Dầm đường sắt trên cao làm rất đơn giản không quá nhiều bê tông … hay nó ăn bớt bê tông
Đây là đường monorail bánh cao su lăn trên dầm bê tông, không phải đường sắt cụ ạ.Dầm đường sắt trên cao làm rất đơn giản không quá nhiều bê tông … hay nó ăn bớt bê tông
76 tỏi là thu từ Đường sắt đô thị, còn các khoản thu từ các hoạt động khác nữa.
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% điChắc là thu từ gói thầu Đặt hàng vận tải công cộng từ UBND thành phố Hà Nội. Chính là cái món trợ giá vận tải công cộng.
Em con hơn 200 ảnh chụp cầu đường sắt , một ray… nói chung nhiều. tóm lại nhà ga tàu, ga hàng không cái nào cũng to gấp 2,3 lần của mình mặc dù Nhân viên phục vụ rất ít. Bình thường nghĩ Thái Lan chỉ hơn mình tý.. đi rồi mới thấy nó hơn quá nhiều, đường phố nó sạch, dân nó ý thức ( tuy chưa bằng Hàn, sing, nhật ) hơn mình nhiều.Đây là đường monorail bánh cao su lăn trên dầm bê tông, không phải đường sắt cụ ạ.
Em vừa đi line đỏ này xong, đi từ Phaya thai ===> sân bay = 27km mất có 45 bath = 45 x 650 = 29kNếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi
Nhà nước trợ giá 60-70% giá vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Bắt đầu từ hôm nay, 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền sau khi kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí. Nhà nước trợ giá vé tàu 60-70%, phù hợp nhu cầu và khả năng chi tiêu của người dân.nhandan.vn
Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.
Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
Chỉ cần tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thông toàn tuyến là sẽ rất ổn rồi bác. Trục đường 6 và trục đường 32 là 2 trục đường quan trọng bậc nhất của Hà Nội, kết nối các khu vực đông dân cư ở Hà Đông, Nam, Bắc Từ Liêm vào khu vực lắm cơ quan, doanh nghiệp (Láng Hạ, Thái Hà, Giảng Võ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt).Hà Nội: xây nhanh khoảng 4 tuyến nữa cộng với hai tuyến hiện có (Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội) thành một mesh thì hiệu quả sẽ còn ổn nữa.
Chưa ăn thua cụ ạ. Còn phải có tuyến theo đường Giải Phóng lên rồi kéo sang Long Biên, tuyến theo đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. Dài hạn thì còn phải kéo sang Đông Anh lên sân bay, rồi phải có tuyến vành đai kết nối các tuyến hướng tâm và xuyên tâm, kéo sang Gia Lâm ... .Chỉ cần tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thông toàn tuyến là sẽ rất ổn rồi bác. Trục đường 6 và trục đường 32 là 2 trục đường quan trọng bậc nhất của Hà Nội, kết nối các khu vực đông dân cư ở Hà Đông, Nam, Bắc Từ Liêm vào khu vực lắm cơ quan, doanh nghiệp (Láng Hạ, Thái Hà, Giảng Võ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt).
Nhất là 2 tuyến này giao nhau ở Cát Linh, giúp rất nhiều người ở Hà Đông có thể đi làm ở khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm.
Hehe, được như cụ nói thì tốt quá rồi. Nhưng chắc phải tầm 2040 mới hoàn thiện bấy nhiêu line. Nhưng chắc chắn 2 line hiện tại là quan trọng nhất trong mạng lưới ĐSĐT Hà Nội, kể cả sau này hoàn thiện các line khác thì lượng khách không thể ăn được 2 line này.Chưa ăn thua cụ ạ. Còn phải có tuyến theo đường Giải Phóng lên rồi kéo sang Long Biên, tuyến theo đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. Dài hạn thì còn phải kéo sang Đông Anh lên sân bay, rồi phải có tuyến vành đai kết nối các tuyến hướng tâm và xuyên tâm, kéo sang Gia Lâm ... .
Nếu tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy với tần suất 2 phút chuyến trong giờ cao điểm, thì nó có thể vận chuyển tối đa đến 28k hành khách/h hướng, theo 2 hướng là trên 50k hành khách/h. Bây giờ mới được có 55k hành khách/ ngày, còn xa mới khai thác hết năng lực vận tải của nó.
