[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,901 Mã lực
160 tối đa. Tb thì thấp hơn vì còn ghé các ga. Vì thế HN-SG mới 12 tiếng.
Như tàu của Lào là tối đa 200km/h. Tốc độ vận hành là 160km/h.
Nếu tuyến HN-SG dừng 5 ga thì chắc đi khoảng 8 - 10 tiếng. Nhưng chắc chỉ ưu tiên chuyến đêm.
Còn hiệu quả thì em nghĩ là các tuyến Quảng Ninh - Hà Nội; Hà Nội - Vinh; Nha Trang - Sài Gòn; Sài Gòn - Cần Thơ… cứ tầm 300km mà đi khoảng 2 tiếng thì bóp chết ô tô mới cả máy bay.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,821
Động cơ
770,306 Mã lực
Xoay kiểu nào cũng phải ngốn núi tiền cả, thấy có cái này:

"Kết quả nghiên cứu của Tư vấn cho thấy, phương án đầu tư mới tuyến đường sắt với tốc độ 160-200km/h khai thác chung tàu hàng và tàu khách sẽ có chi phí đầu tư và khai thác dự kiến lớn (khoảng 64,8 tỷ USD), không có khả năng thu hút nhu cầu vận tải nên hiệu quả không cao, khai thác tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn;"
( trích báo cáo Bộ GTVT gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư kết quả nghiên cứu bổ sung phương án đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam ).

