- Biển số
- OF-565670
- Ngày cấp bằng
- 23/4/18
- Số km
- 1,220
- Động cơ
- 167,213 Mã lực
Vcl ngày trc e sang Nhật mấy chục năm rồi toàn vé giấy nhỏ hoặc vé thẻ nhựa, sao ở đây lại còn vé xu
Các cụ cho em hỏi sao tàu BT-ST lại chỉ có 3 toa nhỉ? Liệu năng lực vận tải có kém hơn 2 tuyến đã và đang làm không?
Thời gian đầu kém hơn 20% so với Cát linh Hà đông, sau đó sẽ tăng nhưng không rõ tăng như thế nào.
Metro BT: sức chở 930 hành khách = 147 ngồi, 783 đứng, 186 ngàn hành khách 1 ngày đêm.
Cát linh Hà Đông: 970 khách 1 chuyến, 217 ngàn 1 ngày đêm.
Cụ Lêu Lêu bảo toa tàu BTST tính mật độ 8 người /m2 trong khi CLHĐ chỉ tính 6 người /m2 nên tàu Nhật có vẻ chở được đông hơn. Thực tế thì đoàn tàu BTST chỉ có 3 toa. Mà đoàn tàu CLHĐ có tận 4 toa nên CLHĐ thực tế chở được nhiều hơn BTST hơn hẳn 1 toa.
Cái 3 toa của BTST là do Nhật tư vấn, tách giai đoạn, giai đoạn 2 nâng cấp lên 6 toa/đoàn và VN phải xì ra thêm tỷ $ để nâng cấp.
Em giải thích sơ qua như sau. Tàu nào cũng tính với 3 mức tải người. Mức 1 từ 3-4 người/m2, mức 2 từ 5-7 người/m2, mức 3 từ 8-9 người/m2.
Khi thiết kế tải trọng thì người ta tính mức cao nhất, khi tính lưu lượng thì chọn mức thứ 2.
Hiện nay cả 2 thằng CL-HD, N-gHN đều đang chọn mức 2 để tính lưu lượng, cái này là phù hợp.
Tuy nhiên BT-ST đang chọn mức cao nhất 8 người/m2 để nói lưu lượng chuyên chở, cái này sẽ không đúng thực tế khai thác, đặc biệt là những quốc gia khác NB (sẽ không có chuyện có nhân viên ga nhồi nhét, ấn khách lèn chặt như ở NB đâu).
Em giải thích sơ qua để các cụ thấy NB chơi không đẹp ở truyền thông như thế nào.
Thì sao cụ? Bọn em có phải gà đâu. Đang nói chỉ phí và hiệu quả của China châu Âu Nhật ai làm thì hơn kìa. Chứ không nói lỗ lãi chung, tính hiệu quả dự án.Lại nói về chuyện lãi lỗ ở các dự án đường sắt: Nhật và Anh tính tổng giá trị của dự án mang lại cho xã hội bao gồm: giảm tắc đường, tiết kiệm nhiên liệu xe cá nhân, đóng góp chung vào xã hội + thu nhập thực tế của dự án. Nên các dự án đsct ở Nhật bản "đều có lãi" trong vòng đời khoảng 100 năm. (Tức là ước tính cả lợi ích ngầm mà dự án mang lại trong 100 năm).
Trong khi đó, VN chưa có hạng mục ước tính lợi ích đó vì ...chưa có quy định. Nên các nhóm truyền thông xoáy sâu vào cái lỗ lãi thực tế của dự án vận hành (bán vé + quảng cáo + cho thuê mặt bằng - chi phí). Mà tính thế thì đương nhiên lỗ.
Thì lên truyền thông hàng Nhật "có lãi" còn hàng Tàu "bị lỗ nặng" chứ sao. Cho dù bản chất lãi lỗ là khác nhau. Em đọc báo cáo của bộ giao thông Nhật (nói chung là bộ gì đó quản lý đường sắt mà em ko nhớ rõ tên) chứ ko phải bịa ạ. Trong khi VN chưa có báo cáo kiểu đó.Thì sao cụ? Bọn em có phải gà đâu. Đang nói chỉ phí và hiệu quả của China châu Âu Nhật ai làm thì hơn kìa. Chứ không nói lỗ lãi chung, tính hiệu quả dự án.
Báo tienphong mấy bài gần đây thấy có mùi rồi, báo ngành thấy có vấn đề nên lên bài phản pháo ngayThì lên truyền thông hàng Nhật "có lãi" còn hàng Tàu "bị lỗ nặng" chứ sao. Cho dù bản chất lãi lỗ là khác nhau. Em đọc báo cáo của bộ giao thông Nhật (nói chung là bộ gì đó quản lý đường sắt mà em ko nhớ rõ tên) chứ ko phải bịa ạ. Trong khi VN chưa có báo cáo kiểu đó.
Hy vọng vẫn còn nhiều bài báo tử tế, không câu view như thế này.Báo tienphong mấy bài gần đây thấy có mùi rồi, báo ngành thấy có vấn đề nên lên bài phản pháo ngay
![]()
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển an toàn 16 triệu lượt khách, lãi 8,5 tỷ đồng
Tính đến hết tháng 8/2023, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vận chuyển an toàn 16 triệu lượt khách và trong nửa đầu năm 2023 lãi hơn 8,5 tỷ đồng.tapchigiaothong.vn
Chưa cụ ạ. Các tp cỡ 1tr dân về cơ bản ko cần metro. Quỹ đất còn nhiều, nên tập trung quy hoạch mở rộng cả về đường xá lẫn khu vực đô thị thì hơn.Tiện đây hỏi các cụ liệu các tp nhỏ hơn như ĐN, HP, ...có nên bắt đầu tính tới làm hệ thống metro chưa? Tiền ít thì monorail cho dễ?
Họ có nhân viên chỉ ăn với phụ trách việc nhồi người lên tàu thôi mà.Em chưa sang Nhật. Nhưng xem nhiều video thì tàu ở Nhật nhồi như nhồi gà vào trong lồng của mấy tay thương lái.
Ở châu Âu thì tầm 1 triệu dân (thậm chí có thể ít hơn) là đã có đường sắt đô thị và monorail rồi. Thường họ cũng chỉ làm 1-3 tuyến chạy theo các trục có các suburb (vùng ngoại ô) đông dân nhất. Được cái đất họ nhiều, tàu chạy trên mặt đất luôn, chỉ vào trung tâm mới đi ngầm hoặc trên cao đoạn ngắn.Chưa cụ ạ. Các tp cỡ 1tr dân về cơ bản ko cần metro. Quỹ đất còn nhiều, nên tập trung quy hoạch mở rộng cả về đường xá lẫn khu vực đô thị thì hơn.
Trên đời này có muôn vạn kiểu người. Mình ngu thì nếu thằng A không lừa (giả sử thằng này nó tư vấn đàng hoàng và thấy không ổn nên bỏ dự án) thì thằng B nó sẽ lừa bạn thôi. Chưa kể, nó không có "trách nhiệm" phải tư vấn mọi thứ cho bạn, làm thay cho bạn. Thế nên cuối cùng vẫn là chủ quan là chính thôi.Càng đọc bài các cụ đưa, em càng thấy bọn Âu Mỹ Nhật Hàn nó chơi đểu dân mình quá, nó biết chủ đầu tư ngu thế mà nó không tư vấn chỉ dạy đàng hoàng cho người ta, toàn tìn cách moi tiền.
Nếu các cụ cần thông tin, số liệu, giải trình chi tiết về một vấn đề nào đó thì nên đọc các báo ngành. Tất nhiên báo ngành thì sẽ ít các bài "đi ngược", nhưng họ có các số liệu chuẩn xác, có đủ các báo cáo chính thống. Việc chắt lọc, hiểu thông tin đến đâu là do người đọc.Hy vọng vẫn còn nhiều bài báo tử tế, không câu view như thế này.
cụ lại hiểu sai rồi, chủ đầu tư không dốt lắm đâu và bọn kia nó cũng chả chơi đểu, mà nó bắt tay với chủ đầu tư mới kinh đấy!Càng đọc bài các cụ đưa, em càng thấy bọn Âu Mỹ Nhật Hàn nó chơi đểu dân mình quá, nó biết chủ đầu tư ngu thế mà nó không tư vấn chỉ dạy đàng hoàng cho người ta, toàn tìn cách moi tiền.
Lúc ký nó lại quả cho vài % thì mua biệt thự thẻ xanh còn thừa tiêu cả đời không hết thì bảo sao không ký nhanhcụ lại hiểu sai rồi, chủ đầu tư không dốt lắm đâu và bọn kia nó cũng chả chơi đểu, mà nó bắt tay với chủ đầu tư mới kinh đấy!
thêm bán hàng giá chát nữa chứ...khối doanh nghiệp nhật sống nhở ODA vì không cạnh tranh nỗi khi đầu thầu quốc tế dâu màLsuat tại bản xứ 0% hay còn âm, đi cho vay mấy thằng nghèo vừa có tiền vừa được tiếng hữu nghị, giúp đỡ...