[Funland] Thu phí nội đô

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
983
Động cơ
160,707 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Học làm sao được cụ. Trước khi học làm đô thị, học quy hoạch thì học cho xong cuốn giáo dục công dân đã. Xì xụp cho kỹ, diện vest Juvetus hết thì học cái gì. Chỉ riêng cái BRT và nay là thu phí nội đô là hiểu tầm nhìn nó "ghê gớm" thế nào. Mấy cái đường vành đai xả luồng xe vào ngã tư cho dân đi tắc chối chết nữa. E cũng đếch hiểu cái kiểu giao thông thủ đô giờ là cái thể loại gì.
Lắp mấy cái đó bjo chỉ làm loạn tp thêm. Mỗi nhiệm kỳ lại nghĩ ra thêm kha khá cái hay ho, nhất là mang mô hình nc khác về ráp vào.
Dăm ba mấy cái thể loại ủng hộ cs này cũng là loại nửa mùa nốt cụ ạ ,😄
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,288
Động cơ
146,833 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Nếu thật sự có tâm giải quyết vấn đề thì em nghĩ cần phải mở rộng đô thị ra vđ3 vđ4 từ nhiều năm trước chứ không phải giờ mới rụch rịch, đường sá làm nhỏ, quá ít, và quá chậm...
Ví dụ 1 con đường mới là Nguyễn Xiển - Xa La, đoạn từ đường 70 trở xuống em thấy làm quá nhỏ, ít nhất cần gấp đôi hoặc rộng hơn nữa. Làm một lần để vài chục hoặc thậm chí 100 năm sau không lỗi thời, hay sau này muốn làm ngầm/trên cao cũng dễ.

Em vốn không thích sống ở nội thành vì đông đúc, tắc đường, cứ thích sang các vùng ven như Đông Anh hoặc Ecopark rồi hằng ngày vào HN nhưng nếu thu phí thì chắc là thôi. Cố mà bám nội đô thôi.
Chúng nó nói giãn dân ra Ngoại Ô nay lại bày trò thu phí, thì chẳng khác nào lại nén dân vào Nội Ô, trong khi Bên Đông Anh đất rộng bao la, tiềm năng phát triển cực lớn, vẫn dự án treo đến giớ e vẫn sợ vào Nội Ô , mà tự nhiên thu phí e lại phải bán Ngoại Ô vào Nội Ô, mua con xe Oto đã mất bao nhiêu thuế phí, mỗi ngày đi về tháng mất toi vài củ
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
HN giò chỉ được cái mác Thủ đô nên các tỉnh phảỉ cống nạp về TW, nếu bỏ ra thì thực tế kinh tế kém hơn các tỉnh xung quanh khá nhiều (BN, HN, HP, BG). Em ở HN thấy dễ đén 7,8 năm nay HN không hề làm 1 dự án nào cả, tất cả các công trình mang tính hạ tầng, dân sinh cứ bôi ra xong để đấy.. chờ...
Chém thì phải có số liệu chứ:
Năm 2021 HN thu NS 263k tỷ chi 140k tỷ. Mấy tỉnh ông liệt kê thì Bắc Giang 22k tỷ, Bắc Ninh 33k tỷ, Hải Phòng 94k tỷ.
Thằng HN với HCM gánh nuôi cả nước chứ đòi các bố ngồi đấy
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
887
Động cơ
-139,247 Mã lực
Lắp mấy cái đó bjo chỉ làm loạn tp thêm. Mỗi nhiệm kỳ lại nghĩ ra thêm kha khá cái hay ho, nhất là mang mô hình nc khác về ráp vào.
Dăm ba mấy cái thể loại ủng hộ cs này cũng là loại nửa mùa nốt cụ ạ ,😄
Nuôi mấy ông kiến trúc với quy hoạch làm gì cho nó tốn tiền. Thuê mịa bọn thiết kế khu công nghiệp VSIP vào nó thiết kế cho còn đẹp gấp vạn lần mấy ông ăn lương ngân sách.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Ko ai bảo nó ko văn minh cả nhưng phải đúng thời điểm. Dùng sai thời điểm nó lại giống luật rừng đấy
Thế theo cụ lúc nào là đúng thời điểm ạ? Còn nếu cụ hỏi em thì em lại từng hi vọng họ thực hiện được từ 2010 cơ :)
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình nên nhìn nhận ở mức độ tăng trưởng kinh tế , mức độ tăng trưởng của dịch vụ, công nghiệp cụ ah. Con số 164k tỷ ấy cụ nên xem lại là bao nhiêu % là tiền thu từ bán đất.
Còn về độ ì của HN nới chung và LĐ HN nói riêng thì cụ cứ xem bao nhiêu dự án hạ tầng xem thế nào
- Tiến độ đường sắt Nhổn - Ga Hn xem châm bao lâu và đến thế kỷ bao nhiêu thì mới được đưa vào khai thác ( từ hồi đẻ thằng cu con nhà em ông nội còn bảo khi nó đi học , 2 ông cháu đưa nhau đi bằng tàu điện trên cao thì thích phải biết, giò nó vào ĐH rồi mà tàu trên cao chửa biết dén bao giò).
- Đường VD1 Đê La thành - Voi phục đã đến 20 năm chưa cụ, mà chắc 20 năm mữa liệu có thông xe.
- Đường 2.5 liệu đến 2050 thông xe được không ?
- Rồi bao nhiêu con đường cứ vẽ ra đấy (các trục nối về phía Tây) có làm không hay đào xới nham nhở rồi bỏ đấy hàng chục năm.
- .. Cụ thử đi đoạn đường từ Cầu Gấy về Nhổn xem nó nát đến mức độ nào, có giống thửa ruộng nông thôn không (em nhớ lần sửa gần nhất cho đoạn đường này là từ 2010 nhân dịp 1000 năm TL)
Lãnh đạo Hà nôi nếu có tâm thì em nghĩ nên thực sự cầu thị học tập Bắc Ninh, Hải phòng, QN làm kinh tế và quy hoạch đô thị.
Em đang phản hồi rằng kinh tế của HN không hề kém các tỉnh khác, vẫn là đầu tàu kinh tế của cả nước, cụ thử cho số liệu nào nói rằng nếu bỏ các phần chuyển về HN từ các tỉnh khác thì HN kém hơn các tỉnh khắc xem. Nói có sách mách có chứng, trong phạm vi của cụ em thấy khó mà có cái nhìn toàn diện về tình hình HN ở tầm vĩ mô được

