[Funland] Tàu cao tốc của Indonesia 350km/h

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,243
Động cơ
-179,960 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
tình hình
toa chỉ mỗi một youtuber ngồi

thì phương án tài chính đổ bể rồi .
Ông Youtuber mua vé thương gia giá 730k cho 150kmh
Giá này thì mấy cụ of đi xe Merc mới xài được. Mà có Merc muốn từ HN đi Thanh Hóa thì kêu tài xế nó chở, đi tàu làm gì
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,962
Động cơ
515,258 Mã lực
Với số dân trên 100tr, tiềm năng khai thác đường sắt nội địa và quốc tế của VN là rất lớn. Hiện chúng ta đứng gần áp chót trong khối Asean về mạng lưới đường sắt mặc dù Pháp giúp VN phát triển hệ thống này từ rất sớm nhưng hiện nay quá lạc hâu..Trong khi các cụ còn đang loay hoay chọn phương án 250km/h hay 350km/h....... thì nước bạn Phương Bắc đã xong thử nghiệm và sẽ triển khai tàu điện từ tốc độ 1000km/h rồi....

 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,505
Động cơ
48,316 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ ấy đang kỳ vọng là sáng ăn sáng HN, trưa uông beer SG bằng đi tàu, mà khi nào có 7-80 tỷ USD nhá. Em chỉ sơ làm xong cái ĐS cao tốc chả ai dám đi vì giá vé :D
Để phát triển KT thì cần phải làm cả 2 in1 vận chuyển cả người và hàng hóa. Đi xa thì máy bay, gần thì ĐS tốc độ 100-200km/h đáp ứng tốt. Có mỗi cái vận chuyển hàng hóa SG - HN mà mất mấy ngày, các cụ ấy cứ kêu; vận chuyển lâu, giá thì đắt.....nhưng không vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt thì còn lâu mấy rẻ và nhanh được.
Thứ tự ngược lại chứ bác:
Để phát triển KT thì cần phải làm cả 2 in1 vận chuyển cả hàng hóa và người.
Thế thì kinh tế mới đi lên nhanh hơn được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,675
Động cơ
218,369 Mã lực
Ông Youtuber mua vé thương gia giá 730k cho 150kmh
Giá này thì mấy cụ of đi xe Merc mới xài được. Mà có Merc muốn từ HN đi Thanh Hóa thì kêu tài xế nó chở, đi tàu làm gì
Tài xế Merc nó có giúp cụ né được tai nạn giao thông không? Mà ngồi Merc làm quái gì rộng bằng ngồi cafe trên tàu. Nếu thật sự nhiều tiền thì cụ lên tàu ngồi, bảo tài xế lái xe về đón tại ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,243
Động cơ
-179,960 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Biết đâu xong tàu cao tốc bắc nam thì OFers hai miền nam bắc nó mới thông thương đc mí nhau cụ ạ. =))
Chả thay đổi gì cả vì vé tàu Thống Nhất từ Hà Nội đi Sài Gòn đường sắt thời Pháp thuộc giờ đã ngồi mềm 900k, giường nằm tầng1 1.6triệu
Có cao tốc 350kmh thì vé tàu sẽ là 3 triệu :)
Cụ chấp nhận đi không ? Sau 8h ngồi ghế mềm đến Sài Gòn có mà đơ cứng người
Thay vì book vé VietTravel, Bamboo, Vietjet hết có 1tr5 ngồi chịu delay ở Nội Bài 1-2 tiếng vẫn sướng hơn ngồi 8 tiếng trên ghế tàu
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,675
Động cơ
218,369 Mã lực
Nếu thế thì phải mừng vì tủ lạnh đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích nhóm chứ nhỉ. Mà em thấy cũng không liên quan gì đến ý em đang muốn nói. Ở đây cụ Rachfan đang so sánh phần chi phí giữa loại 250km/h và 350km/h, nên em muốn đc đọc phân tích thêm về khác biệt về lợi ích đem lại giữa 2 loại trên.
Dễ thôi, đường 350 mua tàu chạy 250 trên đó cũng được. Tuy nhiên ở các nước đã chạy 300 thì không hãng nào dám chạy 250 trên cùng tuyến nữa vì sẽ lỗ sặc gạch! Đám xe khách cũng phải chuyển sang chạy đêm tuyến ngắn là chính vì ban đêm tàu ngừng.

