[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Cát linh Hà Đông hay nhổn hay gì nữa ĐSTC cũng chỉ là phiên bản bắt trước Bangkok thôi. Tại sao nói giông Bangkok mà không giống Seoul hay Tokyo… vì giống nó có mà chết, bọn nó toàn chơi tàu điện ngầm tốn kém nên ông Bangkok không chịu nổi nhiệt chời toàn trên cao hết… hãn hữu có đoạn đi ngầm.
Mà mà hệ thống ĐSTC của thái nếu là 100… thì cat linh - hà đông = 1 thôi chưa là gì so với thái, Thái ĐSTC nó phải đi trước mình 20 năm. Nhà ga ĐSTC của nó to rộng hơn, nhiều tầng hơn, có chỗ 4 làn tầu…v.v
4A5CEA37-C405-4C16-92C4-4AF1142DEE63.jpeg
BF1C2B23-A01E-4E09-97C7-4BD870A7C562.jpeg
F833918D-6D69-4C1F-9073-1CC2F81CA625.jpeg
6F32A285-2174-481E-A3CE-FD7F8C521F3D.jpeg
8F98FEFF-8777-49A3-A7EF-2A9A67BC7EE6.jpeg
ABF95DCE-8A8B-4CA2-B6BA-6ECCC120BB92.jpeg
D919C24D-B5ED-48BE-BCA5-2307B8C499DE.jpeg
EE01261B-6569-4BA2-A2B2-FD6816098430.jpeg
A915267C-6BE4-4532-B535-E95E80D6A2C9.jpeg
ED569677-9221-45C5-A233-470C583A9015.jpeg
69A7ECA7-2E7C-4F03-9AC6-150986098160.jpeg
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Dầm đường sắt trên cao làm rất đơn giản không quá nhiều bê tông :-?… hay nó ăn bớt bê tông:))
86C9AB76-5096-49E3-ABE5-D1D760A96056.jpeg
06149CFF-B0BC-4242-B7A3-88612A4ED065.jpeg
30FBC277-EC7D-4EBA-95F7-9D6CE37348BC.jpeg
3CD62461-77FC-4C23-876A-3B79B3D0B60A.jpeg
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Dầm đường sắt trên cao làm rất đơn giản không quá nhiều bê tông :-?… hay nó ăn bớt bê tông:))
86C9AB76-5096-49E3-ABE5-D1D760A96056.jpeg
06149CFF-B0BC-4242-B7A3-88612A4ED065.jpeg
30FBC277-EC7D-4EBA-95F7-9D6CE37348BC.jpeg
3CD62461-77FC-4C23-876A-3B79B3D0B60A.jpeg
Đây là đường monorail bánh cao su lăn trên dầm bê tông, không phải đường sắt cụ ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em chờ tháng 9 khoan ngầm đoạn Kim Mã - Trần Hưng Đạo!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
76 tỏi là thu từ Đường sắt đô thị, còn các khoản thu từ các hoạt động khác nữa.
Chắc là thu từ gói thầu Đặt hàng vận tải công cộng từ UBND thành phố Hà Nội. Chính là cái món trợ giá vận tải công cộng.
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi

Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.

Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Đây là đường monorail bánh cao su lăn trên dầm bê tông, không phải đường sắt cụ ạ.
Em con hơn 200 ảnh chụp cầu đường sắt , một ray… nói chung nhiều. tóm lại nhà ga tàu, ga hàng không cái nào cũng to gấp 2,3 lần của mình mặc dù Nhân viên phục vụ rất ít. Bình thường nghĩ Thái Lan chỉ hơn mình tý.. đi rồi mới thấy nó hơn quá nhiều, đường phố nó sạch, dân nó ý thức ( tuy chưa bằng Hàn, sing, nhật ) hơn mình nhiều.
E321749B-E57B-4ECB-8AFE-EA9A0E3DABC4.jpeg
264E633D-8C39-4026-BB0B-C85B164EDC0F.jpeg
91B33EA7-3ADB-49D3-894B-626F7B7A9110.jpeg
8512332A-5664-4983-A949-70B315FC3122.jpeg
A3197391-C4D6-4903-A5AF-AD6A0649AD61.jpeg
3F32D18C-E9E4-42FE-A5F2-DA0856473E65.jpeg

Nhà ga này chiều dài như phố khâm thiên mà nó chồng lên 5 tầng chạy vãi cả mứt chỉ sợ lỡ chuyến bay
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi

Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.

Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
Em vừa đi line đỏ này xong, đi từ Phaya thai ===> sân bay = 27km mất có 45 bath = 45 x 650 = 29k
Line này là tàu cao tốc
5CC8A40B-D763-42EC-B5FF-31826BF68FA9.jpeg
15CDDD68-4FA6-44FF-B062-B441A5806C31.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: rfs

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Hà Nội: xây nhanh khoảng 4 tuyến nữa cộng với hai tuyến hiện có (Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội) thành một mesh thì hiệu quả sẽ còn ổn nữa.
Chỉ cần tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thông toàn tuyến là sẽ rất ổn rồi bác. Trục đường 6 và trục đường 32 là 2 trục đường quan trọng bậc nhất của Hà Nội, kết nối các khu vực đông dân cư ở Hà Đông, Nam, Bắc Từ Liêm vào khu vực lắm cơ quan, doanh nghiệp (Láng Hạ, Thái Hà, Giảng Võ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt).

Nhất là 2 tuyến này giao nhau ở Cát Linh, giúp rất nhiều người ở Hà Đông có thể đi làm ở khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Chỉ cần tuyến Nhổn - Ga Hà Nội thông toàn tuyến là sẽ rất ổn rồi bác. Trục đường 6 và trục đường 32 là 2 trục đường quan trọng bậc nhất của Hà Nội, kết nối các khu vực đông dân cư ở Hà Đông, Nam, Bắc Từ Liêm vào khu vực lắm cơ quan, doanh nghiệp (Láng Hạ, Thái Hà, Giảng Võ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt).

Nhất là 2 tuyến này giao nhau ở Cát Linh, giúp rất nhiều người ở Hà Đông có thể đi làm ở khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm.
Chưa ăn thua cụ ạ. Còn phải có tuyến theo đường Giải Phóng lên rồi kéo sang Long Biên, tuyến theo đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. Dài hạn thì còn phải kéo sang Đông Anh lên sân bay, rồi phải có tuyến vành đai kết nối các tuyến hướng tâm và xuyên tâm, kéo sang Gia Lâm ... .

Nếu tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy với tần suất 2 phút chuyến trong giờ cao điểm, thì nó có thể vận chuyển tối đa đến 28k hành khách/h hướng, theo 2 hướng là trên 50k hành khách/h. Bây giờ mới được có 55k hành khách/ ngày, còn xa mới khai thác hết năng lực vận tải của nó.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Chưa ăn thua cụ ạ. Còn phải có tuyến theo đường Giải Phóng lên rồi kéo sang Long Biên, tuyến theo đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. Dài hạn thì còn phải kéo sang Đông Anh lên sân bay, rồi phải có tuyến vành đai kết nối các tuyến hướng tâm và xuyên tâm, kéo sang Gia Lâm ... .

Nếu tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy với tần suất 2 phút chuyến trong giờ cao điểm, thì nó có thể vận chuyển tối đa đến 28k hành khách/h hướng, theo 2 hướng là trên 50k hành khách/h. Bây giờ mới được có 55k hành khách/ ngày, còn xa mới khai thác hết năng lực vận tải của nó.
Hehe, được như cụ nói thì tốt quá rồi. Nhưng chắc phải tầm 2040 mới hoàn thiện bấy nhiêu line. Nhưng chắc chắn 2 line hiện tại là quan trọng nhất trong mạng lưới ĐSĐT Hà Nội, kể cả sau này hoàn thiện các line khác thì lượng khách không thể ăn được 2 line này.

Như với xe buýt bây giờ ấy, trục đường 32 (Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy) và trục đường 6 (Nguyễn Trãi) tập trung phần lớn mạng lưới xe buýt HN, và có những tuyến cực kỳ tấp nập như 02, 32, 26, 27.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi

Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.

Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).
Tốt nhất chờ hết năm xem họ bctc là rõ ngay. Chứ cụ vs em đoán mò sao hết đc.
E nghĩ họ lập bctc cũng bám sát theo hđong của đơn vị. Thực tế ở VN nhiều ông còn cố tình đặt mục tiêu thấp, để cuối năm hoàn thành vượt để đc khen thưởng kìa.
Kể cả các DNTN cũng vậy, vượt kế hoạch lại đc thưởng cho BLĐ công ty, mà tiền là từ lợi nhuận của cty.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Hehe, được như cụ nói thì tốt quá rồi. Nhưng chắc phải tầm 2040 mới hoàn thiện bấy nhiêu line. Nhưng chắc chắn 2 line hiện tại là quan trọng nhất trong mạng lưới ĐSĐT Hà Nội, kể cả sau này hoàn thiện các line khác thì lượng khách không thể ăn được 2 line này.

