Vâng, em chưa xem thiết kế ĐSCT Việt Nam nên ko có ý kiến. Còn lại Paris, Bordeaux, Marselle, Berlin, Brusseles, Barcelona đều thiết kế ga nằm ở trung tâm thành phố. Ko chỉ vậy, nhà gare sẽ kết hợp với trung tâm mua sắm rất lớn, chứ ko xây ga trơ trọi ra đấy. Đấy là nguyên lý chung, còn các ông VN thiết kế sai nguyên lý thì là do các ông ấy sai chứ ko phải tại ĐSCT kém.
Cụ làm em sợ quá. Cụ chỉ em một tuyến đường sắt cao tốc nước ngoài nào mà tỉnh nào cũng dừng cái. Cái mà cụ đang nói là tàu liên tỉnh TER chứ ko phải tàu cao tốc. Cái đó giá vé sẽ rẻ hơn và thời gian đi chậm hơn. Chết cười
PS: giờ em mới đọc kỹ lại comment của cụ, dừng ở Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị làm mẹ gì ko biết. Tuỳ mức độ giao thương sẽ có các tuyến và các chuyến khác nhau. Em ví dụ: có chuyến HN - HCM ko điểm dừng giá vé cao nhất, có chuyến HN - ĐN - Nha Trang - HCM sẽ dừng 2 lần và giá vé rẻ hơn. Chạy trên cùng một tuyến với các khung giờ khác nhau. Còn muốn về Hà Tĩnh Quảng Trị mời cụ đi tàu liên tỉnh hoặc kết nối với các phương tiện khác. Cụ đã hiểu cách vận hành chưa ạ? Em cũng ko phải ủng hộ tàu cao tốc lắm đâu, nhưng cụ nói sai nguyên lý thì em phải đính chính lại.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun