[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Về hệ thống bán vé, trước các cụ đã đưa rồi, em post lại:
Hệ thống thu phí tự động metro số 1 lạc hậu, cần 159 tỉ đồng nâng cấp (laodong.vn)

Theo MAUR, do ý tưởng thiết kế, xây dựng hệ thống thu phí tự động tuyến metro số 1 từ 12 năm trước nên về kỹ thuật hệ thống này còn nhiều hạn chế.

Cụ thể, hệ thống AFC của tuyến metro số 1 hiện chỉ được thiết kế để hỗ trợ 3 loại vé cơ bản: Vé lượt, vé ngày (1 - 3 ngày), vé tích tiền. Các loại vé này chỉ là vé không định danh nên không thể áp dụng các chính sách giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng…

Hình thức mua vé và nạp tiền chỉ có thể thực hiện tại máy bán vé hoặc tại quầy bán vé của nhà ga, chưa hỗ trợ các hình thức nạp tiền phổ biến như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, các loại ví điện tử.

Ngoài ra, hệ thống AFC tuyến metro số 1 chưa thể kết nối với các hệ thống thu phí tự động khác của hệ thống đường sắt đô thị nói riêng và hệ thống thu phí tự động các phương tiện giao thông công cộng khác của thành phố nói chung (xe buýt, BRT).

Do đó, MAUR đề xuất phương án nâng cấp hệ thống AFC cho tuyến metro số 1 bằng một dự án riêng với kinh phí 159 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Theo phương án này, hệ thống AFC sẽ lắp đặt thêm tối thiểu 2 cổng soát vé mới (1 cổng ra và 1 cổng vào) tại các khu vực kiểm soát vé của mỗi nhà ga.

Đồng thời, hệ thống sẽ bù đắp các hạn chế còn tồn tại của hệ thống AFC hiện hữu như: Có thể cung cấp đa dạng các loại vé không định danh (vé tháng) hoặc có định danh (vé tháng giảm giá, vẻ giảm giá); Có thể nạp tiền hoặc mua vé qua thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ATM) hoặc ví điện tử; Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán qua EMV không tiếp xúc, QR Code hoặc có thể dùng điện thoại thông minh để thay thế vé đi tàu.

Ngoài ra, hệ thống này có thể liên thông, kết nối với các hệ thống AFC của các tuyến metro khác và hệ thống giao thông công cộng của TPHCM.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Nhìn hệ thống bán vé đúng là chán thật, em thấy đáng nhẽ giờ phải toàn vé eticket- QRCode tự tạo trên điện thoại hết chứ.
 

SShomehanoi

Xe máy
Biển số
OF-839795
Ngày cấp bằng
7/9/23
Số km
68
Động cơ
415 Mã lực
Tuổi
28
nguy hiểm quá các cụ ạ, bọn nhật này làm k có trách nhiệm gì
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Chắc chắn trong năm 2024 phải chạy. Các cụ đừng lo.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,344
Động cơ
75,599 Mã lực
Theo MAUR, do ý tưởng thiết kế, xây dựng hệ thống thu phí tự động tuyến metro số 1 từ 12 năm trước nên về kỹ thuật hệ thống này còn nhiều hạn chế.

Cụ thể, hệ thống AFC của tuyến metro số 1 hiện chỉ được thiết kế để hỗ trợ 3 loại vé cơ bản: Vé lượt, vé ngày (1 - 3 ngày), vé tích tiền. Các loại vé này chỉ là vé không định danh nên không thể áp dụng các chính sách giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng…
20 năm trc, xe buýt đã có vé tháng rồi. Đây nghiên cứu bao nhiêu bước mới ra tàu điện chỉ có vé lượt và vé 1-3 ngày.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,261
Động cơ
540,692 Mã lực
Nhìn cái máy bán vé mà em buồn quá, sao lại có tiền xu ở đây. Cùng lắm là tiền giấy và NFC hoặc công nghệ pay nào mới chứ. Cảm giác giống như nhập rác thải điện tử về vậy :-??
Việt Nam dùng coid card [-(
Hay là cái coin điện tử chứ không phải tiền xu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,446
Động cơ
221,716 Mã lực
Hay là cái coin điện tử chứ không phải tiền xu.
có tiền xu chả phải vấn đề lắm. Vấn đề là vẫn thiếu cái cần.