Còn về thu ngân sách hn bao nhiều % từ đất thì có số liệu 9 tháng đầu năm 2022 rồi;
9,4k tỷ / 244,1k tỷ ~ 3,9% tổng thu ngân sách
Hay em có tính thiếu phần nào không thì cụ xem giúp

1666263327307.png


Còn đoạn sau như cụ nói thì là do HN giải ngân nhiều chỗ chưa hiệu quả và cần làm tốt việc này, co
 

MongPhuong

Xe hơi
Biển số
OF-390176
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
108
Động cơ
237,456 Mã lực
Các cụ đi xa chủ đề của thớt quá. Theo yêu cầu của sở thì vụ này còn xa lắm

Đặc biệt, đề án cũng chỉ ra các điều kiện kỹ thuật cần thiết để triển khai, bao gồm:
- Đảm bảo điều kiện về công nghệ thu phí: Số hóa, đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu và chia sẻ dữ liệu về hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông và trang thiết bị trên các phương tiện giao thông để có thể thực hiện được thu phí không dừng và xử lý vi phạm bằng hình ảnh (phạt nguội); đảm bảo không ùn tắc giao thông tại các khu vực thu phí.
- Đảm bảo điều kiện vận tải công cộng có năng lực đáp ứng tối thiểu 30% nhu cầu đi lại của người dân để người đi xe ô tô cá nhân có thể chuyển đổi phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.
- Đảm bảo các điều kiện về kết cấu hạ tầng giao thông; hệ thống điểm giao thông tĩnh, bãi đỗ xe và trung chuyển (bãi Park&Ride - P&R) kết nối giữa các loại hình giao thông cá nhân với hệ thống vận tải hành khách công cộng nhằm phục vụ hành khách trung chuyển thuận lợi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,187
Động cơ
448,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả khu vực Xuân ĐỈnh, Phú Thượng, Ngoại giao đoàn, Tây Hồ Tây lại nằm ngoài nội đô thì thật là nực cười.
thế mới hay, họ tính toán hết cả rồi nhé
 

Linhinh109

Xe đạp
Biển số
OF-799301
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
34
Động cơ
15,319 Mã lực
Tuổi
34
Lần này các cụ có vẻ quyết liệt vụ thu phí này lắm . Theo quan điểm em trước sau gì cũng sẽ thu phí thôi
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Thu phí giảm ptcn là xu thế nhưng phải đồng thời với phát triển ptcc thay thế... Lộ trình cân đối tăng này giảm kia mới đúng .

Chứ thu phí rất nhanh, ptcc như mèo mửa.... Dân sắp hết chịu các loại tô thuế.

Mà chúng nó thu phí rất nhanh (phí dg bộ...) còn lại làm méo ra thể loại gì
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Thu luôn bây giờ cũng đc. Nội thành sẽ như 1 thúng đựng rươi, lúc nhúc ko có lỗi mà đi. Lúc đó phát sinh nhiều vấn đề khác. Có cái BRT chả làm cái gì chiếm nguyên 1 làn chả thấy ônh nào bà nào nhận trách nhiệm, xxx thì cứ phât thôi.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,070
Động cơ
805,401 Mã lực
Thôi các cụ đừng phản đối nữa.
Các cụ cứ lên mạng thì phản đối ầm ầm, nhưng khi người ta khảo sát thật thì các cụ toàn 99% đồng ý :))
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Khả năng cao là sẽ triển khai thôi.
 

Dongngo

Xe hơi
Biển số
OF-813336
Ngày cấp bằng
29/5/22
Số km
173
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
36
Kết quả thực sự như này ms đúng
Screenshot_20221103_213558.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top