Ra vào ga đều qua công kiểm soát như đi máy bay.Đấy là tàu thường cụ ạ.chứ shin nó có 1 thằng nhân viên đứng kiểm tra ngay đầu lên toa
Ra vào ga đều qua công kiểm soát như đi máy bay.Đấy là tàu thường cụ ạ.chứ shin nó có 1 thằng nhân viên đứng kiểm tra ngay đầu lên toa
Đúng là có cửa soát tự động cụ ạ.nhưng riêng shin lại có 1 bước soát do người nữa thì phảiRa vào ga đều qua công kiểm soát như đi máy bay.
Ở Nhật em ít đi, nhưng ở TQ thì không đi từ line nọ sang line kia được ợ, mà cụ cũng có biết line nào nó đi đâu nếu không ở trong sân ga. Họ kiểm soát ra vào như đi máy bay.Cửa soát vé khác cửa lên tàu cụ ak. Nó chỉ soát ở cửa soát vé thôi còn trong ga thì nhảy thoải moái luôn cụ thích đi đâu thì đi miễn là chưa ra khỏi cửa soát vé. Em đi bên nhật nhiều mà
Tàu tốc độ cao thì khoảng thời gian chờ nó cũng ngắn lại. Đối với tàu hàng 120-140km/h thì thowid gian chờ ko phải vấn đề lớn lắm đâuThì tàu chạy 2 chiều mà đường đơn thì đương nhiên phải tránh nhau rồi cái này quá rõ, nhưng đã có tránh nhau là phải có tàu dừng chờ. Tàu SE của ĐSVN cũng được ưu tiên số 1 các loại tàu khác đều phải nhường nó chạy mà vẫn nhiều lúc phải dừng chờ mà về liên lạc viễn thông VN cũng có kém gì lắm đâu.
nói đi dâu cho xa, 10 năm trước còn qua shihanoukvile chơi tây ta đủ cả cứ nghĩ vùng này như thiên đường. từ khi khựa tới. thì thôi hết mịa thiên đường.Gần TQ thì dọa dân nó tràn sang, xa TQ thì dọa sa bẫy nợ.
Thế mà các nước cứ lao vào ầm ầm
Còn xứ ơ kìa khi nhìn sang nước bạn rồi tự nhìn lại mình thì cũng cười. Nhưng là cười như mếu !
Các bạn Lào mở lòng rộng quá cụ hầy , đã vay tiền TQ rồi thuê TQ làm ĐS chạy qua nước mình để cho TQ chở hàng đi bán, dân TQ đi chơi, rồi như có cụ mấy trang trước đã nói lại còn chơi lớn kiểu TQ bán vé rẻ nữa. Với TQ thì các bạn ý bù tiền chịu lỗ để vé tàu rẻ cũng không có gì đáng nói nhưng các bạn Lào cũng làm thế không cần nghĩ gì đến chuyện trả nợ thì thật là chí tình nhỉ. Sau này chắc sẽ lại chuyển giao luôn cho TQ cái ĐS này thì thật sự là người bạn quá tốt luôn .Đấy, mình cứ phải mở lòng chia vui với các bạn láng giềng, lại cùng là các nước XHCN anh em tối lửa tắt đèn có nhau.
Thế có phải vui hơm?
"Bên đây biên giới là nhà
Bên kia biên giới cũng là quê hương"
Cụ nói thế em thấy chưa hợp lý...lợi nhuận của tuyến này vào tay Lào chứ không phài tàu.Cụ đúng hầu hết các điểm chủ yếu, chỉ có một tiểu tiết nho nhỏ là cái ĐS này TQ làm chứ không phải Lào, các bạn Lào chỉ cần đồng ý vay tiền thôi. TQ xây dựng, TQ cung cấp đoàn tàu, TQ sẽ "giúp" vận hành nữa, các bạn Lào không cần nhấc chân động tay gì có ngay món đồ quá hoành để vênh mặt với đời, lại còn thu tiền nữa, vui qua cụ nhỉ .
Nhất trí với cụ là người TQ sẽ là người dùng chính tuyến đường này, ở mấy trang trước có cụ cũng nói giá vé cũng rẻ lắm, các bạn Lào thật là tốt bụng .
Lào với Cam là 2 nơi mà TQ và VN đang tranh giành ảnh hưởng. Thằng em Cam thì đã ngả theo TQ rồi, còn thằng em Lào thì đang lưỡng lự. Với lượng tiền đè chết người ntn thì trước sau gì Lào cũng sẽ ngả vào vòng tay TQ thôi. Hic.Các bạn Lào mở lòng rộng quá cụ hầy , đã vay tiền TQ rồi thuê TQ làm ĐS chạy qua nước mình để cho TQ chở hàng đi bán dân TQ đi chơi, rồi như có cụ mấy trang trước đã nói lại còn chơi lớn kiểu TQ bán vé rẻ nữa. Với TQ thì các bạn ý bù tiền chịu lỗ để vé tàu rẻ cũng không có gì đáng nói nhưng các bạn Lào cũng làm thế không cần nghĩ gì đến chuyện trả nợ thì thật là chí tình nhỉ. Sau này chắc sẽ lại chuyển giao luôn cho TQ cái ĐS này thì thật sự là người bạn quá tốt luôn .
Liệu ý cụ có phải muốn VN cũng theo gương các bạn Lào ?
