Độ lại được mà cụ, mà tay lái nó cũng nặng, đánh lái gấp hay vào cua cũng phải dùng 2 tay, chạy một tay hơi nặngMazda 6 chân côn sâu và nặng lắm; phải ông nào chân dài tí mới chạy đc
Độ lại được mà cụ, mà tay lái nó cũng nặng, đánh lái gấp hay vào cua cũng phải dùng 2 tay, chạy một tay hơi nặngMazda 6 chân côn sâu và nặng lắm; phải ông nào chân dài tí mới chạy đc
Em đi 626 đời 2003 thấy chân côn nặng, chứ k nhẹ như mấy xe toy nhỏ.Em thì thấy con Mazda6 MT nó đáp ứng nhanh theo kiểu thể thao, bướm ga nó nhạy, nhích ga chút là thấy nó đáp ứng rồi, chỉ thua mấy con dòng hiệu năng cao thôi như BMW, Subaru STI, Mẹc số dàn em chưa chạy.
Cảm giác hộp số sàn của Toy ngày trước như con Corrola 1.6 MT đời những 1990s em từng chạy qua, cảm giác rất ổn định và bền chắc, có mấy con của Nissan như dòng BlueBird cũng thế
Tay lái thì e quen kiểu xe tải ăn no vác nặng nên khá ưng tay lái này.Độ lại được mà cụ, mà tay lái nó cũng nặng, đánh lái gấp hay vào cua cũng phải dùng 2 tay, chạy một tay hơi nặng
Ừ gần như với dân chạy số sàn từ những năm 2000s tay lái hơi nặng đều quen và không thành vấn đề gì, chỉ sau này có trợ lực điện thì mới bắt đầu khác biệtTay lái thì e quen kiểu xe tải ăn no vác nặng nên khá ưng tay lái này.
Đi cao tốc thử sang làn gấp bao phê
Xe gia đình bt ko phải dòng bán tải hộp số dài cụ nên kéo số 4 đến 90-100 mới vào số 5 đi mới khoẻ, bền máy.em muốn hỏi các Cụ đi số sàn là khi xe đi số 5 ở tốc độ 70-100km thì có cần thiết phải về số để vượt xe cùng chiều không ạ. Em thấy là về số nó chỉ gằn thêm xe mà có khi vượt cũng chả nhanh hơn để nguyên số rồi thốc ga vì xe đang có đà quán tính rồi.
Em chả khi nào để ý mã lực trên này nhưng bị thằng nào vang trộm cũng cú phết, tranh luận với mình khác quan điểm đã đành đằng này đi qua vuớng mắt nó đớp phát rồi đi kể cũng bực.Gởi cụ Jason Stathamx : Cụ ơi, có gì bất mãi hay nói sai thì mời cụ thảo luận, ai lại đi vang người khác lặng lẽ như vậy? đàn ông lên chút đi chứ
Cụ muốn về số khi đang chạy ở tốc độ cao mà cụ muốn về số muốn không gằn máy thì phải lưu ý vài điểm sau đây:Xe gia đình bt ko phải dòng bán tải hộp số dài cụ nên kéo số 4 đến 90-100 mới vào số 5 đi mới khoẻ, bền máy.
Dòng bán tải hoặc chở hàng hộp số ngắn cũng nên kéo số 4 đến tầm 75-80 rồi vào số 5, quen xe cứ nghe tiếng máy gằn rồi vào số thì đẹp.
Nên vuợt số 4 khi tốc độ xe truớc thấp mới nên dùng, còn ko cứ số 5 đi có đà rồi vuợt chuẩn chỉ hơn, còn vừa vuợt vừa tăng số cũng ok cơ mà cẩn thận những hôm gió to, xe cao, xe mình đang vượt.. loạng quạng tí dính đòn ngay.
