[Funland] Tàu cao tốc của Indonesia 350km/h

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Em ủng hộ (Dù em thích phương án 180-200) có kèm chở hàng hóa hơn. Đi cái này thích hơn đi mái bay nhiều. Cả dừng đỗ, thủ tục Hà Nội - Nha Trang chắc chỉ khoảng 3.5-4h thì còn tiện hơn máy bay quá nhiều.
Em nghĩ là nó an toàn hơn đi mb cụ ạ mà 350km thì giảm tương đối tg di chuyển rồi. Em trc hay phải bay mấy con thuỷ phi cơ mí trực thăng mà em ngại bay lắm rồi, hôm rồi mưa bão em mới báo huỷ chả bay nữa, lên maichau bay có 35' thôi và bay hà giang đâu 45' đến gần tiếng.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,701 Mã lực
Em nghĩ là nó an toàn hơn đi mb cụ ạ mà 350km thì giảm tương đối tg di chuyển rồi.
Vâng cụ, nó ưu thế tuyệt đối hơn máy bay nếu xét về cùng chi phí. Đi máy bay em mất ít nhất 3h chờ đợi ở 2 đầu, đây có nhẽ độ 1h. Trên tàu em có thể đi lại, di chuyển, ăn uống thuận tiện hơn máy bay rất nhiều. Chưa kể câu chuyện liên vận, em vẫn muốn 1 lần đi Hà Nội - Moscow bằng tàu hỏa, kỉ niệm gia đình.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Vâng cụ, nó ưu thế tuyệt đối hơn máy bay nếu xét về cùng chi phí. Đi máy bay em mất ít nhất 3h chờ đợi ở 2 đầu, đây có nhẽ độ 1h. Trên tàu em có thể đi lại, di chuyển, ăn uống thuận tiện hơn máy bay rất nhiều.
Vâng em hay phải đi cả oto nên nếu ra tàu này chắc sẽ đi lại tiện hơn. Ví dụ đi Huế, DN, Qui Nhơn sẽ k quá lâu coi như lên uống cafe làm bát phở ngắm nghía tí cụ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
tình hình
toa chỉ mỗi một youtuber ngồi

thì phương án tài chính đổ bể rồi .



