[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Ra ngoài rồi vẫn vào trong làm việc thì giải quyết được gì đâu? Làm bên ngoài thì phải kéo được ăn ở việc làm ra theo chứ bên ngoài bây giờ thông thoáng có tắc đâu
Ví dụ kéo dài tuyến Hà Đông lên Xuân Mai, tuyến 5 Văn Cao Hòa Lạc, tuyến 2 làm đoạn Sóc Sơn - Nội Bài - Hoàng Quốc Việt - Văn Cao trước, tuyến 8 làm đoạn Gia Lâm - Yên Sở - Giải Phóng trước... Mặt bằng có sẵn, cụ thấy hợp lý ko
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải tháp tùng đoàn có ý kiến: "Dự án khôi phục đường sắt Phan Rang Tháp Chàm - Đà Lạt có sử dụng đầu máy hơi nước tương tự trước đây thì rất hay".

Ông nào phát biểu câu này thì nên đổi sang lĩnh vực khác.
Hiện nay dùng đầu máy DE còn hiệu quả, chứ quay lại dùng đầu máy hơi nước thì vừa hiệu suất thấp, vừa ít an toàn, lại ầm ĩ, ô nhiễm. Chẳng may nó đang leo mà chết máy thì khóc rưng rức.

Tuyến này dùng đầu máy DE, cũng chỉ đoạn nào dốc quá 10% thì mới bám răng cưa ở giữa, còn không thì chạy trên ray bình thường.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Tuyên bố mang tính chất "doa nặng" thôi, chứ nó ko làm xong để giải ngân, thì dừng chắc?
Vậy còn nguy cơ hơn.
Cứ cắm đầu vào ép tiến độ, chắc gì đã đảm bảo chất lượng. Cũng phải xem xét các yếu tố, nếu đúng nhà thầu kém mới nên thay.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,728
Động cơ
153,169 Mã lực
Tuổi
47
Tuyên bố mang tính chất "doa nặng" thôi, chứ nó ko làm xong để giải ngân, thì dừng chắc?
Vậy còn nguy cơ hơn.
Cứ cắm đầu vào ép tiến độ, chắc gì đã đảm bảo chất lượng. Cũng phải xem xét các yếu tố, nếu đúng nhà thầu kém mới nên thay.
Dọa nhà thầu trong nước thôi cụ, trong HĐ thì A-B là ngang vai, thay nhân sự nhà thầu thì dễ chứ thay nhà thầu không dễ tý nào, một số Cđt láu cá gap nhà thầu khó bảo là hay soi nhân sự nhà thầu doạ đuổi để nắn gân nhau,
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Dọa nhà thầu trong nước thôi cụ, trong HĐ thì A-B là ngang vai, thay nhân sự nhà thầu thì dễ chứ thay nhà thầu không dễ tý nào, một số Cđt láu cá gap nhà thầu khó bảo là hay soi nhân sự nhà thầu doạ đuổi để nắn gân nhau,
Mình thấy lđ nhà ta rất thích đi đốc công, chứ ít khi thích ngồi họp bàn về cơ chế, chính sách,...
Cái này mặc định có bộ phận giúp việc lo, nên bảo sao cứ thực hiện lại vướng,...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Mình thấy lđ nhà ta rất thích đi đốc công, chứ ít khi thích ngồi họp bàn về cơ chế, chính sách,...
Cái này mặc định có bộ phận giúp việc lo, nên bảo sao cứ thực hiện lại vướng,...
Thực ra văn bản quy phạm pháp luật quy định về hoạt động xây dựng tương đối hoàn thiện, chỉ có điều dự án kéo dài, qua nhiều lần thay đổi quy định.
Cái này vốn dự án trong nước thì dễ. Vốn ODA sẽ khó vì Hợp đồng ban đầu ký theo một kiểu, bây giờ thủ tục chặt hơn nên có nhiều chủ thể hơn, thời gian để xử lý dài hơn. Đối chiếu với Hợp đồng ban đầu thì dễ xảy ra tranh chấp.

