[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
253
Động cơ
278,969 Mã lực
Đọc lại còm cụ thì thấy thấp thoáng hình ảnh Elon Musk :D kiểu quản trị độc tài kiêm cả kỹ sư trưởng marketing nhân sự tài chính vv đuổi nhân viên không chớp mắt nhưng cổ đông rất thích, và làm được những việc rất khó
Thì ở THP mọi thứ đều do dr Thanh quyết định mà .
Sau này khi xây dựng và chuẩn chỉ hệ thống theo các tiêu chuẩn iso , chuẩn hoá đội ngũ nhân viên, vv thì dr Thanh mới tuyển dụng Tây lông.
Dr Thanh sử dụng Tây lông khác với mr V .
Mr V thuê Tây lông để làm hình ảnh, học lóm kinh nghiệm, tận dụng mối quan hệ, vv nhưng khi không đạt mục đích hoặc xong xuôi rồi thì đá đít không thương tiếc.
Dr Thanh thì sử dụng Tây lông bền vững hơn và ông Tây hầu như chỉ ngồi lãnh lương và phụ trách những vấn đề về thị trường nước ngoài .
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
253
Động cơ
278,969 Mã lực
Dân pro như cụ mà kể chuyện em cứ goịlà ngồi nghe quên cả rót bia :(
Mình không pro đâu .
Mình sinh 1978 , thế hệ mình là giao thời của giai đoạn mở cửa và nền kinh tế còn rất hoang sơ .
Hầu như những kiến thức có được đều là trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chứ không phải được đào tạo bài bản theo giáo trình như bây giờ.
Ngày đó có muốn học bài bản về sales , marketing thì cũng rất hiếm nơi dạy và cũng không có nhiều người đủ kiến thức để dạy .
Sau những năm 2000 thì mọi người được biết đến marketing nhiều hơn và những thuật ngữ, từ chuyên ngành, vv mới được phổ cập và được đưa vào giảng dạy ở một số lớp học nâng cao cho cấp trung , cao .
Bây giờ ngồi nói chuyện với nhau thì nghe rất đơn giản và thấy mọi chuyện nó dễ dàng nhưng ở thời kỳ sơ khai thì nghề sales nó còn thô sơ và mông muội lắm 😄😄.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,267
Động cơ
514,238 Mã lực
Thì ở THP mọi thứ đều do dr Thanh quyết định mà .
Sau này khi xây dựng và chuẩn chỉ hệ thống theo các tiêu chuẩn iso , chuẩn hoá đội ngũ nhân viên, vv thì dr Thanh mới tuyển dụng Tây lông.
Dr Thanh sử dụng Tây lông khác với mr V .
Mr V thuê Tây lông để làm hình ảnh, học lóm kinh nghiệm, tận dụng mối quan hệ, vv nhưng khi không đạt mục đích hoặc xong xuôi rồi thì đá đít không thương tiếc.
Dr Thanh thì sử dụng Tây lông bền vững hơn và ông Tây hầu như chỉ ngồi lãnh lương và phụ trách những vấn đề về thị trường nước ngoài .
Cụ có lẽ là CEO của các công ty này nhỉ?
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã từng làm ở THP ở vị trí cấp trưởng phòng nhưng nếu để nói vỗ ngực tự hào vì đã từng là thành viên của nó thì không và rất ít khi mình nói đã từng là nhân viên của THP .
Điều này cũng là hiện trạng chung của nhân viên THP , đa số đi làm vì cơm áo chứ không có được niềm vui hoặc động lực.
Nếu để phân tích hoặc nguyên nhân thì có vô vàn lý do và kể ra chắc phải vài cuốn truyện mới hết .
Dr Thanh là hạt nhân của THP , là tổng giám đốc, là kỹ sư, là trưởng phòng bán hàng, trưởng phòng marketing, thậm chí cả kiến trúc sư 😁😁😁.
Tất cả mọi hoạt động của THP đều chịu sự kiểm soát của dr Thanh.
Chính vì cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp như vậy nên rất ít người muốn gắn bó với THP .
Nhưng sau một thời gian dài nghỉ việc ở THP và sau 10 năm lăn lộn thương trường thì mình mới ngộ ra.
Có lẽ dr Thanh như vậy và CTY THP nó như vậy thì mới tồn tại được và phát triển được .
Nó phát triển và tồn tại theo cách riêng của chính gia đình dr Thanh và bất chấp mọi lý thuyết về quản trị thì nó vẫn sừng sững phát triển.
Do đó mình đang viết lại những gì đã từng biết về THP và với một sự khâm phục rất lớn dr Thanh.
Nhớ nhé . Đừng đem cái nhìn của những năm 2023 rồi phân tích vào những năm 2000 .
Vin cũng y chang cụ ạ. Ông V duyệt từ những cái em ko nghĩ là đáng phải duyệt đến như thế.
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
Cụ V cũng đen 😁😁.
Mở trường đua F1 thì dịch bệnh .
Giờ kinh tế đang xuống thì cụ lại xuống xác kinh doanh nhặt tiền lẻ 😄😄.
Ở SG bây giờ ra đường là đụng shipper và xe công nghệ.
Miếng bánh đã nhỏ rồi giờ lại chen vào nữa thì sợ là tất cả cùng ngồi nhìn nhau .
Con người ai cũng có thời vận của mình, lúc may lắm thì có lúc rủi nhiều
May là đất anh ấy chưa thấm đẫm oán hận như thủ Thiêm hay ecopark
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Vin cũng y chang cụ ạ. Ông V duyệt từ những cái em ko nghĩ là đáng phải duyệt đến như thế.
thầy bói xem voi.
tập đoàn doanh thu vài TRĂM NGÀN TỈ mà không có hệ thống tốt thì lấy đâu ra thời gian? set up hệ thống của ô V siêu hạng đấy. tìm hiểu kĩ rồi làm được 1/100 của ông ấy thì cũng đã topten VN rồi
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,182
Động cơ
316,296 Mã lực
Lúc chiều sang VHR thấy anh em sắp xe chụp hình nom cũng hăng hái lắm :D
Cụ V cũng đen 😁😁.
Mở trường đua F1 thì dịch bệnh .

