- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,845
- Động cơ
- 314,316 Mã lực
Ở VN có doanh nghiệp tư nhân nào có khả năng làm dự án lớn như vậy?Ko làm được là thiếu tiền chứ sao, cụ nghĩ 52 tỷ usd ( có thể tăng ) là ít lắm sao.
Hệ thống ưu tiên số 1 hoàn thiện mở rộng cao tốc đường bộ Bắc - Nam giúp tăng khả năng giao thương chưa làm xong ? Đem 52 tỷ usd vứt vô cao tốc đường sắt bắc - nam ?
52 tỷ usd chứ k phải 52 tỷ vnd. Giải đc bài toán 52 tỷ usd thì làm vô tư .
Em có 1 suy nghĩ táo bạo giải bài toán này.
Dự án này để tư nhân làm theo hình thức BT , dónh nghiệp xây dựng dự án sẽ nhận đất xung quanh các ga tàu điện để đổi lại chi phí xây dựng
Ngay đến Bill gate chắc cũng phải cân nhắc. Những dự án csht lớn như này chỉ có thể là nhà nước đứng ra đầu tư và cùng lắm là tư nhân đầu tư các toa tàu để khai thác thương mại. Cũng gần giống cách thức vận hành sân bay hiện nay (phần lớn là NN đầu tư, sau thông qua ACV để quản lý vận hành).
Ngay TQ là DNNN, vốn do NN bơm, kiểu như VEC làm đường cao tốc ở VN, tiếc là VEC lại tham nhũng quá nên trì trệ, và ko đc như kỳ vọng.