và tuyến kéo dài đã không còn trong danh sách chiến lược quốc gia .
cụ đeo kính vào, toa VIP thì khó thấy khách khác hơn. Toa ăn chả bán được vé nào nó cũng kéo theo vì chi phí không bao nhiêu.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,372
Động cơ
5,143,270 Mã lực
Đời em chắc không được ngồi tầu cao tốc Bắc - Nam rồi, nhưng cũng hy vọng sớm làm để con cháu đi lại cho thuận tiện #:-s
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,701 Mã lực
Vâng em hay phải đi cả oto nên nếu ra tàu này chắc sẽ đi lại tiện hơn. Ví dụ đi Huế, DN, Qui Nhơn sẽ k quá lâu coi như lên uống cafe làm bát phở ngắm nghía tí cụ ạ.
Như này là mình xác định chọn phương án thay thế di chuyển máy bay rồi cụ, em thấy cũng hợp lí vì hàng không nội địa quá tải lắm rồi. Nhiệm kì này mà xong hệ thống cao tốc đường bộ và tàu hỏa cao tốc thì em thấy đáng ghi danh sử sách.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,340
Động cơ
251,228 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Các cụ cho em hỏi bao nhiêu triệu 1km tàu 350km và bao nhiêu tiền tàu 150-200km/h? Các cụ nhà mình giỏi quy hoạch treo lắm. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
Đời em chắc không được ngồi tầu cao tốc Bắc - Nam rồi, nhưng cũng hy vọng sớm làm để con cháu đi lại cho thuận tiện #:-s
Chúc mừng cụ sắp hưởng dương à. Không chỉ Hà Nội Sài Gòn mà đang nghiên cứu làm từ Móng Cái đến Cà Mau, đến Cần Thơ là đương nhiên rồi.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,701 Mã lực
Các cụ cho em hỏi bao nhiêu triệu 1km tàu 350km và bao nhiêu tiền tàu 150-200km/h? Các cụ nhà mình giỏi quy hoạch treo lắm. :D
Cái em tiếc nhất là Việt Nam đã bỏ lỡ đường sắt cao tốc và điện hạt nhân từ hơn 10 năm trước. Thay bằng câu hỏi "bao tiền" thì em thường đặt câu hỏi "mất những gì nếu không làm" - với em hơn 10 năm không làm ĐSCT và điện hạt nhân mình đã mất quá quá nhiều.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,017
Động cơ
1,336,250 Mã lực
Không hiểu ngồi có say không các cụ nhỉ. Cháu nhìn qua kính thấy hơi hãi
Em ngồi tàu Thượng Hải - Bắc Kinh, có đoạn chạy 374km/h, êm hơn tàu Thống Nhất của ta nhiều, êm hơn cả máy bay.
Nguồi ngược cũng k say.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,372
Động cơ
5,143,270 Mã lực
Chúc mừng cụ sắp hưởng dương à. Không chỉ Hà Nội Sài Gòn mà đang nghiên cứu làm từ Móng Cái đến Cà Mau, đến Cần Thơ là đương nhiên rồi.
Vâng, em thấy bẩu nếu quyết làm sớm thì nhanh nhất cũng phải 2045-2050 mới xong thì die mịa nó dồi :))
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,183 Mã lực
Tuổi
46
Không hiểu ngồi có say không các cụ nhỉ. Cháu nhìn qua kính thấy hơi hãi
Em ngồi tàu Nhật, tàu Trung rồi, kính nó kiểu như giảm tốc ý, chạy > 300km/h mà ngồi nhìn ra như kiểu mình chạy xe trên cao tốc 120km/h.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,340
Động cơ
251,228 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái em tiếc nhất là Việt Nam đã bỏ lỡ đường sắt cao tốc và điện hạt nhân từ hơn 10 năm trước. Thay bằng câu hỏi "bao tiền" thì em thường đặt câu hỏi "mất những gì nếu không làm" - với em hơn 10 năm không làm ĐSCT và điện hạt nhân mình đã mất quá quá nhiều.
Điện hạt nhân, nhà máy lọc dầu, tàu cho đô thị...bị delay bao năm (điện HN chưa thấy). Mà em thấy tàu vừa vận chuyển hàng + người cần thiết hơn tàu cao tốc. Em dự là dự án tàu cao tốc này treo lâu thôi. :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,815
Động cơ
410,604 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cho em hỏi bao nhiêu triệu 1km tàu 350km và bao nhiêu tiền tàu 150-200km/h? Các cụ nhà mình giỏi quy hoạch treo lắm. :D
350 km/h xây đắt hơn 250 10%.
Có mấy facts này cho các cụ:

- Giá thành xây dựng thì nếu làm đường trên cao, giá thành 250km/h thấp hơn 350km/h khoảng 10%.
- Nhưng nếu là đường mặt đất thì giá thành 250km/h chỉ bằng 50-55% đường 350km/h.
Các cụ để ý là dự kiến ĐSCT HN-SG dự kiến có 40% là đường mặt đất. Như vậy nếu làm 250km/h thì sẽ tiết kiệm kha khá đầu tư.

- Về giá mua tàu thì 1 đoàn tàu 250km/h bằng khoảng 75% đoàn tàu 350km/h tương tự (8 toa, 2 đầu)

- Đường và đoàn tàu 250km/h bảo dưỡng bảo trì đơn giản, ít tốn kém hơn.

- Cuối cùng dẫn đến chi phí vận hành tàu 250km/h bằng 70-72% tàu 350km/h
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,372
Động cơ
5,143,270 Mã lực
Có mấy facts này cho các cụ:

- Giá thành xây dựng thì nếu làm đường trên cao, giá thành 250km/h thấp hơn 350km/h khoảng 10%.
- Nhưng nếu là đường mặt đất thì giá thành 250km/h chỉ bằng 50-55% đường 350km/h.
Các cụ để ý là dự kiến ĐSCT HN-SG dự kiến có 40% là đường mặt đất. Như vậy nếu làm 250km/h thì sẽ tiết kiệm kha khá đầu tư.

- Về giá mua tàu thì 1 đoàn tàu 250km/h bằng khoảng 75% đoàn tàu 350km/h tương tự (8 toa, 2 đầu)

- Đường và đoàn tàu 250km/h bảo dưỡng bảo trì đơn giản, ít tốn kém hơn.

