[Funland] Tàu cao tốc của Indonesia 350km/h

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
cũng chả phải thừa tiền đâu. chiến thuật giai đoạn này là đầu tư cơ sở hạ tầng để tăng tưởng gdp trong giai đoạn kinh tế vĩ mô khó khăn.

Nhưng theo em thì vẫn nên tập trung làm đường bộ cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ + phát triển hạ tầng y tế, giáo dục sẽ hiệu quả hơn.
Chắc các bác muốn làm quả khủng nên đợt này ra sức pr cho đường sắt cao tốc.
Thì vẫn đang tích cực xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc khắp cả nước đó thôi. Cụ không thấy à ? :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,395
Động cơ
81,021 Mã lực

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,674
Động cơ
1,332,512 Mã lực
Em đi tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải nhưng em thấy cao nhất lên có 312km/g!
Tuyến này dùng tàu CRH380 tốc độ vận hành cao nhất là 380km/h, tốc độ thử nghiệm 416
Mới thêm mấy con CR400 max tốc là 400km/h
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
Chém vớ vẩn.

Tàu ĐSCT 350km/h mà chở hàng nặng gì ??? Hàng nặng đi theo Container phải chở bằng tàu ĐS tốc độ chậm chuyên chở hàng, hoặc đi tàu biển chứ.

Tàu người ta chở khách chạy tầm 300km/h...chở theo cái Container sau đ ít...lúc phanh 1 cái thì cái Container nó trôi dồn chạy mịa lên đè chết hành khách à ???
không biết tý gì về vận tải hàng bằng đường sắt thì đừng chém. Trần đời này có đoàn tàu nào vừa chở hàng vừa chở người ?
Đoàn tàu chở hàng và chở người là 2 đoàn tàu riêng biệt.

Còn nói về vận tải hàng nặng tàu 350km/h không chở được nhưng tàu 250km/h chở tốt. Lúc hữu sự cần chở thiết bị quân khí mà chờ ông vận tải đường biển có thành dở hơi. Dùng tàu khổ 1m chạy tốc độ 50-60km/h để cho hàng hóa như đề án tàu 350km/h chỉ chở người so với chạy cả trăm km/h dùng tàu 250km/h thì cái nào nhanh hơn?

Và thời gian đi tàu thì Hà Nội -Tp.Hồ Chí Minh tàu 350km/h đi mất 5 tiếng thì tàu 250km/h đi 7 tiếng.

Ông cũng chém trong thớt tàu bè nhiều, báo cáo thẩm tra của Gs.Khuê chắc chả lạ gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Tuyến này dùng tàu CRH380 tốc độ vận hành cao nhất là 380km/h, tốc độ thử nghiệm 416
Mới thêm mấy con CR400 max tốc là 400km/h
đường sẽ được thiết kế để chạy tàu nhanh hơn 10% tốc độ tối đa, phòng khi bất trắc. Cũng là đường đó thôi nhưng thẳng hơn.

VN làm sau thì chắc sẽ thiết kế đường chạy được 440 km/h, để khi cần nâng cấp lên tốc độ max 400, chỉ cần thay tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,095
Động cơ
382,257 Mã lực
Nếu muốn đầu tư 80-100 tỷ đô vào hạ tầng giao thông, kích cầu phát triển kinh tế, thì phải cân nhắc làm một số đồng thời, thay vì chỉ tập trung vào dự án ĐSCT chỉ chở người 350 km/h và hết tiền.

1. Phải làm giảm chi phí Logistics. Giảm tải vận tải đường bộ bằng xe containers.
Tăng vận chuyển hàng hóa xuất khẩu sang TQ và nhập khẩu hàng hóa từ TQ, từ LB Nga, và các quốc gia khác nữa về VN bằng đường sắt. Muốn vậy đưởng sắt phải khổ tiêu chuẩn 1435mm liên vận, chạy thẳng từ các ga ở VN sang các ga ở TQ, sang các nhà ga ở LB Nga, và các quốc gia khác. Tốc độ chở hàng 150-200km/h là đạt yêu cầu phát triển đến 2050.

2. Tiếp tục đầu tư đường bộ cao tốc, thay vì nhiều đoạn chỉ có 2 làn (2 chiều) cực kỳ nguy hiểm, nâng lên tối thiểu 6 làn xe (6 làn chính và 2 làn khẩn cấp; hoặc địa phương quá khó khăn thì 4 lane chính, 2 làn khẩn cấp), xuyên quốc gia. Những đoạn trọng điểm phải làm 10 làn xe.

3. Tiếp tục nâng cấp mở rộng các sân bay thương mại, và quy hoạch mở nhiều sân bay nhỏ cho máy bay cá nhân, thể thao và mục đích huấn luyện.

4. Nhu cầu vận chuyển đường sắt chở người thích hợp nhất cho các cự ly trung bình dưới 600km. Với cự ly đó, cùng với khoảng cách giữa các ga chỉ 50km, xây dựng dự án tàu tốc độ 350 km/h không hiệu quả so với dự án tàu tốc độ 250 km/h. Đơn giản vì chi phí tăng lên ít nhất 30%, giá vé tăng lên tương ứng, và thời gian rút ngắn đi không đáng kể, do phải giảm tốc và dừng đỗ.

