[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Thêm kiểu làm của Lào-Thái, Lào-tàu cửa khẩu luôn mở cửa 24/7/365 ngày thì chắc là sôi động lắm luôn.
Viết Nam ta phần cửa khẩu nên học theo bạn Lào đi là vừa để tránh việc sếp hàng dài của các xe ở cửa khẩu như hiện nay...nhưng?
cửa lào-thái luôn mở thì ok. còn cửa Lào -tàu luôn mở ..thì thằng tàu nó ko có ngu đâu. chơi với nó như nắm dao đằng lưởi, ko theo nó, thì thiên tai dịch bệnh tung ra rồi nó đóng cửa 1 phút mốt. câu chuyện con đĩa , lá điều, trái dưa hấu xứ việt có thừa kinh nghiệm rồi. tội thằng Lào ngây ngô thôi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,934 Mã lực
Tuổi
35
cửa lào-thái luôn mở thì ok. còn cửa Lào -tàu luôn mở ..thì thằng tàu nó ko có ngu đâu. chơi với nó như nắm dao đằng lưởi, ko theo nó, thì thiên tai dịch bệnh tung ra rồi nó đóng cửa 1 phút mốt. câu chuyện con đĩa , lá điều, trái dưa hấu xứ việt có thừa kinh nghiệm rồi. tội thằng Lào ngây ngô thôi.
:) chuyện ai vào nhà mình do mình quyết...Có gì mà sợ. Anh vẫn tư duy giống như " Không quản lý được thì cấm"
Muốn kiếm nhiều tiền hơn phải tạo thuận lợi giao lưu hàng hoá. Còn chuyện an ninh thì mình thừa có đủ quân số mà nhân lực...

ở đây chỉ có "Hàng hoá" giao thương thì thông quan ngày đêm đảm bảo lưu thông liên tục, còn mấy cái khác vẫn theo giờ hành chính mà anh.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,039
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
Chuẩn đấy cụ.nhưng chỉ áp dụng tàu thường chứ tàu cao tốc là có soát vé ngay cửa lên thì phải
Ko có đâu cụ em đi rồi em biết shinkansen em đi tử nagoya đến okayama vé 1 man cứ qua cổng soát vé là cụ nhảy tàu nào cũng dc ko ai kiểm soát lúc lên tàu đâu cụ cư tưởng tượng là tuần lễ vàng ở nhật khi tàu dừng nghìn người cùng nhảy lên thì kiểm soát kiểu gì tất cả đã có chỗ cổng soát vé rồi còn vào trong mày thích làm gì thì làm
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
:) chuyện ai vào nhà mình do mình quyết...Có gì mà sợ. Anh vẫn tư duy giống như " Không quản lý được thì cấm"
Muốn kiếm nhiều tiền hơn phải tạo thuận lợi giao lưu hàng hoá. Còn chuyện an ninh thì mình thừa có đủ quân số mà nhân lực...

ở đây chỉ có "Hàng hoá" giao thương thì thông quan ngày đêm đảm bảo lưu thông liên tục, còn mấy cái khác vẫn theo giờ hành chính mà anh.
Có 1 cái kịch bản như vầy đường cao tốc làm xong, năm đầu ăn nên làm ra vui vẻ đôi đường, vài năm sau thì dịch cúm Vân Nam hoành hoành, kinh tế khó khăn, phía tàu ko còn nhiều nhu cầu lấy hàng hay đi du lịch nữa. đôi bên cùng chịu lỗ vài tỉ, thằng tàu lổ vài tỉ thì ko sao, còn thằng em Lào lổ vài tỉ thì chịu ko thấu đành cho thằng tàu thuê lại 99 năm cái đường tàu hỏa ấy để nó chịu lỗ dùm cho. liệu điều này có thể xảy ra ko
 

Mphu604

Xe máy
Biển số
OF-780534
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
96
Động cơ
33,417 Mã lực
Tuổi
32
Làm thì rất nên làm. Vấn đề là tiền thôi cụ
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Chắc là nhiều thằng sẽ bảo từ khi có khách Tàu, khách Tây chuột rút hết.

Tây (hay cả cụ) không sang nữa dân CPC càng mừng.;))

Mấy thằng rách nát kiểu tây ba lô chi tiêu đáng là bao so với khách Tàu.

Tây có mang tiền sang giúp xây hạ tầng cho CPC không? Thấy trên Skycrapper mấy bạn trẻ CPC khoe đại lộ, nhà chọc trời của Sihanukville, tự hào lắm. So với ngày trước lụp xụp, ổ gà ổ trâu.

Chờ Tây có khi đến cái lều cũng chẳng có :))
cụ lại phát biểu thay cả đất nước Cam rồi. tây lông ba lô dù nghèo thì nó vẫn đi du lịch tử tế ko tạo ra bất bình đẳng hay cạnh tranh đất đai nhà cửa với người bản địa như bọn tàu.phát triển gì thì phải giử được bản sắc dân tộc mình trước..bước ra đường nhà cửa cao ốc xung quanh toàn biển hiệu chữ Tàu thì đúng là nỗi ô nhục.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,620
Động cơ
291,338 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ko có đâu cụ em đi rồi em biết shinkansen em đi tử nagoya đến okayama vé 1 man cứ qua cổng soát vé là cụ nhảy tàu nào cũng dc ko ai kiểm soát lúc lên tàu đâu cụ cư tưởng tượng là tuần lễ vàng ở nhật khi tàu dừng nghìn người cùng nhảy lên thì kiểm soát kiểu gì tất cả đã có chỗ cổng soát vé rồi còn vào trong mày thích làm gì thì làm
E đi shin tokaido từ yoko đến nagoya qua cổng tự động soát 1 lần trước khi lên toa có 1 nhân viên có máy check 1 lần nữa chiều từ nagoya ngược cũng vậy
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,934 Mã lực
Tuổi
35
Có 1 cái kịch bản như vầy đường cao tốc làm xong, năm đầu ăn nên làm ra vui vẻ đôi đường, vài năm sau thì dịch cúm Vân Nam hoành hoành, kinh tế khó khăn, phía tàu ko còn nhiều nhu cầu lấy hàng hay đi du lịch nữa. đôi bên cùng chịu lỗ vài tỉ, thằng tàu lổ vài tỉ thì ko sao, còn thằng em Lào lổ vài tỉ thì chịu ko thấu đành cho thằng tàu thuê lại 99 năm cái đường tàu hỏa ấy để nó chịu lỗ dùm cho. liệu điều này có thể xảy ra ko
Làm ăn là phải có rủi ro,khó khăn, thách thức...nói như cụ thì khỏi làm ăn đóng cửa cho lành.
Còn khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh... trong ngắn hạn có thể khó khăn nhưng thời gian sau đó lại là chuyện khác. Cứ để rùi xem anh Lào làm ăn thế nào là rõ.>:D<
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,332
Động cơ
405,723 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có 1 cái kịch bản như vầy đường cao tốc làm xong, năm đầu ăn nên làm ra vui vẻ đôi đường, vài năm sau thì dịch cúm Vân Nam hoành hoành, kinh tế khó khăn, phía tàu ko còn nhiều nhu cầu lấy hàng hay đi du lịch nữa. đôi bên cùng chịu lỗ vài tỉ, thằng tàu lổ vài tỉ thì ko sao, còn thằng em Lào lổ vài tỉ thì chịu ko thấu đành cho thằng tàu thuê lại 99 năm cái đường tàu hỏa ấy để nó chịu lỗ dùm cho. liệu điều này có thể xảy ra ko
Hoàn toàn có thể xảy ra cụ ợ, không cần cả dịch cúm Vân nam luôn. Đọc bài phân tích của WB thì họ khá dè dặt khi đánh giá khả năng hoàn vốn của dự án này, ngay cả với những giả thiết lạc quan nhất.

