[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
118
Động cơ
625 Mã lực
Tuổi
24
Thằng này e ko cũng ko biết là comment ở đâu nhưng thấy quen quen, nếu e ko nhầm làm outsource cho Hitachi, làm đúng cái phần thanh toán và vé vủng như bòi của Nhật luôn. Không dám vào đây cãi nhau đâu =))
comment của Nhật nô ở voz chứ đâu, nhận là làm cho Hitachi và bưng bô nhật bất chấp
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
136
Động cơ
198,567 Mã lực
Chán ý thức lắm các cụ, nhân viên ga thì la khản cổ cả ngày vì nhiều người lấn qua vạch vàng...
1000003743.jpg
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
57
Động cơ
233 Mã lực
Tuổi
21
Không chỉ bị dừng giữa đường, mà có lúc không mở được cửa chắn ke ga cho hành khách ra/vào nữa.
Bị dừng giữa đường thế này sao không thấy lên báo nhỉ?
Video giải thích việc dừng tàu:
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,583
Động cơ
538,275 Mã lực
Chán ý thức lắm các cụ, nhân viên ga thì la khản cổ cả ngày vì nhiều người lấn qua vạch vàng...
1000003743.jpg
Mấy ngày đầu hơi lộn xộn, em nghĩ sau một thời gian ngắn lượng khách đi ổn định là ổn thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
1. Việc rất nhiều chuyến không dừng đúng ke ga là lỗi lớn.
2. Việc thi thoảng tàu bị dừng đột ngột ai cũng hiểu là không nghiêm trọng vì có nhiều nguyên nhân. Nhưng cái đáng nói là khi CL - HĐ bị dừng thì hàng trăm tờ báo đăng hàng nghìn bài, toàn giật tít kiểu khách sốc rồi hoảng loạn... Vậy mà Metro số 1 dừng thì các báo im thít
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Giải thích như vậy không đúng, không hiểu gì về CBTC và moving block (phân khu di động).

Ở cái hình minh hoạ, rõ ràng có 2 đoàn tàu trong cùng khu gian. Người giải thích kia không hiểu cơ chế của ATO (vận hành tàu tự động).

Cơ chế CBTC là tàu này cách tàu kia đúng bằng khoảng cách (d), tương ứng tốc độ (v), để có thể hãm an toàn (+ thêm đoạn dự trữ) mà không va chạm. Nó không phụ thuộc vào khu gian.

#Chỉ trong trường hợp CBTC hỏng (hay mất tín hiệu) thì mới kích hoạt track circuit (mạch điện đường ray) thì tàu mới cách nhau theo block - chính là khu gian. Nhưng khi đó tàu chạy thủ công, không phải ATO nữa.
 

Nguyenkien_Trung

Đi bộ
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
8
Động cơ
169,206 Mã lực
Tuổi
40
BT-ST có 3 toa , CL-HD 4 toa
Vấn đề ko phải ở 3 toa hay 4 toa bác nhé.

Là do thiết kế bên trong khoang, BT ST người ta thiết kế theo hướng tối đa hóa ghế ngồi, chỗ nào chen được ghế là cho ghế vào, nên giữa 2 cửa là 1 băng ghế 7 chỗ ngồi, trong khi ở tuyến Nhổn hay Cát Linh bác chỉ thấy băng ghế maximum được 6 chỗ ngồi. Băng ghế dài max dẫn đến không còn không gian nhiều cho phần không gian ở mỗi cửa tàu. Thêm vào đó ở đầu băng ghế họ lại lắp tấm Mica trong suốt gắn với cái tay nắm chạy từ dưới chạy lên, vì vậy ra vào rất vướng, dễ va chạm vào bộ phận này. Không gian trống chỗ cửa còn rất ít, nó có bề ngang chỉ đúng bằng cái cửa gióng thẳng vuông góc vào. Điều này khác biệt hoàn toàn với bên Nhổn hay Cát Linh, họ để chỗ này nó rộng để vừa đứng được nhiều người, vừa có thể cho xe đạp ra vào dễ dàng (thiết kế theo tư duy người Âu). Còn bên BT ST là thiết kế theo tư duy người Nhật, ưu tiên người ngồi và đứng, không tính đến người mang xe đạp, có lẽ bên Nhật cũng hầu như không có người mang xe đạp lên tàu. Nếu bác mang xe đạp lên mà bác lôi nó vào phần giữa, trước mặt những người ngồi ghế thì sẽ gây ra sự vướng víu, cản trở đi lại và gây khó chịu cho nhiều người. Từ các lý do trên dẫn đến người ta phải cấm xe đạp lên tàu là vì vậy. Bác mang xe lên tàu này thì chính bác sẽ rất khó xoay xở đưa cái xe ra vào, dễ va chạm gây xước xát các bộ phận bên trong tàu.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,234
Động cơ
346,641 Mã lực
Vấn đề ko phải ở 3 toa hay 4 toa bác nhé.

Là do thiết kế bên trong khoang, BT ST người ta thiết kế theo hướng tối đa hóa ghế ngồi, chỗ nào chen được ghế là cho ghế vào, nên giữa 2 cửa là 1 băng ghế 7 chỗ ngồi, trong khi ở tuyến Nhổn hay Cát Linh bác chỉ thấy băng ghế maximum được 6 chỗ ngồi. Băng ghế dài max dẫn đến không còn không gian nhiều cho phần không gian ở mỗi cửa tàu. Thêm vào đó ở đầu băng ghế họ lại lắp tấm Mica trong suốt gắn với cái tay nắm chạy từ dưới chạy lên, vì vậy ra vào rất vướng, dễ va chạm vào bộ phận này. Không gian trống chỗ cửa còn rất ít, nó có bề ngang chỉ đúng bằng cái cửa gióng thẳng vuông góc vào. Điều này khác biệt hoàn toàn với bên Nhổn hay Cát Linh, họ để chỗ này nó rộng để vừa đứng được nhiều người, vừa có thể cho xe đạp ra vào dễ dàng (thiết kế theo tư duy người Âu). Còn bên BT ST là thiết kế theo tư duy người Nhật, ưu tiên người ngồi và đứng, không tính đến người mang xe đạp, có lẽ bên Nhật cũng hầu như không có người mang xe đạp lên tàu. Nếu bác mang xe đạp lên mà bác lôi nó vào phần giữa, trước mặt những người ngồi ghế thì sẽ gây ra sự vướng víu, cản trở đi lại và gây khó chịu cho nhiều người. Từ các lý do trên dẫn đến người ta phải cấm xe đạp lên tàu là vì vậy. Bác mang xe lên tàu này thì chính bác sẽ rất khó xoay xở đưa cái xe ra vào, dễ va chạm gây xước xát các bộ phận bên trong tàu.
Nhìn ảnh toa xe dư lày thì xe đạp gấp mang được, có thể do vận hành máy móc thôi

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Vấn đề ko phải ở 3 toa hay 4 toa bác nhé.

Là do thiết kế bên trong khoang, BT ST người ta thiết kế theo hướng tối đa hóa ghế ngồi, chỗ nào chen được ghế là cho ghế vào, nên giữa 2 cửa là 1 băng ghế 7 chỗ ngồi, trong khi ở tuyến Nhổn hay Cát Linh bác chỉ thấy băng ghế maximum được 6 chỗ ngồi. Băng ghế dài max dẫn đến không còn không gian nhiều cho phần không gian ở mỗi cửa tàu. Thêm vào đó ở đầu băng ghế họ lại lắp tấm Mica trong suốt gắn với cái tay nắm chạy từ dưới chạy lên, vì vậy ra vào rất vướng, dễ va chạm vào bộ phận này. Không gian trống chỗ cửa còn rất ít, nó có bề ngang chỉ đúng bằng cái cửa gióng thẳng vuông góc vào. Điều này khác biệt hoàn toàn với bên Nhổn hay Cát Linh, họ để chỗ này nó rộng để vừa đứng được nhiều người, vừa có thể cho xe đạp ra vào dễ dàng (thiết kế theo tư duy người Âu). Còn bên BT ST là thiết kế theo tư duy người Nhật, ưu tiên người ngồi và đứng, không tính đến người mang xe đạp, có lẽ bên Nhật cũng hầu như không có người mang xe đạp lên tàu. Nếu bác mang xe đạp lên mà bác lôi nó vào phần giữa, trước mặt những người ngồi ghế thì sẽ gây ra sự vướng víu, cản trở đi lại và gây khó chịu cho nhiều người. Từ các lý do trên dẫn đến người ta phải cấm xe đạp lên tàu là vì vậy. Bác mang xe lên tàu này thì chính bác sẽ rất khó xoay xở đưa cái xe ra vào, dễ va chạm gây xước xát các bộ phận bên trong tàu.
Chém gió kinh quá.
Tokyo metro trả lời, được mang xe đạp gấp nhưng phải bỏ vào trong bao, thế thôi.