Giờ kinh tế đang xuống thì cụ lại xuống xác kinh doanh nhặt tiền lẻ 😄😄.
Ở SG bây giờ ra đường là đụng shipper và xe công nghệ.
Miếng bánh đã nhỏ rồi giờ lại chen vào nữa thì sợ là tất cả cùng ngồi nhìn nhau .

Hăng hái chụp hình nom rõ thích! =D>
Ỉu xìu tàn trận thấy mà ghê. :P
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Lúc chiều sang VHR thấy anh em sắp xe chụp hình nom cũng hăng hái lắm :D
Hí hí chiều em cũng vừa bên đấy về xong, qua thăm các Cụ bên họ tí, thấy dàn này đang xếp hàng chụp ảnh. Tưởng mai kia mới có bài mà tối về ăn cơm xong trên FB đầy :))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Khéo tới đây cư dân mấy khu đô thị của anh ý chỉ được dùng taxi của anh ý thôi. Mấy anh công nghệ với truyền thống khác có thể không được vào đón khách :D

Hí hí chiều em cũng vừa bên đấy về xong, qua thăm các Cụ bên họ tí, thấy dàn này đang xếp hàng chụp ảnh. Tưởng mai kia mới có bài mà tối về ăn cơm xong trên FB đầy :))
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,792
Động cơ
1,097,271 Mã lực
Cụ nói cũng ko sai, nhưng cũng ko thể thay đổi thực tế Mr Vượng là nhà quản trị độc tài. Tư nhân VN cho đến nay, đừng ảo tưởng có ông chủ MBA
Do nền tảng đạo đức hay truyền thống văn hoá cụ nhỉ?
Đúng là nhìn ngược lịch sử, cho đến giờ, em chẳng thấy có cái Cty TN VN nào qua được 3 đời. Toàn trọc phú 1.5 - 2 đời là nhiều :-B