Thực ra cái chuyện mã lực chẳng quan trọng gì, trước tôi toàn bị âm mà chẳng thèm để ý, chỉ có điều đang nói chuyện nghiêm túc về một chủ đề nhiều người cũng hứng thú vì họ tìm lại được kỷ niệm thời trai trẻ, chẳng có gì liên quan đến chuyện cơm áo, gạo tiền của ai đó đâu mà cứ âm thầm lén lút vang người khác, chẳng có lý do lý trấu gì cả, cứ như thằng điên mắc bệnh hay đi vang trộm vậy, cái hành vi đó người có nhận thức và tự trọng chẳng ai làm để hạ thấp tư cách của mình, nó hèn người ra, nhất là đàn ông, phụ nữ ở đây họ cũng chẳng làm thế bao giờ. Vang hay không thì họ cũng đường đường tranh luận, dùng cái logic để thể hiện nhận thức , trình độ của mình. Tuy quy tắc ở đây là vang thoải mái, đó là cách thể hiện sự bất đồng khi tranh luận hay lên án điều gì đó nế nó lệch lạc và đi ngược với đạo đức làm người hay quy tắc XH, nhưng đọc lại toàn bộ những thảo luận ở đây nó chẳng có gì để gây bất mãn ai cả. Thật không thể hiểu được.Em chả khi nào để ý mã lực trên này nhưng bị thằng nào vang trộm cũng cú phết, tranh luận với mình khác quan điểm đã đành đằng này đi qua vuớng mắt nó đớp phát rồi đi kể cũng bực.
Dạo này đội vang trộm ngày 1 nhiều chứ truớc đây mem lịch sự hơn nhiều.
Có khi vang nhầm cụ ợ, nhất là dùng trên đt, nhiều lúc em phải quất cồng đính chính.Thực ra cái chuyện mã lực chẳng quan trọng gì, trước tôi toàn bị âm mà chẳng thèm để ý, chỉ có điều đang nói chuyện nghiêm túc về một chủ đề nhiều người cũng hứng thú vì họ tìm lại được kỷ niệm thời trai trẻ, chẳng có gì liên quan đến chuyện cơm áo, gạo tiền của ai đó đâu mà cứ âm thầm lén lút vang người khác, chẳng có lý do lý trấu gì cả, cứ như thằng điên mắc bệnh hay đi vang trộm vậy, cái hành vi đó người có nhận thức và tự trọng chẳng ai làm đẻ hạ thấp tư cách của mình, nó hèn người ra, nhất là đàn ông, phụ nữ ở đây họ cũng chẳng làm thế bao giờ. Vang hay không thì họ cũng đường đường tranh luận, dùng cái logic để thể hiện nhận thức , trình độ của mình. Tuy quy tắc ở đây là vang thoải mái, đó là cách thể hiện sự bất đồng khi tranh luận hay lên án điều gì đó, nó lêch lạc và đi ngược với đạo đức làm người, nhưng đọc lại toàn bộ nhưng thảo luận ở đây nó chẳng có gì để gây bất mãn ai cả. Thật không thể hiểu được.
Em quen nhìn tốc độ hơn vòng tua máy vì 1 thời gian dài chạy xe ko có đồng hồ vòng tua. Còn chủ yếu nghe tiếng máy gằn để vào số khi đi trong phố, còn cao tốc với xe 6 số phải để ý vòng tua hay vận tốc thật.Cụ muốn về số khi đang chạy ở tốc độ cao mà cụ muốn về số muốn không gằn gay máy gồm thì phải lưu ý vài điểm sau đây:
1/ tại thời điểm cụ muốn về số thì trước tiên phải đồng bộ được tốc độ chuyển động giữa hộ số và trục động cơ, nếu không mà cố tình về số thì sẽ tất hại hộp số, nếu là xe tải nặng thì rất dễ toang hộp số vì hệ thống bánh răng nó sẽ khó chịu nổi.
2/ khi về số trong trường hợp này cụ phải vù ga để đồng tốc, có nhiều cách đồng tốc vù ga và nhà côn, nhả côn lúc này cần phải chuẩn để nó bắt chết và không trượt, nhả dứt khoát và đệm ga lớn để xe chạy tiếp quán tính có sẵn và kéo mạnh hơn, nếu nhả côn không nhuyễn thì cũng bị khựng xe nhưng đỡ hại hộp số hơn,đây là tình huống điển hình các tay đua xe số sàn khi vào cua và bức tốc thật nhanh để thoát cua, cách luyện tập thì cụ google nhé, từ khóa là heel-toe-rev-match, tạm hiểu là trước khi dồn số, cụ sẽ đạp côn trước tiên,về số từng nấc , tránh về sâu liên tục như đang từ 5 mà về 3 rồi xuống 2,cụ thắng nhẹ và vù ga, phải tậpđược cái chânđá vừa phanh vừa ga trên 1 bàn chânđể xe giảm tốc và đồng thời vù ga trong lúc cụ nháp phanh , rồi nhà côn ra để xe chạy tiếp,lặp lại các bước từ số 4 xuống số 3. Tôi không khuyên cụ nhảy cóc từ 3 về năm theo cách trên nếu cụ không nhuyễn chân côn, phanh, ga và thực hiện từng ấy động tác cùng lúc,không cẩn thân thì xe lộn vòng đấy nếu đang chạy quá nhanh trên cao tốc mà xác xe quá nhẹ.