車内に自転車を持ち込むことはできますか
 
手回り品の制限以内になるように、自転車を解体・折りたたんで専用の袋に収納していただき、他のお客様のご迷惑にならないよう十分ご配慮ください。※専用の袋に収納していても解体・折りたたんでいない場合や、解体・折りたたんでいても専用の袋に収納されていない場合は、持ち込みいただけません
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
269
Động cơ
263,046 Mã lực
1. Việc rất nhiều chuyến không dừng đúng ke ga là lỗi lớn.
2. Việc thi thoảng tàu bị dừng đột ngột ai cũng hiểu là không nghiêm trọng vì có nhiều nguyên nhân. Nhưng cái đáng nói là khi CL - HĐ bị dừng thì hàng trăm tờ báo đăng hàng nghìn bài, toàn giật tít kiểu khách sốc rồi hoảng loạn... Vậy mà Metro số 1 dừng thì các báo im thít
Vấn đề này nếu chạy thử vài tháng để chỉnh sửa chắc là ổn, đáng nhẽ ra tầm này cứ cho chạy thử không người như mấy thằng ngoài hn rồi có gì thì chỉnh sửa đến 30 tháng 4 sang năm chạy thật chắc là không còn mấy lỗi kiểu này.
 

Nguyenkien_Trung

Đi bộ
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
8
Động cơ
169,206 Mã lực
Tuổi
40
Nhìn ảnh toa xe dư lày thì xe đạp gấp mang được, có thể do vận hành máy móc thôi

Phần không gian nó chỉ đúng bằng cái cửa gióng vuông góc vào, thêm cái tấm Mika chỗ ghế ngồi, nên rất hẹp và ra vào dễ va quệt.

Trong khi bên Cát Linh hay Nhổn từ 2 bên mép cửa vào đến ghế còn 1 đoạn nữa, cũng đủ 1 người đứng, nó làm cho không gian rộng hơn và ra vào dễ dàng.
 

Nguyenkien_Trung

Đi bộ
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
8
Động cơ
169,206 Mã lực
Tuổi
40
Giải thích như vậy không đúng, không hiểu gì về CBTC và moving block (phân khu di động).

Ở cái hình minh hoạ, rõ ràng có 2 đoàn tàu trong cùng khu gian. Người giải thích kia không hiểu cơ chế của ATO (vận hành tàu tự động).

Cơ chế CBTC là tàu này cách tàu kia đúng bằng khoảng cách (d), tương ứng tốc độ (v), để có thể hãm an toàn (+ thêm đoạn dự trữ) mà không va chạm. Nó không phụ thuộc vào khu gian.

#Chỉ trong trường hợp CBTC hỏng (hay mất tín hiệu) thì mới kích hoạt track circuit (mạch điện đường ray) thì tàu mới cách nhau theo block - chính là khu gian. Nhưng khi đó tàu chạy thủ công, không phải ATO nữa.
Bác nói đúng, ông lái tàu tiktok kia phát biểu luyên thuyên, nguyên tắc lái tự động là tàu rời ga N thì tàu ở ga N-1 mới được rời đi. Không thể có chuyện tàu đang ở ga N mà tàu phía sau lại ở khu gian giữa ga N và ga N-1, như thế quá nguy hiểm, mất an toàn. Em đi tàu Cát Linh hàng ngày, vài lần đã gặp tình huống tàu dừng tại ga hàng vài phút, không có trục trặc kỹ thuật gì nhưng vẫn phải dừng. Nguyên do có thể là tàu trước bị sự cố nên tàu đó nó phải dừng ở ga lâu hơn bình thường, dẫn tới tàu đi sau cũng phải dừng lại tại ga theo để đảm bảo khoảng cách an toàn. Dừng là dừng ở ga chứ không tự nhiên lại dừng giữa đường, trừ phi tàu bị sự cố.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
Vấn đề này nếu chạy thử vài tháng để chỉnh sửa chắc là ổn, đáng nhẽ ra tầm này cứ cho chạy thử không người như mấy thằng ngoài hn rồi có gì thì chỉnh sửa đến 30 tháng 4 sang năm chạy thật chắc là không còn mấy lỗi kiểu này.
Họ chạy thử toàn tuyến từ tháng 8 năm 2023 đến tận 19/12/2024 rồi ạ

 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,462
Động cơ
114,756 Mã lực
Họ chạy thử toàn tuyến từ tháng 8 năm 2023 đến tận 19/12/2024 rồi ạ

Đây là chạy 1 cái tàu toàn tuyến. Liên động toàn tuyến 7/2024 mới bắt đầu chạy.

Để so sánh, thằng CL-HĐ chạy liên động toàn tuyến và hoàn thành từ 2018, thế mà 3 năm sau mới đc vận hành thương mại =))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói đúng, ông lái tàu tiktok kia phát biểu luyên thuyên, nguyên tắc lái tự động là tàu rời ga N thì tàu ở ga N-1 mới được rời đi. Không thể có chuyện tàu đang ở ga N mà tàu phía sau lại ở khu gian giữa ga N và ga N-1, như thế quá nguy hiểm, mất an toàn. Em đi tàu Cát Linh hàng ngày, vài lần đã gặp tình huống tàu dừng tại ga hàng vài phút, không có trục trặc kỹ thuật gì nhưng vẫn phải dừng. Nguyên do có thể là tàu trước bị sự cố nên tàu đó nó phải dừng ở ga lâu hơn bình thường, dẫn tới tàu đi sau cũng phải dừng lại tại ga theo để đảm bảo khoảng cách an toàn. Dừng là dừng ở ga chứ không tự nhiên lại dừng giữa đường, trừ phi tàu bị sự cố.
Câu trả lời của cụ mới là không hiểu biết gì về đường sắt đô thị.

Cụ và cụ trong clip tiktok vẫn đang dùng khái niệm "khu gian" của đường sắt truyền thống.

Đường sắt đô thị vận hành theo chế độ tự động rồi, "khu gian" không còn cố định nữa mà là "khu gian di động". 2 đoàn tàu vận hành tự động dựa vào vị trí và khoảng cách an toàn. Vì vậy đoàn tàu có thể dừng ở bất cứ đâu miễn là đảm bảo khoảng cách an toàn với đoàn tàu liền trước nó.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
612
Động cơ
45,459 Mã lực
Bác nói đúng, ông lái tàu tiktok kia phát biểu luyên thuyên, nguyên tắc lái tự động là tàu rời ga N thì tàu ở ga N-1 mới được rời đi. Không thể có chuyện tàu đang ở ga N mà tàu phía sau lại ở khu gian giữa ga N và ga N-1, như thế quá nguy hiểm, mất an toàn. Em đi tàu Cát Linh hàng ngày, vài lần đã gặp tình huống tàu dừng tại ga hàng vài phút, không có trục trặc kỹ thuật gì nhưng vẫn phải dừng. Nguyên do có thể là tàu trước bị sự cố nên tàu đó nó phải dừng ở ga lâu hơn bình thường, dẫn tới tàu đi sau cũng phải dừng lại tại ga theo để đảm bảo khoảng cách an toàn. Dừng là dừng ở ga chứ không tự nhiên lại dừng giữa đường, trừ phi tàu bị sự cố.
Tiến thêm bước nữa, nó không dừng giữa đường thì sắp tới hollywood sang Việt Nam rồi. 🤣
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
612
Động cơ
45,459 Mã lực
Câu trả lời của cụ mới là không hiểu biết gì về đường sắt đô thị.

Cụ và cụ trong clip tiktok vẫn đang dùng khái niệm "khu gian" của đường sắt truyền thống.

Đường sắt đô thị vận hành theo chế độ tự động rồi, "khu gian" không còn cố định nữa mà là "khu gian di động". 2 đoàn tàu vận hành tự động dựa vào vị trí và khoảng cách an toàn. Vì vậy đoàn tàu có thể dừng ở bất cứ đâu miễn là đảm bảo khoảng cách an toàn với đoàn tàu liền trước nó.
Dựa vào đâu xác định khoảng cách hay vị trí của nó bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top