[Funland] Tàu cao tốc và mạng lưới đường sắt Trung Quốc

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
À không quan trọng điên hay tỉnh gì cả!
Em chỉ nói là nó có trên thế giới và người ta đã làm. Nên chuyện tin hay mơ của cụ nó là do cụ kém hiểu biết thôi. Thực tế là nó có tuyến như vậy!
Cái thế giới của cụ hiện chỉ mỗi Tàu bỏ nhiều tiền vào tàu cao tốc hòng bán ra thế giới.
Cụ nhìn xa qua Âu Mỹ tí đi nha.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cái thế giới của cụ hiện chỉ mỗi Tàu bỏ nhiều tiền vào tàu cao tốc hòng bán ra thế giới.
Cụ nhìn xa qua Âu Mỹ tí đi nha.
À em không nói không nhìn Âu Mỹ mà em chỉ khẳng định với cụ là cái chuyện cụ thắc mắc trên thế giới nó có tồn tại chứ không cần mơ hay tin. Em không cần biết mục đích của Tàu, em chỉ cho cụ thấy là nó có tồn tại cái hình thức như vậy!
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
À em không nói không nhìn Âu Mỹ mà em chỉ khẳng định với cụ là cái chuyện cụ thắc mắc trên thế giới nó có tồn tại chứ không cần mơ hay tin. Em không cần biết mục đích của Tàu, em chỉ cho cụ thấy là nó có tồn tại cái hình thức như vậy!
Thôi
Em khuyên cụ nên chú tâm vào việc bán tàu cao tốc Trung Quốc đi nha.
Như thế có lợi hơn tranh cãi ở đây :D
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Thôi
Em khuyên cụ nên chú tâm vào việc bán tàu cao tốc Trung Quốc đi nha.
Như thế có lợi hơn tranh cãi ở đây :D
Em không bán tàu cao tốc TQ, cụ lại nhận định vu vơ rồi!
Em chả tranh cãi gì với cụ cả, em thấy cụ thắc mắc ( không tin nó có) về 1 loại hình thức tàu cao tốc thì em chỉ ra cho cụ thấy( do cụ kém hiểu biết) nên nghĩ là nó không có thôi! Thực tế là nó có.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
Cảm ơn cụ!
Như vậy với những thông tin cụ cho thì việc nó chạy ở tốc độ cao tốc là khả thi giữa các ga(tốc độ 250km/h).
Và việc nó chạy toàn tuyến hết 25 phút là rất bình thường. Như vậy là nó có thật trong thực tế chứ không cần phải tin hay mơ gì sất đúng không cụ??
Thông tin thêm với cụ là tuyến này nếu chạy thẳng 2 ga như thông tin dự án là chỉ 22 phút thôi! Tuyến này là TQ dùng tàu cao tốc cho giao thông đô thị nên thời gian dừng ở mỗi ga chỉ tầm 1 phút thôi.
Con số 25' là do cụ đưa ra, em thì thu nhận thông tin theo kênh khác nên cũng chẳng tranh luận làm gì. Nhưng em biết là dưới 25' chỉ có chạy thẳng, chứ dừng ở ga thì mất thời gian hơn (cụ thể là 2 phút mỗi ga).

Cụ nêu quan điểm chỉ dừng 1 phút mỗi ga với tàu cao tốc thì em chỉ hỏi cụ là có phải tàu này điều khiển theo phân khu di động (moving block) và sử dụng hệ thống CTCS-4 không? Nếu đúng thì việc dừng 1 phút là có cơ sở, nếu không đúng thì dừng 1 phút là bất khả thi.

Đây là kênh thông tin em tiếp nhận

Em dịch thô cái đoạn đang nhắc tới (phần bôi đậm)
济南东到钢城东最快22.5分钟
据悉,济莱高铁在济南段局部限速200公里/小时,其余线路路段为350公里/小时,联络线运行时速80公里。

济莱高铁新建胶济上行联络线,接入济南东客站胶济场,联通石济客专正线,办理通往石家庄方向的直通列车。济莱高铁线路通车后,采用新型全封闭客运列车,运行时段为6:00至24:00。届时,列车停站方案分为大站停、交错停和站站停,从济南到莱芜最快22.5分钟。
根据运营计划,到2025年,济莱高铁日开行25对车次,其中15对为跨线车,10对为本线城际车。从济南东直达莱芜北的长途、城际跨线车多达13对,运行时间为22.5分钟;采用交错停站的城际跨线车、本线城际车有9对,运行时间为36.7分钟;另有3对本线城际车采用站站停,运行时间为41.3分钟。长途跨线车采用16辆编组列车,其余均为短编组8辆列车。

Tế Nam đông đến Cương Thành đông nhanh nhất 22,5 phút
Đoạn trong khu vực Tế Nam chỉ chạy giới hạn 200km/h, phần còn lại giới hạn là 350km/h, đoạn kết nối chỉ chạy 80km/h.

Từ Tế Nam đông đến Lai Vu bắc có 13 đôi tàu chạy thẳng chỉ hết 22,5 phút, có 9 đôi tàu dừng các ga dọc tuyến, chạy hết 36,7 phút.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Con số 25' là do cụ đưa ra, em thì thu nhận thông tin theo kênh khác nên cũng chẳng tranh luận làm gì. Nhưng em biết là dưới 25' chỉ có chạy thẳng, chứ dừng ở ga thì mất thời gian hơn (cụ thể là 2 phút mỗi ga).

Cụ nêu quan điểm chỉ dừng 1 phút mỗi ga với tàu cao tốc thì em chỉ hỏi cụ là có phải tàu này điều khiển theo phân khu di động (moving block) và sử dụng hệ thống CTCS-4 không? Nếu đúng thì việc dừng 1 phút là có cơ sở, nếu không đúng thì dừng 1 phút là bất khả thi.

Đây là kênh thông tin em tiếp nhận

Em dịch thô cái đoạn đang nhắc tới (phần bôi đậm)
济南东到钢城东最快22.5分钟
据悉,济莱高铁在济南段局部限速200公里/小时,其余线路路段为350公里/小时,联络线运行时速80公里。

济莱高铁新建胶济上行联络线,接入济南东客站胶济场,联通石济客专正线,办理通往石家庄方向的直通列车。济莱高铁线路通车后,采用新型全封闭客运列车,运行时段为6:00至24:00。届时,列车停站方案分为大站停、交错停和站站停,从济南到莱芜最快22.5分钟。
根据运营计划,到2025年,济莱高铁日开行25对车次,其中15对为跨线车,10对为本线城际车。从济南东直达莱芜北的长途、城际跨线车多达13对,运行时间为22.5分钟;采用交错停站的城际跨线车、本线城际车有9对,运行时间为36.7分钟;另有3对本线城际车采用站站停,运行时间为41.3分钟。长途跨线车采用16辆编组列车,其余均为短编组8辆列车。

Tế Nam đông đến Cương Thành đông nhanh nhất 22,5 phút
Đoạn trong khu vực Tế Nam chỉ chạy giới hạn 200km/h, phần còn lại giới hạn là 350km/h, đoạn kết nối chỉ chạy 80km/h.

Từ Tế Nam đông đến Lai Vu bắc có 13 đôi tàu chạy thẳng chỉ hết 22,5 phút, có 9 đôi tàu dừng các ga dọc tuyến, chạy hết 36,7 phút.
Thì em có rành về kỹ thuật đâu nên khi có người hỏi em phải nhờ cụ đấy! Em chỉ biết thông tin dự án thộ. Thực tế thì dự án này nó dùng tàu cao tốc cho giao thông công cộng đô thi mà!
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Thì em có rành về kỹ thuật đâu nên khi có người hỏi em phải nhờ cụ đấy! Em chỉ biết thông tin dự án thộ. Thực tế thì dự án này nó dùng tàu cao tốc cho giao thông công cộng đô thi mà!
Giờ thì khi ĐUỐI LÝ cụ lại xoay ra CÓ RÀNH VỀ KỸ THUẬT ĐÂU =))
Nẫu :D
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Giờ thì khi ĐUỐI LÝ cụ lại xoay ra CÓ RÀNH VỀ KỸ THUẬT ĐÂU =))
Nẫu :D
Em làm gì đuối lí nhể? Em không rành về kỹ thuật nên khi cụ hỏi từ O km lên max bao nhiêu rồi về O bao nhiêu em im re đấy thôi!
Em được cái không dấu dốt, không biết thì đi hỏi người biết !
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Hồi ở Nhật em đã từng ước mơ VN mình có hệ thống tàu như họ, nhưng em nghĩ chắc khó. Em đi nhiều nơi ở VN nên thấy tạm thời mình chỉ cần hoàn thiện hệ thống cao tốc xuyên Việt là đã ổn lắm rồi. Nhớ thời đi nghỉ mát Cửa Lò có 300km mà hết bố nó cả ngày, mệt gần chết, toàn bò 40m/h giờ đỡ hơn nhưng vẫn cần những tuyến kiểu HN-HP-QN. Đi nhiều mới thấy vùng nào có quốc lộ đều phát triển rất nhanh, còn lại thì vẫn nghèo.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Tàu cao tốc chỉ phù hợp với những nc có nền kinh tế phát triễn, nước đg phát triễn ko nên đú cao tốc kiêu này dính vào ăn nợ ngập đầu tới đời con đời cháu không trả hết.

Trong khi đó ngân sách đg thiếu nhiều chổ cần ngân sách hơn,bây giờ đi vay nước ngoài 52 tỷ usd để làm cụ nghĩ trả nổi k ?
Nhiều nước phát triển bây giờ, khi họ triển khai xây dựng ĐSCT chắc cũng ở mức như VN hiện nay thôi. Mà bây giờ công nghệ nó khác xưa nhiều, tại sao mình lại ko làm đc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Hồi ở Nhật em đã từng ước mơ VN mình có hệ thống tàu như họ, nhưng em nghĩ chắc khó. Em đi nhiều nơi ở VN nên thấy tạm thời mình chỉ cần hoàn thiện hệ thống cao tốc xuyên Việt là đã ổn lắm rồi. Nhớ thời đi nghỉ mát Cửa Lò có 300km mà hết bố nó cả ngày, mệt gần chết, toàn bò 40m/h giờ đỡ hơn nhưng vẫn cần những tuyến kiểu HN-HP-QN. Đi nhiều mới thấy vùng nào có quốc lộ đều phát triển rất nhanh, còn lại thì vẫn nghèo.
Với mơ ước của cụ thì 2025-2026, chậm nhất đến 2027 là đạt được rồi. Còn ước mơ phải tiếp tục xa hơn chút.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Hồi ở Nhật em đã từng ước mơ VN mình có hệ thống tàu như họ, nhưng em nghĩ chắc khó. Em đi nhiều nơi ở VN nên thấy tạm thời mình chỉ cần hoàn thiện hệ thống cao tốc xuyên Việt là đã ổn lắm rồi. Nhớ thời đi nghỉ mát Cửa Lò có 300km mà hết bố nó cả ngày, mệt gần chết, toàn bò 40m/h giờ đỡ hơn nhưng vẫn cần những tuyến kiểu HN-HP-QN. Đi nhiều mới thấy vùng nào có quốc lộ đều phát triển rất nhanh, còn lại thì vẫn nghèo.
Tàu Nhật em lại không xem cao cái Shinkansen cao tốc, thần tượng của vô số cụ ở đây.
Em thik cái mạng tàu đường khổ 1m chạy tới từng hàng cùng ngõ hẻm nước Nhật kia.
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
442
Động cơ
12,942 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều nước phát triển bây giờ, khi họ triển khai xây dựng ĐSCT chắc cũng ở mức như VN hiện nay thôi. Mà bây giờ công nghệ nó khác xưa nhiều, tại sao mình lại ko làm đc.
Ko làm được là thiếu tiền chứ sao, cụ nghĩ 52 tỷ usd ( có thể tăng ) là ít lắm sao.

Hệ thống ưu tiên số 1 hoàn thiện mở rộng cao tốc đường bộ Bắc - Nam giúp tăng khả năng giao thương chưa làm xong ? Đem 52 tỷ usd vứt vô cao tốc đường sắt bắc - nam ?

52 tỷ usd chứ k phải 52 tỷ vnd. Giải đc bài toán 52 tỷ usd thì làm vô tư .