Đi thị sát thế này cũng là một kiểu để nghe thêm tai thứ hai, xem việc các cơ quan tham mưu báo cáo có chính xác không. Đồng thời cũng là cách kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật có phù hợp thực tiễn hay không.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Ví dụ kéo dài tuyến Hà Đông lên Xuân Mai, tuyến 5 Văn Cao Hòa Lạc, tuyến 2 làm đoạn Sóc Sơn - Nội Bài - Hoàng Quốc Việt - Văn Cao trước, tuyến 8 làm đoạn Gia Lâm - Yên Sở - Giải Phóng trước... Mặt bằng có sẵn, cụ thấy hợp lý ko
Cái đoạn bôi đậm là Nhật cài vào ở cái quy hoạch 519 năm 2016. Đây là quy hoạch thể hiện trình độ yếu kém của tedi, khi mà không hiểu gì về hoạt động đường sắt.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,728
Động cơ
153,169 Mã lực
Tuổi
47
Ví dụ kéo dài tuyến Hà Đông lên Xuân Mai, tuyến 5 Văn Cao Hòa Lạc, tuyến 2 làm đoạn Sóc Sơn - Nội Bài - Hoàng Quốc Việt - Văn Cao trước, tuyến 8 làm đoạn Gia Lâm - Yên Sở - Giải Phóng trước... Mặt bằng có sẵn, cụ thấy hợp lý ko
"Bởi lẽ, theo công suất thiết kế, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể vận chuyển 217.000 hành khách/ngày đêm, tương đương khoảng 80 triệu hành khách/năm, đáp ứng 55-60% lưu lượng hành khách đi lại trên tuyến" nguồn báo đầu tư
đường sắt đô thị nó phải đủ khách mới hoạt động hiệu quả, cụ cứ nhìn tuyến cát linh - hà đông đến hiện giờ mới khai thác chưa được 10% công suất. nếu kéo dài lên xuân mai thì sẽ lãng phí nguồn lực để đầu tư việc khác trong giai đoạn ngắn và trung hạn. trong khi đó từ hà đông lên xuân mai chỉ cần mở rộng đường 6 và đầu tư tăng tần suất xe bus lên theo nhu cầu là ổn.
truòng hợp nhà chẳng có gì ngoài tiền thì đầu tư đi trước đón đầu thì cư làm thôi, nhưng hạ tầng nó gồm nhiều thứ đi theo chứ không chỉ mỗi đường xá, cụ cứ nhìn tuyến Láng Hòa Lạc đường thông hè thoáng nhưng đến nay sau hơn 10 năm thì có ông nào lên hòa lạc ở đâu, vẫn chỉ là vết dầu loang Mỹ Đình ra đến Anh khánh
 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,892
Động cơ
279,006 Mã lực
Cái đoạn bôi đậm là Nhật cài vào ở cái quy hoạch 519 năm 2016. Đây là quy hoạch thể hiện trình độ yếu kém của tedi, khi mà không hiểu gì về hoạt động đường sắt.
Lợi ích nhóm với phát xít nhật thì chuẩn hơn!
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,087
Động cơ
143,167 Mã lực
Mũi dùi bây giờ là Cát Linh - Hà Đông lỗ, còn họ không quan tâm đến các tuyến khác nữa.
Chuyển trọng tâm ngay và luôn, tới khi có một thằng nào xong thì mới quay lại, giờ lỗ là tiêu chí sống còn đối với đường sắt cao tốc Việt, cấm cãi. Nhiều khi thấy mấy con nhan mê Tây vào bẩu nhìn cái gương Các Linh - Hà Đông kìa mà lộn ruột.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Bắt buộc phải có chứ cụ, nhưng còn chưa đến bước đấy.

Hội đồng chỉ đi kiểm tra lại công tác nghiệm thu thôi. Mà giờ nhà thầu với chủ đầu tư đã nghiệm thu đâu mà các cụ hội đồng xuống được.
Bước này làm chậm thời gian khai thác thương mại 2 năm của tuyến Cát Linh Hà Đông đấy!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,034
Động cơ
220,080 Mã lực
Bước này làm chậm thời gian khai thác thương mại 2 năm của tuyến Cát Linh Hà Đông đấy!
Nếu nói về kiểm tra nghiệm thu (không phải nghiệm thu, là chổ khác) cấp nhà nước thì 6 tháng thôi cụ ơi, nhưng cũng là kỷ lục rồi, dự án cả chục ngàn tỉ mà riêng khâu nghiệm thu chúng nó ngâm tôm được, hy vọng cụ Trưởng ban kiểm tra nghiệm thu cấp nhà nước chuyển sang làm phó ban kinh tế.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Họ tính lỗ lũy kế, tức là tính cả năm 2021, 2020 đổ về trước.
Giờ mà cho gắn biển quảng cáo với cả cho thuê giá hợp lý các ki ốt bán hàng thì lãi ngay! Diện tích lớn, trung tâm thành phố, người qua lại nhiều thì giá cho thuê cứ gọi là! Chưa kể hạ tầng các khu vực được lợi từ các tuyến đường sắt đô thị đáng lý phải nộp tiền cho các tuyến này một khoản gọi là thuế tiện ích (bán kính 1km từ các nhà ga)
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,728
Động cơ
153,169 Mã lực
Tuổi
47
cái công ty chạy CL-HĐ cũng là cái công ty chạy Nhổn.. lãi sao được khi phải nuôi cả đám chưa chạy còn lại! :D
hàng năm xe bus thành phố vẫn phải bù giá hàng ngàn tỷ đấy cụ ạ, nên tuyến cát linh hà đông nếu chỉ lỗ trăm tỷ thì cũng như NN bù giá thôi, cái lãi của gt công cộng là lãi tổng hợp kinh tế xã hội, lãi do giảm kẹt xe, do môi trường đem lại
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Nếu nói về kiểm tra nghiệm thu (không phải nghiệm thu, là chổ khác) cấp nhà nước thì 6 tháng thôi cụ ơi, nhưng cũng là kỷ lục rồi, dự án cả chục ngàn tỉ mà riêng khâu nghiệm thu chúng nó ngâm tôm được, hy vọng cụ Trưởng ban kiểm tra nghiệm thu cấp nhà nước chuyển sang làm phó ban kinh tế.
Cụ trưởng ban là bộ bộ trưởng bộ Xây bây h đó cụ, chính cụ ý ký nghiệm thu mà. Phải ghi công cho cụ ý chứ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,728
Động cơ
153,169 Mã lực
Tuổi
47
Cụ trưởng ban là bộ bộ trưởng bộ Xây bây h đó cụ, chính cụ ý ký nghiệm thu mà. Phải ghi công cho cụ ý chứ
Sau Đà Nẵng - Quảng Ngãi Gate thì hội đồng nghiệm thu nhà nước đã được Nghị định 15 cho đổi tên thành Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu nhà nước, các công trình thuộc diện này thì phải có thông báo của hội này mới được đưa vào sử dụng và quyết toán công trình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top