- Biển số
- OF-460434
- Ngày cấp bằng
- 10/10/16
- Số km
- 99
- Động cơ
- 201,247 Mã lực
- Tuổi
- 48
Số sàn đi hơi bất tiện đc cái tốn ót xăng và xèng
con xe Mazda6 MT tôi chạy hồi đầu được hơn 4 vạn rồi bán( thằng chủ trước chạy được 150K km rồi) , 2006 xe đời sâu quá không nên mua bác ạ, con kia thì tôi không biết.Cháu cũng thích MT. Đang và sẽ vẫn chọn MT nếu đổi xe. Cháu đang đi MT xe hạng C. Tính lên đời MT hạng D. Mà dòng này đời thấp quá. Cao nhất hạng D số MT là Camry 2.4 đời 2006 và Mazda6 MT 2.0 đời 2006. Các cụ cho ít đánh giá về 2 dòng xe này. Cùng đời nhưng Cam lại đắt hơn M6 cả trăm triệu.
Ơ. Nghe cụ anh nói em mới ngẫm ra. Em mới mua con số sàn mấy tháng nay mà thấy ch vợ chồng máu lửa hơn hẳn. Chả có lẽ. Em cũng ko tập thêm thể dục gì cả, vẫn lười như thế. Chỉ có 3 thay đổi lớnEm lưng chừng và cũng gần 60 rồi cụ ạ, nhưng nói về sức bền và chạy marthon thì em chấp thanh niên lười thể dục chạy trước cả vài km, đạp xe SG - LONG AN, cả đi về thì 1-2 tuần một lần.
Tuy là U60 nhưng em ít khi thua kém đám thanh niên hiện tại ơ các môn sức bền và thể lực( hiện tại là vậy), nếu không muốn nói nhiều ku em bóp mũi
Du là đi tộng động hay số sàn gì thì các cụ cũng phải chịu khó tập thể dục và luyện sức bền, sẽ có lúc các cụ không đi xe được mà phải đi ... bộ đấy
Cụ luyện được 2 chân đi số sàn đến mức nhẹ nhàng và thoải mái thì bảo đảm cụ cái chuyện "ấy" của cụ nó cải thiện nhiều lắm, không chỉ đạp chân đâu, lái xe số sàn cụ phải dùng cả cơ lưng và cơ bụng nữa đấy ( chia xẻ từ cá nhân tôi đấy - Nói nghiêm túc)
Côn M6 nặng nên đi đường tắc mỏi chân. Em chạy M323 và San MT gần 2 chục năm rồi chả thấy sao. Giờ máu Everest 2023 quá mà ko có bản MT nên đành đổi sang AT chứ cả 2 bố con em đều khoái MT hơn. Chạy MT nhiều thì cái thao tác vê côn, chuyển số nó thành bản năng chứ chẳng cần nghĩ gì, như mình đi bộ gặp cái bậc thì tự chân nó bước lên thôiCháu cũng thích MT. Đang và sẽ vẫn chọn MT nếu đổi xe. Cháu đang đi MT xe hạng C. Tính lên đời MT hạng D. Mà dòng này đời thấp quá. Cao nhất hạng D số MT là Camry 2.4 đời 2006 và Mazda6 MT 2.0 đời 2006. Các cụ cho ít đánh giá về 2 dòng xe này. Cùng đời nhưng Cam lại đắt hơn M6 cả trăm triệu.
em lập thớt ra để anh em cùng sở thích chạy MT chia sẻ và chém gió với nhau cho vui thôi ạ, ưu nhược điểm của cả hai loại thì ai cũng biết cả rồi, chỉ là giờ thế hệ chạy số sàn ít quá, gần như tuyệt chủng, nên còn ai có đam mê chạy số sàn thì chém gió cho vui thôi chứ có phải là thớt so sánh cái này, cái kia đâu cụ. Cụ chạy AT thì cũng welcome cụ chém gió cho thớt nhộn nhịp hơnMột điều chắc chắn AT có nhiều ưu điểm hơn trên bình diện chung.
Với từng cá nhân thì MT có thể là đi quen hoặc thích.
Ưu và nhược thì nhiều diễn đàn nói rồi, phân tích rất kỹ trên các tiêu chí như: tiêu hao nhiên liệu, sự thuận tiện, chi phí sửa chữa... cụ search ra cả đống để đọc.
Quyết định cuối cùng là của cụ, vì chỉ người dùng mới hiểu nhu cầu THẬT của mình.
Xe máy có côn tự động, nổi tiếng nhất là con Wave tàu.em lập thớt ra để anh em cùng sở thích chạy MT chia sẻ và chém gió với nhau cho vui thôi ạ, ưu nhược điểm của cả hai loại thì ai cũng biết cả rồi, chỉ là giờ thế hệ chạy số sàn ít quá, gần như tuyệt chủng, nên còn ai có đam mê chạy số sàn thì chém gió cho vui thôi chứ có phải là thớt so sánh cái này, cái kia đâu cụ. Cụ chạy AT thì cũng welcome cụ chém gió cho thớt nhộn nhịp hơn
Em cầm lái cũng tầm 20 năm rồi, từ con KIA CD 5 pride thần thánh đến giờ cũng qua 4-5 đời xe chính chủ rồi cụ ạ, xe thuê hay xe bạn bè thì nhiefu không nhớ nổi
Thớt này chủ yếu cho anh em chạy số sàn hoặc so sánh dòng này với dòng khác cũng số sàn vào chém gió cho vui thôi cụ ạ.
