[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Kamilo

Xe hơi
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
188
Động cơ
-2,931 Mã lực
Thế mà báo chí im tịt nhể, lái tàu chưa quen cách đỗ tàu đúng vị trí à. CL HĐ nó không có cửa chắn nhưng chưa bao giờ đỗ lệch chút nào so với vạch cảnh báo ở ke ga luôn
CLHĐ ko có cửa chắn là kém xa về độ an toàn cho hành khách rồi.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
137
Động cơ
198,567 Mã lực
CLHĐ ko có cửa chắn là kém xa về độ an toàn cho hành khách rồi.
Do ý thức cả thôi cụ, trừ mấy ca chán đời, em thấy nhiều tuyến metro bên âu, mỹ, nhật cũng đâu có cửa chắn, trừ mấy tuyến đời mới
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,587
Động cơ
538,232 Mã lực
Về vụ mang xe đạp gấp lên tàu, em thường xuyên đi tuyến Nhổn thì nhận thấy chit thời gian đầu nhiều người “háo hức”, sau ít hẳn, giờ lác đác mấy xe dạng scooter.
Nhìn nhiều chị em xách cái xe nom vẹo cả người, khá vất vả, chưa kể trời mưa xe bẩn dính cả lên quần áo.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
697
Động cơ
41,179 Mã lực
Tuổi
34
Về vụ mang xe đạp gấp lên tàu, em thường xuyên đi tuyến Nhổn thì nhận thấy chit thời gian đầu nhiều người “háo hức”, sau ít hẳn, giờ lác đác mấy xe dạng scooter.
Nhìn nhiều chị em xách cái xe nom vẹo cả người, khá vất vả, chưa kể trời mưa xe bẩn dính cả lên quần áo.
Họ chuyển sang dùng 2 cái xe đạp ở 2 đầu là giải quyết vấn đề.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
137
Động cơ
198,567 Mã lực
Nhìn mà phát hãi, ít nữa còn nồng nặc mùi khai nước đ ái trẻ con cho coi.
Bởi vậy trước em thấy có nhiều người thắc mắc sao nhân sự 1 tuyến metro mình lại có đến 400-600 người là lãng phí, với ý thức vậy mà tự động hóa hết thì có mà loạn xì ngầu.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,587
Động cơ
538,232 Mã lực
Em đồng tình với HURC, tạm thời chưa cho mang xe lên, sau một thời gian lượng khách đi tàu ổn ổn rồi xem xét :D

(Dân trí) - "Ngày đầu chúng tôi phục vụ 150.000 lượt khách, đến hôm Giáng sinh cũng tầm 90.000 lượt. Giờ mà cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu thì phức tạp lắm", lãnh đạo HURC1 chia sẻ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,464
Động cơ
221,804 Mã lực
Em đồng tình với HURC, tạm thời chưa cho mang xe lên, sau một thời gian lượng khách đi tàu ổn ổn rồi xem xét :D

(Dân trí) - "Ngày đầu chúng tôi phục vụ 150.000 lượt khách, đến hôm Giáng sinh cũng tầm 90.000 lượt. Giờ mà cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu thì phức tạp lắm", lãnh đạo HURC1 chia sẻ
có cái xe đạp mà cũng không nghiên cứu được, phải chờ xem thì làm gì! SG toàn nói nghĩa tình suông, khi đụng việc thì lãng. Xe điện, xe buýt điện, trạm sạc.. toàn lảng..

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,464
Động cơ
221,804 Mã lực
Tại sao ga bến xe thì lại không gọi là ga bến xe mà lại gọi là Suối Tiên? Chắc là lúc đặt tên thì chưa làm bến xe, còn từ đó đến giờ bận chơi trò nghĩa tình nên không ai viết đơn xin đổi tên.

 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
152
Động cơ
13,625 Mã lực
Sau vài ngày lên bài truyền thông cho metro SG thì giờ mới có mấy bài báo như ở trên hoặc comment trên youtube, facebook... đều chỉ ra đi làm bằng metro thì thời gian chờ xe bus gom + đi tàu lẫn chi phí đều cao hơn đi xe máy thẳng đến chỗ làm từ ngoại thành vào nội thành.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
981
Động cơ
257,495 Mã lực
sao so vậy được , kẹt xe khủng khiếp lúc cao điểm dọc xa lộ hà nội , ai làm gần metro thì khỏe hơn nhiều