"Ko ai giàu 3 họ, ko ai khó 3 đời" mà dân gian đúc kết, nhẽ là vì thế?
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Hí hí, đấy phải có chia sẻ thực tế của cụ mọi người mới có câu trả lời vì sao nó khác biệt nhiều thế :))

Công nhận là ở mình coi nhẹ cái chất lượng thật cụ nhỉ.

Bác nhầm òy. Rất nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn, nhưng toàn chỉ tiêu trên giời, nếu làm chặt.

Chiếu theo tiêu chuẩn đã ban hành thì ta là nhất luôn. Toàn dịch những thứ tiên tiến nhất thế giới.

Phòng cháy chữa cháy hiện nay là ví dụ.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Anh Vượng xèng nhiều thế không hiểu sao lại bỏ qua mảng điện tái tạo, điện sạch, bột đá CaC03 và Filler masterbatch, Compound nhỉ ?. Đã có vật liệu nào thay thế được Plastic ít nhất trong tương lai gần 50 năm nữa đâu nhỉ ?. Nhựa sinh học thì còn xa vời lắm dù tiềm năng.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thầy bói xem voi.
tập đoàn doanh thu vài TRĂM NGÀN TỈ mà không có hệ thống tốt thì lấy đâu ra thời gian? set up hệ thống của ô V siêu hạng đấy. tìm hiểu kĩ rồi làm được 1/100 của ông ấy thì cũng đã topten VN rồi
Vâng, em là người làm tờ trình và xin duyệt hơn 6 năm ở Vin chứ em ko bốc phét ạ
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,792
Động cơ
1,097,271 Mã lực
Hí hí chiều em cũng vừa bên đấy về xong, qua thăm các Cụ bên họ tí, thấy dàn này đang xếp hàng chụp ảnh. Tưởng mai kia mới có bài mà tối về ăn cơm xong trên FB đầy :))
Hình chụp 999 con xe màu trắng đỏ xếp hàng lên tàu vượt đại dương hồi nào, em thấy cũng hoành tráng và xúc động phết :)
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Vin cũng y chang cụ ạ. Ông V duyệt từ những cái em ko nghĩ là đáng phải duyệt đến như thế.
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Do nền tảng đạo đức hay truyền thống văn hoá cụ nhỉ?
Đúng là nhìn ngược lịch sử, cho đến giờ, em chẳng thấy có cái Cty TN VN nào qua được 3 đời. Toàn trọc phú 1.5 - 2 đời là nhiều :-B

"Ko ai giàu 3 họ, ko ai khó 3 đời" mà dân gian đúc kết, nhẽ là vì thế?
Hài vãi. Cái kinh tế thị trường VN mới thực sự từ 30 năm trước. Cty nào lâu năm mới chuyển giao sang thế hệ thứ 2. Cụ chưa thấy qua 3 đời là quá đúng =))
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
Cụ cứ lập cty rồi giao quyền cho nv đi :)) .Good luck
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,805 Mã lực
Tuổi
51
Cụ cứ lập cty rồi giao quyền cho nv đi :)) .Good luck
Ở VN cơ bản là ko giao quyền được, ko phải vì ông chủ ko muốn giao mà là nhân viên ko đủ phẩm chất để giao. Đứa kha khá tí thì gian, đứa đàng hoàng thì lại dở hay làm bậy !

Em thấy các cty lớn nên phân cấp quản lý, nói thẳng ra quản lý các cấp xà xẻo cái này cái kia là ko thể tránh được, nhưng chỉ cần kiểm soát ở mức độ hợp lý. Cty nhỏ thì ko sao, nhưng cty lớn mà việc gì cũng tới tay ông chủ thì không ổn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top