sao lại không,đúng là quy trình sale bán nhà thì nhà đắt nhà rẻ như nhau
nhưng ý của em là cụ gặp được bao nhiêu người trong giới siêu giàu,và tạo được sự tin tưởng của họ mà cụ lại bảo là tìm kiếm khách hàng siêu giàu và KH bình thường giống nhau.
chứ nói như cụ thì chắc chả có ai đi bán những căn đắt tiền rồi
em ví dụ như bán chung cư giá rẻ tầm 1 tỷ thì rất nhiều người có nhu cầu,cụ có thể tìm được cả trăm người quan tâm,nhưng với căn chung cư đến chục tỷ-vài chục tỷ 1 căn hộ thì cụ có làm tất cả các kênh cũng không kiếm được bao nhiêu người quan tâm,mà phải bỏ nhiều công sức,nhiều tiền vào làm quảng cáo
Em nói với cụ rồi, tính thanh khoản của tài sản nó không quyết định ở giá trị tài sản, mà còn do nhiều yếu tố như đặc điểm tài sản, vị trí, quy hoạch vùng...
Còn như cụ nói về người nhiều tiền hay ít tiền, thì em có ý kiến như thế này. Giả sử trong 100 triệu dân, có 90 triệu người nghèo và trung lưu, tương ứng với 90 tr căn hộ giá rẻ tầm vài trăm triệu đến vài tỷ. Còn 10tr người còn lại là giàu có và siêu giàu, tương ứng với 10 tr căn hộ cao cấp, biệt thự giá từ vài chục tỷ đến vài trăm tỷ.
Như vậy, xét trong một môi trường tương đối hoàn hảo về thông tin và cung cầu, thì việc bán 1 căn hộ cho người nghèo và bán 1 căn biệt thự cho người giàu, việc nào khó hơn?
1 căn chung cư bình thường có thể có 100 người quan tâm, nhưng cuối cùng chỉ 1 người mua được. 1 căn biệt thự vài chục tỷ có thể chỉ có 10 người đến xem, nhưng cũng sẽ chỉ có 1 người mua được.
Phân khúc nào cũng có khách hàng riêng biệt của từng phân khúc đấy cụ ạ.
Giàu cỡ Bill gate em không biết ở VN có mấy người, nhưng tầm khả năng để mua nhà 100-200 tỷ thì nhiều như lợn con. Và số lượng tài sản tầm giá trị đó, vị trí đẹp, ở trung tâm cũng không nhiều hàng để cho cụ lựa chọn thoải mái đâu.
Có thể xây bảng giá dịch vụ môi giới dựa theo nhiều tiêu chí, qua con số tuyệt đối theo từng mức... Còn cứ thẳng tưng phang theo % giá trị hàng hóa giao dịch thì theo em là ăn dày và không chuyên nghiệp ạ