[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
106
Động cơ
24,422 Mã lực
Nơi ở
Đảo rắn
Nhật cần tiền mà cụ...Việt Nam ký vào rùi thì tiền vào túi nó thui.

Hiệu quả hay không là chuyện của Việt Nam.
Đến lúc nát như tường thì anh Nhật lại nhẹ nhàng nói lúc tư vấn tao có tính nhưng nhầm tí ý mà...Nhưng tiền mày vẫn phải tra tao. =))
1 thế hệ chết đói,1 thế hệ qua làm thuê,1 mà chưa biết mấy thế hệ phải trả nợ.tình cảm nồng ấm nhỉ:))
 

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
106
Động cơ
24,422 Mã lực
Nơi ở
Đảo rắn
Lão kia chắc toàn bay mới cả đi tàu trên mạng, trên tivi.
Máy bay ở VN nó chẳng delay bỏ mịe ra. Gặp thằng Bamboo nó delay chuyến HN - Huế là 24 tiếng + 1 tiếng bay + 2 tiếng thủ tục là 27 tiếng total nhé.
Đời em đi tàu ở châu Âu và Nhật thì chưa thấy chuyến nào chậm quá 1 phút.
Có chậm khi có thằng lao đầu vào tàu lão ạ
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Có chậm khi có thằng lao đầu vào tàu lão ạ
Còn trường hợp bão lũ ở miền Trung nữa cụ, nếu nó mà ngập ngày nào thì ngừng chạy ngày đấy chưa kể gió to thì tàu cao tốc cũng ko đi qua được.
Rủi nó mà sạt ở đường tàu thì lại mất thêm rất nhiều ngày để khôi phục.
Nếu máy bay thì chỉ cần 1-2 ngày ngừng bay chờ bão qua là chạy tiếp như bình thường rồi
 

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
106
Động cơ
24,422 Mã lực
Nơi ở
Đảo rắn
Còn trường hợp bão lũ ở miền Trung nữa cụ, nếu nó mà ngập ngày nào thì ngừng chạy ngày đấy chưa kể gió to thì tàu cao tốc cũng ko đi qua được.
Rủi nó mà sạt ở đường tàu thì lại mất thêm rất nhiều ngày để khôi phục.
Nếu máy bay thì chỉ cần 1-2 ngày ngừng bay chờ bão qua là chạy tiếp như bình thường rồi
Nhật cũng thế mà bão ngừng như thường lão ạ
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Còn trường hợp bão lũ ở miền Trung nữa cụ, nếu nó mà ngập ngày nào thì ngừng chạy ngày đấy chưa kể gió to thì tàu cao tốc cũng ko đi qua được.
Rủi nó mà sạt ở đường tàu thì lại mất thêm rất nhiều ngày để khôi phục.
Nếu máy bay thì chỉ cần 1-2 ngày ngừng bay chờ bão qua là chạy tiếp như bình thường rồi
Máy bay thì bão cũng delay, sương mù, mưa phùn cũng delay, do điều kiện khai thác cũng delay, do máy bay về trễ cũng delay, do book slot ảo xong đếu bay được cũng delay… :))
Xem cái đường sắt ghẻ của thằng Lào này, nó cứ chạy trên cầu cạn cao cả trăm mét so với mực nước sông thì thấy khả năng delay bởi ngập lụt là hơi hiếm. Delay ngập lụt chỉ cho mấy thằng tu tu xình xịch bây giờ thôi cụ…
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Chắc là nhiều thằng sẽ bảo từ khi có khách Tàu, khách Tây chuột rút hết.

Tây (hay cả cụ) không sang nữa dân CPC càng mừng.;))

Mấy thằng rách nát kiểu tây ba lô chi tiêu đáng là bao so với khách Tàu.

Tây có mang tiền sang giúp xây hạ tầng cho CPC không? Thấy trên Skycrapper mấy bạn trẻ CPC khoe đại lộ, nhà chọc trời của Sihanukville, tự hào lắm. So với ngày trước lụp xụp, ổ gà ổ trâu.

