[Funland] Tàu cao tốc của Indonesia 350km/h

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,434
Động cơ
572,656 Mã lực
Cái gì mà mấy chuyến 1 ngày, 15-30 phút 1 chuyến. Do đó thời gian so với máy bay nó rất khác biệt. Ví dụ nếu ai là fan của VN Airline thì có lúc mấy tiếng giữa buổi sáng, giữa buổi chiều không có chuyến nào. Ai muốn đi sớm thì cũng phải chờ. VJ thì nhiều chuyến rải đều hơn nhưng có thể khuyến mãi trễ 8 tiếng. Không có đổi vé từ VJ sang VNA được và ngược lại.

Không phải chỉ là HN-SG mà còn là HN-Thanh hóa, Nghệ an - Thanh hóa, tàu chạy vòng vòng liên tục.
Hehe. Hy vọng nhiều tàu như cụ nói.
Đi tàu cao tốc sướng 1 cái là đúng giờ, không như mấy anh delay airlines 👍
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,434
Động cơ
572,656 Mã lực
Em ngồi tàu Thượng Hải - Bắc Kinh, có đoạn chạy 374km/h, êm hơn tàu Thống Nhất của ta nhiều, êm hơn cả máy bay.
Nguồi ngược cũng k say.
Chắc là 347km/h chứ tàu 350km/h làm sao chạy nhanh đc như vậy? :D
IMG_3786.jpeg
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,221
Động cơ
555,661 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Không hiểu ngồi có say không các cụ nhỉ. Cháu nhìn qua kính thấy hơi hãi
Em đi rồi và thấy êm ái dịu dàng, thậm chí nó giảm tốc từ 280 về 220 trong mấy giây mình còn không biết nếu không nhìn bảng điện tử.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Đây là văn bản chính phủ chính thức nói về giá vé, VN phải ưu việt hơn Indo là cái chắc
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,794
Động cơ
63,807 Mã lực
Đây là văn bản chính phủ chính thức nói về giá vé, VN phải ưu việt hơn Indo là cái chắc
Giá này thì êm quá.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Theo statista số khách 2023 là 53tr (số này nghe có vẻ hợp lý hơn là 200tr trên wikipedia)
vậy giá vé trung bình tầm 113usd (cái này phù hợp với giá vé hiện tại đang book trên web là độ 90-100usd cho vé tuyến BKK TH

e289fe00ecf84aa613e9.jpg
Số liệu khách là cả những chuyến ngắn nữa, không phải chỉ có tuyến dài. Thứ hai là tuyến này đông khách nên nó làm rất nhiều ray, không phải chỉ có 2 cái.

Chi phí xây dựng đường thì chỉ khoảng 20 tỉ, dùng được 70 năm (chỉ tính phần hao mòn thôi, còn mấy cái như đào hầm, mặt bằng thì cả trăm năm), tính ra mỗi năm chỉ chi phí vài trăm triệu đô la mà cãi nhau lắm làm gì. Mua tàu thì hãng nó tự lo lãi lỗ, nhiều khách thì mua nhiều, ít khách mua ít. Năm đầu tiên chưa có lời thì coi như lỗ 5 năm, 65 năm còn lại sẽ có lời. 30 năm nữa lại phải xây thêm 1 tuyến Bắc Nam vì quá tải.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
Giá này thì êm quá.
Chi phí tiền điện cho 1 khách hàng chạy 350 chỉ 100-200k, cho nên muốn bán vé giá nào cũng được, lãi gộp 50% cơ mà. Chọn = 75% giá vé máy bay để vừa hốt khách của máy bay, vừa hốt khách của xe khách, vừa có lãi tí. Bên TQ sau khi có tàu 350, vé máy bay có lúc phải hạ giá 50%.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,180
Động cơ
338,209 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Chắc chắn thời gian tổng cộng lại cũng không nhiều hơn máy bay là bao nhiêu.
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
688
Động cơ
34,230 Mã lực
Chắc chắn thời gian tổng cộng lại cũng không nhiều hơn máy bay là bao nhiêu.
ít hơn đấy cụ ạ. Từ HN vào đến ĐN chắc chỉ tầm 3h nếu tính cả dừng mỗi trạm 5p là 3h30p. Tàu thì 30p có 1 chuyến. Tính đơn giản thời gian cụ di chuyển ra sb nội bài ít nhất 30p + thêm thời gian làm thủ tục checkin ít nhất 90p rồi thời gian ngồi chờ đợi tổng 1 chuyến bay HN=> ĐN ít nhất 3h cả thời gian bay là chuyện thường
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
Chở người không chở được hàng nặng là em không khoái.
Chém vớ vẩn.

