Không sao đâu. Ngày nay họ rodai ngay trong nhà máy rồi.Mấy bác cho em hỏi. Em mới lấy xpander số sàn. Do máy êm chưa quen xe nên thỉnh thoảng nhấn mạnh ga lên 4000-5000 vòng phút, trong khi chưa hết rodai 1000km. Như vậy máy có bị sao không ạ?
Không sao đâu. Ngày nay họ rodai ngay trong nhà máy rồi.Mấy bác cho em hỏi. Em mới lấy xpander số sàn. Do máy êm chưa quen xe nên thỉnh thoảng nhấn mạnh ga lên 4000-5000 vòng phút, trong khi chưa hết rodai 1000km. Như vậy máy có bị sao không ạ?
E ko phủ nhận sự tiện lợi và nhàn hạ của số td, vừa lái vừa rảnh làm nhiều việc khác mà vẫn quan sát tình huống tốt.Từ ngày chuyển sang số tự động gần như chưa chạy lại xe số sàn lần nào
Thỉnh thoảng hoàn toàn không sao, nếu thường xuyên thì rất sao kể cả xe đã hết rodaiMấy bác cho em hỏi. Em mới lấy xpander số sàn. Do máy êm chưa quen xe nên thỉnh thoảng nhấn mạnh ga lên 4000-5000 vòng phút, trong khi chưa hết rodai 1000km. Như vậy máy có bị sao không ạ?
Số sàn phải cao thủ chạy mới tiết kiệm hơn stđ được. Chứ lái mới thì tốn hơn là chắcXe số sàn giờ chắc chỉ taxi và xe dịch vụ sử dụng để tiết kiệm xăng, còn xe cá nhân đi ít thì chi phí xăng cũng chả tiết kiệm hơn xe số tự động được bao nhiêu
Đúng rồi ! như cụ phía trên đạp tua lên 5000 tiết kiệm vào mắt .Số sàn phải cao thủ chạy mới tiết kiệm hơn stđ được. Chứ lái mới thì tốn hơn là chắc
Có hôm trời mưa cháu có việc xuống Hà Đông rồi về, chạy số tự động mà chân vẫn cảm giác căng cơ vì liên tục rà phanh.... Nhưng em nhớ ngày xưa em chạy số sàn cũng có vất vả gì nhiều hơn đâu nhỉ. Nếu ùn thì vẫn để số nhỏ rà phanh thôi...Em chạy số sàn kém vì thời gian chạy nó ít quá. Về tiết kiệm thì bỏ qua đối với em, chẳng đáng gì vì mình đi xe cho mình. Tuy nhiên chạy đường dài chắc số sàn tự do hơn số tự động, còn chạy phố chắc chết nếu gặp tắc đường HN.
Khái niệm Số MT tiết kiệm hơn AT có từ thời ô kìa bác ạ, khi đó mặc định xe là 4-5 số sàn và số AT sẽ là 3-4 cấp tương ứng.Số sàn phải cao thủ chạy mới tiết kiệm hơn stđ được. Chứ lái mới thì tốn hơn là chắc
Chạy số sàn muốn tiết kiệm hơn phải nương theo quán tính. Còn xa đèn đỏ là đã về N rồi thả trôi. Cái này tài già kinh nghiệm mới làm được.Khái niệm Số MT tiết kiệm hơn AT có từ thời ô kìa bác ạ, khi đó mặc định xe là 4-5 số sàn và số AT sẽ là 3-4 cấp tương ứng.
Thời đó thì AT ăn xăng hơn khá nhiều thật.
Giờ thì AT nó có nhiều chế độ chạy, và AT có đến 7-10 cấp, nên việc tiết kiệm hơn đáng kể cũng không còn.
Thậm chí truck bây giờ cũng xài AT nhiều; đội đấy cần tiết kiệm hạng nhất.