Tuyến đường sắt này được sở hữu và vận hành bởi 1 công ty liên doanh Lào-Trung. Nếu lỗ và Lào không có tiền bù thêm thì bán cổ phần cho phía Trung là xong.

Nói chung, với đặc điểm của Lào thì có đường là vui, còn đường của ai thì không cần quan tâm lắm.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Làm ăn là phải có rủi ro,khó khăn, thách thức...nói như cụ thì khỏi làm ăn đóng cửa cho lành.
Còn khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh... trong ngắn hạn có thể khó khăn nhưng thời gian sau đó lại là chuyện khác. Cứ để rùi xem anh Lào làm ăn thế nào là rõ.>:D<
Như biển đông có bao giờ bạn thấy nó chịu đàm phán đa phương với cả khối asean hay nó luôn chiêu trò tách ra từng nước đàm phán riêng , mưu hèn kế bẩn thì đội tàu số 2 ko ai số 1 . đòi làm ăn chia sòng phẳng với con cáo trong khi mình là con gà thì rất khôi hài nhé
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,934 Mã lực
Tuổi
35
Như biển đông có bao giờ bạn thấy nó chịu đàm phán đa phương với cả khối asean hay nó luôn chiêu trò tách ra từng nước đàm phán riêng , mưu hèn kế bẩn thì đội tàu số 2 ko ai số . đòi làm ăn chia sòng phẳng với con cáo trong khi mình là con gà thì rất khôi hài nhé
Đừng lái qua việc khác...vì 2 chuyện nó có bản chất khác nhau.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cụ không cần nhục thay dân Cam.

Cứ vào youtube gõ Sihanoukville skyline để xem các còm của dân Cam.

Toàn thấy vui mừng rồi so sánh với phuket, Nha trang...

Chẳng thấy chú nào còm là nhục lắm, thà để lụp xụp ổ gà bụi mù như xưa cho nó vinh quang.:))
dân cam gốc còm hay dân cam gốc khựa còm.:)))
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Thì qua đấy mà hỏi nó.

Nhớ đừng bỉ nó kiểu nhục lắm, hay ho gì vay tiền TQ.

Nó lại cầm cái phảng dớt cho bay mẹ chỗ đội nón. :))
tôi là người Việt nếu mà là người Cam thì tôi thấy nhục chứ không mặc dày chống chế như anh
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,934 Mã lực
Tuổi
35
2 việc được lèo lái cùng 1 nhóm người mà
Cụ thích mập mờ hay gộp chung là chuyện của cụ.
Còn em thấy tàu nó rất rõ ràng từng chuyện...làm ăn là làm ăn, lãnh thổ là lãnh thổ.

Còn Lào, Cam,Thái ngay cả singapo nó liên quan gì tới tranh chấp ở biển Đông không? Mà nó dính dáng đến làm gì? Thân lo không song đi lo chuyện thiên hạ à? Cứ nghĩ khối asean là Nato chắc.=))=))=))
Bớt ảo lại tí đi.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thích mập mờ hay gộp chung là chuyện của cụ.
Còn em thấy tàu nó rất rõ ràng từng chuyện...làm ăn là làm ăn, lãnh thổ là lãnh thổ.