Em có 1 suy nghĩ táo bạo giải bài toán này. :D
Dự án này để tư nhân làm theo hình thức BT , dónh nghiệp xây dựng dự án sẽ nhận đất xung quanh các ga tàu điện để đổi lại chi phí xây dựng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Ko làm được là thiếu tiền chứ sao

Hệ thống ưu tiên số 1 hoàn thiện mở rộng cao tốc đường bộ Bắc - Nam giúp tăng khả năng giao thương chưa làm xong ? Đem 52 tỷ usd vứt vô cao tốc đường sắt bắc - nam

52 tỷ usd chứ k phải 52 tỷ vnd. Giải bài toán 52 tỷ usd làm vô tư
Làm tuyến Hà Nội - Hải Phòng xêm xêm tuyến Jinan -Laiwu có ổn không cụ nhể?? Tuyến này bên TQ nó làm tất tần tật có 2,5 tỷ đô thôi, hơn chi phí phí Metro Bến Thành- Suối Tiên chút chơ mấy!
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
442
Động cơ
12,942 Mã lực
Tuổi
36
Làm tuyến Hà Nội - Hải Phòng xêm xêm tuyến Jinan -Laiwu có ổn không cụ nhể?? Tuyến này bên TQ nó làm tất tần tật có 2,5 tỷ đô thôi, hơn chi phí phí Metro Bến Thành- Suối Tiên chút chơ mấy!
Không ổn tí nào. Vì chi phí xây dựng Việt Nam rất khác Trung Quốc, chi phí xây dựng cao hơn rất nhiều. Về VN chắc chắn đội vốn, thực tế đã chứng minh.

Em nghĩ nên đợi khi kinh tế phát triễn hơn, hoàn thiện hệ thống cao tốc đường bộ bắc - nam lúc đó hãy mơ đến đường sắt cao tốc
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Không ổn tí nào. Vì chi phí xây dựng Việt Nam rất khác Trung Quốc, chi phí xây dựng cao hơn rất nhiều. Về VN chắc chắn đội vốn, thực tế đã chứng minh.

Em nghĩ nên đợi khi kinh tế phát triễn hơn, hoàn thiện hệ thống cao tốc đường bộ bắc - nam lúc đó hãy mơ đến đường sắt cao tốc
Theo cụ là nếu chi phí xây dựng VN cao là do đâu?? Chứ nhân công TQ cao hơn VN mà. Làm thì thuê luôn TQ làm! Làm như TQ mà cụ còn lo đội vốn thì mấy vị ở đây lobby cho Nhật làm không hiểu là muốn gì đây nữa??
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Không ổn tí nào. Vì chi phí xây dựng Việt Nam rất khác Trung Quốc, chi phí xây dựng cao hơn rất nhiều. Về VN chắc chắn đội vốn, thực tế đã chứng minh.

Em nghĩ nên đợi khi kinh tế phát triễn hơn, hoàn thiện hệ thống cao tốc đường bộ bắc - nam lúc đó hãy mơ đến đường sắt cao tốc
Đợi thì hơi lâu cụ ạ. Thực ra về tài chính nếu như huy động và vay vốn bằng VND thì Việt nam có thể và nên làm. Em phản đối vay ODA vì nó là bẫy nợ vì vay ngoại tệ nhiều quá. Còn nếu làm đc theo cách TQ hay Indo đang làm cũng rất hay.
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
442
Động cơ
12,942 Mã lực
Tuổi
36
Đợi thì hơi lâu cụ ạ. Thực ra về tài chính nếu như huy động và vay vốn bằng VND thì Việt nam có thể và nên làm. Em phản đối vay ODA vì nó là bẫy nợ vì vay ngoại tệ nhiều quá. Còn nếu làm đc theo cách TQ hay Indo đang làm cũng rất hay.
Công nghệ, vật tư nước ngoài vay bằng VND ???????? Mua vật tư công nghệ nước ngoài cụ nghĩ nó nhận thanh toán vnd sao ??+

Cụ biết phần vay thêm để hoàn thành dự án cát linh- hà đông trị giá 250 trịêu usd chủ tịch việt nam phải qua Trung Quốc ký vay với ngân hàng Eximbank China k ?
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em đi tàu cao tốc của tàu em ghét lắm vì tẻ nhạt như trong phòng ngủ nhà mình, vô cảm với không gian bên ngoài....âm thanh không sôi động trung thực và rung lắc như tàu nhà mình. Chắc do em ghét tàu sẵn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top