Ví dụ kéo dài tuyến Hà Đông lên Xuân Mai, tuyến 5 Văn Cao Hòa Lạc, tuyến 2 làm đoạn Sóc Sơn - Nội Bài - Hoàng Quốc Việt - Văn Cao trước, tuyến 8 làm đoạn Gia Lâm - Yên Sở - Giải Phóng trước... Mặt bằng có sẵn, cụ thấy hợp lý ko
"Bởi lẽ, theo công suất thiết kế, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể vận chuyển 217.000 hành khách/ngày đêm, tương đương khoảng 80 triệu hành khách/năm, đáp ứng 55-60% lưu lượng hành khách đi lại trên tuyến" nguồn báo đầu tư
đường sắt đô thị nó phải đủ khách mới hoạt động hiệu quả, cụ cứ nhìn tuyến cát linh - hà đông đến hiện giờ mới khai thác chưa được 10% công suất. nếu kéo dài lên xuân mai thì sẽ lãng phí nguồn lực để đầu tư việc khác trong giai đoạn ngắn và trung hạn. trong khi đó từ hà đông lên xuân mai chỉ cần mở rộng đường 6 và đầu tư tăng tần suất xe bus lên theo nhu cầu là ổn.
truòng hợp nhà chẳng có gì ngoài tiền thì đầu tư đi trước đón đầu thì cư làm thôi, nhưng hạ tầng nó gồm nhiều thứ đi theo chứ không chỉ mỗi đường xá, cụ cứ nhìn tuyến Láng Hòa Lạc đường thông hè thoáng nhưng đến nay sau hơn 10 năm thì có ông nào lên hòa lạc ở đâu, vẫn chỉ là vết dầu loang Mỹ Đình ra đến Anh khánh