Lập thót này chủ yếu lấy chỗ cho các cụ vào chém cho vui thôi, chứ em chạy MT trước giờ vãn thoải mái,nhưng lâu lâu hơi chút chạnh lòng vì bị gái chê xe rẻ tiền
Trước giờ ngoài con CX5 em vẫn chạy con Everest máy dầu số sàn, chỉ là sau mới lấy con sonet 1.5 này, con số sàn yếu nhất ngày xưa cũng đã là con mazda 6 MT máy 2.0 rồi, con CD5 pride thì cỡ 20 năm trước nên không con nhớ nữaXe bé như Sonet mà máy 1.5 MT thì quá khỏe chứ yếu gì hả cụ? Em từng chạy Spark 0.8 MT 3 máy chở full người mà còn chưa thấy yếu lắm cơ Hồi đó chỉ ước đổi lên con Morning 1.0 MT 4 máy đã là sướng rồi
Xưa xửa xừa xưa, cũng hơn 15 năm rồi, em chạy Kia CD5 1.1, 5 người lớn 1 trẻ em, thêm tầm 100kg hành lý đi từ Hà Nội vào Hà Tĩnh đều ga 80-90km/h. Dọc đường 1 chỉ có em vượt người ta chứ kg ai vượt em cảEm đã chạy qua Innova, Kia Spectra, Chervolet Cruze, Daewoo Lacetti, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Toyota Fortuner số sàn. Kết luận là không có xe số sàn nào yếu hết nếu biết chạy và thích chạy.
Em còn tính nếu mai mốt sự giàu sang bất ngờ ập đến em sẽ làm một con Porsche Carrera số sàn như mơ ước của em
Có cụ Phiêu cùng Elantra cũng thích số sàn như cụ:Chào các cụ,
Em mở thớt này chỉ với mục đích để mọi người đã và đang sử dụng xe số sàn từ cao cấp đến bình dân cùng vào thảo luận, ở đây ta không nói về sự khác biệt cả tiện lợi, bất lợi của 2 loại hộp số xe ô tô tựđộng và thủ công nhé, trao đổi vui là chính chứ không dìm hàng lẫn nhau là được.
Do bị back order con xe em đặt từ hãng( Ford Fiesta 2021 ST (model facelit của 2019) - bản performance - hộp số sàn) nên có khả năng qua 2023 mới nhận được và ship về VN do tình trạng thiếu chip, em đành lấy con KIA SONET bản số sàn để chạy trong phố thay cho con CX-5 vốn uống quá nhiều xăng khi chạy trong phố và đặc biệt là lúc kẹt xe, kẹt cao tốc, trung bình uống tầm hơn 10 lit / 100km khi đi hàng ngày. Nay lấy con sonet 1.5 MT thì chỉ còn khoảng 6l/100km trung bình khi kẹt cao tốc và kẹt xe trong phố.
Bữa rồi lấy xe và chạy Sài gòn - Đà Lạt test xe, thấy khá tiết kiệm xăng, tầm hơn 5 L /100km tính trung bình, vào cao tốc LT-DG đạp 90 đều ga thì chỉ còn 4,7 L/100km. Mới đầu tưởng động cơ 1.5 có vẻ yếu khi chở đủ tải, hay bị trễ ga ( em chạy 4 người lớn tầm 250kg và cốp sau chở đồ khoảng 70kg), nhưng thực tế sau khoảng 1 tiếng quen chân ga và độ trễ, em cũng có thể dồn số gấp để tăng tốc và độ bám đường khi vào cua với kiểu thắng - số ( heel - toe rev) và không bị trễ chân ga mỗi khi vào cua tay áo gấp trên đèo, hay đang lên đèo có trớn mà xe trước gảm tốc và chạy chậm lại do chướng ngại vật, cơ bản con xe Sonet máy 1.5 số sàn cũng khá bốc nếu biết cách chạy.
Em đi bữa trước ít kẹt xe chiều lên, chủ yếu là chiều xuống ( DL-SG) nên luôn duy trì tốc độ trung bình 50km - 75km khi chạy đèo Bảo Lộc, mất gần 25 phút để qua đèo. Tổng thời gian chạy Sài Gòn - Đà Lạt hơn 6 tiếng 34 phút cho đoạn đường khoảng hơn 400km, đến chợ Đà Lạt là 418 km. Lâu nhất là gần 1 tiếng cho đoạn Đồng Nai - Đinh Quán
Lâu lắm mới chạy con xe máy có 1.5 không turbo, nay mới có dịp dùng lại ( khi nào xe mới về thì bán lại con này), thấy xe Kia sau này cũng ổn, không quá ồn và máy không hề yếu, cũng lợi xăng, còn độ bền thì chưa bàn tới vì sau 50K km mới phán được.
