Vấn đề là hiện nay cái khu vực tắc khủng khiếp nhất nó lại là từ vđ3 đổ vào chứ ko phải vđ2 đổ vào nữa. Còn mở rộng ra ngoài tận vđ4 thì nó lại ko còn hữu hiệu vì lượng xe từ ngoài vđ4 vào nó ko phải là lực lượng gây ách tắc chính trong giờ cao điểm hiện nay.Cái này e nghĩ ko đơn giản, phải tính toán tác động xã hội nữa. Rồi lại đẻ ra đủ loại lách luật.
Bài học BRT nhãn tiền đấy chưa kể giá trị đt ban đầu khá lớn, hiệu quả thực sự mang lại e nghĩ QH ko để cho nó thông qua dễ như vậy.
Cá nhân e nghĩ 1 là thu hẹp quy mô (trong vđ2 vì vđ1 thực chất ko có j để tắc) hoặc 2 mở rộng hẳn ra (bjo là vđ 3,5 dần dần ra vđ 4...) chứ cái vđ 3 nó là mốc từ 10 năm trước r, ko hợp lý.
Từ vđ3 đổ vào không gọi là "nội đô" mà gọi là "khu vực có nguy cơ ùn tắc cao vào giờ cao điểm". Nên em thấy lấy vđ3 làm mốc là chuẩn. Sau này khi xử lý bớt được từ vđ3 vào thì có thể xử lý tiếp từ vđ2 vào trong thu 1 mức giá cao hơn, chia zone ra giống như ở các nước phát triển là ok. Khi đó từ ngoài vđ3 vào đến vđ2 sẽ là 1 mức phí, từ vđ2 vào lõi trung tâm lại là 1 mức phí khác.
Chia như vậy rồi dần dần sẽ kéo được người dân và các công ty doanh nghiệp ra bớt ngoài vđ3, khi đó sẽ có nhiều nhà ko cần phải vào trong vđ3 làm gì mà nhà ở, việc làm trường học sẽ ở ngoài vđ3 luôn.
Chỉnh sửa cuối: