Avg ở tốc độ trung bình tầm 50 thì em nói xin lỗi cụ hầu hết xe Nhật nào máy I4 cũng dưới 6 l, Vios, City,M2 dưới 5 lit! Đi ô tô là để hưởng thụ chứ cố ép xuống vài hào mà ổn định tốc độ, nghênh ngang trên đường, thận chí tắt điều hòa để đạt mức min giải quyết vấn đề gì ? Đo thông số trên cả quãng đường cả ngàn km chứ reset 1 đoạn chỉ là ảo thôi !
Chạy trong phố thì chỉ 50-60km tối đa thôi cụ, và ta cũng chỉ quan tâm đến tình huống chạy trong phố hàng ngày, chạy đường dài thì cũng chỉ tiết kiệm hơn hơn tý chút vì đến giới hạn rồi, và cũng không ý nghĩa vì xe là phương tiện chạy trong phố cho công việc hàng ngày là chủ yếu. Em không phải túyp người tiết kiệm chút xăng như cụ nghĩ, đổ xăng thì reset lại quãng đường để tính avg nói chung để có cái nhìn chính xác xem việc mình tune lại xe đã đạt yêu cầu chưa có gì không đúng đâu nhỉ? Cụ nên biết khi cụ reset thì con số nó cao hơn nhiều, chỉ khi chạy một đoạn đủ dài và ổn định điều đều nó mới cho con số gần đúng, thực tế chỉ nó luôn cao hơn chứ không thể thấp như con số em đã gởi hầu cụ, cụ cứ lấy con xe nào mà cụ bảo trung bình chạy trong phố máy 1.5 mà dưới 5L như mấy con cụ nói thì chụp lên cho em học hỏi để thấy mình cũng chỉ là đứa chém ẩu đi, cũng là cơ hội học hỏi mà? em nghĩ về mặt kỹ thuật việc giảm từ 5L xuống 4,5 L nó đòi hỏi việc tune lại xe rất công phu và tốn rất nhiều thời gian vì nó là giới hạn rồi cụ ạ, ở góc độ tiêu dùng bình thường thì chẳng ai rảnh để làm chuyện này vì 1-2 L nó chẳng ý nghĩa gì, tuy nhiên ở góc độ KT thì người có hiểu biết, thích chọc ngoáy vào động cơ thì nó là cơ hội để xem thử sức chịu đựng , giới hạn của của vật liệu và sức bền cơ khí của từng hãng. Thường em cũng chẳng quan tâm việc này, có điều khi lấy một con xe mới thì nó sẽ phải qua một quá trình inspect tổng thể tại lab (gara em quen), check xem nó có đúng như nhà SX công bố về định mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hay không tune lại một số thứ nhất là độ trễ chân ga, thay bánh đà nhẹ hơn, điã ly hợp, bánh ép cùng trọng lượng để chạy trong phố cho nhẹ nhàng, thực tế em thấy nó đúng vậy thôi, em không tôn thờ con xe cụ ạ, nó là phương tiện thôi, cụ quá lời rồi.
....Vios, City,M2 dưới 5 lit! Đi ô tô là để hưởng thụ chứ cố ép xuống vài hào mà ổn định tốc độ, nghênh ngang trên đường, thận chí tắt điều hòa để đạt mức min giải quyết vấn đề gì ? Đo thông số trên cả quãng đường cả ngàn km chứ reset 1 đoạn chỉ là ảo thôi !
EM cho rằng cụ đã hết sức chủ quan và phiến diện khi đánh đồng việc tiết kiệm nhiên liệu thông quan kỹ năng lái và tinh chỉnh dựa trên hiểu biết về xe với việc chạy nghênh ngang giành đường và văn hóa giao thông kém ở đây khi nói về các đối tượng khác, trong khi cụ chưa biết mình đang nói về cái gì và đối tượng cụ đang hướng tới, em không chấp gì chuyện này vì em gặp rất nhiều ông tỏ vẻ hiểu biết, thích quăng bom - kể cả những ông vỗ ngực chạy goi là già đời, nhưng với em kỹ năng và hiểu biết họ rất là hạn chế. Nếu cho làm các bài kỹ năng nâng cao về lái và cả hiểu biết kỹ thuật xe thì họ có rất it người đạt, điều đó cũng không có gì là lớn lao vì ở góc độ người dùng thì chẳng cần thiết phải là anh kỹ sư chế tạo và hiểu biết về xe mới được cầm lái, chỉ cần có bằng là OK rồi, nhưng điều khác biệt là họ sẽ phát biểu theo đúng góc độ của họ, không theo cái cách của cụ đang thảo luận, nó không đem lại thông tin gì hữu ích cả (cả lý luận lẫn cơ sở khoa học cần thiết), và có lẽ cụ cũng không phải là đối tượng có thể chia xẻ những điều bổ ích chung cho cái chủ đề này. - NHỮNG NGƯỜI YÊU VÀ THÍCH XE SỐ SÀN.
Em cũng không phải chứng minh điều gì với ai ở đây cả, cụ cứ việc sử dụng theo cách mình thấy cần thiết là được, câu chuyện ở đây nó chỉ nói về kỹ năng chạy xe, hiểu biết làm thế nào tune con xe theo ý mình, đó cũng chẳng phải là việc nó phải phục vụ mình ư? Với sự tôn trọng cần thiết, em thấy không cần tranh luận gì ở đây nữa. Vậy cụ nhé.