[Funland] Thu phí nội đô

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Các trường đh, ban ngành rồi dần dần cũng phải chuyển bớt ra các khu đã quy hoạch thôi bác. Như bộ NG giờ cũng chuyển bớt ra ngoài rồi.
Nhà trong khu vực vùng lõi nếu việc thu phí triển khai thì giá sẽ có khả năng là tăng lên, không phải cứ bảo muốn mua nhà trong khu vực vùng lõi là có thể mua được đâu bác :D Hút vào thì cũng phải có tiền mới mua được chứ có phải nhà nó rẻ để thích là mua vào đâu.


Không ai bảo phải chạy ra ngoài bác ạ, mà tự doanh nghiệp họ sẽ thấy nên hay không chuyển ra ngoài. Khi đó có thêm chi phí đi lại vào vđ3, họ sẽ tự cân đối nhu cầu/lợi ích thôi. Với nhiều hình thức kinh doanh thì không cần thiết phải ở trong vđ3 mà hoàn toàn có thể chuyển dịch ra ngoài vđ3 và vẫn hoạt động bình thường. Phải có doanh nghiệp phát triển dần ra phía ngoài như vậy thì người dân mới kéo ra ngoài làm chứ không thì mãi mãi các doanh nghiệp họ chỉ co cụm ở trong khu vực trung tâm thôi bác.

Vậy lại phải đặt lại câu hỏi tại sao lại cứ phải mua nhà ở gần các bệnh viện to, ngon làm gì hả bác? Đâu phải ngày nào cũng đi bệnh viện đâu mà cần phải mua nhà ở gần bệnh viện to ? Như em thấy hiện nay mua nhà ở ngoài vđ3 việc đi khám chữa bệnh ở các bệnh viện lớn trong trung tâm là bình thường thôi chứ có gì đâu. Bảo người dân ở tỉnh lên khám chữa bệnh thì họ còn phải vất vả chứ ở ngay thành phố đâu đến mức quá khó khăn để cứ phải nhăm nhăm nhảy vào gần bệnh viện to để ở?
E nói thật, thế phải đặt lại câu hỏi là cơ sở hạ tầng rồi giao thông công cộng ko đáp ứng, các cơ quan, đơn vị ko cần thiết như đại học các kiểu vẫn để bên trong vđ3 làm j? Ko chỉ công ty mà cơ quan nhà nc hầu hết trong vđ3. Liệu sau có chuyển đi ko? Hay lại kiểu cán bộ nhà nc lại miễn phí qua trạm??
Cụ bảo tại sao ko ở gần bv to thì bao h nhà cụ có ng phải đi cấp cứu ms hiểu dc nhé (nhà e có r nên rất hiểu), đâu chỉ dân ngoại tỉnh mà HN cũng phải chữa bệnh chứ, nhiều bệnh mà cứ để ở bv tuyến dưới chắc toi r.
Nhiều cái nói lý thuyết nghe sướng tai mà thực tế áp dụng ở vn dc ko, hợp lý ko ms là vđ.
Cuối cùng tại sao lại đặt nặng vđ lên người dân (thông qua đt trạm thu vs thu fi' trong khi giao thông công cộng thì ko đáp ứng dc)
Screenshot_20221019-140837_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
E nói thật, thế phải đặt lại câu hỏi là cơ sở hạ tầng rồi giao thông công cộng ko đáp ứng, đại học các kiểu vẫn để bên trong vđ3 làm j? Ko chỉ công ty mà cơ quan nhà nc hầu hết trong vđ3. Liệu sau có chuyển đi ko?
Cụ bảo tại sao ko ở gần bv to thì bao h nhà cụ có ng phải đi cấp cứu ms hiểu dc nhé (nhà e có r nên rất hiểu).
Cuối cùng tại sao lại đặt nặng vđ lên người dân (thông qua đt trạm thu vs thu fi').
Em không rõ nhà bác phải cấp cứu gấp gáp thế nào, thập tử nhất sinh ra sao chứ bà cụ nhà em nhà ở hà đông, mấy lần phải vào a9 bạch mai thì cũng vẫn vào bình thường thôi chứ có gì đâu. Em thấy những nhà ở ngoài vđ3 hiện nay họ vẫn vào các bệnh viện trung tâm ở Hà Nội như bạch mai việt đức đh y... để khám chữa bệnh hay cấp cứu bình thường chứ có gì mà phải nâng quan điểm lên cứ nhất thiết nhà phải thật gần những bệnh viện này để lúc cần cấp cứu chạy vào cho nhanh hả bác :-/ ở tỉnh chạy lên cấp cứu mới sợ chứ mấy mấy quận ngoài vđ3 bây giờ vào trung tâm cấp cứuđâu phải quá xa đến mức nhất thiết phải mua nhà trong 4 quận cũ mới được đâu.
Bây giờ nhà ngoài vđ3 biệt thự nhà giàu đầy ra, chả lẽ mấy ông đấy toàn ông dốt, đi mua nhà ở xa để lúc cần cấp cứu lại chạy vào bệnh viện không kịp à :))
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Em không rõ nhà bác phải cấp cứu gấp gáp thế nào, thập tử nhất sinh ra sao chứ bà cụ nhà em nhà ở hà đông, mấy lần phải vào a9 bạch mai thì cũng vẫn vào bình thường thôi chứ có gì đâu. Em thấy những nhà ở ngoài vđ3 hiện nay họ vẫn vào các bệnh viện trung tâm ở Hà Nội như bạch mai việt đức... để khám chữa bệnh hay cấp cứu bình thường chứ có gì mà phải nâng quan điểm lên cứ nhất thiết nhà phải thật gần những bệnh viện này để lúc cần cấp cứu chạy vào cho nhanh hả bác :-/ ở tỉnh chạy lên cấp cứu mới sợ chứ mấy mấy quận ngoài vđ3 bây giờ vào trung tâm cấp cứuđâu phải quá xa đến mức nhất thiết phải mua nhà trong 4 quận cũ mới được đâu.
Vãi hàng, tùy thời điểm chứ, chờ xe cc nó đi đến nơi thì tình trạng rất khác rồi (đặc thù các vđ phải cc)
Mà thôi quay lại vđ chứ ko bàn mấy chuyện cc vs bv nữa ạ vì nó lan man lắm :D
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,380
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Toàn xây từ ngọn, thu thì giảm được lưu lượng vào ra, nhưng mất là cái gì. Đúng toàn iq cow ở xứ thiên đường
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,558
Động cơ
352,418 Mã lực
Nghèo mà có ô tô cá nhân đi vào nội đô hả cụ? Mình đang sống ở Việt Nam chứ không phải Mỹ đâu cụ :D
Họ đang đề nghị thu phí với ô tô cá nhân mà. Xe máy, xe công cộng đi thoải mái.
Theo cụ thì có ô tô là giàu à? Em gom góp tiền để có con Morning 2007 che mưa che nắng cho gia đinh giá dưới 70-80tr (rẻ hơn cả SH), thì theo cụ em giàu hay nghèo?
Xe công cộng thì không có tuyến, vậy cụ bắt em phải đi xe máy đội mưa nắng để vào trung tâm ?
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Bây giờ mà thu phí bị ùn tắc ở các trạm thì có đem xét xử mấy ông làm lãng phí nguồn lực của nhân dân được ko nhỉ?
Chưa thu đã tắc lòi mắt rồi.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,365
Động cơ
321,357 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Theo cụ thì có ô tô là giàu à? Em gom góp tiền để có con Morning 2007 che mưa che nắng cho gia đinh giá dưới 70-80tr (rẻ hơn cả SH), thì theo cụ em giàu hay nghèo?
Xe công cộng thì không có tuyến, vậy cụ bắt em phải đi xe máy đội mưa nắng để vào trung tâm ?
Em không bảo có ô tô là giàu, em chỉ bảo có ô tô để đi làm hàng ngày ở nội đô là KHÔNG NGHÈO ở Việt Nam cụ ạ.
 

MongPhuong

Xe hơi
Biển số
OF-390176
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
108
Động cơ
237,456 Mã lực
Khu Ciputra Xuân Đỉnh toàn VIP ở đấy, ngoại sao được cụ. Anh nào vẽ ra cái này, sắp tới bay ghế.
Khu Mễ Trì nữa, tính khu này bên ngoài thì ác quá. Dân khu này đông nghịt, toàn làm nội đô, tính ra có mấy bước chân là vào thiên đường rồi mà ngày mất thêm 1 lít. Vụ này về cơ bản sở GTVT Hà Nội chưa chấp thuận đâu các cụ. Nó đã treo 10 năm rồi, thì chẳng gì ko treo thêm chục năm nữa.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
934
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cho hỏi nông sản hàng hoá hàng ngày vào thủ đô nông dân ngoại thành và các tỉnh lân cận chuyên chở nếu bị mất phí vậy sẽ tăng giá liệu có gây lạm phát không ạ???
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhiều cụ cứ nghĩ trạm thu giá nội đô sẽ giống như trạm ở đường cao tốc có barrier nhưng thực tế không phải vậy mà trạm nó sẽ kiểu như ở singapore (hình dưới) hay 1 số nước châu âu khác. Xe đi thì cứ đi, qua trạm thì sẽ có tín hiệu sóng điện từ đến xe, thiết bị được gắn sẵn trên xe sẽ phản hồi tín hiệu và trừ tiền

1666205544470.png


Giải pháp kỹ thuật không phải là vấn đề vì thừa sức triển khai được,
nhưng vấn đề là độ hiệu quả của giải pháp, nếu hạn chế được 1 số lượng người không dùng phương tiện cá nhân thì phải nâng cao hiệu suất của giao thông công cộng nhất là xe bus, metro thì mới được 1,2 tuyến, taxi hay grab cũng là giao thông công cộng nhưng sẽ làm người dùng cảm thấy không được tiện lợi, mất thời gian

Thế cụ nghĩ giải pháp nào nếu muốn triển khai? Đặt trạm thì xác định đi bộ còn nhanh hơn
Em quan tâm cách làm cách thu như nào? Mục đích để hạn chế xe cộ vào nội đô hay để làm gì? Còn giờ chưa có phương án cụ thể thì tranh luận làm gì?
đọc báo thấy nói đặt barie trên vđ3 cụ ạ, dân ngoià vđ3 đi làm cũng tốn phết, lại chuyển sang đi xe máy hết thì còn ồn và ô nhiễm hơn ô tô
Thu phí như này thì lại ùn tắc hết cả đường, giống vụ covid kiểm tra giấy đi đường.
Không dừng VETC cần gạt lên xuống thì trạm rộng chục làn (+không xe máy) như cao tốc Hải Phòng, Pháp Vân, Lào Cai.... còn tắc nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Longnn1141

Xe buýt
Biển số
OF-49959
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
540
Động cơ
460,854 Mã lực
Phí thu xong để làm gì nhỉ khó quá cơ ạ
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,957
Động cơ
1,826,465 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ muốn xơi nhanh phần ngọn, chả quan tâm đến gốc của vấn đề .
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,021
Động cơ
-100,191 Mã lực
Thu để chén. Chén chưa hết đã vào tù
 

refund37

Xe hơi
Biển số
OF-815375
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
171
Động cơ
2,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhiều cụ cứ nghĩ trạm thu giá nội đô sẽ giống như trạm ở đường cao tốc có barrier nhưng thực tế không phải vậy mà trạm nó sẽ kiểu như ở singapore (hình dưới) hay 1 số nước châu âu khác. Xe đi thì cứ đi, qua trạm thì sẽ có tín hiệu sóng điện từ đến xe, thiết bị được gắn sẵn trên xe sẽ phản hồi tín hiệu và trừ tiền

View attachment 7451701

Giải pháp kỹ thuật không phải là vấn đề vì thừa sức triển khai được,
nhưng vấn đề là độ hiệu quả của giải pháp, nếu hạn chế được 1 số lượng người không dùng phương tiện cá nhân thì phải nâng cao hiệu suất của giao thông công cộng nhất là xe bus, metro thì mới được 1,2 tuyến, taxi hay grab cũng là giao thông công cộng nhưng sẽ làm người dùng cảm thấy không được tiện lợi, mất thời gian
Nếu làm trạm kiểu này thì cái giá 2,6 tỷ/trạm chát quá
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,094
Động cơ
1,604 Mã lực
Tuổi
34

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
thu đc phí vô ... Tử cấm thành thì khi chưa có hệ thống GTCC đủ đáp ứng thuận tiện cho dân cũng như các trạm trung chuyển, bãi gửi xe ngoại ô..... thì chỉ tổ làm rối loạn giao thông đô thị, dân sẽ luồn lách vòng vèo, đi vào các đường ngang ngõ tắt để tránh né các trạm thu, kết quả là chỉ làm loạn cào cào nhốn nháo giao thông mà tắc vẫn hoàn tắc, chậm vẫn chậm mà thu cũng chả đc éo bao nhiêu. RIP cái thu thử nghiệm này của anh em chính quyền HN
Vấn đề là sẽ làm lạc hậu hóa gt khi ng dân chuyển qua đi xe máy (cơ động, cfi' rẻ) do hệ thôngs gt công cộng vào vđ3 thì ko đáp ứng
Quả tiếp theo mà làm căng cấm xm trong nội đô thì mới hay nè.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,736 Mã lực
Vấn đề là sẽ làm lạc hậu hóa gt khi ng dân chuyển qua đi xe máy (cơ động, cfi' rẻ) do hệ thôngs gt công cộng vào vđ3 thì ko đáp ứng
Quả tiếp theo mà làm căng cấm xm trong nội đô thì mới hay nè.
muốn cấm thì phải có phương tiện thay thế, hỡi ơi, giao thông ko phải cứ hô cấm cái là dân nó éo xài như hô cấm pháo.
cái giá phải trả cho lợi ích đua nhau xây chung cư như nấm và hỗn loạn trong thành phố là đây chứ đâu. :((
 

MongPhuong

Xe hơi
Biển số
OF-390176
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
108
Động cơ
237,456 Mã lực
Có bao tòa văn phòng lớn ngoài VD3. cty giãn bớt ra ngoài, nói là ngay được phỏng. Xây tòa nhà văn phòng lớn ra ngoài đâu đơn giản, các tòa lớn bên trong còn đang chưa dùng hết kìa.
Trường học thì còn khuya. DH bách khoa ra ngoài chủ trương cả chục năm rồi nhưng ko dễ thực hiện. Chuyển ra rồi cái thư viện Tạ Quang Bửu to bố tổ chuyển sang làm gì. Chuyển đổi công năng ko dễ, lãng phí.
Ai e ko biết, như e cũng sẽ chui vào trong VD3 sống. Ko phải so đo 1 2 củ 1 tháng mà nó còn là vấn đề tắc đường, công việc, học hành con cái bất tiện, giá bđs. Thi nhau chui vào chật như nêm cối thì chả mục tiêu nào trên giấy tờ các cụ lờ đờ vẽ ra thực hiện được cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top