Như với xe buýt bây giờ ấy, trục đường 32 (Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy) và trục đường 6 (Nguyễn Trãi) tập trung phần lớn mạng lưới xe buýt HN, và có những tuyến cực kỳ tấp nập như 02, 32, 26, 27.
Tôi e là đến 2040 cũng chả hoàn thiện được mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch đang còn hiệu lực (thực sự tôi không ưng quy hoạch này). Chiều dài toàn mạng đến 300 - 400 cây số đấy ạ, kể cả những tuyến kéo dài lên Sơn Tây, sang Hòa Lạc, xuống Xuân Mai, lên Sóc Sơn, kéo dài sang Phố Nối.

Vận tải xe buýt không ăn thua đâu cụ, mỗi đường dù có bao nhiêu tuyến xe buýt đi nữa thì cũng chỉ đạt lưu lượng tầm 3k hành khách giờ. Nếu không được ưu tiên hoặc bị ùn tắc ở nút giao thì còn hạn chế nữa. Một tuyến đường sắt đô thị phổ thông như Cát Linh - Hà Đông nó có khả năng chuyên chở gấp 10 lần xe buýt trên cùng hành lang Nguyễn Trãi -QL 6, gấp monorail 5-7 lần. Để thời gian đi lại giữa đô thị trung tâm và đô thị về tinh Hòa Lạc dưới 45 phút (yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo sức hút giãn dân, di chuyển trường đại học ... ra đó) chỉ có đường sắt đô thị làm được. Khi đó, vận tốc max phải đẩy lên đến 160km/h, khoảng cách ga đoạn ngoài vành đai 4 phải giãn ra tầm 4 km.

Các thớt về kết cấu hạ tầng chiến lược dạo này đang xôm, nhưng tôi thấy có vẻ các cụ hơi quá lạc quan. Mời các cụ so sánh bản đồ quy hoạch với hiện trạng đường sá, công viên, các khu dân cư ở Hà Nội xem. Các cụ thử nhìn dòng phương tiện trên các trục đường chính giờ đi làm và tan tầm mà xem, nó phản ánh chính xác mình đang ở đâu. Cá nhân tôi thấy còn xa mới đạt cái gì mình muốn thấy. Tất nhiên, vẫn hy vọng sẽ có chuyển biến lớn vì cả quan và dân giờ đều đã khôn ra nhiều, cách thức quản lý xã hội cũng ngày càng tốt hơn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Đường sắt nhiều tầng của Thái dúi nè:
6F0EC7B9-4C01-4244-BAD9-283BF3AEB0EE.jpeg


Do covid ảnh hưởng Bangkok phải tạm đóng rất nhiều ga đường sắt ( tuyến màu chì là tạm đóng )
46ED39A1-9752-46FE-BB5C-3EFE44CEB5D7.jpeg
9339DA05-310C-47FE-ACF0-6DAFC9F8B8E5.jpeg


Nhà ga rộng sạch nhưng quá vắng ( khả năng trung quốc vẫn chưa mở cửa cho đi du lịch)

2EBAC4B8-20AF-4985-AF16-FE9BE107D49E.jpeg
B6F86E94-1B5B-4782-9DB2-891CD9FD82CF.jpeg
8315B927-8F7A-42CF-857D-3AF235E56A27.jpeg
E1889B26-A53F-451E-814A-BCC7D1FE2C10.jpeg
5803AA74-C81C-46F9-BC7B-B43EE67E3F95.jpeg
7703B6B9-A9F1-4F11-80C1-C3C513738B04.jpeg



hệ thống xây dựng cầu còn dang dở mặc dù xây khá nhiều cầu rồi

92897456-7F9B-486E-88F5-DA12ABEB6C21.jpeg
D803863D-C10B-45E3-B105-CC1B1CA44D60.jpeg
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
350
Động cơ
19,226 Mã lực
Ôi công nhận bọn Thái vẫn hơn mình nhiều nhỉ, bảo sao người của nó vẫn tỏ vẻ higher level hơn mình chứ, dù nói TA ngọng líu ngọng lô và chuyên môn ko bằng mình :)).
Nhìn tụi HG Thái thấy nó cứ bê tha tệ nạn sao sao ấy, tưởng đâu nó xuống cấp rồi vậy mà CP nó vẫn xây dựng cơ sở hạ tầng vượt mình nhiều ghê.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu theo báo này, cứ coi trợ giá 70% đi

Thì khoản NN bù vào cũng chỉ gấp đôi doanh thu từ vé.
Em coi mặt bằng nhà ga, cầu đi bộ, bên ngoài nhà ga, bên trong tàu,... có cho lắp quảng cáo, cho thuê mặt bằng tít mù thì cũng chỉ được 30 tỏi/năm là kịch.
Nếu cho thuê chuyến ngoài giờ chạy để đóng phim, diễn kịch; hoặc phối hợp quảng bá món ăn, quán cà phê, điểm du lịch,... quanh các ga; thì cũng chỉ thêm 3 tỏi là kịch trần.