Thêm kiểu làm của Lào-Thái, Lào-tàu cửa khẩu luôn mở cửa 24/7/365 ngày thì chắc là sôi động lắm luôn.Chuẩn cụ.
Cứ hàng triệu du khách TQ sang du lịch Thái, Mã, Sing và cả Lào và ngược lại là Lào đã kiếm khá.
Ngoài ra còn hàng hóa, nhất là nông sản Thái cứ phải đi đường vòng bao năm nay.
Chỉ e lúc đấy nó dek thèm mua nông sản VN nữa thì lại bài ca giải cứu.
Cụ đúng cái chỗ đậm này thì TQ và Lào sẽ chia nhau (nếu có), còn nếu ngược lại cũng sẽ chia .Cụ nói thế em thấy chưa hợp lý...lợi nhuận của tuyến này vào tay Lào chứ không phài tàu.
Tất nhiên Lào phải trả nợ và chi phí hoạt động. Cho dù thuê tàu điều hành cũng chẳng sao...
Cụ đúng cái chỗ đậm này thì TQ và Lào sẽ chia nhau (nếu có), còn nếu ngược lại cũng sẽ chia .
Thông tin thêm với cụ là hầu hết đường sắt các nước châu Âu, VN, TQ đều lỗ và NN phải trợ giá bằng nhiều cách khác nhau.
Chẳng định còm vì cái tư duy tu tu xình xịch, cứ giơ cái bẫy nợ nần ra vật nhau hết thớt này đến thớt khác mà chưa chán hở cụ?Cụ phán chuẩn , nó đúng là đồ chơi với các bạn Lào, còn người không chơi lại là là các bạn Tàu, các bạn ý cho Lào vay tiền để mua đồ ngắm chơi, còn Tàu thì sử dụng và Lào chỉ chơi nhưng lại sẽ sẽ phải trả tiền cho món đồ chơi đó, không trả được thì biếu luôn đồ cho Tàu, vui thật , bạn tất hỉ .
Liệu ý cụ có phải là muốn VN cũng học theo Lào "quan tâm méo gì đến ai làm chủ" kể cả gán cho TQ cái ĐSCT cũng OK ? .Chẳng định còm vì cái tư duy tu tu xình xịch, cứ giơ cái bẫy nợ nần ra vật nhau hết thớt này đến thớt khác mà chưa chán hở cụ?
- Đường sắt dù có thằng nào làm chủ thì hoạt động trên đất Lào, thằng Lào nó thu thuế.
- Thằng Lào nó bán điện hoặc thu luôn thuế bọn bán điện cho bọn chạy tàu.
- Nhân dân Lào rõ ràng là có bước nhảy vọt so với các anh em Đông Dương, nó có hàng ngon bổ rẻ để xài, quan tâm méo gì đến ai làm chủ. Chưa kể 1 đống dịch vụ ăn theo.
Kính cụ, Em không có nghề đếm cua trong lỗ nên không dám lạm bàn .
Cụ nói trường hợp thua lỗ chứ gì...Cụ biết mấy anh âu nhật lỗ là lỗ tuyến nào không?
Vận chuyển hàng hoá thì âu hay USA không có lỗ đâu. Mà tuyến này thấy tập chung vào hàng hoá...
Ngoài ra tuyến này còn thúc các khu công nghiệp của Lào ở 2 bên tuyến này phát triển nữa...tính tổng thể không có lỗ đâu cụ ơi.
Cụ phán qua chuẩn rồi, thân ai thì nấy lo, có mà dở hơi mới đi dòm ngó so đo với thằng hàng xóm.Người Lào họ làm gi có lợi nhất cho đất nước họ, không cần mấy loại dở hơi cám lợn vào lo hộ cụ nhỉ?
Người VN cũng thế thôi. Chẳng ai bắt noi gương các bạn Lào. Chẳng ai bắt chọn TQ hay Nhật.
Mình làm mình chịu. Khôn sống mống chết. Ngu thì chết chứ bệnh tật gì !
Tối qua ngó thấy con cáo nó mò vào chuồng gà nhà thằng em hàng xóm , mà nghĩ lại thân ai nấy lo mày ngu kệ mày đây liệu có phải ý bạn ko ?Cụ phán qua chuẩn rồi, thân ai thì nấy lo, có mà dở hơi mới đi dòm ngó so đo với thằng hàng xóm.
Nẫu mề thật cụ nhỉ mấy tay dở hơi tự nhiên cứ lôi chuyện đâu đâu về kể lể so đo, vãi.Thế nên những thành phần nẫu nên im cmn mồm đi cho không khí trong lành cụ nhỉ.
Cứ suốt ngày chê bai bẫy nợ mí lị dân Tàu tràn sang, giao hết các thứ vào tay Tàu
Cứ làm như Lào là đất thuộc địa VN không bằng.
Ảo tưởng vãi đạn.
Cáo nào cụ, như nhiều cụ nói thì là bạn tốt mà.Tối qua ngó thấy con cáo nó mò vào chuồng gà nhà thằng em hàng xóm , mà nghĩ lại thân ai nấy lo mày ngu kệ mày đây liệu có phải ý bạn ko ?
Ai là con cáo, ai là con gà trong câu chuyện đêm qua thì ai cũng biết. Chỉ từng đó tiền mà nó đè mất phẩm giá của 1 dân tộc thì nhục muôn đời cụ à.Cáo nào cụ, như nhiều cụ nói thì là bạn tốt mà.