VN chắc không có thừa tiền không biết làm gì nên cái ĐS cứ để đấy đã :D,
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,639 Mã lực
Tuổi
44
Hehe… mỗi km đường đi qua địa phương nào thì địa phương ăn phế km đấy lại chẳng vỗ tay nhiệt liệt ý chứ :))
Cụ kia nói là nó ko dừng tại các ga tỉnh. Thế thì địa phương có nhận được gì từ cái ĐSCt đó đâu mà ăn phế với vỗ tay. Thậm chí còn bị mất đất cho dự án công trong khi người dân tỉnh mình ko được đi, chẳng được hưởng lợi tí gì từ cái dự án đó thì việc gì phải nhấn nút đồng ý chủ trương với giải phóng mặt bằng cho các dự án đó. Mà nếu ga nào cũng dừng thì lại quay lại bài toán về thời gian ở 2 điểm đầu cuối cạnh tranh thế nào được so với máy bay. Quay sang lập luận là có lợi cho các tỉnh vì ga nào cũng dừng thì nó có hơn gì so với đường cao tốc với đường sắt hiện tại đâu mà phải ném đống tiền ra đi làm chuột bạch.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,901 Mã lực
Cụ kia nói là nó ko dừng tại các ga tỉnh. Thế thì địa phương có nhận được gì từ cái ĐSCt đó đâu mà ăn phế với vỗ tay. Thậm chí còn bị mất đất cho dự án công trong khi người dân tỉnh mình ko được đi, chẳng được hưởng lợi tí gì từ cái dự án đó thì việc gì phải nhấn nút đồng ý chủ trương với giải phóng mặt bằng cho các dự án đó. Mà nếu ga nào cũng dừng thì lại quay lại bài toán về thời gian ở 2 điểm đầu cuối cạnh tranh thế nào được so với máy bay. Quay sang lập luận là có lợi cho các tỉnh vì ga nào cũng dừng thì nó có hơn gì so với đường cao tốc với đường sắt hiện tại đâu mà phải ném đống tiền ra đi làm chuột bạch.
Không nhất thiết phải là ga nào cũng dừng, mà mỗi khi có tàu đi qua trên đất của địa phương nào thì địa phương đó ăn phế, giống như BOT hay các dự án đường ống dẫn dầu.
Cái mô hình này có gì là cao siêu đâu cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,639 Mã lực
Tuổi
44
Không nhất thiết phải là ga nào cũng dừng, mà mỗi khi có tàu đi qua trên đất của địa phương nào thì địa phương đó ăn phế, giống như BOT hay các dự án đường ống dẫn dầu.
Cái mô hình này có gì là cao siêu đâu cụ.
Cái dự án này có phải dự án dẫn dầu lãi nhiều đâu mà mơ tới việc qua tỉnh nào tỉnh đó thu phí BOT. Cắt hết các thể loại chi phí còn chả cân bằng được tài chính cụ lại còn mơ tới mức chia sẻ doanh thu kiểu đó nữa.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,901 Mã lực
Cái dự án này có phải dự án dẫn dầu lãi nhiều đâu mà mơ tới việc qua tỉnh nào tỉnh đó thu phí BOT. Cắt hết các thể loại chi phí còn chả cân bằng được tài chính cụ lại còn mơ tới mức chia sẻ doanh thu kiểu đó nữa.
Lãi hay không là việc của thằng vận hành, liên quan gì đến thằng thu tô.
Địa phương nó chỉ cam kết là tao đảm bảo vấn đề an ninh an toàn khi mày chạy trên đất của tao, đổi lại mày phải nộp phí. Còn việc lời hay lãi thì liên quan gì.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,639 Mã lực
Tuổi
44
Lãi hay không là việc của thằng vận hành, liên quan gì đến thằng thu tô.
Địa phương nó chỉ cam kết là tao đảm bảo vấn đề an ninh an toàn khi mày chạy trên đất của tao, đổi lại mày phải nộp phí. Còn việc lời hay lãi thì liên quan gì.
Thế thì cụ kỳ vọng hơi xa quá xa cho 1 dự án xác định lỗ lòi ntn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,519
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không nhất thiết phải là ga nào cũng dừng, mà mỗi khi có tàu đi qua trên đất của địa phương nào thì địa phương đó ăn phế, giống như BOT hay các dự án đường ống dẫn dầu.
Cái mô hình này có gì là cao siêu đâu cụ.
Cụ kia nói là nó ko dừng tại các ga tỉnh. Thế thì địa phương có nhận được gì từ cái ĐSCt đó đâu mà ăn phế với vỗ tay. Thậm chí còn bị mất đất cho dự án công trong khi người dân tỉnh mình ko được đi, chẳng được hưởng lợi tí gì từ cái dự án đó thì việc gì phải nhấn nút đồng ý chủ trương với giải phóng mặt bằng cho các dự án đó. Mà nếu ga nào cũng dừng thì lại quay lại bài toán về thời gian ở 2 điểm đầu cuối cạnh tranh thế nào được so với máy bay. Quay sang lập luận là có lợi cho các tỉnh vì ga nào cũng dừng thì nó có hơn gì so với đường cao tốc với đường sắt hiện tại đâu mà phải ném đống tiền ra đi làm chuột bạch.
Đây là chuyện rất đơn giản, sao các cụ phải tranh luận nhỉ? 1 ngày sẽ có nhiều chuyến. Có chuyến siêu nhanh chỉ dừng HN-Vinh-Huế - Đà nẵng-Nha trang-SG. Có chuyến ga tỉnh nào cũng dừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Xoay kiểu nào cũng phải ngốn núi tiền cả, thấy có cái này:


( trích báo cáo Bộ GTVT gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư kết quả nghiên cứu bổ sung phương án đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam ).

VN chắc không có thừa tiền không biết làm gì nên cái ĐS cứ để đấy đã :D,
Nó viết để lái qua làm 350km mà cụ...
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Em thấy tàu chạy tốc độ cỡ 150km/h là đẹp. Giá ve SG-HN khoảng 1,5 triệu đổ lại là em đi tàu chứ không đi máy bay. Đi máy bay thủ tục rất lâu,mỗi lần em bay vào SG tổng cả bay và thời gian làm thủ tục, chờ cũng 3,5 tiếng. Gấp lắm thì đi máy bay chứ bình thường đi tàu ngắm cảnh cũng đẹp
Cứ mơ đi cụ. Giấc mơ ko có thực ;))