- Cuối cùng dẫn đến chi phí vận hành tàu 250km/h bằng 70-72% tàu 350km/h
Nghe cụ phân tích thế này thì cánh ọp phơ mình quyết phương án 250km/h thôi cụ nhể. Em vote phương án này nhá :))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,701 Mã lực
Có mấy facts này cho các cụ:

- Giá thành xây dựng thì nếu làm đường trên cao, giá thành 250km/h thấp hơn 350km/h khoảng 10%.
- Nhưng nếu là đường mặt đất thì giá thành 250km/h chỉ bằng 50-55% đường 350km/h.
Các cụ để ý là dự kiến ĐSCT HN-SG dự kiến có 40% là đường mặt đất. Như vậy nếu làm 250km/h thì sẽ tiết kiệm kha khá đầu tư.

- Về giá mua tàu thì 1 đoàn tàu 250km/h bằng khoảng 75% đoàn tàu 350km/h tương tự (8 toa, 2 đầu)

- Đường và đoàn tàu 250km/h bảo dưỡng bảo trì đơn giản, ít tốn kém hơn.

- Cuối cùng dẫn đến chi phí vận hành tàu 250km/h bằng 70-72% tàu 350km/h
Lợi ích cho xã hội 2 cái khác nhau là gì ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Cái em tiếc nhất là Việt Nam đã bỏ lỡ đường sắt cao tốc và điện hạt nhân từ hơn 10 năm trước. Thay bằng câu hỏi "bao tiền" thì em thường đặt câu hỏi "mất những gì nếu không làm" - với em hơn 10 năm không làm ĐSCT và điện hạt nhân mình đã mất quá quá nhiều.
Điện hạt nhân thì em không trong nghành nên k hình dung và so sánh đc còn đg sắt cao tốc thì có thể hiểu. Cứ nhìn các nước hệ thống gtcc kết nối khắp nơi mà leo lên con tàu hoả thế hệ zời ơi nhà mình chạy tb 50-60km/h mà nghĩ ló chán cụ ạ. Đi HN Huế mí DN tầm 13-15 tiếng đồng hồ, nhà vs thì bẩn thỉu tàu ồn và lắc thôi rồi lượm ơi.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,517
Động cơ
76,701 Mã lực
Điện hạt nhân thì em không trong nghành nên k hình dung và so sánh đc còn đg sắt cao tốc thì có thể hiểu. Cứ nhìn các nước hệ thống gtcc kết nối khắp nơi mà leo lên con tàu hoả thế hệ zời ơi nhà mình chạy tb 50-60km/h mà nghĩ ló chán cụ ạ. Đi HN Huế mí DN tầm 13-15 tiếng đồng hồ, nhà vs thì bẩn thỉu tàu ồn và lắc thôi rồi lượm ơi.
Cá nhân em thì nghĩ đến giờ bàn hỡi lâu rồi :) Phương án nào thì cũng tốt hơn là ngồi bàn tiếp.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,471
Động cơ
444,120 Mã lực
Có mấy facts này cho các cụ:

- Giá thành xây dựng thì nếu làm đường trên cao, giá thành 250km/h thấp hơn 350km/h khoảng 10%.
- Nhưng nếu là đường mặt đất thì giá thành 250km/h chỉ bằng 50-55% đường 350km/h.
Các cụ để ý là dự kiến ĐSCT HN-SG dự kiến có 40% là đường mặt đất. Như vậy nếu làm 250km/h thì sẽ tiết kiệm kha khá đầu tư.

- Về giá mua tàu thì 1 đoàn tàu 250km/h bằng khoảng 75% đoàn tàu 350km/h tương tự (8 toa, 2 đầu)

- Đường và đoàn tàu 250km/h bảo dưỡng bảo trì đơn giản, ít tốn kém hơn.

- Cuối cùng dẫn đến chi phí vận hành tàu 250km/h bằng 70-72% tàu 350km/h
Cái này là phần chi phí, cụ phân tích thêm phần lợi ích giữa 250 và 350 nữa thì tốt quá. Em nghĩ các tủ lạnh cũng tính rồi, có thể với địa lý trải dài thì 350 đem lại sự khác biệt. Nếu dự án này xong được thì Đà nẵng, Nha Trang em sẽ đi tàu thay vì đi máy bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top