Tốt nhất chờ hết năm xem họ bctc là rõ ngay. Chứ cụ vs em đoán mò sao hết đc.Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi
Nhà nước trợ giá 60-70% giá vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Bắt đầu từ hôm nay, 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền sau khi kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí. Nhà nước trợ giá vé tàu 60-70%, phù hợp nhu cầu và khả năng chi tiêu của người dân.nhandan.vn
Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.
Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
Tôi e là đến 2040 cũng chả hoàn thiện được mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch đang còn hiệu lực (thực sự tôi không ưng quy hoạch này). Chiều dài toàn mạng đến 300 - 400 cây số đấy ạ, kể cả những tuyến kéo dài lên Sơn Tây, sang Hòa Lạc, xuống Xuân Mai, lên Sóc Sơn, kéo dài sang Phố Nối.Hehe, được như cụ nói thì tốt quá rồi. Nhưng chắc phải tầm 2040 mới hoàn thiện bấy nhiêu line. Nhưng chắc chắn 2 line hiện tại là quan trọng nhất trong mạng lưới ĐSĐT Hà Nội, kể cả sau này hoàn thiện các line khác thì lượng khách không thể ăn được 2 line này.
Như với xe buýt bây giờ ấy, trục đường 32 (Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy) và trục đường 6 (Nguyễn Trãi) tập trung phần lớn mạng lưới xe buýt HN, và có những tuyến cực kỳ tấp nập như 02, 32, 26, 27.
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi
Nhà nước trợ giá 60-70% giá vé tàu Cát Linh-Hà Đông
Bắt đầu từ hôm nay, 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền sau khi kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí. Nhà nước trợ giá vé tàu 60-70%, phù hợp nhu cầu và khả năng chi tiêu của người dân.nhandan.vn
Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.
Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
quy hoạch hoà lạc 60 vạnTôi e là đến 2040 cũng chả hoàn thiện được mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch đang còn hiệu lực (thực sự tôi không ưng quy hoạch này). Chiều dài toàn mạng đến 300 - 400 cây số đấy ạ, kể cả những tuyến kéo dài lên Sơn Tây, sang Hòa Lạc, xuống Xuân Mai, lên Sóc Sơn, kéo dài sang Phố Nối.
Vận tải xe buýt không ăn thua đâu cụ, mỗi đường dù có bao nhiêu tuyến xe buýt đi nữa thì cũng chỉ đạt lưu lượng tầm 3k hành khách giờ. Nếu không được ưu tiên hoặc bị ùn tắc ở nút giao thì còn hạn chế nữa. Một tuyến đường sắt đô thị phổ thông như Cát Linh - Hà Đông nó có khả năng chuyên chở gấp 10 lần xe buýt trên cùng hành lang Nguyễn Trãi -QL 6, gấp monorail 5-7 lần. Để thời gian đi lại giữa đô thị trung tâm và đô thị về tinh Hòa Lạc dưới 45 phút (yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo sức hút giãn dân, di chuyển trường đại học ... ra đó) chỉ có đường sắt đô thị làm được. Khi đó, vận tốc max phải đẩy lên đến 160km/h, khoảng cách ga đoạn ngoài vành đai 4 phải giãn ra tầm 4 km.
Các thớt về kết cấu hạ tầng chiến lược dạo này đang xôm, nhưng tôi thấy có vẻ các cụ hơi quá lạc quan. Mời các cụ so sánh bản đồ quy hoạch với hiện trạng đường sá, công viên, các khu dân cư ở Hà Nội xem. Các cụ thử nhìn dòng phương tiện trên các trục đường chính giờ đi làm và tan tầm mà xem, nó phản ánh chính xác mình đang ở đâu. Cá nhân tôi thấy còn xa mới đạt cái gì mình muốn thấy. Tất nhiên, vẫn hy vọng sẽ có chuyển biến lớn vì cả quan và dân giờ đều đã khôn ra nhiều, cách thức quản lý xã hội cũng ngày càng tốt hơn.
Tự nhiên thấy thớt nổi lại nhớ đến thần đồng abcz, giờ không biết trôi dạt đến phương trời nào rồiAnh ấy nói tàu chạy qua chỗ lượn vòng Ngã Tư Sở chắc chắn là văng ra.
Trên youtube thì anh cũng có phổ biến về đường sắt, thế nào là siêu cao cân bằng, siêu cao thiếu, tại sao bánh xe lại hình nón,...Anh ấy nói tàu chạy qua chỗ lượn vòng Ngã Tư Sở chắc chắn là văng ra.