Để hình dung thì vé tàu 350 Bắc Nam chỉ 1 triệu 4.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,161
Động cơ
402,048 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
798
Động cơ
329,512 Mã lực
Chưa hiểu cái phần giá vé trung bình 30 USD (doanh thu/số người) và giá vé hiện hữu 90 Usd tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải như cụ nói?
Tuyến này chắc cũng có các cụ cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi được đi miễn phí giống đường sắt trên cao tại Việt Nam nên mới có giá vé doanh thu/số người thấp hẳn giá vé thực tế đang bán à?
E cũng thấy khó hiểu chỗ này
Nhưng doanh thu 6 tỷ đô là đúng vì cty này niêm yết trên sàn
lượng khách 200tr thì e google đa số nói thế.
(Thêm nữa có thể nhiều vé bán ra đi các ga ở giữa nên rẻ hơn) nhưng tb 30$ thì thấy k logic lắm
E tìm báo cáo thường niên/ bctc của nó để đọc sâu hơn thì chưa tìm ra

Đơn vị Nghìn RMB (42 tỷ tệ cho 12 tháng gần nhất)
IMG_0120.jpeg
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
Dễ thôi, đường 350 mua tàu chạy 250 trên đó cũng được. Tuy nhiên ở các nước đã chạy 300 thì không hãng nào dám chạy 250 trên cùng tuyến nữa vì sẽ lỗ sặc gạch! Đám xe khách cũng phải chuyển sang chạy đêm tuyến ngắn là chính vì ban đêm tàu ngừng.

Để hình dung thì vé tàu 350 Bắc Nam chỉ 1 triệu 4.
Có chạy được tàu hàng nặng tốc độ 1/2 của 250km/H không?
 

vnistockvn

Xe buýt
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
540
Động cơ
190,352 Mã lực
Không biết dự án tàu cao tốc của ta thế nào? Bên Indo tàu đã vận hành và nhà thầu Chị Na làm nom có vẻ khá ổn cccm nhỉ? Em để clip để cccm coi xem thía lào?

Nó có 1 đoạn đường thôi cụ ơi, chỉ khoảng 150km mà chạy tốc độ 350 km/h là dở rồi, trong đoạn đường 150km này chắc có vài ga đón khách thôi như thế hiệu quả đưa đón hành khách quá kém, những người muốn đi tầu thì chắc cách xa ga thì họ sẽ không đi tầu.... hãy xem tàu Shinkansen của Nhật Bản hiệu quả rất thấp, chẳng nước nào nuôi báo cô được mãi đâu
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,675
Động cơ
218,369 Mã lực
Có chạy được tàu hàng nặng tốc độ 1/2 của 250km/H không?
22.5 tấn trục chỉ là hạng trung thôi, không phải loại nặng chở 2 tầng như bên Tây đâu cho nên đừng nói là 350 không chở hàng nặng được thì không dùng được 22.5. Các kỹ sư đã nói được thì cứ chờ xem ai đã nói, mấy ông bảo không thì có thể trình độ chưa bằng người ta. :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
22.5 tấn trục chỉ là hạng trung thôi, không phải loại nặng chở 2 tầng như bên Tây đâu cho nên đừng nói là 350 không chở hàng nặng được thì không dùng được 22.5. Các kỹ sư đã nói được thì cứ chờ xem ai đã nói, mấy ông bảo không thì có thể trình độ chưa bằng người ta. :D

Chờ xem mấy ông kỹ sư trả lời thế nào với một dự án mà cả thế giới này chưa có nước nào làm được, tàu chạy 350km/h tải trọng trục 22.5
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,675
Động cơ
218,369 Mã lực

