[Funland] Tàu cao tốc của Indonesia 350km/h

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Em đã bảo rồi. Làm phương án dòng tiền " đẹp" thì có 2 cách:
1/ là vẽ tăng số đầu khách/ km trên mây
2/ tính hiệu suất khai thác (x)số ngày bình quân trong năm cao chót vót- không trừ gió bão, thời tiết...
Thì có số đẹp ngay. Kể cả giá 1 tr cũng có thể.😅
Tỷ dụ như tổng số khách vc trên tuyến xxxx triệu/ km. Tỷ lệ lấp đầy toa xe 80-85%, số ngày hoạt động bq năm 360 ngày...😅
Không phải "nếu", mà đây là làm đúng như thế. Kể cả chạy tàu không cũng chả tốn bao nhiêu. Ông BK-Thương Hải lãi gộp gần 50% kìa. Chi phí cố định là chủ yếu, có kéo theo toa ăn gì cũng chả đáng mấy.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,477 Mã lực
Không phải "nếu", mà đây là làm đúng như thế. Kể cả chạy tàu không cũng chả tốn bao nhiêu. Ông BK-Thương Hải lãi gộp gần 50% kìa. Chi phí cố định là chủ yếu, có kéo theo toa ăn gì cũng chả đáng mấy.
Cụ so tuyến vàng của QG tự làm được từ a-z có dân số hơn tỷ với mức tnbq đầu người như TQ với VN thì ngô nghê lắm. So luôn với indo kia kìa cho nó tương đồng dù rằng VN thì chi phí xd còn tốn kém hơn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
3. Thời gian vận tải có nhanh hơn đường bộ ? Còn giờ thì chậm hơn hẳn nếu kéo hàng từ miền Nam lên Biên
Cụ mua Shoppee thì biết ngay nhanh bao nhiêu, cứ trả đúng giá vận chuyển là nhanh thôi cho đi chung với tàu khách, còn muốn rẻ hơn thì phải chờ đủ cả đoàn tàu vận tải. Kể cả ra tàu thủy cũng thế thôi không phải chở ra cảng là đi ngay đâu.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
798
Động cơ
329,512 Mã lực
Không phải "nếu", mà đây là làm đúng như thế. Kể cả chạy tàu không cũng chả tốn bao nhiêu. Ông BK-Thương Hải lãi gộp gần 50% kìa. Chi phí cố định là chủ yếu, có kéo theo toa ăn gì cũng chả đáng mấy.
Bkk TH xây có 3 năm, tốn có 30 tỷ đô
Khách 53tr / năm
Cụ đi so tuyến 2 thành phố hàng đầu thế giới
GDP 30-40,000$ / năm
 

Jôn sần

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,771
Động cơ
1,543,789 Mã lực
Để làm gì ?

Ăn sáng Nội Bài, ăn trưa Tân Sơn Nhất trong tầm tay ngay bây giờ mà.

Từ năm 2010, quyết luôn phương án 200km/h đi, thì đến hôm nay có khi đã sắp giải phóng xong mặt bằng rồi !
Hà Nội ko vội đc đâu - Bà Tân Vlog said. =))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,226
Động cơ
78,019 Mã lực
Cụ quên quả tàu liên vận à? Tính chở hàng thì phải là tính liên hợp quốc tế với một nước xuất siêu như Việt Nam chứ?
Hỏi cụ 1 câu sao giờ hàng Nông sản của mình lên biên toàn đi xe cont dù đường sắt rẻ hơn? Do thời gian hết
Nhưng là hàng loạt xe cont chạy nhông nhông thì đúng là phá đường và rủi ro tai nạn cao hơn hẳn, nhưng biết làm thế nào khác được?
Giờ mỗi lần lên biên lại kích cẩu toa xe với đường ray 1m sang 1.4xx, sau này cũng thế thì doanh nghiệp vái cả nón
Rẻ hơn là với cái đường sắt hết khấu hao hiện tại thôi cụ ạ? Chứ với đường sắt mới thì ko rẻ hơn (nếu chạy hàng đông lạnh)