5. Hiện đại hóa các cảng biển chuyên bốc dỡ containers quy mô lớn, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Nếu muốn đầu tư 80-100 tỷ đô vào hạ tầng giao thông, kích cầu phát triển kinh tế, thì phải cân nhắc làm một số đồng thời, thay vì chỉ tập trung vào dự án ĐSCT chỉ chở người 350 km/h và hết tiền.
Làm hết mà, cái gì có lợi to thì làm.
1. Chở hàng thì chuyển tàu 1 công ten nơ mất có 5 phút thôi thì phải.
2. Làm
3. Làm, nhưng mà tiền mở rộng Long Thành bằng 50% đường sắt 350 rồi.
4. Cái này tùy thuộc vào tốc độ tàu nhé, tốc độ càng cao thì khách càng thích dùng tàu đi xa. Rồi còn tùy giá vé nữa. VN có giá vé ưu việt hơn Tây nên khách đi tàu nhiều hơn.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,196
Động cơ
227,805 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chị na làm cho chị ấy thì đúng là ko phải nghĩ
Tuy nhiên khi xuất khẩu ra nước ngoài, lại là 1 câu chuyện khó nói
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,674
Động cơ
1,332,512 Mã lực
đường sẽ được thiết kế để chạy tàu nhanh hơn 10% tốc độ tối đa, phòng khi bất trắc. Cũng là đường đó thôi nhưng thẳng hơn.

VN làm sau thì chắc sẽ thiết kế đường chạy được 440 km/h, để khi cần nâng cấp lên tốc độ max 400, chỉ cần thay tàu.
Hy vọng là vậy, đường sắt vẫn là phương tiện giao thông quan trọng của mỗi quốc gia.
Em khoái đi tàu nên du lịch đâu cũng cố gắng ngồi tàu, chuyến BK-TH đi hoài k chán. Nhất là đi vào mua thu, qua mấy vùng rừng phong hoặc ngân hạnh cảnh sắc như trốn bồng lai.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,587
Động cơ
158,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ít hơn đấy cụ ạ. Từ HN vào đến ĐN chắc chỉ tầm 3h nếu tính cả dừng mỗi trạm 5p là 3h30p. Tàu thì 30p có 1 chuyến. Tính đơn giản thời gian cụ di chuyển ra sb nội bài ít nhất 30p + thêm thời gian làm thủ tục checkin ít nhất 90p rồi thời gian ngồi chờ đợi tổng 1 chuyến bay HN=> ĐN ít nhất 3h cả thời gian bay là chuyện thường
Cụ tính thời gian ra sân bay mà lại bỏ quên thời gian ra ga tàu là sao.

Ga ĐSCT nó tít tận Ngọc Hồi đấy, thời gian ra ga không khác gì lên Nội Bài đâu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Cụ tính thời gian ra sân bay mà lại bỏ quên thời gian ra ga tàu là sao.

Ga ĐSCT nó tít tận Ngọc Hồi đấy, thời gian ra ga không khác gì lên Nội Bài đâu.
Ga tàu bao giờ nó cũng ưu tiên xây metro đến tận nơi, ưu tiên hơn sân bay nhiều. Sau này mỗi lần nghỉ lễ thì ga tàu lại có cả triệu người đi, tính dần chia ra các ga Hà Nội Nam, Hà Nội Bắc là vừa..
 
Chỉnh sửa cuối:

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
172
Động cơ
1,881 Mã lực
Cụ tính thời gian ra sân bay mà lại bỏ quên thời gian ra ga tàu là sao.

Ga ĐSCT nó tít tận Ngọc Hồi đấy, thời gian ra ga không khác gì lên Nội Bài đâu.
Ngọc Hồi thì vẫn gần trung tâm hơn Nội Bài rất nhiều và cái lợi thế chính của đường sắt là cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển các chặng tầm trung dưới 1000km.
Em lấy ví dụ cụ ở Phủ Lý hay Nam Định muốn vào Đà Nẵng nếu đi máy bay phải bắt taxi ngược ra Nội Bài, bây giờ mà có đsct thì hẳn cụ sẽ chẳng thèm đi máy bay luôn mà ra ga tàu của tỉnh cho nhanh.
Đsct không chỉ phục vụ mỗi chặng HN - SG nên đem chặng này ra so với máy bay là không hợp lý chút nào, cụ nào ở Nhật rồi thì biết các chặng đông nhất thường khoảng 500km tính từ các thành phố lớn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,324
Động cơ
1,018,219 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu cao tốc cả Nhật và TQ nhà cháu đi nhiều lần rồi, nhưng chưa lần nào đạt đến tốc độ trên 300km, cứ đến tầm gần 300 thì nó lại giảm để loanh quanh cỡ 280. Đấy là tốc độ bên TQ, còn bên Nhật thì thậm chí thấp hơn nhiều, chỉ tầm 230 đổ xuống.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,587
Động cơ
158,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngọc Hồi thì vẫn gần trung tâm hơn Nội Bài rất nhiều và cái lợi thế chính của đường sắt là cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển các chặng tầm trung dưới 1000km.
Em lấy ví dụ cụ ở Phủ Lý hay Nam Định muốn vào Đà Nẵng nếu đi máy bay phải bắt taxi ngược ra Nội Bài, bây giờ mà có đsct thì hẳn cụ sẽ chẳng thèm đi máy bay luôn mà ra ga tàu của tỉnh cho nhanh.
Đsct không chỉ phục vụ mỗi chặng HN - SG nên đem chặng này ra so với máy bay là không hợp lý chút nào, cụ nào ở Nhật rồi thì biết các chặng đông nhất thường khoảng 500km tính từ các thành phố lớn.
Tất nhiên rồi cụ,

