[Funland] Thu phí nội đô

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,393
Động cơ
965,661 Mã lực
Nhìn đã thấy chả bớt được gì, chả giảm tắc được gì, người cần thì người ta vẫn cứ phải đi.

Trái lại mất tiền đầu tư, quản lý vận hành.
Tắc đường thêm ở trạm.
Dân è cổ ra sưu cao thuế nặng.
Chi phí logistic tăng, hàng hoá tăng giá.

Giờ thằng nào, ban nào duyệt đề án này, bắt đứng ra làm cam kết, nếu sau này ko đạt được các mục tiêu mà đề án nó vẽ ra, thì quy ngược tội làm thất thoát tài sản xhcn, xử theo luật. Xem có dám bảo vệ đề án không?
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
3,055
Động cơ
363,315 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
E vào hóng ý kiến :) Người ta muốn mở cửa để phát triển còn ko dc đằng này lại đóng cửa thu phí thì tư duy này nọ thặc :)
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
Nhìn đã thấy chả bớt được gì, chả giảm tắc được gì, người cần thì người ta vẫn cứ phải đi.

Trái lại mất tiền đầu tư, quản lý vận hành.
Tắc đường thêm ở trạm.
Dân è cổ ra sưu cao thuế nặng.
Chi phí logistic tăng, hàng hoá tăng giá.

Giờ thằng nào, ban nào duyệt đề án này, bắt đứng ra làm cam kết, nếu sau này ko đạt được các mục tiêu mà đề án nó vẽ ra, thì quy ngược tội làm thất thoát tài sản xhcn, xử theo luật. Xem có dám bảo vệ đề án không?
Nếu bắt làm được cái cam kết này thì từ thủ tướng với chủ tịch nước đến chủ tịch xã phường chuẩn bị xin nghỉ việc cả loạt hết :))
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Thu phí xong vẫn tắc liệu có thu tiếp không nhỉ !
Khi đó ... ĐA vẫn sẽ được đánh giá thành công tuy nhiên vẫn còn một số nguyên nhân khách quan dẫn đến chưa giảm đc ùn tắc như kỳ vọng và đề nghị thực hiện tiếp Đề án giai đoạn 2: Nâng mức phí vào nội đô với xe các tỉnh/tp khác + Biển lẻ đi ngày lẻ, biển chẵn đi ngày chẵn sẽ giữ nguyên mức phí, trường hợp biển lẻ đi ngày chẵn hoặc ngược lại sẽ thu phí x2.
 

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
334
Động cơ
85,198 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
nội đô là tính từ đâu đến đâu hở cụ, em đi làm từ hoàng đạo thúy đến bờ hồ có bị thu tiền không, thế này thì chẳng ai muốn ra xa ở nữa, lại chui hết vào nội đô, tắc còn nặng hơn
e nghĩ là tình trong vành đai 3, nhà cụ ở đó nằm trong chắc r.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,376
Động cơ
821,903 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Thu phí nội đô sẽ làm tăng phân biệt giàu nghèo, vì giàu mới dám ra vào nội đô, nghèo thì chỉ dám loanh quanh ngoại ô vì không đủ tiền đi vào nội đô. Nói chung phải làm một đề án nghiên cứu nghiêm túc về việc này vì nó ảnh hưởng lớn đến mọi tầng lớp trong XH.
Nói chung đây là lỗi của chính quyền, nếu đám tàu điện mà làm nhanh như các nước khác thì tình trạng tắc đường sẽ không nghiêm trọng như hiện nay. Vấn đề không giải quyết được nên chính quyền đẩy cái khó cho dân. Tuy nhiên dù có thu phí vào nội đô thì dân vẫn phải đi lại vì công việc và mưu sinh, người dân lại nghèo thêm.
Nghèo mà có ô tô cá nhân đi vào nội đô hả cụ? Mình đang sống ở Việt Nam chứ không phải Mỹ đâu cụ :D
Họ đang đề nghị thu phí với ô tô cá nhân mà. Xe máy, xe công cộng đi thoải mái.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,073
Động cơ
82,131 Mã lực
Thấy báo nêu khảo sát cả trên otofun. Có cụ nào nhận được phiếu khảo sát không ạ?
" Kết quả khảo sát trực tuyến về thu phí nội đô trên trang web của Sở Giao thông Vận tảo Hà Nội và Tramoc cùng một số kênh cộng đồng (otofun...) cũng như qua mã QR truy cập đường link khảo sát dán tại các nơi công cộng cho thấy, tính đến ngày 10/10/2022, đã thu được 1.028 phiếu khảo sát. Trong số này, có 39,7% ủng hộ thu phí nội đô, 33,2% ủng hộ có điều kiện và 27,1% không ủng hộ việc thu phí."
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,953
Động cơ
486,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lập DA là Sở GTVT HN + đơn vị tư vấn ĐH GTVT HN
Khảo sát là KQ của TT QLGT HN (TRAMOC) - con đi KS báo cáo bố :))
View attachment 7450008
Chả nhẽ thằng con báo cáo bố là "bố ơi dân ko đồng ý đâu, bố đừng làm", nên giải pháp nhanh nhất là cu con đút chân gầm bàn đưa ra cái số liệu vừa đủ mị dân, vừa có xèng đút túi khi ko phải đi khảo sát phút nào, vừa hài lòng ông bố. Tội đâu dân chịu #:-s
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
Thấy báo nêu khảo sát cả trên otofun. Có cụ nào nhận được phiếu khảo sát không ạ?
" Kết quả khảo sát trực tuyến về thu phí nội đô trên trang web của Sở Giao thông Vận tảo Hà Nội và Tramoc cùng một số kênh cộng đồng (otofun...) cũng như qua mã QR truy cập đường link khảo sát dán tại các nơi công cộng cho thấy, tính đến ngày 10/10/2022, đã thu được 1.028 phiếu khảo sát. Trong số này, có 39,7% ủng hộ thu phí nội đô, 33,2% ủng hộ có điều kiện và 27,1% không ủng hộ việc thu phí."
39,7% là số người đang đi xe máy trong vđ3, 33,2% là số người đi xe máy từ ngoài vđ3 vào và 27,1% là số người đi xe oto từ ngoài vđ3 vào :))
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,073
Động cơ
82,131 Mã lực
39,7% là số người đang đi xe máy trong vđ3, 33,2% là số người đi xe máy từ ngoài vđ3 vào và 27,1% là số người đi xe oto từ ngoài vđ3 vào :))
Thu kiểu này cũng dở nhỉ! Ví dụ cụ nào nhà nội thành nhưng lại đi làm ở ngoại thành ( Láng hòa lạc, Đong anh...). Vậy là mỗi ngày tan sở đi về nhà mình cũng mất phí :D . Hay lúc đó những đối tượng này sẽ đc miễn nhỉ .
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,389
Động cơ
303,596 Mã lực
Chung cư cấp phép mật độ cao ngút trời, rồi lại ngăn sông cấm chợ, hài thật
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
415
Động cơ
149,443 Mã lực
Thế này phân biệt đối xử các cụ nhỉ, người dân HN ở các quận như hà đông, thanh xuân, từ liêm lại tâm tư: hoá ra từ bấy lâu họ không coi mình là công dân thủ đô, và bọn gà qué này muốn vào thủ đô làm việc thì phải nộp tiền.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
Thu kiểu này cũng dở nhỉ! Ví dụ cụ nào nhà nội thành nhưng lại đi làm ở ngoại thành ( Láng hòa lạc, Đong anh...). Vậy là mỗi ngày tan sở đi về nhà mình cũng mất phí :D . Hay lúc đó những đối tượng này sẽ đc miễn nhỉ .
Em đọc thì thấy sẽ được giảm giá bác ạ :))
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Thấy báo nêu khảo sát cả trên otofun. Có cụ nào nhận được phiếu khảo sát không ạ?
" Kết quả khảo sát trực tuyến về thu phí nội đô trên trang web của Sở Giao thông Vận tảo Hà Nội và Tramoc cùng một số kênh cộng đồng (otofun...) cũng như qua mã QR truy cập đường link khảo sát dán tại các nơi công cộng cho thấy, tính đến ngày 10/10/2022, đã thu được 1.028 phiếu khảo sát. Trong số này, có 39,7% ủng hộ thu phí nội đô, 33,2% ủng hộ có điều kiện và 27,1% không ủng hộ việc thu phí."
Có cụ nào thấy thớt khảo sát chưa? cho em vào ngó với :))
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,139
Động cơ
392,320 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Thấy báo nêu khảo sát cả trên otofun. Có cụ nào nhận được phiếu khảo sát không ạ?
" Kết quả khảo sát trực tuyến về thu phí nội đô trên trang web của Sở Giao thông Vận tảo Hà Nội và Tramoc cùng một số kênh cộng đồng (otofun...) cũng như qua mã QR truy cập đường link khảo sát dán tại các nơi công cộng cho thấy, tính đến ngày 10/10/2022, đã thu được 1.028 phiếu khảo sát. Trong số này, có 39,7% ủng hộ thu phí nội đô, 33,2% ủng hộ có điều kiện và 27,1% không ủng hộ việc thu phí."
Em cũng đc khảo sát đây cụ :))
1666156352000.png
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,778
Động cơ
829,517 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhìn đã thấy chả bớt được gì, chả giảm tắc được gì, người cần thì người ta vẫn cứ phải đi.