Giá vé Bắc Nam hiện giờ cũng 1.3 - 1.5tr rồi. Đầu tư đường sắt mới, hiện đại hơn mà giá vè giữ nguyên thì có mà nằm mơ ạ. Tàu 160km/h mà ko tầm 2tr trở lên mới là lạ
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,821
Động cơ
770,306 Mã lực
Nó viết để lái qua làm 350km mà cụ...
Thằng Nhật tất nhiên nó cũng vì quyền lợi của nó, vấn đề là nó nói đúng hay sai, nếu đúng thì cái đường sắt đó chẳng rẻ cũng nên tránh.
Còn cái ĐSCT thì rõ là tốn tiền giờ không nên làm, nhưng nếu lái sang cái kia cũng chẳng rẻ cũng đừng nghĩ đến.
Túm lại là giờ cứ để cái ĐS nó yên đó nếu không có p/a nào cho thấy hợp lý.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,519
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy tàu chạy tốc độ cỡ 150km/h là đẹp. Giá ve SG-HN khoảng 1,5 triệu đổ lại là em đi tàu chứ không đi máy bay. Đi máy bay thủ tục rất lâu,mỗi lần em bay vào SG tổng cả bay và thời gian làm thủ tục, chờ cũng 3,5 tiếng. Gấp lắm thì đi máy bay chứ bình thường đi tàu ngắm cảnh cũng đẹp
Cứ mơ đi cụ. Giấc mơ ko có thực ;))
Giá vé Bắc Nam hiện giờ cũng 1.3 - 1.5tr rồi. Đầu tư đường sắt mới, hiện đại hơn mà giá vè giữ nguyên thì có mà nằm mơ ạ. Tàu 160km/h mà ko tầm 2tr trở lên mới là lạ
Tuyến cao tốc HN-SG nếu có thì sẽ dài khoảng 1.550km.

Lấy 1 tuyến ĐSCT gần tương đương của TQ là Bắc kinh - Trường sa (Hồ nam):
- Khoảng cách: 1.590km
- Thời gian: 7,5 tiếng
- Giá vé thấp nhất (ghế ngồi cứng): 650 RMB (2,2 triệu đồng)

Các cụ tham khảo.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Tuyến cao tốc HN-SG nếu có thì sẽ dài khoảng 1.550km.

Lấy 1 tuyến ĐSCT gần tương đương của TQ là Bắc kinh - Trường sa (Hồ nam):
- Khoảng cách: 1.590km
- Thời gian: 7,5 tiếng
- Giá vé thấp nhất (ghế ngồi cứng): 650 RMB (2,2 triệu đồng)

Các cụ tham khảo.
Thì đó, đến giá vé tàu hiện giờ còn đắt hơn vé HK giá rẻ. Đầu tư bất kỳ mô hình ĐS nào cũng sẽ ko thể so sánh được với HK giá rẻ hết.