3/Cụ muốn luyện số sàn để chạy thành nghệ thuật,đạtđến sự an nhàn ung dung thì cần tìm hiểu chút về cơ cấuvà tỷ lệ chuyểnđổi vòng quay từ trục động cơ qua hộp số, ví dụ như một vòng của trụcđộng cơ nó sẽ tươngđương với 0.6 vòngở cấp số 1, 0.7 ở bánh răng số 2, 0.8 ở răng số 3 ,0.85 ở vòng số 4, và bằng 1 ở răng số 5 ( direct gear), hộp số có số 6 thì nó bằng 1.2 vòng ...đến cấp số 7,8,9 ( tựđộng 9 cấp cũng chia như thế).
4/Có thể depart ở số 2 nhưng phải tăng vòng tua lên để có moment xoắn tươngđương với cấp số 1, cái này chỉđơn giản theo nguyên tắc lực-cánh tay đòn thôi, cứ luyện tập nhìn vào vòng tua rpm trên đồng hồ để chuyển số, như vậy nó đúng về mặt kỹ thuật hơn là căn cứ vào tốc độ, tuy nhiên nhiều nguoiwf không quan trọng chuyện này, chuyển số theo bản năng và quán tính xe chạy thôi, còn tôi thì hơi khác , tôi thường nhìn vòng tua và chuyển số để tìm điểm ngọt khi chuyển số.
5/Hãy chuyển số sao cho người ngồi bên cạnh không hay biết bác đang chuyển số, họ chỉ nghe tiếng ống bô lên xuống chút chút mà không có cảm giác bị xô, hay chao người gì cả, chuyển số không mượt dễ làm người ngồi trong xe nhất là phụ nữ và trẻ em bị nôn nao và dễ ói ra lắm.
Mấy cái kỹ thuật 2 chân trên 3 cái bàn đạp này tập khó k cụ. E chỉ đỡ đc chân côn ví nhấp nhả ga để đồng tốc đc thôi.heel-toe-rev-match
Nguyên tắc nó chỉ vậy thôi cụ ạ, vì hộp số nó nguyên lý giống nhau, tuy khác nhau về trọng lượng của bánh đà ( Flying wheel) để quyết định lực kéo và quán tính khởi động, xe tải lớn cần moment xoắn lớn nên trọng lượng bánh đà cũng vì thế mà tăng theo công suất động cơ, xe gia đình thì chỉ tầm 12,13 kgs đổ xuống, nhiều hãng làm hộp số ở US họ cũng thiết kế bánh đà, bánh ép , đĩa ly hợp cân theo tỷ lệ trọng lượng bánh đà, mục đích để đề pa nhẹ nhàng, chạy tải ít cho nó êm dịuEm quen nhìn tốc độ hơn vòng tua máy vì 1 thời gian dài chạy xe ko có đồng hồ vòng tua. Còn chủ yếu nghe tiếng máy gằn để vào số khi đi trong phố, còn cao tốc với xe 6 số phải để ý vòng tua hay vận tốc thật.
Còn đâu đi nhẹ nói khẽ cười duyên thôi cụ, chứ hỏng hộp số sửa tốn tiền lém. Em có đợt chạy con xe thồ hàng cũ bị kêu ở số 1, mang hội chuyên sửa nó làm câu nguyên tiền tháo ra đã hết ngần này, có thể sửa rất ít nhưng có thể gấp 3 lần như thế nữa, lẩm nhẩm quá tiền con xe nên thôi.