Chờ Tây có khi đến cái lều cũng chẳng có :))
Bọn Tây nó cứ đòi hỏi phải hoang sơ mới là đẹp để thi thoảng nó đi phượt. Phượt chán chê rồi nó lại về thành phố ồn ào náo nhiệt nó kiếm sống thôi. GIống kiểu mấy ông Phượt cứ bắt Sapa Tam đảo cứ phải hoang sơ nghèo đói chứ ko thích đô thị hóa lên đó đâu. Để bọn nó thi thoảng lên check-in sang chảnh. Có dạo còn lập phong trào phản đối Cáp treo Fanxipan nữa cơ. Bọn nó quan tâm đếch gì người dân ở đó sống khổ sở thế nào đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết thôi cụ ơi. Thực tế còn phát sinh nhiều vấn đề khác nên thời gian thực thường lâu hơn. Thường gặp nhất là đến nơi đúng h nhưng phải lượn lờ đợi đến lượt/lấy lốt hạ cánh. Hơn nữa, đấy là thời gian khách hàng hạ cánh xuống sân bay, còn phải làm thủ tục rồi bắt xe về trung tâm thành phố nữa. Nếu sử dụng ĐSCT thì sẽ kết nối thẳng 2 trung tâm thành phố.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Nếu làm đường sắt cao tốc thì nhà ga cũng ở xa trung tâm thành phố cụ nhá, cũng tốn thời gian di chuyển không khác gì đi máy bay đâu.

Ga ĐSCT của Hà Nội tận Thường Tín cơ, không phải là cái ga xép ở Lê Duẩn đâu.
 

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
106
Động cơ
24,422 Mã lực
Nơi ở
Đảo rắn
[/https://www.google.co.jp/amp/s/www.okinawatimes.co.jp/articles/amp/770726
Ah, tàu chậm thì em thấy có xin lỗi rối rít. Chứ tàu cao tốc thì chưa gặp phát nào :D
Hay chạy nhanh quá lao vào không kịp ;))
Có link đây lão:D.Nhật dị lắm nên kiểu chết gì cũng có thể
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Thế sao bảo 30p? Mà đây là “khoảng 1h” cụ nhé? Và khoảng 1h của các hãng HK VN xác luôn định là 1h30-2h nhé. Cộng với thời gian làm thủ tục nữa xác định là thua xa ĐSCT nhất là cự ly ngắn tũn từ Vinh đến Đà Nẵng. Đấy là chưa nói ăn quả delay nửa ngày nữa thì... thôi...

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Thế cụ lại cho rằng tuyến ĐSCT Vinh-Đà nẵng hoặc Hà nội - Vinh là chạy 1 mạch chứ ko dừng ga nào ah? ĐSCT phải xác định luôn là đi qua Tỉnh nào cũng phải dừng để còn đón tiễn khách chứ ko có chuyện chạy 1 mạch như máy bay đâu. Việc này phát sinh ra cỡ 20 phút/ga thì Vinh _ Đà nẵng phải ghé qua Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Huế nữa mới đến Đà nẵng. Với 4 ga kia nếu 20 phút/ga thì riêng thời gian dừng đỗ tại các ga ở giữa chưa kể thời gian chạy và làm thủ tục ga đầu cũng phải mất cỡ 80 phút, tức là 1h20 phút nhé. Còn dừng quá ngắn là không khả thi vì khách họ ko đi đâu. Còn nếu bảo ko dừng thì xin lỗi, mấy ông đại biểu quốc hội các tỉnh đó bấm nút phản đối đầu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,748
Động cơ
249,169 Mã lực
Em thấy tàu chạy tốc độ cỡ 150km/h là đẹp. Giá ve SG-HN khoảng 1,5 triệu đổ lại là em đi tàu chứ không đi máy bay. Đi máy bay thủ tục rất lâu,mỗi lần em bay vào SG tổng cả bay và thời gian làm thủ tục, chờ cũng 3,5 tiếng. Gấp lắm thì đi máy bay chứ bình thường đi tàu ngắm cảnh cũng đẹp
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu làm đường sắt cao tốc thì nhà ga cũng ở xa trung tâm thành phố cụ nhá, cũng tốn thời gian di chuyển không khác gì đi máy bay đâu.

