Ông Youtuber mua vé thương gia giá 730k cho 150kmhtình hình
toa chỉ mỗi một youtuber ngồi
thì phương án tài chính đổ bể rồi .
Giá này thì mấy cụ of đi xe Merc mới xài được. Mà có Merc muốn từ HN đi Thanh Hóa thì kêu tài xế nó chở, đi tàu làm gì
Ông Youtuber mua vé thương gia giá 730k cho 150kmhtình hình
toa chỉ mỗi một youtuber ngồi
thì phương án tài chính đổ bể rồi .
Thứ tự ngược lại chứ bác:Các cụ ấy đang kỳ vọng là sáng ăn sáng HN, trưa uông beer SG bằng đi tàu, mà khi nào có 7-80 tỷ USD nhá. Em chỉ sơ làm xong cái ĐS cao tốc chả ai dám đi vì giá vé
Để phát triển KT thì cần phải làm cả 2 in1 vận chuyển cả người và hàng hóa. Đi xa thì máy bay, gần thì ĐS tốc độ 100-200km/h đáp ứng tốt. Có mỗi cái vận chuyển hàng hóa SG - HN mà mất mấy ngày, các cụ ấy cứ kêu; vận chuyển lâu, giá thì đắt.....nhưng không vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt thì còn lâu mấy rẻ và nhanh được.
Tài xế Merc nó có giúp cụ né được tai nạn giao thông không? Mà ngồi Merc làm quái gì rộng bằng ngồi cafe trên tàu. Nếu thật sự nhiều tiền thì cụ lên tàu ngồi, bảo tài xế lái xe về đón tại ga.Ông Youtuber mua vé thương gia giá 730k cho 150kmh
Giá này thì mấy cụ of đi xe Merc mới xài được. Mà có Merc muốn từ HN đi Thanh Hóa thì kêu tài xế nó chở, đi tàu làm gì
Chả thay đổi gì cả vì vé tàu Thống Nhất từ Hà Nội đi Sài Gòn đường sắt thời Pháp thuộc giờ đã ngồi mềm 900k, giường nằm tầng1 1.6triệuBiết đâu xong tàu cao tốc bắc nam thì OFers hai miền nam bắc nó mới thông thương đc mí nhau cụ ạ.
ý cụ là nếu mình mua được vé đi tàu thì tham nhũng đã không còn à.E nói ngắn gọn thế này: nếu ko tham nhũng thì tàu gì cũng có thể làm được. Còn tham nhũng thì làm 100 năm cũng k xong
Dễ thôi, đường 350 mua tàu chạy 250 trên đó cũng được. Tuy nhiên ở các nước đã chạy 300 thì không hãng nào dám chạy 250 trên cùng tuyến nữa vì sẽ lỗ sặc gạch! Đám xe khách cũng phải chuyển sang chạy đêm tuyến ngắn là chính vì ban đêm tàu ngừng.Nếu thế thì phải mừng vì tủ lạnh đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích nhóm chứ nhỉ. Mà em thấy cũng không liên quan gì đến ý em đang muốn nói. Ở đây cụ Rachfan đang so sánh phần chi phí giữa loại 250km/h và 350km/h, nên em muốn đc đọc phân tích thêm về khác biệt về lợi ích đem lại giữa 2 loại trên.
ĐSCT Trung tham nhũng khủng khiếp đấy cụ ợ.E nói ngắn gọn thế này: nếu ko tham nhũng thì tàu gì cũng có thể làm được. Còn tham nhũng thì làm 100 năm cũng k xong
E cũng thấy khó hiểu chỗ nàyChưa hiểu cái phần giá vé trung bình 30 USD (doanh thu/số người) và giá vé hiện hữu 90 Usd tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải như cụ nói?
Tuyến này chắc cũng có các cụ cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi được đi miễn phí giống đường sắt trên cao tại Việt Nam nên mới có giá vé doanh thu/số người thấp hẳn giá vé thực tế đang bán à?
Thái lan cũng quyết làm đường 250km/h đấy cụ ợ, toàn bộ hệ thống luôn.Nghe cụ phân tích thế này thì cánh ọp phơ mình quyết phương án 250km/h thôi cụ nhể. Em vote phương án này nhá
Có chạy được tàu hàng nặng tốc độ 1/2 của 250km/H không?Dễ thôi, đường 350 mua tàu chạy 250 trên đó cũng được. Tuy nhiên ở các nước đã chạy 300 thì không hãng nào dám chạy 250 trên cùng tuyến nữa vì sẽ lỗ sặc gạch! Đám xe khách cũng phải chuyển sang chạy đêm tuyến ngắn là chính vì ban đêm tàu ngừng.
Để hình dung thì vé tàu 350 Bắc Nam chỉ 1 triệu 4.
