu có thể mở được. Lúc có biến thì trèo cửa sổ tàu, nhảy qua rào chắn để thoát
Dính kiểu TQ 12/2023 mới ghê này.

1735290370562.png


1735290471379.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,532
Động cơ
209,510 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Đúng là "nho còn xanh" lắm.
Cả thế giới từ Thái, Sing, Nhật trở đi nta dùng cửa PSD trong các nhà ga hàng chục năm nay chả sao, VN vừa mới mở mày mở mặt có cái BTST đã chê đứng chê ngồi, vừa ấy vừa dòm, chắc cả đời chưa bước vào 1 cái nhà ga Metro bao giờ ;))

Thái

View attachment 8904843
Singapore
View attachment 8904840

NHật

View attachment 8904844
Hình như cụ cố tình đánh tráo khái niệm, không ai phản đối tác dụng của PSD. Cụ congchi nói về vấn đề đồng bộ PSD và cửa tàu, nếu làm k tốt thì ảnh hưởng đến việc vận hành của tàu.

Cụ Leuleu đã đưa clip về PSD của BTST chưa ổn đó.
 

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
603
Động cơ
393,163 Mã lực
Những cái nước mà lo cho mạng dân họ cũng vẫn không lắp cửa ke ga đấy, Đức Pháp Mỹ Nhật Hàn các thứ. Làm như quan trọng lắm =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top