Ga ĐSCT của Hà Nội tận Thường Tín cơ, không phải là cái ga xép ở Lê Duẩn đâu.
Vâng, em chưa xem thiết kế ĐSCT Việt Nam nên ko có ý kiến. Còn lại Paris, Bordeaux, Marselle, Berlin, Brusseles, Barcelona đều thiết kế ga nằm ở trung tâm thành phố. Ko chỉ vậy, nhà gare sẽ kết hợp với trung tâm mua sắm rất lớn, chứ ko xây ga trơ trọi ra đấy. Đấy là nguyên lý chung, còn các ông VN thiết kế sai nguyên lý thì là do các ông ấy sai chứ ko phải tại ĐSCT kém.
Thế cụ lại cho rằng tuyến ĐSCT Vinh-Đà nẵng hoặc Hà nội - Vinh là chạy 1 mạch chứ ko dừng ga nào ah? ĐSCT phải xác định luôn là đi qua Tỉnh nào cũng phải dừng để còn đón tiễn khách chứ ko có chuyện chạy 1 mạch như máy bay đâu. Việc này phát sinh ra cỡ 20 phút/ga thì Vinh _ Đà nẵng phải ghé qua Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Huế nữa mới đến Đà nẵng. Với 4 ga kia nếu 20 phút/ga thì riêng thời gian dừng đỗ tại các ga ở giữa chưa kể thời gian chạy và làm thủ tục ga đầu cũng phải mất cỡ 80 phút, tức là 1h20 phút nhé. Còn dừng quá ngắn là không khả thi vì khách họ ko đi đâu. Còn nếu bảo ko dừng thì xin lỗi, mấy ông đại biểu quốc hội các tỉnh đó bấm nút phản đối đầu tiên.
Cụ làm em sợ quá. Cụ chỉ em một tuyến đường sắt cao tốc nước ngoài nào mà tỉnh nào cũng dừng cái. Cái mà cụ đang nói là tàu liên tỉnh TER chứ ko phải tàu cao tốc. Cái đó giá vé sẽ rẻ hơn và thời gian đi chậm hơn. Chết cười
PS: giờ em mới đọc kỹ lại comment của cụ, dừng ở Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị làm mẹ gì ko biết. Tuỳ mức độ giao thương sẽ có các tuyến và các chuyến khác nhau. Em ví dụ: có chuyến HN - HCM ko điểm dừng giá vé cao nhất, có chuyến HN - ĐN - Nha Trang - HCM sẽ dừng 2 lần và giá vé rẻ hơn. Chạy trên cùng một tuyến với các khung giờ khác nhau. Còn muốn về Hà Tĩnh Quảng Trị mời cụ đi tàu liên tỉnh hoặc kết nối với các phương tiện khác. Cụ đã hiểu cách vận hành chưa ạ? Em cũng ko phải ủng hộ tàu cao tốc lắm đâu, nhưng cụ nói sai nguyên lý thì em phải đính chính lại.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Tàu hàng 100, khách 160 là đẹp.

HN-SG 7h tối lên tàu, 7h sáng đến nơi.
Chỉ cần vậy vào lúc này...

Còn anh nào muốn cao tốc tự bỏ tiền túi ra mà làm...lời ăn lỗ chịu. Nhà nước miễn thuế doanh nghiệp tròn 20 năm luôn >:D<
Xem ai nhảy vào nào...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, em chưa xem thiết kế ĐSCT Việt Nam nên ko có ý kiến. Còn lại Paris, Bordeaux, Marselle, Berlin, Brusseles, Barcelona đều thiết kế ga nằm ở trung tâm thành phố. Ko chỉ vậy, nhà gare sẽ kết hợp với trung tâm mua sắm rất lớn, chứ ko xây ga trơ trọi ra đấy. Đấy là nguyên lý chung, còn các ông VN thiết kế sai nguyên lý thì là do các ông ấy sai chứ ko phải tại ĐSCT kém.