Làm ĐSCT mà tính hiệu quả kinh tế thì tốt nhất ko nên làm. Phải tính hiệu quả tổng thể thì mới thấy được lợi hại, nên hay ko?
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Thế cụ lại cho rằng tuyến ĐSCT Vinh-Đà nẵng hoặc Hà nội - Vinh là chạy 1 mạch chứ ko dừng ga nào ah? ĐSCT phải xác định luôn là đi qua Tỉnh nào cũng phải dừng để còn đón tiễn khách chứ ko có chuyện chạy 1 mạch như máy bay đâu. Việc này phát sinh ra cỡ 20 phút/ga thì Vinh _ Đà nẵng phải ghé qua Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Huế nữa mới đến Đà nẵng. Với 4 ga kia nếu 20 phút/ga thì riêng thời gian dừng đỗ tại các ga ở giữa chưa kể thời gian chạy và làm thủ tục ga đầu cũng phải mất cỡ 80 phút, tức là 1h20 phút nhé. Còn dừng quá ngắn là không khả thi vì khách họ ko đi đâu. Còn nếu bảo ko dừng thì xin lỗi, mấy ông đại biểu quốc hội các tỉnh đó bấm nút phản đối đầu tiên.
Cụ này chứng tỏ chưa đi tàu cao tốc bao giờ làm gì có chuyện 20 phút một ga chỉ có khoảng 1 phút thôi cụ ak. Mấy trăm thằng đứng đợi tàu nó dừng một phát nó bốc phát sạch bách luôn. Thằng nào ko kịp đi chuyến sau làm gì có chuyện 10 phút
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,821
Động cơ
770,306 Mã lực
Cách đây độ dăm năm có vụ cũng khá đình đám, cụ Tổng giám đôc đường sắt Hà Nội vì ký mua của TQ một lô toa xe khá lớn mà suýt bị mất chức, vụ này dân trong ngành thì hiểu rõ nó vớ vẩn thế nào mà cũng ghê gớm thế nào nên chẳng dám quên bài học đó. Thế nên giờ với tình trạng quan hệ với TQ căng chẳng kém gì mấy năm trước định kỳ phát ngôn bộ ngoại giao 2 nước thì chỉ mặt nhau, thỉnh thoảng ngoài biển lại có hội thao té nước thì sẽ chẳng có ai lại mạo hiểm để cho TQ làm dự án ĐSCT Bắc Nam. Một dự án hàng chục tỷ đô tầm cỡ quốc gia thì rõ là không thể nói nó chỉ là kinh tế đơn thuần.
Nếu có làm ĐSCT Bắc Nam thì điều đầu tiên đội giao thông sẽ luôn nghĩ đến là làm sao để tránh rơi vào tình cảnh để cho TQ trúng thầu và ký cũng chết dở mà không ký cũng dở chết. Cái cụ hủy thầu đường HCM vừa rồi cũng có phần lớn là vì thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Thế sao bảo 30p? Mà đây là “khoảng 1h” cụ nhé? Và khoảng 1h của các hãng HK VN xác luôn định là 1h30-2h nhé. Cộng với thời gian làm thủ tục nữa xác định là thua xa ĐSCT nhất là cự ly ngắn tũn từ Vinh đến Đà Nẵng. Đấy là chưa nói ăn quả delay nửa ngày nữa thì... thôi...

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Đã nói thủ tục hàng không nó an toàn. Còn đsct bỏ qua thủ tục.
Nếu chuyến bay nội địa bỏ qua thủ tục thì cũng giống đsct thôi.
Thêm nữa, thời gian 1h10ph tính cả thời gian lên máy bay ổn định chỗ ngồi và thời gan xuống máy bay.
Đsct nhà cụ còn chưa tính món đó, tầm 20-30ph
Nói có sách mách có chứng
Screenshot_2021-06-30-19-47-38-27.png
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,901 Mã lực
Thêm nữa, thời gian 1h10ph tính cả thời gian lên máy bay ổn định chỗ ngồi và thời gan xuống máy bay.
Đsct nhà cụ còn chưa tính món đó, tầm 20-30ph
Vãi lều, toàn những ông chưa đi tàu bao giờ mà chém cứ như thật =))
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Đã nói thủ tục hàng không nó an toàn. Còn đsct bỏ qua thủ tục.
Nếu chuyến bay nội địa bỏ qua thủ tục thì cũng giống đsct thôi.
Thêm nữa, thời gian 1h10ph tính cả thời gian lên máy bay ổn định chỗ ngồi và thời gan xuống máy bay.
Đsct nhà cụ còn chưa tính món đó, tầm 20-30ph
Nói có sách mách có chứng
Screenshot_2021-06-30-19-47-38-27.png
Cụ ơi, đường sắt "thấp tốc" hiện giờ mà ga xép dừng có 3-5p, ga chính cũng không quá 15p (trừ ga Đà Nẵng) , huống hồ là ĐSCT

Tàu mà dày chuyến thì ko cần dừng lâu. Ai chậm thì chờ chuyến sau thôi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top