- Biển số
- OF-25306
- Ngày cấp bằng
- 6/12/08
- Số km
- 503
- Động cơ
- 502,469 Mã lực
Nho giáo, Khổng giáo, Đạo giáo,tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và Phật giáo không nằm ngoài giải quyết việc này. Nó không phải là lý thuyết suông mà nó là phương pháp thực hành, công cụ để rèn luyện từ các cấp độ phổ thông, lên đến lãnh đạo rồi cao hơn nữa là hàng hiền, thánh nhân.....Cụ tâm huyết nhỉ. Các câu hỏi của cụ dễ dẫn đến triết lý suông, hehe. Tuy nhiên em tham gia như sau:
1-Thanh thiếu niên (TTN) có cần sống có lý tưởng không?
Cuộc đời phi thường nhất định phải có lý tưởng, cuộc đời tầm thường thì không. Tùy lựa chọn của TTN
2-Lý tưởng là gì và lý tưởng từ đâu sinh ra, làm thế nào để gieo mầm và giáo dục lý tưởng cho thanh thiếu niên? từ khi nhỏ đến khi trưởng thành.
Lý tưởng theo em là niềm tin về một viễn cảnh muốn hiện thực hóa, ví dụ tất cả trẻ em vùng cao một ngày xxx sẽ có đầy đủ cơm ăn áo mặc như trẻ em ở thành thị. Thực tế khắc nghiệt (adversity) sẽ là nguồn cảm hứng để sinh ra lý tưởng, va vào càng sớm càng tốt để có thời gian nuôi dưỡng ý tưởng, ví dụ mẹ chả may mất sớm vì bệnh ung thư thì đứa con nhỏ có khả năng cao nung nấu lý tưởng sẽ muốn làm bác sĩ, làm nhà khoa học để chữa lành/ xóa sổ bệnh ung thư
3-Giáo dục lý tưởng nó có những trình độ cấp bậc, công cụ như thế nào?
GD không nên là nghĩa vụ của riêng ngành GD, ai quan tâm đều nên tìm hiểu để có thể góp sức GD qua kênh và cách thức phù hợp
Để cổ vũ bác thì em tặng bác một đoạn này:
Chính sách của Ðảng và Chính phủ là phải hết sức chăm nom đến đời sống của nhân dân. Nếu dân đói, Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét là Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Ðảng và Chính phủ có lỗi....
Nên nếu bác không biết rõ, không tường tận, không phải là do bác mà là do việc giáo dục thiếu đi phần làm gương của những người lãnh đạo cao nhất. Họ phải làm gương, định hướng cho toàn bộ quần chúng đi theo, nhưng mà chúng ta đâu có thấy điều đó.
Em vẫn chờ các bác dùng đúng nền tảng giáo dục khai phóng để lý giải việc đó.
Chỉnh sửa cuối: