Ah, ý em không nói cụ lái xe thế nào, cụ nói nhiều xe đã cho vượt mà mãi không lên được ấy. Kỹ năng của họ kém chứ cứ đạp thốc gas là cái xe nó lao lên lên thôi dưng mà sẽ giật, còn chủ động về số như cụ nó sẽ mịn hơn.
Tùy xe cụ ạ, và cũng còn kỹ thuật đạp ga nữa, cụ thử lên cao tốc đang chay 80-90 mà cụ đạp thốc ga xem nó có lên ngay và gầm lên như cụ nói không? như xe máy 1.5 chẳng hạn, cả 2.0 cũng thế
như trên em đã nói, hộp số AT nó nhảy tuần tự chứ khôgn có nhảy cóc được ngay như các hộp số DCT ( vốn được đưa từ các dòng hiệu năng cao xuống xe bình dân)
EM đoi khi cũng chạy con CX-5 2.0 tự động 6 cấp AT , bản thân em nhiều lúc muốn vượt ở tốc độc 90km/h cũng phải đạp mớm ga nó mới lên được, và cũng mất tầm 2-3 giây đấy cụ ạ,
Khi cụ chạy từ 60km/s trở lên thì hộp số AT nó đã chuyển sang mức max ở cấp số cao nhất rồi, từ 70 để lên đến 100-120km/h nó cần có thời gian tối thiểu từ 4-8 giây để đạt được mức 120km/s hay cao hơn đến 150km/h, hồi xưa em đạp một lần trên cao tốc ( khi chưa lắp camera tàn tuyến, từ 20km lúc depart lên 160kh/m cũng mất tầm 10-12 giây cụ ạ, xe máy nhỏ còn lâu hơn nữa.) còn đang chạy ở mức 80 thì cụ cũng phải dìu ga và mất 2-4 giây để mớm ga em nó.
Khi cụ đạp thốc ga mà nó gầm lên và lao đi thì chỉ có ở dải tốc độ từ 30-50km/h khi vòng tua máy chỉ tầm từ 1500 rpm đến 2500 thôi, nó vẫn còn room để đẩy rpm lên cao nữa, nhưng từ 3500rpm mà để lên được 5000rpm tương đương với tốc độ từ 150km/h trở lên thì mất khá lâu đấy., đạp từ 5000 rpm lên cao hơn tới mức 6000 rpm nó còn lâu hơn nữa và có thể ECU sẽ giới hạn lại và vì phải tối ưu gia tốc
Đạp thốc ga để max tốc độ thì còn phải xem lại dung tích và sức kéo của xe trên tải trọng nữa, không phải cứ đạp thốc ga là nó lên ngay đâu.
Em chạy xe không chỉ nhìn tốc độ, mà còn phải nhìn vào vòng tua và nghe tiếng máy để quyết định nữa.