[Funland] Tàu cao tốc và mạng lưới đường sắt Trung Quốc

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Ko làm được là thiếu tiền chứ sao, cụ nghĩ 52 tỷ usd ( có thể tăng ) là ít lắm sao.

Hệ thống ưu tiên số 1 hoàn thiện mở rộng cao tốc đường bộ Bắc - Nam giúp tăng khả năng giao thương chưa làm xong ? Đem 52 tỷ usd vứt vô cao tốc đường sắt bắc - nam ?

52 tỷ usd chứ k phải 52 tỷ vnd. Giải đc bài toán 52 tỷ usd thì làm vô tư .

Em có 1 suy nghĩ táo bạo giải bài toán này. :D
Dự án này để tư nhân làm theo hình thức BT , dónh nghiệp xây dựng dự án sẽ nhận đất xung quanh các ga tàu điện để đổi lại chi phí xây dựng :D
Ở VN có doanh nghiệp tư nhân nào có khả năng làm dự án lớn như vậy?
Ngay đến Bill gate chắc cũng phải cân nhắc. Những dự án csht lớn như này chỉ có thể là nhà nước đứng ra đầu tư và cùng lắm là tư nhân đầu tư các toa tàu để khai thác thương mại. Cũng gần giống cách thức vận hành sân bay hiện nay (phần lớn là NN đầu tư, sau thông qua ACV để quản lý vận hành).
Ngay TQ là DNNN, vốn do NN bơm, kiểu như VEC làm đường cao tốc ở VN, tiếc là VEC lại tham nhũng quá nên trì trệ, và ko đc như kỳ vọng.
 

dinhngocthach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302004
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
130
Động cơ
310,581 Mã lực
Những ai còn nghi ngờ công nghệ của anh TQ cũng tìm hiểu thêm, giờ TQ nhiều lvuc còn đi trước cả Mỹ vs PT đấy.
Em đánh giá chiến lược tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển xe điện là thể hiện tầm nhìn rất tốt của nhà nước lẫn các doanh nghiệp TQ. Nó biết cứ cắm đầu vào xe động cơ đốt trong thì mãi đuổi theo Tây, Nhật.
Nhưng xe điện thì thằng nào cũng mới như nhau và bây giờ TQ nó vượt trội trong lĩnh vực này, chơi sòng phẳng với Tây, Nhật. TQ giờ làm trùm về pin xe điện. Mà pin chính là trái tim của cái xe điện đấy!
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ sở hạ tầng giao thông của Trung Quốc được cải thiện đáng kể trong thập kỷ qua

Báo cáo từ Cục Thống kê Quốc gia ngày 21/9 cho biết Trung Quốc đã đạt được những thành tựu quan trọng đáng chú ý trong việc xây dựng một hệ thống giao thông toàn diện trong thập kỷ qua.

Trong giai đoạn 2013-2021, tổng vốn đầu tư vào ngành vận tải của Trung Quốc đạt 27 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 3,88 nghìn tỷ USD), báo cáo cho biết.

Tính đến cuối năm 2021, tổng chiều dài mạng lưới đường sắt đang vận hành tại Trung Quốc vượt 150.000 km, tăng 54,4% so với năm 2012, và tổng chiều dài đường cao tốc tăng 24,6% so với năm 2012 lên 5,28 triệu km.

Chiều dài mạng lưới đường hàng không dành cho các chuyến bay dân dụng thông thường tăng 110,3% năm 2012 lên 6,9 triệu km tính đến cuối năm ngoái.

Trung Quốc đã tăng tốc xây dựng mạng lưới giao thông tốc độ cao, với đường sắt cao tốc, đường cao tốc và các cơ sở hàng không dân dụng làm cơ sở hạ tầng trụ cột.

Năm 2021, mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã bao phủ hơn 95% các thành phố với dân số trên 1 triệu người, với tổng chiều dài vận hành gấp 4,3 lần so với năm 2012, báo cáo cho hay.

Năm ngoái, các tuyến đường cao tốc của Trung Quốc đã kết nối với hơn 98% các thành phố với dân số trên 200.000 người và các sân bay khai thác các chuyến bay thường xuyên bao phủ khoảng 92% các thành phố cấp tỉnh trên cả nước.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Ở VN có doanh nghiệp tư nhân nào có khả năng làm dự án lớn như vậy?
Ngay đến Bill gate chắc cũng phải cân nhắc. Những dự án csht lớn như này chỉ có thể là nhà nước đứng ra đầu tư và cùng lắm là tư nhân đầu tư các toa tàu để khai thác thương mại. Cũng gần giống cách thức vận hành sân bay hiện nay (phần lớn là NN đầu tư, sau thông qua ACV để quản lý vận hành).
Ngay TQ là DNNN, vốn do NN bơm, kiểu như VEC làm đường cao tốc ở VN, tiếc là VEC lại tham nhũng quá nên trì trệ, và ko đc như kỳ vọng.
Cũng ko quá lâu đâu, nhận thức sẽ thay đổi
Sau cao tốc BN sẽ là đường sắt cao tốc BN
Vn là 1 trong những nước hạ tầng dễ làm nhất: Triển khai theo tuyến dễ, thu hồi vốn tốt ... do địa hình trải dài, các tp lớn kết nối dễ dàng chỉ bằng 1 đường gần như là thẳng
Tuyến SG -HN giá vé tương đương máy bay thì chật khách - đây là 1 tuyến mơ ước của các nhà làm hạ tầng. Nó tương đương Bắc Kinh - Thượng Hải 20 năm trước, đã có lãi khoảng 10 năm trước.
Tư nhân chắc chắn vào cuộc, những miếng đất các tỉnh ven biển chưa phát triển, khi có tầu cao tốc sẽ là những vàng miếng trong tương lai
 

AKMM

Xe máy
Biển số
OF-819565
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
58
Động cơ
1,112 Mã lực
Tuổi
25
Cũng ko quá lâu đâu, nhận thức sẽ thay đổi
Sau cao tốc BN sẽ là đường sắt cao tốc BN
Vn là 1 trong những nước hạ tầng dễ làm nhất: Triển khai theo tuyến dễ, thu hồi vốn tốt ... do địa hình trải dài, các tp lớn kết nối dễ dàng chỉ bằng 1 đường gần như là thẳng
Tuyến SG -HN giá vé tương đương máy bay thì chật khách - đây là 1 tuyến mơ ước của các nhà làm hạ tầng. Nó tương đương Bắc Kinh - Thượng Hải 20 năm trước, đã có lãi khoảng 10 năm trước.
Tư nhân chắc chắn vào cuộc, những miếng đất các tỉnh ven biển chưa phát triển, khi có tầu cao tốc sẽ là những vàng miếng trong tương lai
Nếu ngon đến mức tư nhân sẵn sàng vào làm BOT thì nhà nước và nhân dân chẳng mừng quá, cũng không phải căng óc cân nhắc như hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top