Vừa đọc được bài này
Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
tapchigiaothong.vn
Thực ra, việc này đã biết từ lâu
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.
zingnews.vn
Em thì chưa biết cái kết luận của KTNN như thế nào, nhưng Nghị định về hợp đồng có quy định rõ các cơ quan không được can thiệp vào hợp đồng
3. Tính pháp lý của hợp đồng xây dựng:
a) Hợp đồng xây dựng có hiệu lực là cơ sở pháp lý cao nhất mà bên giao thầu, bên nhận thầu và các bên liên quan có nghĩa vụ thực hiện;
b) Hợp đồng xây dựng có hiệu lực là cơ sở pháp lý cao nhất để giải quyết tranh chấp giữa các bên. Các tranh chấp chưa được các bên thỏa thuận trong hợp đồng sẽ được giải quyết trên cơ sở các quy định của pháp luật có liên quan;
c) Các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan kiểm soát, cấp phát, cho vay vốn, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan khác phải căn cứ vào nội dung hợp đồng xây dựng có hiệu lực pháp lý để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định, không được xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hợp đồng.
Bọn KTNN thì cũng kiếm ăn dạo là chính thôi.
Ngày xưa Vinashin bao đoàn thanh tra, kiểm toán có phát hiện đc gì đâu, vẫn vỡ như thường.
Đi kiểm toán mấy dự án thì lại bới bèo ra bọ, kiểu bảo ko đúng quy định,... bla bla.
Nếu cái gì cũng theo đầy đủ trình tự, khéo muôn thuở ko làm đc. Nên hợp đồng kinh tế là cái quan trọng nhất.
Nhiều công trình xong rồi, đem sử dụng rồi, nhưng có khi còn lâu mới quyết toán. Thủ tục của mình nó cứ phải loằng ngoằng