Cụ nào đang chạy con xe này thì cùng vào chia xẻ với nhau nhé. Xe khác mà số sàn thì cũng đều OK hết.
Em trên này ít tham gia mấy cái thớt có link nhảm hay nói chuyện thiên hạ, chuyện tiêu cực nói hoài cũng chán và cãi vã nhau không cần thiết, nay mở thớt này nói về chuyện xe cộ của đàn ông cho nó khỏi đụng chạm.
anw, Các cụ có đồ chơi gì cho xe mà hay hay thì khoe lên đây cho mọi người cùng chém nhé.
70..100 về 4 thoải mái cụ ợ.em muốn hỏi các Cụ đi số sàn là khi xe đi số 5 ở tốc độ 70-100km thì có cần thiết phải về số để vượt xe cùng chiều không ạ. Em thấy là về số nó chỉ gằn thêm xe mà có khi vượt cũng chả nhanh hơn để nguyên số rồi thốc ga vì xe đang có đà quán tính rồi.
em xe 3.0 đời cũ nhưng cũng không yếu ạ.70..100 về 4 thoải mái cụ ợ.
Đạp nhồi xe chấm nhỏ yếu nó lừng khừng thêm mấy giây lại mất cơ hội.
Em đang đi xe cỏ mazda 626 cơ mà dung tích 2.0 côn số mượt, vượt khoảng 70..100 em cũng k về số, vì thấy tua máy nó cũng cao r. Toàn trên 2000. Lên 100 ngót 3000.
May cụ đi số sàn, nếu đi số tự động có khi hôm qua cụ được lên báo mạng.Hôm qua lúc đang đánh xe trong bãi,mải nghĩ ngợi lung tung e vào số lùi quên cả đạp côn làm xe nó giật khực phát thì chết máy,đỗ đèn đỏ thì để nguyên số 2.chả hiểu chiều qua hồn vía nó đi đâu
3.0 máy dầu là hilux thì đạp thoải gà mái, mà máy xăng thì ps càng vô tư cụ ợem xe 3.0 đời cũ nhưng cũng không yếu ạ
Có cái khác biệt quan trọng nhất lại không cho có ý kiến thì đành thôi vậyChào các cụ,
Em mở thớt này chỉ với mục đích để mọi người đã và đang sử dụng xe số sàn từ cao cấp đến bình dân cùng vào thảo luận, ở đây ta không nói về sự khác biệt cả tiện lợi, bất lợi của 2 loại hộp số xe ô tô tựđộng và thủ công nhé, trao đổi vui là chính chứ không dìm hàng lẫn nhau là được.
Sao thế cụ? tiêu đề nói rõ ràng mà, ai chạy số sàn thì vào chém với nhau về con xe mình đi, trải nghiệm số sàn ra sao thôi.Có cái khác biệt quan trọng nhất lại không cho có ý kiến thì đành thôi vậy
Em thì thấy con Mazda6 MT nó đáp ứng nhanh theo kiểu thể thao, bướm ga nó nhạy, nhích ga chút là thấy nó đáp ứng rồi, chỉ thua mấy con dòng hiệu năng cao thôi như BMW, Subaru STI, Mẹc số dàn em chưa chạy.Số sàn thì chạy qua 1 số loại, em thấy Toy Altis là dễ chạy nhất
Đơn giản là chạy số sàn ngại dồn số lấy đà,nên cố mà giữ tốc độ ổn định,vượt người khác tránh về số cũng đúng thôi.Xưa xửa xừa xưa, cũng hơn 15 năm rồi, em chạy Kia CD5 1.1, 5 người lớn 1 trẻ em, thêm tầm 100kg hành lý đi từ Hà Nội vào Hà Tĩnh đều ga 80-90km/h. Dọc đường 1 chỉ có em vượt người ta chứ kg ai vượt em cả
Mazda 6 chân côn sâu và nặng lắm; phải ông nào chân dài tí mới chạy đcEm thì thấy con Mazda6 MT nó đáp ứng nhanh theo kiểu thể thao, bướm ga nó nhạy, nhích ga chút là thấy nó đáp ứng rồi, chỉ thua mấy con dòng hiệu năng cao thôi như BMW, Subaru STI, Mẹc số dàn em chưa chạy.
Cảm giác hộp số sàn của Toy ngày trước như con Corrola 1.6 MT đời những 1990s em từng chạy qua, cảm giác rất ổn định và bền chắc, có mấy con của Nissan như dòng BlueBird cũng thế
Con CD 5 cảu em đời 1995 4 máy chỉ hơn 1.1 mà có 5 cấp số, moment xoán của lớn tới 135 Nm, deparrt cực lẹ , tự nhiên nhớ về nó quáĐơn giản là chạy số sàn ngại dồn số lấy đà,nên cố mà giữ tốc độ ổn định,vượt người khác tránh về số cũng đúng thôi.