Tàu ĐSCT 350km/h mà chở hàng nặng gì ??? Hàng nặng đi theo Container phải chở bằng tàu ĐS tốc độ chậm chuyên chở hàng, hoặc đi tàu biển chứ.

Tàu người ta chở khách chạy tầm 300km/h...chở theo cái Container sau đ ít...lúc phanh 1 cái thì cái Container nó trôi dồn chạy mịa lên đè chết hành khách à ???
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
688
Động cơ
34,230 Mã lực
Chém vớ vẩn.

Tàu ĐSCT 350km/h mà chở hàng nặng gì ??? Hàng nặng đi theo Container phải chở bằng tàu ĐS tốc độ chậm chuyên chở hàng, hoặc đi tàu biển chứ.

Tàu người ta chở khách chạy tầm 300km/h...chở theo cái Container sau đ ít...lúc phanh 1 cái thì cái Container nó trôi dồn chạy mịa lên đè chết hành khách à ???
nó có 2 line. 1 line chở khách 1 line chở hàng. hàng thì thường chạy tốc độ 200-250km/h
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
nó có 2 line. 1 line chở khách 1 line chở hàng. hàng thì thường chạy tốc độ 200-250km/h
Kể cả line chở hàng chạy 200-250km/h thì cũng không phải hàng nặng Container. Nó là hàng nhẹ và/hoặc loại hàng hóa như chuyên chở bằng đường hàng không.
Thế em mới nói, chở hàng nặng bằng ĐSCT là "chém vớ vẩn".

Hàng nặng Container, xe tăng, xe thiết giáp...vv....muốn chuyên chở bằng ĐS thì dùng tàu chậm tốc độ 80-100km/h thôi nhá.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,097
Động cơ
405,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết gần 5 sọi như em có cơ hội được đi tàu cao tốc mình khg nhỉ
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,180
Động cơ
338,209 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
ít hơn đấy cụ ạ. Từ HN vào đến ĐN chắc chỉ tầm 3h nếu tính cả dừng mỗi trạm 5p là 3h30p. Tàu thì 30p có 1 chuyến. Tính đơn giản thời gian cụ di chuyển ra sb nội bài ít nhất 30p + thêm thời gian làm thủ tục checkin ít nhất 90p rồi thời gian ngồi chờ đợi tổng 1 chuyến bay HN=> ĐN ít nhất 3h cả thời gian bay là chuyện thường
Vâng cụ, đấy là chưa thèm tính thời gian của Vietjet cụ nhỉ :))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,165
Động cơ
466,828 Mã lực
việc cần thì làm hết chứ có bỏ cái gì đâu. Dự án đs này kỳ diệu là trể hạn khởi công 15 năm nhưng vẫn dự kiến về trước kế hoạch của cụ X 10 năm! Cụ X dự kiến 2045 mới xong. Chắc giờ tiền nhiều quá!
cũng chả phải thừa tiền đâu. chiến thuật giai đoạn này là đầu tư cơ sở hạ tầng để tăng tưởng gdp trong giai đoạn kinh tế vĩ mô khó khăn.

Nhưng theo em thì vẫn nên tập trung làm đường bộ cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ + phát triển hạ tầng y tế, giáo dục sẽ hiệu quả hơn.
Chắc các bác muốn làm quả khủng nên đợt này ra sức pr cho đường sắt cao tốc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,674
Động cơ
218,369 Mã lực
cũng chả phải thừa tiền đâu. chiến thuật giai đoạn này là đầu tư cơ sở hạ tầng để tăng tưởng gdp trong giai đoạn kinh tế vĩ mô khó khăn.
Đã gọi là "đầu tư" thì đều mang lại lợi ích lớn hơn sau này. Chỉ sợ ăn tiêu hết chứ không sợ đầu tư cao. 1 đường này thay cho đường bộ 20 làn đấy. Mà có mấy ai lái xe đi Bắc Nam đâu mà cứ đòi.

Mà có mấy cụ cứ nghĩ là 250 thì không ăn à, 250 ăn kiểu Âu nhé! 350 hồi xưa là ăn kiểu Nhật, nhưng giờ nó gắn liền với phát triển công nghiệp VN, không liên quan đến Nhật nữa. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top