Cụ làm em sợ quá. Cụ chỉ em một tuyến đường sắt cao tốc nước ngoài nào mà tỉnh nào cũng dừng cái. Cái mà cụ đang nói là tàu liên tỉnh TER chứ ko phải tàu cao tốc. Cái đó giá vé sẽ rẻ hơn và thời gian đi chậm hơn. Chết cười
PS: giờ em mới đọc kỹ lại comment của cụ, dừng ở Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị làm mẹ gì ko biết. Tuỳ mức độ giao thương sẽ có các tuyến và các chuyến khác nhau. Em ví dụ: có chuyến HN - HCM ko điểm dừng giá vé cao nhất, có chuyến HN - ĐN - Nha Trang - HCM sẽ dừng 2 lần và giá vé rẻ hơn. Chạy trên cùng một tuyến với các khung giờ khác nhau. Còn muốn về Hà Tĩnh Quảng Trị mời cụ đi tàu liên tỉnh hoặc kết nối với các phương tiện khác. Cụ đã hiểu cách vận hành chưa ạ? Em cũng ko phải ủng hộ tàu cao tốc lắm đâu, nhưng cụ nói sai nguyên lý thì em phải đính chính lại.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Vâng, thế có nghĩa là cái ĐSCT là cụ nghĩ chỉ dành cho dân Hà nội, VInh, Sài Gòn, Nha Trang thôi. Dân địa phương khác nghỉ cho khỏe nhỉ. Thế thì lấy ngân sách mấy địa phương này ra mà đầu tư đi chứ sao bắt lấy ngân sách Trung ương ra đầu tư? Đại biểu quốc hội các địa phương khác cứ nhấn nút rejection tẹt ga thôi.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, thế có nghĩa là cái ĐSCT là cụ nghĩ chỉ dành cho dân Hà nội, VInh, Sài Gòn, Nha Trang thôi. Dân địa phương khác nghỉ cho khỏe nhỉ. Thế thì lấy ngân sách mấy địa phương này ra mà đầu tư đi chứ sao bắt lấy ngân sách Trung ương ra đầu tư? Đại biểu quốc hội các địa phương khác cứ nhấn nút rejection tẹt ga thôi.
Chuyện các cụ cãi nhau về làm hay ko làm em ko bàn, vì em trung lập mà. Em có nói rõ làm đường sắt cao tốc sẽ lỗ nếu tính trên dòng tiền dự án, và sẽ lãi nếu tính trên tổng giá trị kinh tế - xã hội mà nó mang lại (tạo công ăn việc làm, hỗ trợ giao thương đi lại, kích thích du lịch, nâng giá trị thương hiệu quốc gia vân vân). Em cũng nói trước rồi, làm hay ko nó còn phụ thuộc vào trình độ quản lý của VN, vì cái Cát Linh - Hà Đông chỉ bằng 1% ĐSCT Bắc Nam thôi mà làm mãi còn chả xong thì sợ là đúng.
Còn nhiều bác cứ bảo ĐSCT tốn kém mà lại thua lỗ là mới chỉ nhìn thấy khía cạnh dòng tiền của dự án thôi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Chuyện các cụ cãi nhau về làm hay ko làm em ko bàn, vì em trung lập mà. Em có nói rõ làm đường sắt cao tốc sẽ lỗ nếu tính trên dòng tiền dự án, và sẽ lãi nếu tính trên tổng giá trị kinh tế - xã hội mà nó mang lại (tạo công ăn việc làm, hỗ trợ giao thương đi lại, kích thích du lịch, nâng giá trị thương hiệu quốc gia vân vân). Em cũng nói trước rồi, làm hay ko nó còn phụ thuộc vào trình độ quản lý của VN, vì cái Cát Linh - Hà Đông chỉ bằng 1% ĐSCT Bắc Nam thôi mà làm mãi còn chả xong thì sợ là đúng.
Còn nhiều bác cứ bảo ĐSCT tốn kém mà lại thua lỗ là mới chỉ nhìn thấy khía cạnh dòng tiền của dự án thôi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Mấy cái này em ko thấy cái nào được cả, được 1 cái là thêm nợ trên đầu các cụ ở đây mỗi người vài k Biden nữa thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Vâng, thế có nghĩa là cái ĐSCT là cụ nghĩ chỉ dành cho dân Hà nội, VInh, Sài Gòn, Nha Trang thôi. Dân địa phương khác nghỉ cho khỏe nhỉ. Thế thì lấy ngân sách mấy địa phương này ra mà đầu tư đi chứ sao bắt lấy ngân sách Trung ương ra đầu tư? Đại biểu quốc hội các địa phương khác cứ nhấn nút rejection tẹt ga thôi.
Hehe… mỗi km đường đi qua địa phương nào thì địa phương ăn phế km đấy lại chẳng vỗ tay nhiệt liệt ý chứ :))
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái này em ko thấy cái nào được cả, được 1 cái là thêm nợ trên đầu các cụ ở đây mỗi người vài k Biden nữa thôi.
Ủa cụ? Thế xây dựng tuyến ĐSCT ko cần nhân công xây dựng, nhà thiết kế, nhà thầu,... hả cụ? Rồi còn bao nhiêu công việc liên quan của ngân hàng, kiểm toán... nữa. Xây xong cụ ko cần người để vận hành quản lý ak? Cụ là khách quốc tế đến VN mà phải đi tàu liên tỉnh HN - SG cụ có thoải mái ko? Nếu có tuyến cao tốc sẽ có thêm một mớ khách du lịch đấy. Nếu cụ sang châu Âu mà phải đi tàu liên tỉnh du lịch thì là khách nc ngoài cụ có khó chịu ko? Nếu VN làm dc và vận hành dc môtk tuyến cao tốc, thì các nước sẽ nhìn nhận khác về khả năng của VN, niềm tin cao hơn, vốn rót nhiều hơn. Còn nhiều lắm. Cụ nên đọc các nghiên cứu tiền khả thi của dự án để có cách nhìn đa chiều hơn (có trên mạng đấy, em đọc rồi).
Nếu chỉ nghĩ được đến khía cạnh tài chính thì chưa đầy đủ đâu, giống mấy thằng vắt cổ chày ra nước chỉ lo tiết kiệm mà ko biết cách vay tiền đầu tư. Còn vay hay ko, vay đến đâu, dùng thế nào thì phải xem trình của VN đến đâu.
Cả một siêu dự án như thế sẽ tạo công ăn việc làm cho nhiều ngành trong nhiều chục năm tiếp theo đấy. Ko ít đâu. Hãy suy nghĩ về điều đó.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top