Còn Lào, Cam,Thái ngay cả singapo nó liên quan gì tới tranh chấp ở biển Đông không? Mà nó dính dáng đến làm gì? Thân lo không song đi lo chuyện thiên hạ à? Cứ nghĩ khối asean là Nato chắc.=))=))=))
Bớt ảo lại tí đi.
.
nhắc chuyện đấy để biết nó thâm hiểm ra sao o:-) mà tránh khi làm ăn thiệt tình với nó
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
cụ lại phát biểu thay cả đất nước Cam rồi. tây lông ba lô dù nghèo thì nó vẫn đi du lịch tử tế ko tạo ra bất bình đẳng hay cạnh tranh đất đai nhà cửa với người bản địa như bọn tàu.phát triển gì thì phải giử được bản sắc dân tộc mình trước..bước ra đường nhà cửa cao ốc xung quanh toàn biển hiệu chữ Tàu thì đúng là nỗi ô nhục.
Vào thớt này thấy có mấy người giờ đi nhục hộ cho cả Cam với Lào. Đến hài.
Có 1 cái kịch bản như vầy đường cao tốc làm xong, năm đầu ăn nên làm ra vui vẻ đôi đường, vài năm sau thì dịch cúm Vân Nam hoành hoành, kinh tế khó khăn, phía tàu ko còn nhiều nhu cầu lấy hàng hay đi du lịch nữa. đôi bên cùng chịu lỗ vài tỉ, thằng tàu lổ vài tỉ thì ko sao, còn thằng em Lào lổ vài tỉ thì chịu ko thấu đành cho thằng tàu thuê lại 99 năm cái đường tàu hỏa ấy để nó chịu lỗ dùm cho. liệu điều này có thể xảy ra ko
Lào không bỏ ra 1 xu cho cái đường sắt Trung Lào nha. Và nó làm ăn thế nào kệ mẹ. Chính phủ Lào chỉ có 5% cổ phần trong liên doanh ấy.
Hoàn toàn có thể xảy ra cụ ợ, không cần cả dịch cúm Vân nam luôn. Đọc bài phân tích của WB thì họ khá dè dặt khi đánh giá khả năng hoàn vốn của dự án này, ngay cả với những giả thiết lạc quan nhất.

Tuyến đường sắt này được sở hữu và vận hành bởi 1 công ty liên doanh Lào-Trung. Nếu lỗ và Lào không có tiền bù thêm thì bán cổ phần cho phía Trung là xong.

Nói chung, với đặc điểm của Lào thì có đường là vui, còn đường của ai thì không cần quan tâm lắm.
Về lý thuyết, cty Trung Lào vay tiền làm đường sắt sẽ ghi nhận là Lào vay nợ. Nhưng thực tế là cty đường sắt Trung Lào vay nợ và không liên quan gì đến chính phủ Lào. Và người Lào không phải trả khoản nợ này.
Tương tự như VN khi bán 54% cổ phần Sabeco trị giá 5 tỷ $ ấy, bán cổ phần cho 1 ông chủ người Thái nhưng pháp nhân mua cổ phần là 1 cty đăng ký mở tại VN. Cty này vay ngân hàng ở các nước để thanh toán 5 tỷ$. Về mặt lý thuyết thì thế giới ghi nhận VN tăng nợ nước ngoài 5 tỷ$ (vì cái cty của tỷ phú Thái mua cổ phần Sabeco đăng ký tại VN) nhưng bản chất nợ lại không liên quan gì đến VN, càng không liên quan đến chính phủ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,934 Mã lực
Tuổi
35
.
nhắc chuyện đấy để biết nó thâm hiểm ra sao o:-) mà tránh khi làm ăn thiệt tình với nó
Làm ăn thì nhìn hợp đồng điều khoản nha cụ...lúc đàm phán xong ký rùi thì cứ thế mà làm. Muốn tránh thì phải hỏi anh đi ký...
>:D<
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Thì thế mới thối hoắc!

1 tay người Việt viết chính tả sai be bét cứ đòi đi lo giùm người Lào, người Cam.

Thôi về miệt vườn nhà ông nốc 3 xị rượu vào, ca mấy bài bolero hay vọng cổ để nhục giùm dân Cam nhé. :))
bạn phải đọc đúng chữ "mặc" nhấn mạnh kéo dài ở chử c đấy mới đúng chử tớ muốn nói
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,031
Động cơ
120,203 Mã lực
Lào không bỏ ra 1 xu cho cái đường sắt Trung Lào nha. Và nó làm ăn thế nào kệ mẹ. Chính phủ Lào chỉ có 5% cổ phần trong liên doanh ấy.
Làm cái tuyến đường sắt cho VN tốc độ 200km/h xen lẫn hàng hóa đường đôi khổ rộng cũng lập liên doanh như vậy thì tốt. Chấp nhận hẳn chính phủ đóng góp 10% cũng được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top