Chờ xem mấy ông kỹ sư trả lời thế nào với một dự án mà cả thế giới này chưa có nước nào làm được, tàu chạy 350km/h tải trọng trục 22.5
Dự án trình CP lâu rồi, Bộ KHĐT cũng biết lâu rồi, tin này không phải mới gì đâu, cố tình đăng lại thôi. Cũng chú ý là nhiều thông tin về dự án trên báo là cũ, ví dụ TOD, PPP... hiện giờ mới nhất là đề nghị nhà nước bỏ tiền ra làm (đầu tư công), mọi thứ khác tính sau. Phần kinh phí cũng vậy chỉ là ước tính từ bọn Tây làm bên Tây, còn khi rõ ra dự án làm thế nào rồi, gói thầu gì... thì áp dự toán tiêu chuẩn Việt Nam vào.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
Với số dân trên 100tr, tiềm năng khai thác đường sắt nội địa và quốc tế của VN là rất lớn. Hiện chúng ta đứng gần áp chót trong khối Asean về mạng lưới đường sắt mặc dù Pháp giúp VN phát triển hệ thống này từ rất sớm nhưng hiện nay quá lạc hâu..Trong khi các cụ còn đang loay hoay chọn phương án 250km/h hay 350km/h....... thì nước bạn Phương Bắc đã xong thử nghiệm và sẽ triển khai tàu điện từ tốc độ 1000km/h rồi....

Đấy, vận tải riêng hành khách thì thế giới nó đi với tốc độ gần siêu âm rồi, mình mấy chục năm nữa mới xong vẫn lẹt đẹt 350km/h.
Trong khi vận tải hàng hoá, bao nhiêu năm cũng chỉ tốc độ đó, đầu tư vào vận tải hàng hoá tốc độ cao kết hợp chở người mới là bài toán kinh tế có lãi.
Một khi có tiền, thì lúc đó lên đường sắt siêu vượt âm cũng được, chứ làm đường sắt chỉ chở người với vận tốc lèng tèng, gọi là cao tốc mà chả nhanh hơn tốc độ cao của đường sắt vừa chở người vừa chở hàng mấy tý, mà khả năng vận hành thu hồi vốn thì cực kỳ đáng quan ngại, âm vốn với đường 350km/h là chết dí luôn, muốn có tiền sửa thành đường sắt vận tải cũng chả có nữa
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,325
Động cơ
482,224 Mã lực
Dự án trình CP lâu rồi, Bộ KHĐT cũng biết lâu rồi, tin này không phải mới gì đâu, cố tình đăng lại thôi. Cũng chú ý là nhiều thông tin về dự án trên báo là cũ, ví dụ TOD, PPP... hiện giờ mới nhất là đề nghị nhà nước bỏ tiền ra làm (đầu tư công), mọi thứ khác tính sau. Phần kinh phí cũng vậy chỉ là ước tính từ bọn Tây làm bên Tây, còn khi rõ ra dự án làm thế nào rồi, gói thầu gì... thì áp dự toán tiêu chuẩn Việt Nam vào.
Ờ, thì chưa thấy giải trình thì bộ KH-ĐT hỏi thôi. Báo ghi ngày 26/9/24 với một loạt câu hỏi cho cái kiểu dự án chở người tải trọng 22.5 tấn/trục. Bộ KH-ĐT bảo cái đó mới toe chưa thấy đề cập trước đó bao giờ đấy
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,477 Mã lực
Cần chú ý là tàu 350 quay vòng nhanh hơn khoảng 15% và có thể chạy được nhiều chuyến hơn trên cùng 1 đường ray. Hiện giờ mình đang dùng tàu 800 chi phí khủng hơn nhiều nhưng cứ 3 tiếng là đi được 1 chuyến Bắc-Nam kể cả thời gian chuẩn bị, nên 1 ngày xoay tua được rất nhiều chuyến.
Có ai đi không mới là vấn đề. Viejet delay dã man mà dân tình đồn là để dồn khách kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top