Giả sử đường sắt đã thay đổi, có chở hàng nặng và cồng kềnh, thời gian chạy tàu hàng rút ngắn... Bên Logistics sẽ phải thay đổi để đáp ứng chứ cụ. Sẽ có kho trung chuyển gần nhà ga. Hàng HN-SG sẽ từ tàu ra thẳng kho trung chuyển, từ đây về thẳng các bưu cục nhánh trong thành phố. Giống như hàng shopee hiện tại em vẫn thấy có các bước như vậy. Hàng SG chuyển ra theo các bước shipper đến nhận hàng đem về bưu cục nhánh, tụ lại kho trung chuyển ví dụ Sóng Thần, lên xe ra HN, vào Trung chuyển Sóc Sơn, từ đấy về bưu cục nhánh, rồi đến tay mình
Vận tải biển mạnh hơn trong trường hợp vận chuyển khác nước khác châu lục thôi
Cái 350km/h đang được thiết kế theo hướng đó cụ ạ. Hàng ko phải siêu nặng sẽ được chở trên những đoàn tàu riêng. Vào buổi tối, còn mấy loại hàng siêu nặng không nhiều đến mức như mấy ông “giáo sư trên mạng” tính toán đâu. Đặc biệt là hàng containo họ có kế hoạch trước cả tuần cả tháng, thậm trí vài năm

Chắc nhiều cụ call thuê vận tải ĐS rồi. Với cách làm và tốc độ vận chuyển 50km/h hiện nay chả muốn thuê. Vậy nên ĐS cứ lẹt đẹt thôi cụ.
Còn khi tốc độ tàu hàng 120-150km/h + kho bãi thì nó là vấn đề khác cụ.
Tàu hàng như em và các cụ trên này giải thích nó chỉ chạy 120km/h. Đỗ các ga+ nhường đường cho tàu khách nó cũng chỉ bình quân 80km/h như xe tải thôi cụ ạ.
Còn về vấn đề liên vận thì đã có hàng gửi ở cảng sài gòn, bốc ra cảng hải phòng và đi tàu theo tàu HP-LC, và HN-LS cụ nhé.
Thêm cái nữa là hàng hoá của mình chủ yếu hàng 1 chiều nên giá cước trong nam ra cao hơn nhiều ngoài bắc vào.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,644
Động cơ
-394,086 Mã lực
Ai cũng tưởng tượng nó thích hơn đi máy bay, lại không delay thì làm gì có chuyện giá rẻ được. Nếu mb 2tr thì nó cũng 1,9tr
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Ai cũng tưởng tượng nó thích hơn đi máy bay, lại không delay thì làm gì có chuyện giá rẻ được. Nếu mb 2tr thì nó cũng 1,9tr
thì nếu em là Diệc Dét E thì em cũng tính giá thế, giống như bên Tây bên Nhật nó tính vé tàu cao vì tiện ích to hơn máy bay mà thời gian bằng hoặc thấp hơn. Chứ chi phí chạy thì tưởng tượng hay không nó vẫn thế.

Tuy nhiên một là Nhà nước không cho tư nhân em thầu, hai là tuyến đường này nó khá dài, thời gian tổng cộng lâu hơn máy bay 1 tiếng nên vé phải rẻ hơn máy bay kha khá là cái chắc. Ví dụ cũng là ô tô nhưng mấy ông limusin tính giá cao hơn vì tốc độ nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
Rẻ hơn là với cái đường sắt hết khấu hao hiện tại thôi cụ ạ? Chứ với đường sắt mới thì ko rẻ hơn (nếu chạy hàng đông lạnh)


Cái 350km/h đang được thiết kế theo hướng đó cụ ạ. Hàng ko phải siêu nặng sẽ được chở trên những đoàn tàu riêng. Vào buổi tối, còn mấy loại hàng siêu nặng không nhiều đến mức như mấy ông “giáo sư trên mạng” tính toán đâu. Đặc biệt là hàng containo họ có kế hoạch trước cả tuần cả tháng, thậm trí vài năm


Tàu hàng như em và các cụ trên này giải thích nó chỉ chạy 120km/h. Đỗ các ga+ nhường đường cho tàu khách nó cũng chỉ bình quân 80km/h như xe tải thôi cụ ạ.
Còn về vấn đề liên vận thì đã có hàng gửi ở cảng sài gòn, bốc ra cảng hải phòng và đi tàu theo tàu HP-LC, và HN-LS cụ nhé.
Thêm cái nữa là hàng hoá của mình chủ yếu hàng 1 chiều nên giá cước trong nam ra cao hơn nhiều ngoài bắc vào.
Ý một, đường sắt mới theo tính toán phương án 1 chi phí vận tải tương đương với giá cước hiện nay, thời gian giảm một nửa, tốc độ trung bình toàn tuyến nâng lên 80-100km/h. Không có rủi ro tắc đường…
Ý hai: Đường sắt 350km/h chở hàng tính giá cước như tàu Nhật thì vẫn lỗ chỏng gọng, chưa kể công nghệ 22.5 tấn/trục không biết sẽ được ai hỗ trợ để hiện thực nữa, còn không thì việc vận chuyển container như đường sắt 1m hiện nay đừng có mơ. Mà nếu khai thác 350 km/h thì tàu hàng chạy mỗi buổi tối, hàng cần giao trong ngày chắc bỏ luôn cho dù chỉ cần đi đoạn ngắn
Ý 3: hàng liên vận đường sắt theo ý của cụ là chở bằng tàu biển Bắc - Nam xong mới cho lên tàu tại Hải Phòng á? Tính ngược à, đi tàu biển cho nó chậm rề trong khi chạy thẳng tàu hàng trung bình 100km/h Bắc Nam chả hơn hẳn à?
Cụ sợ đường sắt đi chung cả người và hàng sẽ làm chậm tốc độ khai thác, vậy thực tế các nước đang khai thác như Mỹ, Châu Âu chắc tốc độ logistic đường sắt của họ chắc phải con rùa lắm lắm vì mấy đội đó đâu có tàu cao tốc 350km/h chở hàng.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,794
Động cơ
63,852 Mã lực
:) Đúng là không muốn làm thì đem ra bàn.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
673
Động cơ
465,733 Mã lực
:) Đúng là không muốn làm thì đem ra bàn.
Mấy ông thánh chuyên chém gió trên này bàn thì giải quyết đc gì hả cụ?
Tw kia kìa (và nhất là cụ Tô, cụ Chính), họ quyết làm rồi thì đến các a nghị gật sắp tới cũng phải bấm nút thông qua :)
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,243
Động cơ
-179,960 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông thánh chuyên chém gió trên này bàn thì giải quyết đc gì hả cụ?
Tw kia kìa (và nhất là cụ Tô, cụ Chính), họ quyết làm rồi thì đến các a nghị gật sắp tới cũng phải bấm nút thông qua :)
Hồi 12 năm trước cụ 3X nắm trùm thiên hạ, bạn thân cụ ấy cũng làm bộ trưởng bộ XXX mà ra nghị gật có bấm nút thông qua đâu =;
Cụ Chính cụ Tô cứ làm cho xong cao tốc đường bộ Bắc Nam 8 làn chạy xe hơi 120kmh lao hun hút đi rồi cuối nhiệm kỳ 2030 trình ra là thông qua ngay
Còn giờ thiếu gì việc phải làm tốn tiền, làm 5 cái nhà máy điện hạt nhân dọc đất nước như kế hoạch 2010 đi
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,226
Động cơ
78,019 Mã lực
Ý một, đường sắt mới theo tính toán phương án 1 chi phí vận tải tương đương với giá cước hiện nay, thời gian giảm một nửa, tốc độ trung bình toàn tuyến nâng lên 80-100km/h. Không có rủi ro tắc đường…
Ý hai: Đường sắt 350km/h chở hàng tính giá cước như tàu Nhật thì vẫn lỗ chỏng gọng, chưa kể công nghệ 22.5 tấn/trục không biết sẽ được ai hỗ trợ để hiện thực nữa, còn không thì việc vận chuyển container như đường sắt 1m hiện nay đừng có mơ. Mà nếu khai thác 350 km/h thì tàu hàng chạy mỗi buổi tối, hàng cần giao trong ngày chắc bỏ luôn cho dù chỉ cần đi đoạn ngắn
Ý 3: hàng liên vận đường sắt theo ý của cụ là chở bằng tàu biển Bắc - Nam xong mới cho lên tàu tại Hải Phòng á? Tính ngược à, đi tàu biển cho nó chậm rề trong khi chạy thẳng tàu hàng trung bình 100km/h Bắc Nam chả hơn hẳn à?
Cụ sợ đường sắt đi chung cả người và hàng sẽ làm chậm tốc độ khai thác, vậy thực tế các nước đang khai thác như Mỹ, Châu Âu chắc tốc độ logistic đường sắt của họ chắc phải con rùa lắm lắm vì mấy đội đó đâu có tàu cao tốc 350km/h chở hàng.
Châu âu và mỹ họ không có đường biển và sông như mình cụ ơi. Hàng hoá cũng có mấy loại hàng nặng nhẹ, đóng containe và hàng rời…
Hàng nặng và hàng containo, hàng rời nặng thì các chuyên gia (không chỉ trong nước mà cả nhật pháp tàu..) đều chỉ ra là ko cạnh tranh với đường biển ở mình và nếu có hàng cần đi nhanh như cụ nói nó không chiếm tỷ trọng nhiều.
Đs chỉ thực sự hiệu quả khi khoảng cách >500km
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Còn giờ thiếu gì việc phải làm tốn tiền, làm 5 cái nhà máy điện hạt nhân dọc đất nước như kế hoạch 2010 đi
việc cần thì làm hết chứ có bỏ cái gì đâu. Dự án đs này kỳ diệu là trể hạn khởi công 15 năm nhưng vẫn dự kiến về trước kế hoạch của cụ X 10 năm! Cụ X dự kiến 2045 mới xong. Chắc giờ tiền nhiều quá!
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
772
Động cơ
36,670 Mã lực
Em hoàn toàn tin vào cụ Chính, cụ hoàn thành nốt cái hệ thống cao tốc, cái sân bay LT, cảng Cần Giờ rồi nốt cái tàu nhanh này là auto vào ngôi đền Huyền thoại.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,434
Động cơ
572,656 Mã lực
Cháu thấy nhà ga bên TQ toả ra rất nhiều ngả nên tàu ra vào liên tục. Nếu đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam mà chỉ có mấy chuyến/ngày thì ga tàu sẽ bỏ vắng thời gian dài nhỉ? Như vậy có lãng phí đường ray và nhà ga hay không?
Giá vé tuyến Bắc Kinh - Hàng Châu (chắc gần bằng HN-SG) mà giá vé là 580 tệ, tương đương 2tr VND.
Tàu của ta có hy vọng rẻ hơn giá vé máy bay hay không?
IMG_3783.jpeg
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,290
Động cơ
327,488 Mã lực
Tuổi
29
Em ngồi tàu Thượng Hải - Bắc Kinh, có đoạn chạy 374km/h, êm hơn tàu Thống Nhất của ta nhiều, êm hơn cả máy bay.
Nguồi ngược cũng k say.
Em đi TH-BK hồi 200x, hồi đó mới 300km/h mà ngồi như trong phòng kính luôn, cốc nước để trên bàn chỉ hơi rung 1 tý, ko có 1 tiếng động nào lớn. Ngồi 1 tý ngủ xong 1 giấc là thấy đến nơi rồi. Công nhận tàu nó ngon thật, đi tàu Pháp, Đức, HQ rồi thấy ko bằng TH-BK.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,936
Động cơ
202,537 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là hàng tàu ểu bác nhỉ
Rõ ràng có 348 thế kia mà cứ chém 350 suốt thôi. Dám loè người Việt thế đấy
Hôm nay cháu vừa ngồi tàu China 348km/h.
Nói chung là hài lòng hơn tàu ở VN. :D
IMG_3484.jpeg