Đường sắt cao tốc là dành cho khoảng cách từ 300km - 800km.

Mỗi loại hình vận tải đều có một tệp khách hàng riêng phù hợp với nhu cầu. Hàng không chặng ngắn đến trung bình không cạnh tranh được với đường sắt cao tốc.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
743
Động cơ
318,623 Mã lực
Tất nhiên rồi cụ,

Đường sắt cao tốc là dành cho khoảng cách từ 300km - 800km.

Mỗi loại hình vận tải đều có một tệp khách hàng riêng phù hợp với nhu cầu. Hàng không chặng ngắn đến trung bình không cạnh tranh được với đường sắt cao tốc.
Vậy làm HN-Vinh,Nha Trang - Sài Gòn là ok đúng không nào??
Giờ làm Ninh Bình - Biên Hòa tầm 1300 km. Nên biết lấy Ninh Bình làm trung tâm thì bán kính 50km cũng có 5 triệu dân. Lấy Biên Hoà làm trung tâm bán kính 50km cũng hơn 5 triệu dân.
Nếu giá vé Ninh Bình - Biên Hòa bằng giá vé máy bay, thời gian di chuyển tương đương thì dân nó chọn bắt xe lên Nội Bài và vào Tân Sơn Nhất bay máy bay hay nhảy tàu??
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
772
Động cơ
36,670 Mã lực
Mau làm đi thôi để còn kịp đi, chứ >25 năm nữa hoàn thành thì 1/2 ốp phơ đang chém ở đây hết cơ hội trải nnghiệm đsct trên chính quê hương :))
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
172
Động cơ
1,881 Mã lực
Vậy làm HN-Vinh,Nha Trang - Sài Gòn là ok đúng không nào??
Giờ làm Ninh Bình - Biên Hòa tầm 1300 km. Nên biết lấy Ninh Bình làm trung tâm thì bán kính 50km cũng có 5 triệu dân. Lấy Biên Hoà làm trung tâm bán kính 50km cũng hơn 5 triệu dân.
Nếu giá vé Ninh Bình - Biên Hòa bằng giá vé máy bay, thời gian di chuyển tương đương thì dân nó chọn bắt xe lên Nội Bài và vào Tân Sơn Nhất bay máy bay hay nhảy tàu??
Chắc chắn là làm HN-Vinh và SG-Nha Trang trước rồi, có nhanh thì cũng phải 2035 mới xong được 2 tuyến này, sau đó mới làm tiếp đoạn ở giữa chứ lấy đâu ra tiền mà làm một lèo, dự kiến nếu 2025 triển khai thì phải đến giữa thế kỷ mới thông toàn tuyến.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Chắc chắn là làm HN-Vinh và SG-Nha Trang trước rồi, có nhanh thì cũng phải 2035 mới xong được 2 tuyến này, sau đó mới làm tiếp đoạn ở giữa chứ lấy đâu ra tiền mà làm một lèo, dự kiến nếu 2025 triển khai thì phải đến giữa thế kỷ mới thông toàn tuyến.
cụ nói thế là lệch nghị quyết nhé, thấy nói khởi công trước thôi: 2027 khởi công đoạn Hà Nội, 2028 khởi công đoạn TPHCM, 2029 khởi công đoạn giữa. 2035 là xong tất tần tật.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
743
Động cơ
318,623 Mã lực
cụ nói thế là lệch nghị quyết nhé, thấy nói khởi công trước thôi: 2027 khởi công đoạn Hà Nội, 2028 khởi công đoạn TPHCM, 2029 khởi công đoạn giữa. 2035 là xong tất tần tật.
2035 là hoàn thành đầu tư. Tức là 2035 sẽ bỏ vốn đầu tư vào toàn tuyến. Còn hoàn thành xây dựng là 2045 nhá!
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,794
Động cơ
63,807 Mã lực
:) Nói chung cháu thấy là chú phỉnh quả này sau đường cao tốc là quyết đường sắt cao tốc và điện hạt nhân rồi. Ghi danh sử sách nếu 10 năm tới 3 cái này xong, món quà tuyệt vời cho thế hệ tương lai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top