Con số 25' là do cụ đưa ra, em thì thu nhận thông tin theo kênh khác nên cũng chẳng tranh luận làm gì. Nhưng em biết là dưới 25' chỉ có chạy thẳng, chứ dừng ở ga thì mất thời gian hơn (cụ thể là 2 phút mỗi ga).
Cụ nêu quan điểm chỉ dừng 1 phút mỗi ga với tàu cao tốc thì em chỉ hỏi cụ là có phải tàu này điều khiển theo phân khu di động (moving block) và sử dụng hệ thống CTCS-4 không? Nếu đúng thì việc dừng 1 phút là có cơ sở, nếu không đúng thì dừng 1 phút là bất khả thi.
Đây là kênh thông tin em tiếp nhận
济莱高铁今日正式开工,最快22.5分钟通达
www.wxssdsh.com
Em dịch thô cái đoạn đang nhắc tới (phần bôi đậm)
济南东到钢城东最快22.5分钟
据悉,济莱高铁在济南段局部限速200公里/小时,其余线路路段为350公里/小时,联络线运行时速80公里。
济莱高铁新建胶济上行联络线,接入济南东客站胶济场,联通石济客专正线,办理通往石家庄方向的直通列车。济莱高铁线路通车后,采用新型全封闭客运列车,运行时段为6:00至24:00。届时,列车停站方案分为大站停、交错停和站站停,从济南到莱芜最快22.5分钟。
根据运营计划,到2025年,济莱高铁日开行25对车次,其中15对为跨线车,10对为本线城际车。
从济南东直达莱芜北的长途、城际跨线车多达13对,运行时间为22.5分钟;采用交错停站的城际跨线车、本线城际车有9对,运行时间为36.7分钟;另有3对本线城际车采用站站停,运行时间为41.3分钟。长途跨线车采用16辆编组列车,其余均为短编组8辆列车。
Tế Nam đông đến Cương Thành đông nhanh nhất 22,5 phút
Đoạn trong khu vực Tế Nam chỉ chạy giới hạn 200km/h, phần còn lại giới hạn là 350km/h, đoạn kết nối chỉ chạy 80km/h.
Từ Tế Nam đông đến Lai Vu bắc có 13 đôi tàu chạy thẳng chỉ hết 22,5 phút, có 9 đôi tàu dừng các ga dọc tuyến, chạy hết 36,7 phút.