Cộng đi cộng lại loanh quanh 250 tỏi. Làm sao thu được 476 tỏi nhỉ (trong đó có 76 tỏi từ vé).

Theo như một số thông tin từ báo trên thì quanh quẩn chỉ trông vào món đặt hàng của thành phố thôi cụ, không còn nguồn thu khác. Chưa kể con số 476 tỉ do Metro Hà Nội bốc thuốc dựa trên định mức đơn giá vận hành đang dự kiến theo phương án khả quan nhất. Qua cửa các Sở, TP chắc cũng bị gọt đi đáng kể.

Theo lãnh đạo Hanoi Metro, với sự hướng dẫn tích cực của các sở, ban, ngành, công ty đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ để thành phố đặt hàng cho tuyến Cát Linh - Hà Đông hai tháng cuối năm 2021 và cả năm 2022.

Sau khi doanh thu của năm 2021 được cộng thêm trợ giá theo đặt hàng của thành phố, chắc chắn bức tranh tài chính sẽ khác so với báo cáo tài chính hiện nay. Trợ giá của thành phố không chỉ bù đắp phần thiếu hụt do doanh thu không đảm bảo chi phí mà còn có lãi định mức theo quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Chợt thấy nhớ abcz vì những đóng góp cao cả của anh khi khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu kỹ thuật đường sắt, sau những post xiên xẹo như vầy
Screenshot_20220925-130130~2.png

Screenshot_20220925-130206~2.png

Được biết hiện nay anh vẫn chăm chỉ lên youtube phổ biến kỹ năng sử dụng Civil 3D (kèm theo vẫn những lời văn nâng bi NB và châu Âu). Chỉ biết âm thầm subcribe và ủng hộ anh ra nhiều video hơn nữa.

Xin cảm ơn anh abcz
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tôi e là đến 2040 cũng chả hoàn thiện được mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch đang còn hiệu lực (thực sự tôi không ưng quy hoạch này). Chiều dài toàn mạng đến 300 - 400 cây số đấy ạ, kể cả những tuyến kéo dài lên Sơn Tây, sang Hòa Lạc, xuống Xuân Mai, lên Sóc Sơn, kéo dài sang Phố Nối.

Vận tải xe buýt không ăn thua đâu cụ, mỗi đường dù có bao nhiêu tuyến xe buýt đi nữa thì cũng chỉ đạt lưu lượng tầm 3k hành khách giờ. Nếu không được ưu tiên hoặc bị ùn tắc ở nút giao thì còn hạn chế nữa. Một tuyến đường sắt đô thị phổ thông như Cát Linh - Hà Đông nó có khả năng chuyên chở gấp 10 lần xe buýt trên cùng hành lang Nguyễn Trãi -QL 6, gấp monorail 5-7 lần. Để thời gian đi lại giữa đô thị trung tâm và đô thị về tinh Hòa Lạc dưới 45 phút (yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo sức hút giãn dân, di chuyển trường đại học ... ra đó) chỉ có đường sắt đô thị làm được. Khi đó, vận tốc max phải đẩy lên đến 160km/h, khoảng cách ga đoạn ngoài vành đai 4 phải giãn ra tầm 4 km.

Các thớt về kết cấu hạ tầng chiến lược dạo này đang xôm, nhưng tôi thấy có vẻ các cụ hơi quá lạc quan. Mời các cụ so sánh bản đồ quy hoạch với hiện trạng đường sá, công viên, các khu dân cư ở Hà Nội xem. Các cụ thử nhìn dòng phương tiện trên các trục đường chính giờ đi làm và tan tầm mà xem, nó phản ánh chính xác mình đang ở đâu. Cá nhân tôi thấy còn xa mới đạt cái gì mình muốn thấy. Tất nhiên, vẫn hy vọng sẽ có chuyển biến lớn vì cả quan và dân giờ đều đã khôn ra nhiều, cách thức quản lý xã hội cũng ngày càng tốt hơn.
quy hoạch hoà lạc 60 vạn
trong báo cáo jica 2014 , tham chiếu tuyến có lưu lượng 40 vạn/ ngày .hoàn vốn 50 năm . quá là bánh vẽ .
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Đợt trước loan tin trong tháng 9 thì Bộ GTVT sẽ báo cáo BCT về nghiên cứu ĐSCT BN, giờ cuối tháng 9 rồi mà vẫn chưa có tin tức gì, lại chìm rồi ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top