Nó có 1 đoạn đường thôi cụ ơi, chỉ khoảng 150km mà chạy tốc độ 350 km/h là dở rồi, trong đoạn đường 150km này chắc có vài ga đón khách thôi như thế hiệu quả đưa đón hành khách quá kém, những người muốn đi tầu thì chắc cách xa ga thì họ sẽ không đi tầu.... hãy xem tàu Shinkansen của Nhật Bản hiệu quả rất thấp, chẳng nước nào nuôi báo cô được mãi đâuKhông biết dự án tàu cao tốc của ta thế nào? Bên Indo tàu đã vận hành và nhà thầu Chị Na làm nom có vẻ khá ổn cccm nhỉ? Em để clip để cccm coi xem thía lào?
22.5 tấn trục chỉ là hạng trung thôi, không phải loại nặng chở 2 tầng như bên Tây đâu cho nên đừng nói là 350 không chở hàng nặng được thì không dùng được 22.5. Các kỹ sư đã nói được thì cứ chờ xem ai đã nói, mấy ông bảo không thì có thể trình độ chưa bằng người ta.Có chạy được tàu hàng nặng tốc độ 1/2 của 250km/H không?
Có Hoa Hậu Thành Nam dẫn lối chỉ đường thì chắc được Cụ Anh ạLúc hoành thành liêu còn lết được ra ga ko cụ?
22.5 tấn trục chỉ là hạng trung thôi, không phải loại nặng chở 2 tầng như bên Tây đâu cho nên đừng nói là 350 không chở hàng nặng được thì không dùng được 22.5. Các kỹ sư đã nói được thì cứ chờ xem ai đã nói, mấy ông bảo không thì có thể trình độ chưa bằng người ta.
Dự án trình CP lâu rồi, Bộ KHĐT cũng biết lâu rồi, tin này không phải mới gì đâu, cố tình đăng lại thôi. Cũng chú ý là nhiều thông tin về dự án trên báo là cũ, ví dụ TOD, PPP... hiện giờ mới nhất là đề nghị nhà nước bỏ tiền ra làm (đầu tư công), mọi thứ khác tính sau. Phần kinh phí cũng vậy chỉ là ước tính từ bọn Tây làm bên Tây, còn khi rõ ra dự án làm thế nào rồi, gói thầu gì... thì áp dự toán tiêu chuẩn Việt Nam vào.Phác thảo ban đầu về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Phương án kiến nghị đầu tư Dự án đã có nhiều thay đổi cơ bản so với các nội dung trình trước đây.m.baodauthau.vn
Chờ xem mấy ông kỹ sư trả lời thế nào với một dự án mà cả thế giới này chưa có nước nào làm được, tàu chạy 350km/h tải trọng trục 22.5
Đấy, vận tải riêng hành khách thì thế giới nó đi với tốc độ gần siêu âm rồi, mình mấy chục năm nữa mới xong vẫn lẹt đẹt 350km/h.Với số dân trên 100tr, tiềm năng khai thác đường sắt nội địa và quốc tế của VN là rất lớn. Hiện chúng ta đứng gần áp chót trong khối Asean về mạng lưới đường sắt mặc dù Pháp giúp VN phát triển hệ thống này từ rất sớm nhưng hiện nay quá lạc hâu..Trong khi các cụ còn đang loay hoay chọn phương án 250km/h hay 350km/h....... thì nước bạn Phương Bắc đã xong thử nghiệm và sẽ triển khai tàu điện từ tốc độ 1000km/h rồi....
Trung Quốc đột phá với tàu điện từ trường đạt tốc độ kỷ lục 1.000 km/h
(Dân trí) - Trung Quốc đánh dấu bước đột phá được chờ đợi từ lâu trong lĩnh vực vận tải bay bằng từ trường.dantri.com.vn
Ờ, thì chưa thấy giải trình thì bộ KH-ĐT hỏi thôi. Báo ghi ngày 26/9/24 với một loạt câu hỏi cho cái kiểu dự án chở người tải trọng 22.5 tấn/trục. Bộ KH-ĐT bảo cái đó mới toe chưa thấy đề cập trước đó bao giờ đấyDự án trình CP lâu rồi, Bộ KHĐT cũng biết lâu rồi, tin này không phải mới gì đâu, cố tình đăng lại thôi. Cũng chú ý là nhiều thông tin về dự án trên báo là cũ, ví dụ TOD, PPP... hiện giờ mới nhất là đề nghị nhà nước bỏ tiền ra làm (đầu tư công), mọi thứ khác tính sau. Phần kinh phí cũng vậy chỉ là ước tính từ bọn Tây làm bên Tây, còn khi rõ ra dự án làm thế nào rồi, gói thầu gì... thì áp dự toán tiêu chuẩn Việt Nam vào.
Có ai đi không mới là vấn đề. Viejet delay dã man mà dân tình đồn là để dồn khách kia kìa.Cần chú ý là tàu 350 quay vòng nhanh hơn khoảng 15% và có thể chạy được nhiều chuyến hơn trên cùng 1 đường ray. Hiện giờ mình đang dùng tàu 800 chi phí khủng hơn nhiều nhưng cứ 3 tiếng là đi được 1 chuyến Bắc-Nam kể cả thời gian chuẩn bị, nên 1 ngày xoay tua được rất nhiều chuyến.