- Biển số
- OF-127263
- Ngày cấp bằng
- 10/1/12
- Số km
- 11,120
- Động cơ
- 2,092,542 Mã lực
Cụ tính lãi kiểu gì? Con đường đểu đểu mà chúng ta đi, CĐT có thể lãi nhưng bao người lại lỗQuan trọng là Lãi vẫn chưa có trong những dự án đó.
Cụ tính lãi kiểu gì? Con đường đểu đểu mà chúng ta đi, CĐT có thể lãi nhưng bao người lại lỗQuan trọng là Lãi vẫn chưa có trong những dự án đó.
Cụ nên phân biệt chi phí đầu tư và chi phí vận hành + duy trì.Thực tế thì giao thông công cộng là công trình quốc kế dân sinh. Nhà nước phải đầu tư ( giống như chúng ta xây nhà để ở vậy). Còn lời lỗ là tính ở các đơn vị khai thác vận hành dựa trên cái hạ tầng đó.
Như xây cái sân bay Long Thành nghe đâu tầm 15 tỷ đô thì thu tiền phí của các hãng khai thác khéo không đủ tiền trả lãi( nếu đi vay ngân hàng)chứ đừng nói thu hồi vốn và sinh lời!
Đúng như cụ nói, nên nếu VN chủ động được nguốn vốn thì hay nhất là thuê TQ làm đường, còn hệ điều khiển và đoàn tàu thì mua của Đức hay Pháp.Dự án hạ tầng kiểu như này thì coi như không có hoàn vốn đầu tư đâu. Nó coi như đầu tư công đấy! Có ai hỏi tượng, bảo tàng, sân vận động quốc gia ...khi nào hoàn vốn không cụ??
Về phương diện kỹ thuật thì Tàu nó cũng học từ Đức ,Nhật chứ có gì mà phải phụ thuộc nó 100%??? Thực tế là hàng Đức, Nhật, Hàn thay thế tốt( ở tốc độ 350km trở xuống) có điều đắt hơn hàng Tàu thôi.
Tàu nó phải đáp ứng nhu cầu của hành khách là quan trọng nhất. Giả sử có tàu cao tốc HN-HP, thì nó phải có lựa chọn: chạy thẳng HN-HP, phục vụ hai đầu. Nhưng cũng có chuyến chạy chậm hơn để dừng cả Hưng Yên, Hải Dương để người dân còn đi lại. Chứ chạy thẳng thì đáp ứng đc có 1/3 hành khách thôi. Có ông thích đi thẳng thì ai cấm.Ý cụ ấy là dừng đỗ nhiều thì là tàu chợ . Tàu ct phải vít 1 mạch chứ ko dừng nhiều .
Đối tác TQ nó nghiên cứu và đề xuất dự án đường khổ 1435mm, đường đôi, điện khí hóa, chạy vận tốc 200km/h nối từ Lạng Sơn-HN-HP, giá là 4,5 tỷ USD. Nhưng đội MN kêu trời, bảo phải ưu tiên tuyến SG-CT trước, vì tuyến đấy mới quan trọng,Nếu VN làm được tuyến ĐSCT Hà nội - Phố nối - Hải dương - Hải phòng - Hạ long, không cần 350km/h mà chỉ cần 200km/h là chắc chắn ăn tiền. Có điều chắc các bác mới làm xong tuyến đường bộ cao tốc nên phải chờ nó lại vốn đã.
Reply để rót ly rượu, vì chủ thớt ko cho rót. Nghĩ cái diễn đàn này nó còn giới hạn rót rượu, huống hồ bàn đến chính trị.À em bàn về phương diện kinh tế- kỹ thuật. Tức là làm có được hay không với số tiền như thế . Còn đâu chính trị, chính em thì biết làm sao được.
Mà đầy dự án lớn vốn cả vài tỷ đô vẫn do Tàu làm ở VN đấy thôi! Làm cái đường sắt cao tốc hơn trăm Km thì có vẹo gì mà sợ?? Chẳng qua lợi ích nhóm rồi dùng Tàu nhát ma doạ khỉ thôi!
Lãi để duy trì thành quả đầu tư công, có những dự án bao người chả được sử dụng tý tẹo nào, dưng vẫn phải móc túi ra đóng đều đến hết cuộc đời đó Cụ.Cụ tính lãi kiểu gì? Con đường đểu đểu mà chúng ta đi, CĐT có thể lãi nhưng bao người lại lỗ
Có nhiều tuyến cao tốc ở Trung Quốc làm với mục đích chính trị ( điều mà phương tây k làm ) ví dụ tuyến Lan Châu - Tân Cương , tuyến này tiền vé mỗi ngày ko đủ đóng tiền điện vận hànhMăc dù em cực ghét cái tư tưởng bành trướng nhà cầm quyền TQ nhưng phải công nhận là tư duy và phương thức xây dựng- phát triển đất nước của TQ tốt thật.
Ngay từ thời Chu Dung Cơ đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông, ông cho rằng phát triển hạ tầng giao thông chính là tiền đề cho sự phát triển kinh tế nói riêng và phát triển đất nước nói chung.