[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Cháu thấy nhà ga bên TQ toả ra rất nhiều ngả nên tàu ra vào liên tục. Nếu đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam mà chỉ có mấy chuyến/ngày thì ga tàu sẽ bỏ vắng thời gian dài nhỉ? Như vậy có lãng phí đường ray và nhà ga hay không?
Giá vé tuyến Bắc Kinh - Hàng Châu (chắc gần bằng HN-SG) mà giá vé là 580 tệ, tương đương 2tr VND.
Tàu của ta có hy vọng rẻ hơn giá vé máy bay hay không?
IMG_3783.jpeg
Cái gì mà mấy chuyến 1 ngày, 15-30 phút 1 chuyến. Do đó thời gian so với máy bay nó rất khác biệt. Ví dụ nếu ai là fan của VN Airline thì có lúc mấy tiếng giữa buổi sáng, giữa buổi chiều không có chuyến nào. Ai muốn đi sớm thì cũng phải chờ. VJ thì nhiều chuyến rải đều hơn nhưng có thể khuyến mãi trễ 8 tiếng. Không có đổi vé từ VJ sang VNA được và ngược lại.

Không phải chỉ là HN-SG mà còn là HN-Thanh hóa, Nghệ an - Thanh hóa, tàu chạy vòng vòng liên tục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
686
Động cơ
102,643 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Mong hoàn thiện song trước 2035 co dân mình sớm dc hưởng lợi và phát triển hút đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế đến nhiều hơn sẽ phát triển hơn và dân có thu nhập cao hơn,thnak
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top