- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,073
- Động cơ
- 120,221 Mã lực
Em nghĩ ship hàng bằng train thì nhanh và ít rủi ro hơn các phương tiện khác. Ví dụ ship hoa quả, ship hàng thương mại điện tử thì hợp lý, giúp giảm bớt xe công xe tải trên cao tốc. Nhưng cũng k cần quá nhiều. Nên làm hỗn hợp là hợp lý.Trong tầm 500-700km thì đi ĐSCT nhanh hơn máy bay nhiều chứ bác, chưa kể tiện ích tốt hơn máy bay nhiều. Thứ nữa là Việt Nam là dải đất hẹp nên chỉ cần một tuyến Bắc - Nam duy nhất phục vụ 100tr dân (các tuyến phụ kết nối ko đáng kể hoặc ko xây cũng dc). Tiết kiệm dc mớ tiền so với Mỹ, Trung, Anh, Pháp. Chở hàng thì đường biển chuyên chở tốt ngang, thậm chí hơn đường sắt nếu xét về chi phí. VN có đường bờ biển tốt thế thì xây dựng tuyến đường sắt chở hàng cũng là một điều cần cân nhắc.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Làm đsct 300km/h thì khó khăn nhất là tìm được điểm cân bằng tài chính khi chi phí vận hành ko hơn giá vé nhiều mà giá vé vẫn đủ hấp dẫn để có lượng khách đủ lớn (để thực sự đóng góp cho giao thương và hi sinh chở hàng hóa). Tóm lại nói mồm xuông ko bằng tính toán con số, có mô hình tính toán chuẩn để do sánh 2 phương án.