Trái lại mất tiền đầu tư, quản lý vận hành.
Tắc đường thêm ở trạm.
Dân è cổ ra sưu cao thuế nặng.
Chi phí logistic tăng, hàng hoá tăng giá.

Giờ thằng nào, ban nào duyệt đề án này, bắt đứng ra làm cam kết, nếu sau này ko đạt được các mục tiêu mà đề án nó vẽ ra, thì quy ngược tội làm thất thoát tài sản xhcn, xử theo luật. Xem có dám bảo vệ đề án không?
Làm thế này chúng nó sợ vãi lái ra ngay. Một đề án ấu trĩ quá!
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
934
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Quá Nóng Vội khi hệ thống giao thông công cộng và đường sắt đô thị mới đáp ứng 17,5% nhu cầu
Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) và Trung tâm Tư vấn phát triển GTVT-Trường Đại học GTVT (đơn vị tư vấn) kiến nghị Sở GTVT TP Hà Nội đẩy nhanh thời điểm áp dụng đề án thu phí ô tô vào nội đô để phù hợp với quy định hiện hành và tránh những khó khăn phát sinh về sau.

Nếu đề án được HĐND TP thông qua, UBND TP trình báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm 2022 thì đến năm 2024 sẽ tiến hành thí điểm để sau đó chính thức thực hiện.

Quá nóng vội

Vấn đề được nhiều người quan tâm là khi tiến hành thu phí vào nội đô từ 2024 hệ thống vận tải công cộng của Hà Nội có đáp ứng được nhu cầu của người dân?

Để trả lời cho vấn đề này, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn quy hoạch và quản lý giao thông vận tải, Trường ĐH Giao thông vận tải cho biết, các TP trên thế giới triển khai thu phí ô tô vào nội đô thành công đều phải nhờ vào điều kiện đặc thù là giao thông công cộng rất thuận tiện.

Điển hình như Singapore, London (Anh), Stockholm (Thuỵ Điển) giao thông công cộng cực kỳ tốt. Ở các nước này, người dân với nhiều thành phần khác nhau có thể đảm bảo mục đích chuyến bằng hệ thống giao thông công cộng. Do vậy, khi áp dụng thu phí vào nội đô, người đi ô tô sẵn sàng chuyển sang giao thông công cộng mà không gặp khó khăn nào.

Quay lại Hà Nội, liệu thời điểm đến 2024 việc hạn chế ô tô vào nội đô đã phù hợp hay chưa? Theo ông Tuấn, với điều kiện giao thông công cộng Hà Nội mới chỉ đáp ứng được 17,5% chắc chắn người đi ô tô sẽ đi xe máy thay vì đi giao thông công cộng.

Theo ông Tuấn, giao thông công cộng ở Hà Nội trong 10 năm tới vẫn trông chờ vào xe buýt trong khi năng lực xe buýt cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu của một số đối tượng giới hạn, rất khó để thu hút người đi ô tô chuyển sang do chất lượng và tính đúng giờ chưa cao.

Để hạn chế ô tô vào nội đô, ông Tuấn cho rằng, tiền đề bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị đi trước một bước. Tuy nhiên, Hà Nội hiện nay mới chỉ có 2 tuyến Cát Linh – Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội. Hai tuyến này mới chỉ phục vụ được một bộ phận rất nhỏ người dân ngoài vành đai 3 nên chưa đủ cơ sở để hạn chế xe ô tô vào nội đô.

Thực tế, việc thực hiện quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng của Thủ đô Hà Nội quá chậm. Theo quy hoạch xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội đưa ra từ những năm 1997 -2000 và 2002 – 2005, đến 2020 Hà Nội có 4 tuyến đường sắt đô thị đi vào khai thác đáp ứng được 30% đi lại của người dân, cùng với xe buýt sẽ đảm bảo đáp ứng 45 -50% nhu cầu đi lại bằng giao thông công cộng.

ĐỌC TIẾP : https://vietnamnet.vn/ha-noi-qua-nong-voi-neu-thu-phi-o-to-vao-noi-do-tu-nam-2024-2071434.html
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,367 Mã lực
thu đc phí vô ... Tử cấm thành thì khi chưa có hệ thống GTCC đủ đáp ứng thuận tiện cho dân cũng như các trạm trung chuyển, bãi gửi xe ngoại ô..... thì chỉ tổ làm rối loạn giao thông đô thị, dân sẽ luồn lách vòng vèo, đi vào các đường ngang ngõ tắt để tránh né các trạm thu, kết quả là chỉ làm loạn cào cào nhốn nháo giao thông mà tắc vẫn hoàn tắc, chậm vẫn chậm mà thu cũng chả đc éo bao nhiêu. RIP cái thu thử nghiệm này của anh em chính quyền HN
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top