Đi xe gia đình vào số ngọt đơn giản thoai cơ mà cụ thử mấy con thồ hàng như mec sprinter hay vw crafter đi ngọt ko phải điều đơn giản, máy vòng tua lớn, hộp số ngắn, turbo ăn tức thì lại chuyển động bánh sau, ga hơn quá chân phát.. nói hơi quá chứ bốc đầu luôn.
Phải tập cụ ạ, , hãy bắt đầu từ tốc độ 60km/h trước, từ 5 về 4, về 3 , về 2 cứ thế mà tập , cố gắng phối hợp chân phanh và ga cho quen, sau đó tăng tốc độ lên và heel-toe-rev-match, kiếm xe có công xuất lớn hơn chút để chân ga không bị trễ, hoặc không thì phải mớm ga theo dạng nháp 2 cái để nó phản ứng, xe máy 1.5 thì nó trễ lắm vì bướm ga được lập trình trước rồi, mục đích không thốc ga tốn dẫn đến nguyên liệu.Mấy cái kỹ thuật 2 chân trên 3 cái bàn đạp này tập khó k cụ. E chỉ đỡ đc chân côn ví nhấp nhả ga để đồng tốc đc thôi.
Phong cách già trâu phết cụ nhỉ, em sợt thử xem đã, chưa thực hành.Lên YT mà xem các tay đua họ thực hành cái kỹ thuật này để lấy động lực luyện tập cụ ạ
Phong cách già trâu phết cụ nhỉ, em sợt thử xem đã, chưa thực hành.
Khác quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi ( phụ thuộc vào số răng trên mỗi bánh răng) nữa chứ cụ, như em nói tây lông nó gọi là hộp số ngắn và hộp số dài, ko biết dịch chuẩn sang tiếng viết là gì, chứ đi xe hộp số ngắn vòng tua lớn thường "khó" hơn xe hộp số dài.Nguyên tắc nó chỉ vậy thôi cụ ạ, vì hộp số nó nguyên lý giống nhau, tuy khác nhau về trọng lượng của bánh đà ( Flying wheel) để quyết định lực kéo và quán tính khởi động, xe tải lớn cần moment xoắn lớn nên trọng lượng bánh đà cũng vì thế mà tăng theo công suất động cơ, xe gia đình thì chỉ tầm 12,13 kgs đổ xuống, nhiều hãng làm hộp số ở US họ cũng thiết kế bánh đà, bánh ép , đĩa ly hợp cân theo tỷ lệ trọng lượng bánh đà, mục đích để đề pa nhẹ nhàng, chạy tải ít cho nó êm dịu
Hộp số long gear tạm giữ nguyên tên gọi thường dùng trên xe phổ thông, nó tăng tốc chậm nhưng lại có thể đạt tốc độ cao với moment xoắn rất thấp nếu so với short gear, (vốn hay dùng trên mấy xe có động cơ dung tích xylanh lớn, V6 hay V8 trở lên kèm theo turbo như xe cơ bắp Mỹ), long gear cho moment xoắn thấp hơn thường dưới 300Nm, còn short gear thì cao hơn và hay dùng trên nhiều dòng hiệu năng cao chạy số sàn, ở đây khi nói đến long gear vs short gear người ta hay nói đến sự khác nhau giữa tỷ số truyền và convert moment xoắn, cụ thể thì phải xem các loại hộp số do các hãng chuyên sản xuất cho các dòng hiệu năng cao, cá nhân tôi chưa có dịp chạy một con short gear. Trên mạng cũng có nhiều video so sánh cả 2 loại này từ ưu đến nhược điểm , một loại thì depart cực lẹ(short gear) nhưng tốn xăng vì nó tạo ra moment xoắn rất lớn với rpm có thể đạt đến 8000 rpm chỉ trong vài cú đạp ga, còn long gear nó lên chậm hơn nhưng có thể đạt tốc độ rất cao với it moment xoắn hơn nếu so với short gear.Khác quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi ( phụ thuộc vào số răng trên mỗi bánh răng) nữa chứ cụ, như em nói tây lông nó gọi là hộp số ngắn và hộp số dài, ko biết dịch chuẩn sang tiếng viết là gì, chứ đi xe hộp số ngắn vòng tua lớn thường "khó" hơn xe hộp số dài.