Vé tàu cao tốc gần bằng vé máy bay nhưng tiện lợi hơn nhiều vì thời gian chuẩn bị không quá nhiều, tàu chạy êm, tốc độ trước đây Max là 350kmh, giờ là 300kmh.
Cái Việt nam cần là hệ thống cao tốc đường bộ chứ ko phải đường sắtHi vọng Việt nam học đc nhiều từ sự thành công của TQ trong phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông như hiện nay.
Tàu cao tốc chỉ phù hợp với những nc có nền kinh tế phát triễn, nước đg phát triễn ko nên đú cao tốc kiêu này dính vào ăn nợ ngập đầu tới đời con đời cháu không trả hết.Cụ ko tính sâu xa ah, cụ đầu tư mà để phát triển kinh tế cụ có đáng đầu tư ko? nếu mạng lưới giao thông ptr cụ có thu được nhiều thuế hơn ko? Khi đầu tư dự án người ta đâu tính đến số thuế thu được do thu nhập của người dân, doanh nghiệp tăng mà chỉ tính đến là thu được bao nhiêu tiền chở khách từ bán vé và các dịch vụ vận tải
Không làm nổi ở đây không phải là KHÔNG ĐỦ TRÌNH ĐỘ KHKT để làmKinh.
Trình độ khoa học kỹ thuật của Mỹ kém Tàu, Hàn nên Mỹ không làm được tàu cao tốc
Đi làm hàng ngày bằng cao tốc chỉ gianh cho nhân viên cấp cao lương tính bằng usd thôi cụƯớc ao tốc độ 300km/h thì tưởng tượng HN-Vinh có 1h đồng hồ. Như vậy có thể ở Vinh nhưng làm việc ở HN được. Nói chung sẽ giảm tải cho dân số HN
Mỹ không làm nổi hiểu chưa, giờ mới đang làm tuyến ở Cali, kế hoạch mấy chục năm mới xong, lên mạng tra DSCT Califonia nhé.
Nói "không làm nổi" là về năng lực tổng thể chứ không phải chỉ mỗi khoa học kỹ thuật các cụ ơ.Kinh.
Trình độ khoa học kỹ thuật của Mỹ kém Tàu, Hàn nên Mỹ không làm được tàu cao tốc
Cái VN đang cần hiện tại là đường sắt Bắc Nam tốc độ vừa phải, vừa chở hàng vừa chở kháchVN mình địa hình trải dài bắc nam chỉ cần 1 tuyến đường sắt cao tốc sẽ thay đổi hoàn toàn đất nước.
Cụ này phát biểu không thể chuẩn hơn, với địa hình và tiềm năng phát triển kinh tế ven biển chỉ với 1 tuyến DSCT có thể thay đổi hoàn toàn đất nước.VN mình địa hình trải dài bắc nam chỉ cần 1 tuyến đường sắt cao tốc sẽ thay đổi hoàn toàn đất nước.
Vậy chỉ phục vụ cho 2 đầu Bắc - Nam.....?Cụ này phát biểu không thể chuẩn hơn, với địa hình và tiềm năng phát triển kinh tế ven biển chỉ với 1 tuyến DSCT có thể thay đổi hoàn toàn đất nước.
Những nước nó tính toán giỏi nó biến dự này này thành động cơ thúc đẩy cả nền kinh tế cất cánh.
Phải nói chúng nó mơ ước không có một cái dự án thế này để làm còn mình nhiều thằng chuyên gia ngu dốt còn phản đối, bỏ phí một cơ hội quá lớn.
Tất nhiên không thể có chuyện đơn giản làm là sẽ ngon mà nó là cả một chiến lược tổng thể và đội ngũ lãnh đạo phải rất giỏi mới thành công.
Thằng Tế Nam (ga Tế Nam đông) - Lai Vu (ga Cương Thành) này có 4 ga ở giữa là Lịch Thành, Chương Khâu nam, Tuyết Dã, Lai Vu bắc. Khoảng cách giữa các ga từ 14 đến 32km. Nếu chọn tốc độ 350km/h thì được lợi về thời gian, nhưng bất lợi về chi phí đầu tư, vận hành và khai thác.Mấy vụ kỹ thuật này phải mời cụ Leu leu cho ý kiến với nhỉ!
Cái VN đang cần hiện tại là đường sắt Bắc Nam tốc độ vừa phải, vừa chở hàng vừa chở khách
Xong cái đó rồi mới tính tiếp DSCT chỉ chở người
Hót như con vẹt thì hay. Làm thật mới khó.Cụ này phát biểu không thể chuẩn hơn, với địa hình và tiềm năng phát triển kinh tế ven biển chỉ với 1 tuyến DSCT có thể thay đổi hoàn toàn đất nước.
Những nước nó tính toán giỏi nó biến dự này này thành động cơ thúc đẩy cả nền kinh tế cất cánh.
Phải nói chúng nó mơ ước không có một cái dự án thế này để làm còn mình nhiều thằng chuyên gia ngu dốt còn phản đối, bỏ phí một cơ hội quá lớn.
Tất nhiên không thể có chuyện đơn giản làm là sẽ ngon mà nó là cả một chiến lược tổng thể và đội ngũ lãnh đạo phải rất giỏi mới thành công.