Sau vài ngày lên bài truyền thông cho metro SG thì giờ mới có mấy bài báo như ở trên hoặc comment trên youtube, facebook... đều chỉ ra đi làm bằng metro thì thời gian chờ xe bus gom + đi tàu lẫn chi phí đều cao hơn đi xe máy thẳng đến chỗ làm từ ngoại thành vào nội thành.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,587
Động cơ
538,232 Mã lực
Sau vài ngày lên bài truyền thông cho metro SG thì giờ mới có mấy bài báo như ở trên hoặc comment trên youtube, facebook... đều chỉ ra đi làm bằng metro thì thời gian chờ xe bus gom + đi tàu lẫn chi phí đều cao hơn đi xe máy thẳng đến chỗ làm từ ngoại thành vào nội thành.
Em ở HN, trước lái xe đi làm mất cỡ 60 phút cho khoảng cách 11km.
Bây giờ đi 1 tuyến bus và 1 tuyến Metro, tổng thời gian cũng khoảng đó nhưng chi phí vé tháng chỉ hết 340k và nhàn đầu hơn rất nhiều. Lên tàu, xe vẫn còn chợp mắt được.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
270
Động cơ
263,047 Mã lực
Sau vài ngày lên bài truyền thông cho metro SG thì giờ mới có mấy bài báo như ở trên hoặc comment trên youtube, facebook... đều chỉ ra đi làm bằng metro thì thời gian chờ xe bus gom + đi tàu lẫn chi phí đều cao hơn đi xe máy thẳng đến chỗ làm từ ngoại thành vào nội thành.
Ai ở gần tuyến metro hơn thì sẽ nhanh tiện lợi hơn, còn ở xa quá thì chịu thôi.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,240
Động cơ
346,656 Mã lực
Chối quá chối , đúng miệng nhà quan , tăng vốn và đội vốn

1735196256117.png
 

Nguyenkien_Trung

Đi bộ
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
9
Động cơ
169,206 Mã lực
Tuổi
40
Câu trả lời của cụ mới là không hiểu biết gì về đường sắt đô thị.

Cụ và cụ trong clip tiktok vẫn đang dùng khái niệm "khu gian" của đường sắt truyền thống.

Đường sắt đô thị vận hành theo chế độ tự động rồi, "khu gian" không còn cố định nữa mà là "khu gian di động". 2 đoàn tàu vận hành tự động dựa vào vị trí và khoảng cách an toàn. Vì vậy đoàn tàu có thể dừng ở bất cứ đâu miễn là đảm bảo khoảng cách an toàn với đoàn tàu liền trước nó.
Khái niệm khu gian di động bác nói là chung cho đường sắt nói chung, gồm tàu đường sắt cũ, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị. Còn trong vận hành thực tế của đường sắt đô thị tàu không lỗi thì không ai lại lập trình cho tàu dừng giữa khu gian cả. Nó sẽ tiến về ga gần nhất và dừng tại ga. Các ga của đường sắt đô thị nó chỉ cách nhau chỉ chừng 1-1,5 km, hoặc cùng lắm 2-3 km, dừng tại ga an toàn hơn, nó khác với đường sắt thường và đường sắt cao tốc các ga cách nhau hàng chục km, tốc độ tàu hàng trăm km/h thì dừng giữa đường là có thể, để đảm bảo khoảng cách an toàn, chứ bò được về ga cũng lâu lắm.

Cái anh lái tàu tiktok kia dừng giữa khu gian thì là chạy manual rồi.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,078
Động cơ
135,445 Mã lực
CLHĐ ko có cửa chắn là kém xa về độ an toàn cho hành khách rồi.
Cửa chắn hay không là một tính năng (tùy chọn) nhỏ thôi cụ. Bỏ thêm tiền và có yêu cầu ngay từ đầu lúc thuê thì dễ thôi cụ. Những cái tính năng này không phải là "tiên quyết" nên có tiền là cơ bản là có. Mấy cái như độ ổn định, an toàn, độ ồn thấp, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu... mới là vấn đề chính yếu.
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
152
Động cơ
13,625 Mã lực
Em ở HN, trước lái xe đi làm mất cỡ 60 phút cho khoảng cách 11km.
Bây giờ đi 1 tuyến bus và 1 tuyến Metro, tổng thời gian cũng khoảng đó nhưng chi phí vé tháng chỉ hết 340k và nhàn đầu hơn rất nhiều. Lên tàu, xe vẫn còn chợp mắt được.
Tại trong SG ko có vé tháng 1 tuyến cố định như ngoài HN cụ ạ, cứ lên 1 lượt là 6-7k, 2 đầu 2 lượt + sáng/chiều là 28k tiền bus chưa tính metro rồi. Em đi từ Thủ Đức lên Gò Vấp làm việc thì vẫn đi bus thôi vì chỉ cần 1 tuyến bus đi thẳng rồi cuốc bộ là tới cty nhưng nghe nói đầu năm sau SG sẽ sắp xếp lại không cho bus tuyến dài chạy song song với XLHN nữa mà chỉ đưa đến ga Metro.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,522
Động cơ
209,441 Mã lực
Tại trong SG ko có vé tháng 1 tuyến cố định như ngoài HN cụ ạ, cứ lên 1 lượt là 6-7k, 2 đầu 2 lượt + sáng/chiều là 28k tiền bus chưa tính metro rồi. Em đi từ Thủ Đức lên Gò Vấp làm việc thì vẫn đi bus thôi vì chỉ cần 1 tuyến bus đi thẳng rồi cuốc bộ là tới cty nhưng nghe nói đầu năm sau SG sẽ sắp xếp lại không cho bus tuyến dài chạy song song với XLHN nữa mà chỉ đưa đến ga Metro.
Bác nói sao ấy chứ
1735199660330.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top