[Funland] Thu phí nội đô

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Thu phí nội đô là văn minh, em ủng hộ :)

2.jpg
1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Bây giờ mà thu phí bị ùn tắc ở các trạm thì có đem xét xử mấy ông làm lãng phí nguồn lực của nhân dân được ko nhỉ?
Chưa thu đã tắc lòi mắt rồi.
Chỉ cần bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng là giải quyết được thôi
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
850
Động cơ
-139,542 Mã lực
Em không rõ nhà bác phải cấp cứu gấp gáp thế nào, thập tử nhất sinh ra sao chứ bà cụ nhà em nhà ở hà đông, mấy lần phải vào a9 bạch mai thì cũng vẫn vào bình thường thôi chứ có gì đâu. Em thấy những nhà ở ngoài vđ3 hiện nay họ vẫn vào các bệnh viện trung tâm ở Hà Nội như bạch mai việt đức đh y... để khám chữa bệnh hay cấp cứu bình thường chứ có gì mà phải nâng quan điểm lên cứ nhất thiết nhà phải thật gần những bệnh viện này để lúc cần cấp cứu chạy vào cho nhanh hả bác :-/ ở tỉnh chạy lên cấp cứu mới sợ chứ mấy mấy quận ngoài vđ3 bây giờ vào trung tâm cấp cứuđâu phải quá xa đến mức nhất thiết phải mua nhà trong 4 quận cũ mới được đâu.
Bây giờ nhà ngoài vđ3 biệt thự nhà giàu đầy ra, chả lẽ mấy ông đấy toàn ông dốt, đi mua nhà ở xa để lúc cần cấp cứu lại chạy vào bệnh viện không kịp à :))
Nhà e Văn quán. Bọn trẻ có vấn đề gì về sk thì 25p e đã cho đến cổng Việt Pháp rồi.
Chưa bao giờ nghĩ phải mua nhà ở Phương Mai để vào viện cho tiện cả
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,471
Động cơ
374,857 Mã lực
Có một giải pháp giảm ùn tắc giao thông nơi đô thị mà tất cả mọi người biết trừ những nhà quản lý. Hoạc khi đề cập đến thì viện mọi lý do để thoái thác và bẻ lái đó là : Cung cấp cho dân hệ thống giao thông công cộng đủ lớn. Nếu làm được thì có cho thêm tiền người dùng xe máy, xe đạp, oto cũng không thèm đếm xỉa để mưu sinh hàng ngày, trừ đi chơi. Khỏi cấm đoán qui định lọ chai
Nên dồn tổng chi phí(kể cả để nghiên cứu) các dự án lẻ để cung cấp cho hệ thống gt công cộng
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Chả nhẽ HN hết nguồn thu rồi ư ?
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Chả nhẽ HN hết nguồn thu rồi ư ?
Cái giá của việc ko phát triển thêm khu công nghiệp, Ngoại Thành thì quy hoạch vùng xanh, Trong khi đất bao la bát ngát, Từ hồi Hà Tây nhập về Hà Nội bao năm vẫn đứng im, Trong khi các Tỉnh Bắc Ninh ,Bắc Giang phát triển như Vũ Bão
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Cái giá của việc ko phát triển thêm khu công nghiệp, Ngoại Thành thì quy hoạch vùng xanh, Trong khi đất bao la bát ngát, Từ hồi Hà Tây nhập về Hà Nội bao năm vẫn đứng im, Trong khi các Tỉnh Bắc Ninh ,Bắc Giang phát triển như Vũ Bão
HN giò chỉ được cái mác Thủ đô nên các tỉnh phảỉ cống nạp về TW, nếu bỏ ra thì thực tế kinh tế kém hơn các tỉnh xung quanh khá nhiều (BN, HN, HP, BG). Em ở HN thấy dễ đén 7,8 năm nay HN không hề làm 1 dự án nào cả, tất cả các công trình mang tính hạ tầng, dân sinh cứ bôi ra xong để đấy.. chờ...
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
HN giò chỉ được cái mác Thủ đô nên các tỉnh phảỉ cống nạp về TW, nếu bỏ ra thì thực tế kinh tế kém hơn các tỉnh xung quanh khá nhiều (BN, HN, HP, BG). Em ở HN thấy dễ đén 7,8 năm nay HN không hề làm 1 dự án nào cả, tất cả các công trình mang tính hạ tầng, dân sinh cứ bôi ra xong để đấy.. chờ...
Đúng rồi cụ Tphcm họ phát triển kinh tế và công nghiệp, nên nguồn thu năm nào cũng lớn, Ô Hà Nội thì ngược lại, nhẽ cái vùng xa phát triển công nghiệp, còn Vũng lõi phát Triển Vùng xanh, các bố Hà Nội lại làm ngược lại, nhét hết cao tầng ,chung cư vào Nội Đô thì chẳng tắc, ko phát triển Công Nghiệp thì lấy đâu ra tiền mà phát triển cơ sở hạ tầng, mạn Phú Xuyên đất bao la, chưa kể trước khu Mê Linh thủ phủ Công Nghiệp, các bố lấy về phân lô bán nền hết rồi
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,838
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN giò chỉ được cái mác Thủ đô nên các tỉnh phảỉ cống nạp về TW, nếu bỏ ra thì thực tế kinh tế kém hơn các tỉnh xung quanh khá nhiều (BN, HN, HP, BG). Em ở HN thấy dễ đén 7,8 năm nay HN không hề làm 1 dự án nào cả, tất cả các công trình mang tính hạ tầng, dân sinh cứ bôi ra xong để đấy.. chờ...
Cái giá của việc ko phát triển thêm khu công nghiệp, Ngoại Thành thì quy hoạch vùng xanh, Trong khi đất bao la bát ngát, Từ hồi Hà Tây nhập về Hà Nội bao năm vẫn đứng im, Trong khi các Tỉnh Bắc Ninh ,Bắc Giang phát triển như Vũ Bão
HN 6 tháng đầu năm 2022 thu ngân sách 164k tỷ, luôn top2 cả nước thì có lẽ không thiếu tiền, HN có thể ít khu cn nhưng trụ sở chính của nhiều công ty tập đoàn lớn ở HN và đóng thuế cho HN, bảo HN thiếu tiền thì chắc còn cần xem xét thêm
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
HN 6 tháng đầu năm 2022 thu ngân sách 164k tỷ, luôn top2 cả nước thì có lẽ không thiếu tiền, HN có thể ít khu cn nhưng trụ sở chính của nhiều công ty tập đoàn lớn ở HN và đóng thuế cho HN, bảo HN thiếu tiền thì chắc còn cần xem xét thêm
Cái đó là được ưu tiên nên mới ko chịu phát triển thêm thôi cụ, Cụ xem năm nay Tphcm hiện tại thu ngân sách hơn Hà Nội trên 100k tỷ, Rất tiếc Tphcm ko được ưu tiên như Hà Nội, nên cơ sở Hạ tầng chán quá
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
680
Động cơ
13,326 Mã lực
Căn bản bao năm đầu óc toàn để tính trăm phương ngàn kế sao cho hồi vốn và đầy túi nên quy hoạch như cái cc. Giờ thì lồi chỗ nào ra thì vá chỗ ấy, bịt được chỗ này thì lại phì ra chỗ khác thôi. Hết khóa này sang khóa khác, cứ ăn và phá rồi đi vá :P
Thu phí này mà giảm ùn tắc thì bọn đầy tớ đã làm lâu rồi chứ nào có chuyện bỏ miếng bánh ngon bao nhiêu năm không sờ đến.
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Căn bản bao năm đầu óc toàn để tính trăm phương ngàn kế sao cho hồi vốn và đầy túi nên quy hoạch như cái cc. Giờ thì lồi chỗ nào ra thì vá chỗ ấy, bịt được chỗ này thì lại phì ra chỗ khác thôi. Hết khóa này sang khóa khác, cứ ăn và phá rồi đi vá :P
Thu phí này mà giảm ùn tắc thì bọn đầy tớ đã làm lâu rồi chứ nào có chuyện bỏ miếng bánh ngon bao nhiêu năm không sờ đến.
Cụ nói chuẩn ko quy hoạch luôn từ đầu đi, nhét toàn chung cư vào nội đô, nhà máy di chuyển lại nhét chung cư vào, thay nhét chung cư xây công viên cây xanh, Tp vừa văn minh dân có ko gian, và quan trọng nhất đỡ ô nhiễm, Vụ Loa Phường khôi phục lại e đã thấy ngán ngẩm, toàn nghĩ cách thu tiền ko nghĩ cách khắc phục, giao thông công cộng thì gần 20 năm làm nhõn được 1 tuyến CL- HĐ là hoạt động, mang tiếng Thủ Đô mà quy hoặch như mớ hổ lốn
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Cuối cùng vẫn chỉ là tìm cách thu tiên...vậy thì cần méo gì mấy anh ngồi đó làm gì cho phí tiền thuế của dân.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
680
Động cơ
13,326 Mã lực
Cụ nói chuẩn ko quy hoạch luôn từ đầu đi, nhét toàn chung cư vào nội đô, nhà máy di chuyển lại nhét chung cư vào, thay nhét chung cư xây công viên cây xanh, Tp vừa văn minh dân có ko gian, và quan trọng nhất đỡ ô nhiễm, Vụ Loa Phường khôi phục lại e đã thấy ngán ngẩm, toàn nghĩ cách thu tiền ko nghĩ cách khắc phục, giao thông công cộng thì gần 20 năm làm nhõn được 1 tuyến CL- HĐ là hoạt động, mang tiếng Thủ Đô mà quy hoặch như mớ hổ lốn
Nếu thật sự có tâm giải quyết vấn đề thì em nghĩ cần phải mở rộng đô thị ra vđ3 vđ4 từ nhiều năm trước chứ không phải giờ mới rụch rịch, đường sá làm nhỏ, quá ít, và quá chậm...
Ví dụ 1 con đường mới là Nguyễn Xiển - Xa La, đoạn từ đường 70 trở xuống em thấy làm quá nhỏ, ít nhất cần gấp đôi hoặc rộng hơn nữa. Làm một lần để vài chục hoặc thậm chí 100 năm sau không lỗi thời, hay sau này muốn làm ngầm/trên cao cũng dễ.

Em vốn không thích sống ở nội thành vì đông đúc, tắc đường, cứ thích sang các vùng ven như Đông Anh hoặc Ecopark rồi hằng ngày vào HN nhưng nếu thu phí thì chắc là thôi. Cố mà bám nội đô thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Khả năng làm là cao đấy bác ạ, đã lấy ý kiến người dân khảo sát online, chỉ 27% ko đồng ý rồi
Khảo sát nhưng chẳng biết khảo sát khu nào đâu ;))
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
HN 6 tháng đầu năm 2022 thu ngân sách 164k tỷ, luôn top2 cả nước thì có lẽ không thiếu tiền, HN có thể ít khu cn nhưng trụ sở chính của nhiều công ty tập đoàn lớn ở HN và đóng thuế cho HN, bảo HN thiếu tiền thì chắc còn cần xem xét thêm
Mình nên nhìn nhận ở mức độ tăng trưởng kinh tế , mức độ tăng trưởng của dịch vụ, công nghiệp cụ ah. Con số 164k tỷ ấy cụ nên xem lại là bao nhiêu % là tiền thu từ bán đất.
Còn về độ ì của HN nới chung và LĐ HN nói riêng thì cụ cứ xem bao nhiêu dự án hạ tầng xem thế nào
- Tiến độ đường sắt Nhổn - Ga Hn xem châm bao lâu và đến thế kỷ bao nhiêu thì mới được đưa vào khai thác ( từ hồi đẻ thằng cu con nhà em ông nội còn bảo khi nó đi học , 2 ông cháu đưa nhau đi bằng tàu điện trên cao thì thích phải biết, giò nó vào ĐH rồi mà tàu trên cao chửa biết dén bao giò).
- Đường VD1 Đê La thành - Voi phục đã đến 20 năm chưa cụ, mà chắc 20 năm mữa liệu có thông xe.
- Đường 2.5 liệu đến 2050 thông xe được không ?
- Rồi bao nhiêu con đường cứ vẽ ra đấy (các trục nối về phía Tây) có làm không hay đào xới nham nhở rồi bỏ đấy hàng chục năm.
- .. Cụ thử đi đoạn đường từ Cầu Gấy về Nhổn xem nó nát đến mức độ nào, có giống thửa ruộng nông thôn không (em nhớ lần sửa gần nhất cho đoạn đường này là từ 2010 nhân dịp 1000 năm TL)
Lãnh đạo Hà nôi nếu có tâm thì em nghĩ nên thực sự cầu thị học tập Bắc Ninh, Hải phòng, QN làm kinh tế và quy hoạch đô thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Khảo sát nhưng chẳng biết khảo sát khu nào đâu ;))
Như bọn em vẫn hay làm là chưa thấy sản phẩm đâu nhưng đã làm sẵn cả thanh lý hợp đồng và biên bản nghiệm thu sản phẩm rồi để đó sẵn cho đủ bộ chứng từ rồi :))

Nhà e Văn quán. Bọn trẻ có vấn đề gì về sk thì 25p e đã cho đến cổng Việt Pháp rồi.
Chưa bao giờ nghĩ phải mua nhà ở Phương Mai để vào viện cho tiện cả
Giờ vẫn có tư duy phải cố gắng mua nhà ở gần bệnh viện lớn em thấy cũng hơi lạ, giờ phương tiện đi lại có khó khăn như xưa nữa đâu mà phải cố sống cố chết mua cái nhà ở gần viện lớn làm gì không biết
 
Chỉnh sửa cuối:

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Mình nên nhìn nhận ở mức độ tăng trưởng kinh tế , mức độ tăng trưởng của dịch vụ, công nghiệp cụ ah. Con số 164k tỷ ấy cụ nên xem lại là bao nhiêu % là tiền thu từ bán đất.
Còn về độ ì của HN nới chung và LĐ HN nói riêng thì cụ cứ xem bao nhiêu dự án hạ tầng xem thế nào
- Tiến độ đường sắt Nhổn - Ga Hn xem châm bao lâu và đến thế kỷ bao nhiêu thì mới được đưa vào khai thác ( từ hồi đẻ thằng cu con nhà em ông nội còn bảo khi nó đi học , 2 ông cháu đưa nhau đi bằng tàu điện trên cao thì thích phải biết, giò nó vào ĐH rồi mà tàu trên cao chửa biết dén bao giò).
- Đường VD1 Đê La thành - Voi phục đã đến 20 năm chưa cụ, mà chắc 20 năm mữa liệu có thông xe.
- Đường 2.5 liệu đến 2050 thông xe được không ?
- Rồi bao nhiêu con đường cứ vẽ ra đấy (các trục nối về phía Tây) có làm không hay đào xới nham nhở rồi bỏ đấy hàng chục năm.
- .. Cụ thử đi đoạn đường từ Cầu Gấy về Nhổn xem nó nát đến mức độ nào, có giống thửa ruộng nông thôn không (em nhớ lần sửa gần nhất cho đoạn đường này là từ 2010 nhân dịp 1000 năm TL)
Lãnh đạo Hà nôi nếu có tâm thì em nghĩ nên thực sự cầu thị học tập Bắc Ninh, Hải phòng, QN làm kinh tế và quy hoạch đô thị.
Chính vì là thủ đô nên mới khó làm đó bác, kể cả có tâm đi nữa. Vì ở thủ đô ngay TW, quá nhiều mối ràng buộc, quá nhiều ông lớn ở ngay gần, nhiều bên lợi ích chi phối nên mới khó làm. Chứ còn ở các tỉnh thì như vua 1 cõi, làm gì cũng dễ dàng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top