- Biển số
- OF-81361
- Ngày cấp bằng
- 28/12/10
- Số km
- 11,590
- Động cơ
- 538,208 Mã lực
Về hệ thống bán vé, trước các cụ đã đưa rồi, em post lại:
Hệ thống thu phí tự động metro số 1 lạc hậu, cần 159 tỉ đồng nâng cấp (laodong.vn)
Theo MAUR, do ý tưởng thiết kế, xây dựng hệ thống thu phí tự động tuyến metro số 1 từ 12 năm trước nên về kỹ thuật hệ thống này còn nhiều hạn chế.
Cụ thể, hệ thống AFC của tuyến metro số 1 hiện chỉ được thiết kế để hỗ trợ 3 loại vé cơ bản: Vé lượt, vé ngày (1 - 3 ngày), vé tích tiền. Các loại vé này chỉ là vé không định danh nên không thể áp dụng các chính sách giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng…
Hình thức mua vé và nạp tiền chỉ có thể thực hiện tại máy bán vé hoặc tại quầy bán vé của nhà ga, chưa hỗ trợ các hình thức nạp tiền phổ biến như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, các loại ví điện tử.
Ngoài ra, hệ thống AFC tuyến metro số 1 chưa thể kết nối với các hệ thống thu phí tự động khác của hệ thống đường sắt đô thị nói riêng và hệ thống thu phí tự động các phương tiện giao thông công cộng khác của thành phố nói chung (xe buýt, BRT).
Do đó, MAUR đề xuất phương án nâng cấp hệ thống AFC cho tuyến metro số 1 bằng một dự án riêng với kinh phí 159 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.
Theo phương án này, hệ thống AFC sẽ lắp đặt thêm tối thiểu 2 cổng soát vé mới (1 cổng ra và 1 cổng vào) tại các khu vực kiểm soát vé của mỗi nhà ga.
Đồng thời, hệ thống sẽ bù đắp các hạn chế còn tồn tại của hệ thống AFC hiện hữu như: Có thể cung cấp đa dạng các loại vé không định danh (vé tháng) hoặc có định danh (vé tháng giảm giá, vẻ giảm giá); Có thể nạp tiền hoặc mua vé qua thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ATM) hoặc ví điện tử; Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán qua EMV không tiếp xúc, QR Code hoặc có thể dùng điện thoại thông minh để thay thế vé đi tàu.
Ngoài ra, hệ thống này có thể liên thông, kết nối với các hệ thống AFC của các tuyến metro khác và hệ thống giao thông công cộng của TPHCM.
Hệ thống thu phí tự động metro số 1 lạc hậu, cần 159 tỉ đồng nâng cấp (laodong.vn)
Theo MAUR, do ý tưởng thiết kế, xây dựng hệ thống thu phí tự động tuyến metro số 1 từ 12 năm trước nên về kỹ thuật hệ thống này còn nhiều hạn chế.
Cụ thể, hệ thống AFC của tuyến metro số 1 hiện chỉ được thiết kế để hỗ trợ 3 loại vé cơ bản: Vé lượt, vé ngày (1 - 3 ngày), vé tích tiền. Các loại vé này chỉ là vé không định danh nên không thể áp dụng các chính sách giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng…
Hình thức mua vé và nạp tiền chỉ có thể thực hiện tại máy bán vé hoặc tại quầy bán vé của nhà ga, chưa hỗ trợ các hình thức nạp tiền phổ biến như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, các loại ví điện tử.
Ngoài ra, hệ thống AFC tuyến metro số 1 chưa thể kết nối với các hệ thống thu phí tự động khác của hệ thống đường sắt đô thị nói riêng và hệ thống thu phí tự động các phương tiện giao thông công cộng khác của thành phố nói chung (xe buýt, BRT).
Do đó, MAUR đề xuất phương án nâng cấp hệ thống AFC cho tuyến metro số 1 bằng một dự án riêng với kinh phí 159 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.
Theo phương án này, hệ thống AFC sẽ lắp đặt thêm tối thiểu 2 cổng soát vé mới (1 cổng ra và 1 cổng vào) tại các khu vực kiểm soát vé của mỗi nhà ga.
Đồng thời, hệ thống sẽ bù đắp các hạn chế còn tồn tại của hệ thống AFC hiện hữu như: Có thể cung cấp đa dạng các loại vé không định danh (vé tháng) hoặc có định danh (vé tháng giảm giá, vẻ giảm giá); Có thể nạp tiền hoặc mua vé qua thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ATM) hoặc ví điện tử; Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán qua EMV không tiếp xúc, QR Code hoặc có thể dùng điện thoại thông minh để thay thế vé đi tàu.
Ngoài ra, hệ thống này có thể liên thông, kết nối với các hệ thống AFC của các tuyến metro khác và hệ thống giao thông công cộng của TPHCM.