Mà hiện nay tiền xu vẫn lưu thông bình thường, tuy nhiên cụ nào có thì nên giữ làm kỷ niệm vì chi phí đúc ra đắt hơn mệnh giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

zinzin12

Xe tải
Biển số
OF-132566
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
463
Động cơ
486,677 Mã lực
Nơi ở
Sống với thiên nhiên.
Cát Linh HĐ
Nhổn - ga HN
Bến Thành Suối Tiên
Nhà thầu nào cũng phối hợp cho chậm ...đúng quy trình
Hay thật cụ nhỉ, chả lẽ đào xem ai ký hđ xưa lên cho vào lò chứ
Chắc tây tàu nó sai hết phỏng cụ, chỉ có ta quản lý với những quy trình và con người chuyên nghiệp, làm việc hăng say nên dự án nó mới chậm như vầy.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
943
Động cơ
-393,229 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Mấy cái máy bán vé này muốn cải tiến lên có được không? Hay phải thay toàn bộ?
Đc nhưng chi phí còn cao hơn mua mới cụ ơi. Linh kiện thiết bị, phần cứng toàn hàng từ thời tam quốc rồi, cụ muốn nâng từ chiến mã lên ferrari có nâng cấp cường hóa đập đồ đc ko hay phải thay toàn bộ :))
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
nguy hiểm quá các cụ ạ, bọn nhật này làm k có trách nhiệm gì
Có trách nhiệm thì đã không có rớt gối, giảm độ giày của tường bao, hệ thống PCCC không theo đúng tiêu chuẩn...Bọn này đớp kinh quá mà dân ta vẫn mơ màng do truyền thông ngậm tiền đâu dám nói thật.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có trách nhiệm thì đã không có rớt gối, giảm độ giày của tường bao, hệ thống PCCC không theo đúng tiêu chuẩn...Bọn này đớp kinh quá mà dân ta vẫn mơ màng do truyền thông ngậm tiền đâu dám nói thật.
chửi thì cũng nên tìm hiểu .
giảm tường vây là giảm nợ đấy . và do người việt có tâm đề xuất
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Chạy được là may rồi, giờ đập đi làm lại thì toi à (Nhật nói) :P
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,446
Động cơ
221,716 Mã lực
chửi thì cũng nên tìm hiểu .
giảm tường vây là giảm nợ đấy . và do người việt có tâm đề xuất
người "có tâm" hình như đã từ chức và không biết có còn ở VN không.

Giảm độ dày tường vây đã phải bù lại bằng lượng sắt thép tăng lên rất nhiều và VN chịu chi phí này. Sắt thép đắt tiền hơn bê tông.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Đc nhưng chi phí còn cao hơn mua mới cụ ơi. Linh kiện thiết bị, phần cứng toàn hàng từ thời tam quốc rồi, cụ muốn nâng từ chiến mã lên ferrari có nâng cấp cường hóa đập đồ đc ko hay phải thay toàn bộ :))
Thế là mình vừa nhập được 1 đống rác điện tử hàng tồn kho của các bạn Nhật. Nhưng mà là hàng Nhật nên vẫn sướng :D.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Xin lỗi chứ có bị ban nick em cũng phải nói, không biết các bác dân nam trong kia có bị ngu không mà để Nhật nó dắt như dắt bò, mấy vố từ cao tốc bến lức , cầu cần thơ, rồi Metro, nhưng vẫn bênh nó chằm chằm !

Khả năng là ngu thật ! Trước em đã ngờ ngợ rồi !
trong năm họ chất phác + nhật làm truyền thông tốt, như vụ hầm thủ Thiêm bà con trong đó vỗ tay ầm ầm
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
chửi thì cũng nên tìm hiểu .
giảm tường vây là giảm nợ đấy . và do người việt có tâm đề xuất
Làm gì cũng nên công khai...không phải lúc phát hiện ra mới nói là do A do B.
Em không tin cái lấp lững này đâu.

Mà theo em biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống, thêm sắt thép.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top