Còn ưu điểm số tự động dù là AT 4 cấp cổ lỗ sĩ so với MT thì khỏi bàn nữa cụ ơi, thớt này không phải thớt so sánh này kia dành cho người mới lái, và mọi người cũng đâu có so sánh gì đâu, ai thích gì và chém được cái gì về số sàn thì cứ chém thôi.
Có chứ bác , chỉ là ở thị trường Việt Nam chưa có nhập hay các hãng chưa đem vào thị trường VN thôi, trên ô tô thì nó là iMT , số sàn vẫn có cần chuyển số nhưng ly hợp tự động thôi.Xe máy có côn tự động, nổi tiếng nhất là con Wave tàu.
Tôi không rõ tại sao ô tô không có dạng xe này.
Chắc không phải vì nó đắt quá.
tuỳ người lái thôi cụ ơiCụ hôm nào trải nghiệm lái liên tục 3 hay 4 tiếng trở lên thì sẽ có câu trả lời
Đã từng có thời gian cực dài, số MT chiếm đa số tuyệt đối, do giá thành. Tuy nhiên, tôi không rõ tại sao cái số iMT không phát triển được, vì nó rõ ràng là comfortable hơn cái MT thuần túy nhiều, nhất là khi đi trong phố hoặc khoảng cách ngắn - thời gian di chuyển chính của mọi người.Có chứ bác , chỉ là ở thị trường Việt Nam chưa có nhập hay các hãng chưa đem vào thị trường VN thôi, trên ô tô thì nó là iMT , số sàn vẫn có cần chuyển số nhưng ly hợp tự động thôi.
Kia Seltos, Sonet nó đưa vào rồi, Ngay cả Kia Sportage phiên bản mới nó cũng có nhưng là dạng custom ở nước ngoài và phải chờ, hiện chỉ bán ở Ấn độ và Indo, Mã lai, dân Việt Nam không khoái số sàn nữa, lượng người sử dụng không lớn, chỉ là một tập khách hàng nhỏ vì đam mê cảm giác hộp số sàn thôi, hãng đưa về thị trường thì phải duy trì kênh bảo hành, dự trữ phụ tùng và phức tạp hơn chuỗi cung ứng
Em thì khác,khớp cổ chân,khớp gối dạo gần đây kêu cạch cạch liên tục,đạp phát côn là cạch một cái nên trong phố ngại số sàn lắm.Hồi trước thì không sao,giờ tự nhiên giở chứng.ĐI nó thành thói quen bác nhỉ, cũng chẳng thấy áp lực gì nhiều, cứ chạy từ tốn lúc kẹt xe và thư giản thì cũng bình thường, em nhiều khi bị kẹt xe thì thấy nó quá bình thường, chắc ở SG nó kẹt xe hoài nên quen rồi, cảm giác nó cũng chẳng có gì áp lực hay ức chế vì số sàn, nhiều khi đi lại con AT thì thói quen chạy tự động nó tự kích hoạt , cũng thấy nó bình thường như khi con xe số sàn, em không để ý lắm cái chuyện côn/ga/số trên tự động vs số sàn, nó thành bản năng và thậm chí không còn suy nghĩ về nó mỗi lúc phải đi trên phố hay kẹt xe, chỉ là thói quen sử dụng mỗi loại xe nó tự kích hoạt mỗi khi ngồi lên thôi
Cách đây cũng lâu em cũng có dịp được cầm lái thử một con Kia Sonet bản iMT của một thằng khách hàng ở Mumbai khi có đị công tác qua đó, cảm giác chuyển số nó vẫn nhanh và gọn hơn so với chuyển số bằng tay có clutch , tuy nhiên chạy lên tầm 80 và chuyển số xuống thấp hơn thì nó hơi lag 1 chút vì phải đồng bộ tốc độ hộp số và tốc độ của trục động cơ, do máy tính nó tính ( ECU nó đọc từ cảm biến hộp số), còn lại thì khá ổn và nhẹ nhàng.Đã từng có thời gian cực dài, số MT chiếm đa số tuyệt đối, do giá thành. Tuy nhiên, tôi không rõ tại sao cái số iMT không phát triển được, vì nó rõ ràng là comfortable hơn cái MT thuần túy nhiều, nhất là khi đi trong phố hoặc khoảng cách ngắn - thời gian di chuyển chính của mọi người.
Còn đến bây giờ thì rõ ràng đi full automatic hơn là đi cái ông nửa vời kia.
Khi về nước, tôi ngồi lên con Dream cao, và rất ngạc nhiên khi nó không có tay côn.
Bổ sung: Tôi vừa đọc 1 bài vào 07/2020, Hyundai cũng chuẩn bị ra lò con iMT này, gần như chỉ dành cho India.
Câu hỏi là:
Tại sao không chọn luôn AT cho nó xong?
Họ trả lời: iMT rẻ hơn và tốn ít chỗ hơn nhiều so với AT thuần túy.